Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 259. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						28
MORGUNBLADIÐ. SUNNUDAGUR7. NOVEMBER 1976
Hannes með hamarinn
Stutt myndasaga með teikningum eftir bræðurna
Kristin Rúnar og Hlyn Örn, þegar þeir voru 8 og
6 ára. Framhald birtist svo f næstu skipti.
C-
¦-A-^sf>______fps,—      !
HANNES litn var sex ara. Hann hafði yndi af bví að smfða —
og tók þess vegna litla hamarinn sinn alltaf með sér hvert
sem hann fór. Og honum fannst lfka gaman að skipta sffellt
um húf ur og hatta. Hann átti sjö húf ur og f imm hatta.
Verst þótti Hannesi litla að mega ekki smfða inni. Mamma
hans bannaði honum það. Hún sagði, að hann truflaði allt
fólkið f húsinu. Þess vegna fór Hannes út. En hvert átti hann
helst að f ara?
AHA!! Þarna var nagli f girðingunni hjá honum Pétri.
Hannes ætlaði að negla hann fastan, en ah! Hann missti
hamarinn níður f garðinn. Hann klifraði upp á girðinguna og
ætlaði að ná f hamarinn. En þá kom Pétur út. Hann kallaði
reiðilega tíl Hannesar: „Gættu þfn, drengur litli. Þetta gerir
maður aldrei. Bfddu hægur, þangað til ég næ f afturendann á
þér. Til hvers heldurðu eiginlega að hlið séu á görðum?"
Og Hannes litli f lýtti sér f burtu með hamarinn sinn.
ÞEGAR Hannes litli kom út á gangstéttina sá hann tvær litlar
spýtur. Hann settist niður og fór að hugsa. Hvað ætti ég nú að
smfða? Ég get kannski byrjað á fleka — eða flugvél — eða
bát. Það er kannski best.
Hann var niðursokkinn f hugsanir sfnar, þegar hann var
truflaður.
Hann leit upp og sá konu með barnavagn standa hjá sér. Hún
horfði á hann og sagði vingjarnlega: „Drengur minn. Börn
eiga ekki að leika sér á gangstéttunum. Þær eru fyrir gang-
andi fðlk." Hannes litli stóð á fætur og vék til hliðar. Svo hélt
hann áfram að velta þvf fyrir sér, hvar hann ætti að leika sér.
Bflastæðið var nðgu stðrt, en það var alltaf fullt af bflum og
leikvöllurinn var alltof langt f burtu.
Barna- og
fjölskyldusíða
Morgunblaðsins
Umsjón: Rúna Gísladóttir og Þórir S. Guðbergsson
Barna- og fjölskyldusfða? Tiígangurinn er fyrst og fremst
sá ,að flytja börnum, unglingum og fullorðnum sem
fjölbreytilegast efni f stuttu máli, vekja spurnngar og
hugsanir, og hvetja þannig alla f jölskylduna til þess að vinna
saman, ræða saman, starfa saman að ákveðnum verkefnum
o.s.frv.
Við lifum í tæknivæddu þjððfélagi með mörgum og mis-
jöfnum breytingum, tilboðum og freistingum, sem geta
„rænt" áhuga okkar, peningum og tfma, ekki hvað sfst þvf
sfðastnefnda. 1 stað þess að tækni, meiri möguleikar til
vellfðunar og velfarnaðar ætti að verða okkur til gððs, fjar-
lægjumst við mennirnir gjarna hver annan og bil myndast
milli f jölskyldumeðlima milli kynslðða o.s.frv.
Við Iftum svo á, að vandamál einstaklinga f fjölskyldu
skipti f raun alla fjölskylduna máli, og það er áreiðanlega
margt sem ykkur börnin langar til þess að ræða við hina
fullorðnu um og spyria um, fá nánari vitneskju um o.s.frv. En
til þess þarf tfma. Það þarf að lærast og oftast að koma
ýmsum breytingum f framkvæmd til þess að f jölskyldan komi
saman reglulega og taki upp ýmis mál til umræðu.
Við þörfnumst hvert annars. Maður er manns gaman.
Reynum að vera mikið saman, börn og fullorðnir Þessi þáttur
getur e.t.v. orðið ykkur hvatning og hjálp til þess.
Við skulum reyna að nota tfmann meðan við höfum tæki-
færi til þess. Það kann að fara svo að við vöknum allt f einu
upp við vondan draum. Ungarnir eru flognir úr hreiðrinu.
Lffið tekur miklum breytingum. Og við uppgötvum að við
þekkjum varla hvert annað.
Gaman væri að frétta af viðbrögðum einhverra fjölskyldna
við þessari sfðu. Skrifið okkur og segið frá samveru ykkar
hluta úr degi, umræðum ykkar eða skemmtilegum/athyglis-
verðum atburðum innan f jölsky Idunnar.
Efni og tillögur frá lesendum eru einnig sérlega vel þegnar
— og öll jákvæð gagnrýni.
