Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						24  síður
ivgmMdbib
48. árgangur
195. tbl. — Fimmtudagur 31. ágúst 1961
Prentsmiðja M rgunblaðsint
svifu milli
eims og helju
En   hugdjarfir
meiin   bjdrguðu
öllum
Chamonix, Frakklandi,
30. ágúst.
ÁTTATÍU MANNS svifu í gær
milli hcims og helju* í vögnunum
á línubrautinni yfír Mont Blanc,
eftír að frönsk þota f laug á drátt-
artaug vagnalestarinnar og sleit
hana, varð sex farþeganna að
bana   og   skildi   hina   80   eftir
Im«i%miamnMmmmw%mm
Hefja
arn-
orkutil
raunir
a ny
FRÁ því var skýrt í frétt-'
iim í nótt, að Rússar hefðu
tilkynnt, að þeir ætluðu
'að hefja kjarnorkutilraun
ir a ny.
1
www>wwm#wwi
r París, 29. ágúst (Reuter)
AÐ minnsta kosti þrír menn lét-
ust og 27 særðust í dag er hrað-
lestin París—Roscoff fór út af
sporinu eftir árekstur við litla
diesellest. Atburður þessi varð í
Bretagne.
„strandaða" í 500 metra hæð yfir
jöklinum, á strengnum milli
tveggja fjallstinda „ítalíumegin"
brautarinnar.
— ? —
Björgunarstarfið var geysileg
þrekraun. Björgunarmennirnir
hættu lífi sínu, en allt heppnað-
ist vel — og síðustu farþegunum
var bjargað fyrir hádegi í dag
eftir 20 stunda björgunarstarf.
Þotan flaug á milli burða-
strengsins og dráttartaugarinnar.
Annar vængendi hennar rakst í
dráttartaugina Og sleit hana —
og benzíngeymir á vængendanum
rifnaði af þotunni. Flugmannin-
um tókst að lenda, en þrír öftustu
vagnarnir slitnuðu af burðar-
strengnum vegna hins geysimikla
hnykks, sem kom á vagnalest-
ina. Tveir menn voru í hvorum
vagnanna og biðu allir bana.
ffl- ? —
„Við sáum þotuna koma," sagði
einn farþeganna, sem bjargað var
í dag. „Við fundum, þegar hún
flaug á strenginn. Það var geysi-
legt högg, vagnarnir sveifluðust
á strengnum eins og róla. Þá hélt
ég að öllu væri lokið. Eg beið
þess bara að vagninn slitnaði af.
Framhald á bls. 23.
Erlander og Krag
ræða 6 og 7
KAUPMANNAHÖFN, 30. ágúst.
—¦ Tage Erlander, íorsætisráð-
herra Svía og Jens Otto Krag,
utanríkisráðherra Danmerkur,
hittust í dag til þess að ræða
afstöðuna til efnahagssamvinnu
Evrópu og þau nýju viðhorf, sem
skapazt hafa. Sagði Krag m. a.,
að hann væri þeirrar skoðunar,
að þátttaka Norðurlanda í þess-
ari samvinnu þyrf ti alls ekki að
hafa nein slæm áhrif á sam-
starf Norðurlandanna innbyrðis.
Erlander lét svo urn mælt að
fundinum loknum, að Sviar
væru mjög hlynntir evrópsku
samstarfi á efnahagssvæðinu, en
í afstöðu sinni mundu Svíar
halda  fast  við  hlutleysi  sitt.
