Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 10. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						28   síður

vtihlsúbVb

51. árgangur

10. tbl. — Þriðjudagur 14. janúar 1964

Prentsmiðja MorgunblaSsins

Tveir Eyjabátar sukku á

Síðugrunni í gærmorgun

Leki   kom   að   mb.   Agústu   —   mb.   Hringver

lagðist á hliðina   —   Mannbjörg af báðum bátum

Isleifur   Girfleifsson,   skipstjóri  á   Árna   Þorkelssyni,   og   Richard

Sighvatsscn, skipstjóri á  Hringveri, nýkomnir til Vestmannaeyja

í gærdag.                                                                     Ljósm. Sigurgeir.

TVEIR Eyjabátar, Hringver,

VE-393, og Ágústa, VE-350,

sukku með skömmu millibili

austan til á Síðugrunni í gær-

morgun. Mannbjörg varð.

Prýðisveður var, en nokkur

kvika í sjó. Hringver var eign

Helga Benediktssonar, útgerð

armanns, og var smíðaður úr

stáli í Djupvik í Svíþjóð árið

1960. Hann var 126 tonn að

stærð. Hallaðist báturinn

snögglega á hliðina og sökk á

skömmum tíma. Ágúst var

eign Óskars Gíslasonar, út-

gerðarmanns, smíðuð úr eik

í Nyborg í Ðanmörku árið

1930. Hún var 65 tonn að stærð

og hét Árnanes áður fyrr. —

Mikill leki kom að bátnum og

varð ekki við hann ráðið. Hér

á eftir segja skipstjóiar Hring

vers og Ágústu frá því í við-

r tali við Morgunblaðið hvernig

atburðir þessir atvikuðust, svo

og skipstjóri Árna Þorkels-

sonar, sem bjargaði áhöfn

Hringvers:

Mprgunblaðið átti í gær tal

við Richard Sighvatsson, skip-

stjóra á Hringveri, og sagðist hon

um svo frá um atburðinn:

—  Við vorum staddir í austur-

kanti Síðugrunns og vorum þar

að síldveiðum ásamt fleiri bát-

um. í fyrsta kastinu fengum við

um 700 tunnur og þegar við köst-

uðum aftur fengum við ágætt

kast.

—   Við vorum búnir að háfa

alsvert úr því, þegar báturinn

lagðist snögglega á hliðina. Þá

vorum við rétt að fylla lestina,

en Hringver á að geta borið um

eða yfir 1100 tunnur í lest.

—  Hægur vindur var en tölu-

verð kvika og á einni kvikunni

valt báturinn og fór á hliðina.

Við   reyndum   að   loka   öllu,   en

i<J

Bandaríska rannsóknarnefndin telur líklegt að

Reykingar séu aðalorsök

krabbameins í lungum

Yfirgripsmesta rannsókn á skaðsemi

reykinga segir próf. Dungal

¦^C    AÐ undanförnu hefur

farið fram í Bandaríkj-

unum   ýtarleg   athugun   á

því, hvaða samband muni

vera    milli    reykinga    og

krabbameins í lungum. —

Bandarísku heilbrigðisyfir-

völdin skipuðu fyrir rúmu

ári tíu manna rannsóknar-

nefnd, er safnað hefur og

unnið úr upplýsingum vís-

indamanna víðsvegar að og

skilað álitsskýrslu um nið-

urstöður þeirra athugana.

^    Rannsóknarnef nd þessi

telur að reykingar hafi

í   rikum   mæli   heilsuspill-

andi áhrif og séu aðalorsök

krabbameins í lungum svo

og annarra sjúkdóma, eink-

um meðal karlmanna.

^-    Telur nefndin, að reyk

ingar séu mun hættu-

legri heilsu manna, en t.d.

mettun andrúmsloftsins af

kolareyk, olíustybbu o.þ.h.

Helztu   niðurstöður   rann-

sóknarnefndarinnar        eru

eftirfarandi:

1.   Sígarettureykingar           í

Bandaríkjunum   eru   það

hættulegar heilsu manna,

að ástæða er til að grípa

4.

til róttækra læknisfræði-

legra gagnráðstafana.

Sígarettureykingar hafa

meiri áhrif hjá karlmönn-

um til myndunar krabba-

meins í lungum en nokk-

urt annað atriði.

Minni upplýsingar liggja

fyrir um krabbamein í

lungum kvenna, en allt

bendir til þess að reyking-

ar hafi sömu áhrif og hjá

karlmönnum.

Um 9—10 sinnum meiri

líkur eru fyrir því, að

meðalreykingamaður fái

lungnakrabba en sá, sem

ekki reykir. Hjá þeim,

sem reykir mikið, eru lík-

urnar tuttugufaldar.

5.   Meiri líkur eru fyrir því

að þeir, sem reykja pípur,

vindla eða hvort tveggja

fái krabbamein í lungu en

hinir, sem ekki reykja.