Landid okkar
Sennilega eiga flest heimili
landabréfabók eða kort af ts-
landi. Nú langar okkur til þess
að leggja til að fjölskyldan
setjist saman með kort af is-
landi og ræði saman um ein-
föld atriði. Það kann að vera
að erfitt reynist fyrir yngstu
börnin að fylgjast með (yngri
en 2ja ára), en þau gætu e.t.v.
byggt úr kubbum á meðan eða
einhver tekur þau sérstaklega
að sér.
Börn á aldrinum 3—7 ára
hafa ekki fengið að heyra mik-
ið um landið sitt f skðla (leik-
skðla) svo að nú þurfa þau að
fá gott tækifæri til þess að
spyrja og svara.
Flest hús á Islandi eru stein-
hús. En nokkur eru einnig úr
timbri. 1 hvernig húsi eigum
við heima?
Til eru margar tegundir
húsa. Sum eru stór og mikil.
Önnur eru Iftil og lág. Sum hús
eru kölluð háhýsi. En önnur
eru aðeins ein hæð.
1 hvaða landi eigum við
heima? Landið okkar heitir ls-
lantl. Þannig Iftur það út
(kortið). Island er eyja, (út-
skýring). A íslandi eru mörg
hús og margt fðlk.
Sumir eiga heima f borgum
eða bæjum.
Aðrir eiga heima f þorpum
eða sveitum.
Hvar eigum við heima?
í þessum sunnudagsþáttum finnst okkur eðlilegt að rseða
nokkuð um fjölskylduna frá ýmsum hliðum. Ef ykkur
börnunum finnst erfitt að skilja einhver atriði, viljum við
hvetja ykkur til þess að ræða um það við foreldra ykkar,
systkini eða vini, hvort sem þið eruð á sama máli eða ekki.
Heimur lítils bams er ekki stðr. En smám saman vex þessi
heimur og stækkar eftir því sem barnið vex og þroskast. Fyrst
kynnist það foreldrum sinum og hinum nánustu, en þegar það
vex kynnist það vinum og nágrönnum, nánasta umhverfi og
svo framvegis. Barnið lærir að þekkja menn, dýr og náttiir-
una, það notar augun tii þess að sjá með, hendur til þess að
þreyfa á hlutum og komast f snertingu við aðra o.s.frv. Og
síðast en ekkí síst lærir það að sjá hluti með öðrum, reyna
eitthvað ásamt öðrum, lærir að gíeðjast með öðrum og taka
þátt í sorg annarra hvort sem er I fjölskyldunni eða með
vinum og félögum.
/ dag er
sunnudagur
Sunnudaginn hafa kristn-
ir men valið sem hvildardag.
Ollum mönnum er nauðsyn-
legt að hvflast og slaka á frá
önnum og erfaði hversdags-.
lífsins. „Hvfldardagurinn
varð til fyrir mennina,"
sagði Jesús Kristur. Þess
vegna ættum við að athuga
hvernig við notum venju-
lega sunnudaginn.
Hvernig hefur það verið
slðustu tvo sunnudaga hjá
okkur? Höfum við verið
saman? Eða dreifist fjöl-
skyldan út um hvippinn og
hvappin?
Förum við saman f kirkju,
sunnudagaskóla, gönguhús,
bfltúr eða kvikmyndahús?
Fer fjölskyldan eitthvert
saman?
Kannski við ættum að
ræða um það I dag, hvað við
— heima hjá mér — getum
gert sameiginlega.
Litla sagan:
Máttur
Ijóssins
Litla sagan: Máttur ljðssins.
Eitt sinn var indverskur
fursti. Hann átti tvo syni og
ákvað, að sá þeirra, sem vitr-
i ari væri, skyldi erfa ríkið
eftir sinn dag. En hvernig
átti hann að fá skorið úr því,
hvor þeirra það væri?
Hann lét þá báða fá mikla
fjárupphæð og sagði, að þeir
skyldu kaupa fyrir hana það,
sem gæti fyllt upp i stærsta
salinn í höllinni. Sá eldri fór
strax af stað að leita. Hann
leitaði að einhverju, sem
væri létt og ódýrt, svo að
hann gæti fengið nógu mikið
fyrir upphæðina til að fylla
allan salinn. Á torginu hitti
hann mann, sem var að selja
hálm.
— Hann er bæði ódýr og
tekur rúm, hugsaði hann.
Þvi næst keypti h'ann
hálminn, en þá kom i ljós, að
það var langt frá þvt', að
hann fyllti salinn.
Þegar yngri sonurinn
hafði tekið við peningunum,
fór hann inn I herbergi sitt,
settist niður og fór að brjóta
heilann um, hvað gera
skyldi. Eftir stutta stund
datt honum ráð í hug. Hann
keypti stóran lampa, og þeg-
ar dimmt var orðið, kveikti
hann á lampanum og bar
hann inn í salinn. Myrkrið
varð að vlkja og ljósið af
lampanum fyllti allan sal-
inn. Furstinn gaf honum rík-
ið eftir sinn dag.
Þegar Jesús Kristur kom
til jarðarinnar varð myrkrið
að vikja. Hann er ljós heims-
ins.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32