Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 287. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						64 SIÐUR (Tvö blöð)
m$mmWlú.
287. tbJ. 55. árg.
SUNNUDAGUR 22. DESEMBER 1968
Prentsmiðja Morgunblaðsins.
„Eg sá pabba fara kringum tunglið"
— sagði 4 ára gamall sonur Anders, meðan móðir hans lá á bœn
Geimlararnir steina á tunglið
með 40 þúsund kílómetra hraða
ÞEGAR Morgunblaðið fór í prentun, stefndu bandarísku geimfararnir þrír til tunglsins
með 40 þúsund kílómetra hraða á klukkustund og er ráðgert að þeir fari á braut umhverf-
is tunglið, áður en þeir halda aftur til jarðar- Ef för þeirra tekst, verða þeir fyrstu menn-
irnir, sem komast svo nálægt tuglinu, næsta stigið verður þá að senda mannað geimfar til
tunglsins og lenda þar. Að því keppa stórveld in, Bandaríkin og Sovétríkin, eins og kunn-
ugt er. För bandarísku geimfaranna nú er, ef hún tekst, merkasta sporið, sem stigið hefur
verið í könnun geimsins til þessa.
Bandarísku geimfararnir sem nú stefna með ofsahraða til tunglsins eru: Frank Borman,
James Lovell og William Anders. Sá síðastnefndi hefur dvalizt hér á landi, var ásamt
öðrum bandarískum geimförum sendur á eldstöðvar Öskju til að „kynna sér landslag á
tunglinu". Sjá grein á bls. 8.
I viðtali skömmu fyrir geimskotið sagði Borman flugstjóri, að hann vonaðist til að mynd
irnar sem þeir eiga að senda af jörðinni utan úr geimnum á jóladag „hjálpi mönnum á ein-
hvern hátt að skilja að þótt landamæri og skoðanir aðskilji þá, eru óneitanlega til bönd
sem binda þá saman. Ég vona að þessi mynd af jörðinni á jóladag geti hjálpað fólki tfl að
skilja hvert annað og iifa saman í sátt og samlyndí".
Saturn-5 eldflaugin með Apollo 8 og geimförunum þremur inn
anborðs leggur af stað til tunglsins   frá  Kennedyhöfða.
Grófu
stúlku
lifandi
— og kröfðust Vz
milljón dala
lausnargjalds
Miami, Florida, 20. desemb-er,
AP.
BANDARÍSKA ríkislögreglan
hefur fundið tvítugu milljóna-
mæringsdótturina Barböru Jane
Mackle, sem rænt var sfðast-
liðinn þriðjudag. Hún var graf-
in lifandi í lítilli kistu og lá loft
leiðsla niður til hennar. Bar-
bara er nú komin heim til for-
eldra sinna, sem greiddu hálfa
milljón dollara i lausnargjald.
Ríkislögreglan   hefur   lýst   eftir
Vramhald a bls. 31.
„ALLT SAMKVÆMT
AÆTLUN".
„OK" var það fyrsta sem
heyrðist frá fyrsta geimfar-
inu sem flytur menn að öðr-
um hnetti, rétt eftir að Frank
Borman, stjórnandi þess,
ræsti eldflaugahreyflana og
beindi því af jarðarbraut-
inni og í áttina til tunglsins.
Skömmu síðar sagði hann:
„Allt samkvæmt áætlun, allt
gengur vel." Það eina óvænta,
sem kom fyrir, var að ein-
hver þeirra hafði óvart blás-
ið upp björgunarvesti, sem
þeir nota þegar gehnfarið
lendir aftur á Kyrrahafi, en
það gerði þeim ekkert til.
Skotið   frá   Kennedyhöfða
gekk vel og eftir að Apollo-
8 hafði farið tæpa tvo hringi
umhverfis jörðina meðan
geimfararnir yfirfóru tæki
þess, var þriðja þrep Saturn-
us-5 eldflaugarinnar ræst að
nýju og látið ganga í fimm
mínútur og auka hraða geim
farsins upp í tæplega 39 þús-
und kílómetra á klukkustund.
Mikill fögnuður ríkti á Kenne
dyhöfða þegar það varð ljóst að
geimfarið var komið heilu og
höldmi áleiðis til tunglsins. Stjórn
stöðin var í saimibamdi við Apollo
8 en fyrstu mínúturnar fór ekki
mikið á milli annað en tæknileg
ar uipplýsingar. Á ströndinni við
Kennedylhöifða biðu þúsundir
manna þess að sjá eldflaugina
takast á loft, spúandi aftur úr sér
500 feta lönguim eldhala meðan
Frank Borman flugstjóri Apollo 8 geimfarsins býr sig undir geimferðina. Á hæla honum kemur
félagi hans, James A. Lovell.
hún gleypti 1S smálestir af elds-
neyti á sekúndu.
Meðal þeirra seim voru á strönd
inni vaa- kona James Lovells og
fjögur börn þeirra.
Fljótlega eftir að eldflaugin
var komin út fyrir aðdráttarafl
jarðar, losuðu geimfararnir sig
við þriðja þrep eldflaugarkmar
og hafa þá aðeins eftir sérstakan
eldflugahreyfil sem þeir nota til
að komast á braut umhverfis
tunglið og af tur til jarðar. í hreyf
iliúsinu eru einnig súrefnistoirgð-
ir og rafihlöður. Laust fyrir kl.
10 í gærkvöldi, áttu svo geim-
fararnir að gera sér smá-stefnu-
breytingu til að beina þeim á
rétta braut, en svo bíða þeir ró-
legir næsta dags. 1 dag kl. tæpL
fimim síðdegis verður Apollo-fi
kominn 161 þúsund kílómetra
frá jörðinni og þá verðuir gerð
önnur stefnubreyting. Um sex-
leytið í kvöld er svo fyrirhuguð
fyrsta beina sjónivarpssendingin
til  jarðar.
Á morgun, mánudaginn 23. des
ember kl 11,50 f.h. verður geim
farið komið % hluta leiðarinn-
ar og þá verður enn gerð stefnu-
breyting, ef nauðsyn reynist. Kl.
rúmlega sex verður svo önnur
bein sjónvarpsútsending. Rétt etft
ir miðnætti er svo síðasti mögu-
leiki á stefnubreytingu, ef það
reynist nauðsynlegt, áður en
geimfarið hverfur bakvið tungl-
ið. Kl. 9 f.h. á aðfangadag ræsa
geimfarið hverfur bak víð tungl-
til að minnka ferð geimfarsins
þegar það fer á braut umhverfis
tunglið, og kl. 12.30 verður fyrsta
beina sjónivarpsútsendingin frá
geimfarinu í hringferðum um-
hverfis tunglið.
Á jóladaigsmorguin (eða kl. 2.30
eftir miðnætti þess 24.) eru
geimfararnir að ljúka hringferð-
uim sínum uim tungli'ð og kl. um
sex setur Bonman eldtflauigahreyfl
ana ii sta0 til að koimasit af
tungibrautinni. Þetta er ednn af
hættulegustu köflum ferðarinnar
því ef vélarnar starfa e'kki nógu
rétt getur svo farið að geimfarið
haldi áfram á braut sinni og þeir
verði strandaðir í geiimn.u.m. Ef
allt   fer   vel   hinsvegar   verður
Vr.tmh.ilil  á  bls. 31.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32