Svífandi milli Iiimins og jarðar i línu er hér einn af ferðamönnunum í kálfunum.
komst örugglega niður í fjallshliðina.
llanu
Stríðsvagnar á vettvang
»9
Alþýðul'igreglan"   varpaði
táragassprengjum   yfir
markalínuna
Berlín, 30. ágúst.                     I hamsi í dag, er a-þýzkir verðir
VESTUR-Berlínarbúum hitnaði í stöðvuðu bandarískan herbíl aust
Nokkuð rýmkað um verðlagshöftin
„Hinir miklu ágallar þeirra hafa   komið í Ijós að undanförnu"
VERÐLAGSNEFND hefur
nú ákveðið að undanþiggja
nokkra vöruflokka verðlags-
ákvæðum og jafnframt að
nokkur hækkun verði á á-
lagningu einstakra annarra
vörutegunda. —r Ákvörð-un
þessi var tekin eftir langar
viðræður við fulltrúa kaup-
mannasamtakanna í Reykja-
vík, SÍS, KRON og kaupfé-
laganna í Hafnarfirði og
Akranesi. Töldu allir þessir
aðilar aðstöðu verzlunarinn-
ar  algjörlega  óviðunandi  og
hefur nú nokkuð verið geng-
ið til móts við óskir þeirra.
„Með þessum nýju ákvæð-
um er að því keppt," sagði
Jónas Haralz, ráðuneytis-
stjóri, formaður verðlags-
nefndar, er Morgunblaðið átti
tal við hann í gær, „að sem
flestar og helzt allar grein-
ar verzlunarinnar iái nokkra
leiðréttingu  sinna mála."
Slæmur hagur verzlunarinnar
Jónas Haralz  skýrði Morgun-
blaðinu   frá   því,   að   verðlags-
nefnd hefði haldið marga fundi
og átt langar viðræður við full-
trúa kaupmannasamtakanna í
Reykjavík, SÍS, KRON og kaup-
félaganna í Hafnarfirði og á
Akranesi, áður en ákvörðun var
tekin í þessu efni. Meirihluti
verðlagsnefndar komst að þeirri
niðurstöðu ,að augljóst væri að
afkoma verzlunarinnar væri
slæm og að enginn greina henn-
ar hefði haft bolmagn til að
stknda af eigin rammleik undir
kauphækkunum þeim, sem urðu
í sumar. Og í sumum greinum
hennar hefði raunar verið óhjá-
kvæmilegt að bæta aðstöðuna
frá því sem var fyrir hækkan-
irnar.
Meginatriði hinna nýju reglna
eru þau, að álagningin er að
hundraðshluta sú sama og hún
var áður, en til viðbótar eru
gerðar   eftirfarandi   ráðstafanir:
Álagning er hækkuð á vörum,
sem kaupmenn selja sundur-
vegnar í eigin umbúðum. Það
hefur mikið farið í vöxt, að
verzlanir seldu verksmiðjupakk-
aðar vörur, en þær eru talsvert
dýrari en þær vörur, sem kaup-
menn pakka sjálfir. Hafa þeir
því, vegna þeirra reglna, sem
í gildi voru, haft meira upp úr
að selja verksmiðjupakkaðar
vörur.  Þeir fengu fleiri  krónur
Framh. á bls. 8
an megin markalinunnar «g
héldu honum þar i 70 mínútur.
Þegar fréttist, að för bilsins heföi
verið heft var skjótt brugðið við.
Fjórir herbílar og þrír brynvarð-
ir vagnar með vélbyssur óku upp
að múrnuin, sem A-Þjóðverjar
hlóðu á dögunum á markalínunni.
Stóðu hertækin þar með gín*
andi byssur andspænis varðstöð-
inni, sem stöðvað hafði fyrrgreind
an bíl — og voru Bandaríkja-
mennirnir aðeins einn metra frá
múrnum.
Eftir að bíllinn fékk að halda
förinni áfram inn í V estur-Berlín
hurfu stríðsvagnarnir og mönn-
um varð hugarhægra. í bílnum
voru fjórir foringjar, en þeir
vildu ekkert segja um skipti sin
við a-þýzku verðina.
Síðar í dag söfnuðust Vestur-
Berlinarbúar saman meðfram
markalínunni. A-þýzka „alþýðu-
lögreglan" kastaði þá táragas-
sprengjum yfir markalínuna &
fimm stöðum, en með litlum ár-
angri — vegna vindáttarinnar.
Sagði lögreglan í Vestur-Berlín,
að fólkið, sem safnazt hefði þarna
saman, hefði aðeins verið frið-
samir áhorfendur.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24