Hinsvegar eru líkurnar

ekki eins miklar hjá þeim

og sígarettureykingar-

mönnum.

6.   Talið er sannað, að pípu-

reykingar geti orsakað

krabbamein í vörum.

7.   Sígarettureykingar hafa

þýðingarmikil örvandi á-

hrif á krabbamein í barka

kýli. karlmanna.

8.   Sígarettureykingar eru

helzta orsök ólæknandi

lungnakvefs          (chronic

bronchitis) í Bandaríkjun-

um, og auka hættuna á

því,      að      sjúkdómurinn

verði banvænn.

9. Sígarettureykingar þung-

aðra kvenna geta dregið

úr þyngd ófæddra barna

þeirra. Ekki er vitað,

hvort reykingarnar hafa

nokkur lamandi áhrif á

lífsþrek barnanna.

10.   Samband er milli lungna-

þembu (pulmonary emp-

hysema) og sígarettureyk-

inga, en ekki staðfest, að

sambandið sé skapandi.

11.   Karlmenn, sem reykja

sígarettur hafa hærri dán-

artölur af völdum hjarta-

og æðasjúkdóma en þeir,

sem ekki reykja. Ekki er

þó fullsannað, að reyking-

arnar séu orsökin.

12.   Hættan   á    lungnakrabba

Framh. á bls. 2.

Bandaríska rannsóknarnefndin að störfum.

O   SStóiiWKíí-:-:->X::-::::^.

hann hélt áfram yfir. Það hefur

tekið 10 til 15 mínútur þar til

hann var sokkinn.

—  Ég get ekki sagt með vissu

hvað hefur gerzt. Við vorum

búnir að setja síld bakborðsmeg-

in til að vega upp á móti þunga

nótarinnar.

—  Þegar ljóst varð hvað verða

vildi kallaði ég út og bað um að-

stoð, en ca. 5 mínútum síðar kall-

aði ég út að við yrðum að fara í

bátana. Þá var kominn sjór í klef

ana og nokkuð í brúna.

— Við vorum með tvo gúmbáta

um borð. Annar var á bátapalli

og gátum við blásið hann út þar,

en hallinn var þá orðinn svo mik-

ill að hann var að nokkru í kafi.

Hinn gúmbáturinn var á stýris-

húsinu og fór hann fljótt í kaf,

svo að við gátum ekki notað hann.

— Flestir stóðu á bakborðshlið-

inni og sökk báturinn undir fót-

um okkar. Flestir stukku í gúm-

bátinn, en a.m.k. tveir lentu í

sjóinn, allir urðum við blautir.

—  Við höfum verið komnir ca.

2—3 metra frá Hringveri þegar

hann hvarf. Þá hefur klukkan

verið rúmlega hálfsex. Árni Þor-

kelsson var þarna nærri og tók

hann okkur um borð. Dimmt var

og hafði hann fyrst séð ljósin af

Hringveri og svo ljósið í toppi

gúmbátsins.

— Um borð í Árna var hlúð að

okkur og fengum við skínandi

móttökur, sem við erum skipverj-

um á Árna Þorkelssyni mjög

þakklátir fyrir. Var fljótlega

haldið af stað með okkur til Eyja

og var komið þangað um klukk-

an 4 í dag. Áhöfnin á Hringveri

var 10 manns í þessari ferð. Eng-

um varð meint af volkinu. Menn-

irnir voru hinir prúðustu og tóku

allir hættunni rólega.

—   Að einu leyti mátti litlu

muna að illa færi. Gúmbáturinn,

sem var á bátapalli, hafði verið í

skoðun og tókum við hann aftur

fyrir aðeins 2 dögum. En þegar

til átti að taka blés hann sig ekki

upp nema að hálfu leyti. Maraði

báturinn i hálfu kafi með okkur.

Hann hef ði að likindum ekki enzt

lengi.

ísleifur Guðleifsson, skipstjóri

á Árna Þorkelssyni, sem bjarg-

aði skipbrotsmönnum af Hring-

veri, skýrði Morgunblaðinu svo

frá, að þeir á Árna Þorkelssyni

hefðu verið nýbúnir að kasta,

og hefðu verið að taka til þegar

Hringver heyrðist kalla að hann

væri kominn á hliðina og að

sökkva. ísleifur sagði ennfrem-

ur:

—   Ég fór að líta í kring um

mig og sá bát, sem hallaðist á

hliðina, skammt frá mér. Við

héldum strax af stað, en rétt áð

ur en við komum að bátnum sá-

um við hann hverfa í hafið.

—   Það hafa ekki liðið nema

5—7 mínútur frá því að ég sá

Hringver þar til hann var sokk

inn. Myrkur var, ágætis veður

en nokkur alda. Fyrst sá ég ljÓ3

in af bátnum, en þegar þau hurf u

vorum við komnir svo nálægt, að

við sáum hann í ljósgeisla frá

okkur.

—   Skipbrotsmennirnir voru í

gúmbátnum, en hann var aðeins

Framh. á bls. 12.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28