Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 10. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						28   síður
vtihlsúbVb
51. árgangur
10. tbl. — Þriðjudagur 14. janúar 1964
Prentsmiðja MorgunblaSsins
Tveir Eyjabátar sukku á
Síðugrunni í gærmorgun
Leki   kom   að   mb.   Agústu   —   mb.   Hringver
lagðist á hliðina   —   Mannbjörg af báðum bátum
Isleifur   Girfleifsson,   skipstjóri  á   Árna   Þorkelssyni,   og   Richard
Sighvatsscn, skipstjóri á  Hringveri, nýkomnir til Vestmannaeyja
í gærdag.                                                                     Ljósm. Sigurgeir.
TVEIR Eyjabátar, Hringver,
VE-393, og Ágústa, VE-350,
sukku með skömmu millibili
austan til á Síðugrunni í gær-
morgun. Mannbjörg varð.
Prýðisveður var, en nokkur
kvika í sjó. Hringver var eign
Helga Benediktssonar, útgerð
armanns, og var smíðaður úr
stáli í Djupvik í Svíþjóð árið
1960. Hann var 126 tonn að
stærð. Hallaðist báturinn
snögglega á hliðina og sökk á
skömmum tíma. Ágúst var
eign Óskars Gíslasonar, út-
gerðarmanns, smíðuð úr eik
í Nyborg í Ðanmörku árið
1930. Hún var 65 tonn að stærð
og hét Árnanes áður fyrr. —
Mikill leki kom að bátnum og
varð ekki við hann ráðið. Hér
á eftir segja skipstjóiar Hring
vers og Ágústu frá því í við-
r tali við Morgunblaðið hvernig
atburðir þessir atvikuðust, svo
og skipstjóri Árna Þorkels-
sonar, sem bjargaði áhöfn
Hringvers:
Mprgunblaðið átti í gær tal
við Richard Sighvatsson, skip-
stjóra á Hringveri, og sagðist hon
um svo frá um atburðinn:
—  Við vorum staddir í austur-
kanti Síðugrunns og vorum þar
að síldveiðum ásamt fleiri bát-
um. í fyrsta kastinu fengum við
um 700 tunnur og þegar við köst-
uðum aftur fengum við ágætt
kast.
—   Við vorum búnir að háfa
alsvert úr því, þegar báturinn
lagðist snögglega á hliðina. Þá
vorum við rétt að fylla lestina,
en Hringver á að geta borið um
eða yfir 1100 tunnur í lest.
—  Hægur vindur var en tölu-
verð kvika og á einni kvikunni
valt báturinn og fór á hliðina.
Við   reyndum   að   loka   öllu,   en
i<J
Bandaríska rannsóknarnefndin telur líklegt að
Reykingar séu aðalorsök
krabbameins í lungum
Yfirgripsmesta rannsókn á skaðsemi
reykinga segir próf. Dungal
¦^C    AÐ undanförnu hefur
farið fram í Bandaríkj-
unum   ýtarleg   athugun   á
því, hvaða samband muni
vera    milli    reykinga    og
krabbameins í lungum. —
Bandarísku heilbrigðisyfir-
völdin skipuðu fyrir rúmu
ári tíu manna rannsóknar-
nefnd, er safnað hefur og
unnið úr upplýsingum vís-
indamanna víðsvegar að og
skilað álitsskýrslu um nið-
urstöður þeirra athugana.
^    Rannsóknarnef nd þessi
telur að reykingar hafi
í   rikum   mæli   heilsuspill-
andi áhrif og séu aðalorsök
krabbameins í lungum svo
og annarra sjúkdóma, eink-
um meðal karlmanna.
^-    Telur nefndin, að reyk
ingar séu mun hættu-
legri heilsu manna, en t.d.
mettun andrúmsloftsins af
kolareyk, olíustybbu o.þ.h.
Helztu   niðurstöður   rann-
sóknarnefndarinnar        eru
eftirfarandi:
1.   Sígarettureykingar           í
Bandaríkjunum   eru   það
hættulegar heilsu manna,
að ástæða er til að grípa
4.
til róttækra læknisfræði-
legra gagnráðstafana.
Sígarettureykingar hafa
meiri áhrif hjá karlmönn-
um til myndunar krabba-
meins í lungum en nokk-
urt annað atriði.
Minni upplýsingar liggja
fyrir um krabbamein í
lungum kvenna, en allt
bendir til þess að reyking-
ar hafi sömu áhrif og hjá
karlmönnum.
Um 9—10 sinnum meiri
líkur eru fyrir því, að
meðalreykingamaður fái
lungnakrabba en sá, sem
ekki reykir. Hjá þeim,
sem reykir mikið, eru lík-
urnar tuttugufaldar.
5.   Meiri líkur eru fyrir því
að þeir, sem reykja pípur,
vindla eða hvort tveggja
fái krabbamein í lungu en
hinir, sem ekki reykja.
Hinsvegar eru líkurnar
ekki eins miklar hjá þeim
og sígarettureykingar-
mönnum.
6.   Talið er sannað, að pípu-
reykingar geti orsakað
krabbamein í vörum.
7.   Sígarettureykingar hafa
þýðingarmikil örvandi á-
hrif á krabbamein í barka
kýli. karlmanna.
8.   Sígarettureykingar eru
helzta orsök ólæknandi
lungnakvefs          (chronic
bronchitis) í Bandaríkjun-
um, og auka hættuna á
því,      að      sjúkdómurinn
verði banvænn.
9. Sígarettureykingar þung-
aðra kvenna geta dregið
úr þyngd ófæddra barna
þeirra. Ekki er vitað,
hvort reykingarnar hafa
nokkur lamandi áhrif á
lífsþrek barnanna.
10.   Samband er milli lungna-
þembu (pulmonary emp-
hysema) og sígarettureyk-
inga, en ekki staðfest, að
sambandið sé skapandi.
11.   Karlmenn, sem reykja
sígarettur hafa hærri dán-
artölur af völdum hjarta-
og æðasjúkdóma en þeir,
sem ekki reykja. Ekki er
þó fullsannað, að reyking-
arnar séu orsökin.
12.   Hættan   á    lungnakrabba
Framh. á bls. 2.
Bandaríska rannsóknarnefndin að störfum.
O   SStóiiWKíí-:-:->X::-::::^.
hann hélt áfram yfir. Það hefur
tekið 10 til 15 mínútur þar til
hann var sokkinn.
—  Ég get ekki sagt með vissu
hvað hefur gerzt. Við vorum
búnir að setja síld bakborðsmeg-
in til að vega upp á móti þunga
nótarinnar.
—  Þegar ljóst varð hvað verða
vildi kallaði ég út og bað um að-
stoð, en ca. 5 mínútum síðar kall-
aði ég út að við yrðum að fara í
bátana. Þá var kominn sjór í klef
ana og nokkuð í brúna.
— Við vorum með tvo gúmbáta
um borð. Annar var á bátapalli
og gátum við blásið hann út þar,
en hallinn var þá orðinn svo mik-
ill að hann var að nokkru í kafi.
Hinn gúmbáturinn var á stýris-
húsinu og fór hann fljótt í kaf,
svo að við gátum ekki notað hann.
— Flestir stóðu á bakborðshlið-
inni og sökk báturinn undir fót-
um okkar. Flestir stukku í gúm-
bátinn, en a.m.k. tveir lentu í
sjóinn, allir urðum við blautir.
—  Við höfum verið komnir ca.
2—3 metra frá Hringveri þegar
hann hvarf. Þá hefur klukkan
verið rúmlega hálfsex. Árni Þor-
kelsson var þarna nærri og tók
hann okkur um borð. Dimmt var
og hafði hann fyrst séð ljósin af
Hringveri og svo ljósið í toppi
gúmbátsins.
— Um borð í Árna var hlúð að
okkur og fengum við skínandi
móttökur, sem við erum skipverj-
um á Árna Þorkelssyni mjög
þakklátir fyrir. Var fljótlega
haldið af stað með okkur til Eyja
og var komið þangað um klukk-
an 4 í dag. Áhöfnin á Hringveri
var 10 manns í þessari ferð. Eng-
um varð meint af volkinu. Menn-
irnir voru hinir prúðustu og tóku
allir hættunni rólega.
—   Að einu leyti mátti litlu
muna að illa færi. Gúmbáturinn,
sem var á bátapalli, hafði verið í
skoðun og tókum við hann aftur
fyrir aðeins 2 dögum. En þegar
til átti að taka blés hann sig ekki
upp nema að hálfu leyti. Maraði
báturinn i hálfu kafi með okkur.
Hann hef ði að likindum ekki enzt
lengi.
ísleifur Guðleifsson, skipstjóri
á Árna Þorkelssyni, sem bjarg-
aði skipbrotsmönnum af Hring-
veri, skýrði Morgunblaðinu svo
frá, að þeir á Árna Þorkelssyni
hefðu verið nýbúnir að kasta,
og hefðu verið að taka til þegar
Hringver heyrðist kalla að hann
væri kominn á hliðina og að
sökkva. ísleifur sagði ennfrem-
ur:
—   Ég fór að líta í kring um
mig og sá bát, sem hallaðist á
hliðina, skammt frá mér. Við
héldum strax af stað, en rétt áð
ur en við komum að bátnum sá-
um við hann hverfa í hafið.
—   Það hafa ekki liðið nema
5—7 mínútur frá því að ég sá
Hringver þar til hann var sokk
inn. Myrkur var, ágætis veður
en nokkur alda. Fyrst sá ég ljÓ3
in af bátnum, en þegar þau hurf u
vorum við komnir svo nálægt, að
við sáum hann í ljósgeisla frá
okkur.
—   Skipbrotsmennirnir voru í
gúmbátnum, en hann var aðeins
Framh. á bls. 12.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28