Morgunblaðið - 15.01.1992, Blaðsíða 40
IBM PS/2
KEYRIR STÝRIKERFI
FRAMTÍÐARINNAR:
IBM OS/2
SJOVA
miwí:
LMENNAR
VÁTRYGGING
SEM BRÚAR
BILID
MORGUNBLADIÐ, ADALSTRÆTl 6, 101 REYKJAVÍK
SÍMI 691100, FAX 691181, PÓSTHÓLF 1555 / AKUREYRI: HAFNARSTRÆTI 85
MIÐVIKUDAGUR 15. JANÚAR 1992
VERÐ í LAUSASÖLU 110 KR.
Byrjað verði á jarðgöngum undir Hvalfjörð á Hnausaskersleið vorið 1993:
Valið úr erlendum lána-
tilboðum um mánaðamót
Sala á tækniþekk-
ingn í sjávarútvegi:
Rætt við
‘aðila í mörg-
um löndum
í RÆÐU sem Magnús Gunnars-
son, formaður Samtaka atvinnu-
rekenda í sjávarútvegi, hélt á
ráðstefnu Verktakasambands Is-
lands í gær fjallaði hann m.a. um
sölu á íslenskri þekkingu og
tækni í sjávarútvegi erlendis.
Sagði hann að verið væri að und-
irbúa stofnun fjárfestingarsjóðs
sem gæti auðveldað þátttöku ein-
stakra fyrirtækja í slíkum verk-
efnum.
Magnús sagði að á undanfömum
árum hefðu Islendingar í auknum
mæli verið að þreifa fyrir sér með
sölu á íslenskri þekkingu á sviði
sjávarútvegsmála á erlendum vett-
vangi, og væri skemmst að minnast
uppbyggingar íslendinga á fjölda
frystihúsa á Grænlandi fyrir nokkr-
um árum.
„Um þessar mundir standa yfir
viðræður við aðila í Chile, Perú og
Argentínu um mögulega sölu á
skipum, vélum og þekkingu. I und-
^irbúningi eru viðræður við aðila í
Namibíu, Suður-Afríku, Rússlandi,
Mexíkó og Indlandi," sagði Magnús.
Hann sagði að þessum þreifíng-
um hefði ekki verið flaggað í
fjölmiðlum því reynslan hefði oftar
en ekki verið sú að ekki hefði verið
hægt að fínna boðlegan rekstrar-
grundvöll fyrir þau verkefni sem í
boði hefðu verið. Það þýddi þó ekki
að menn sætu heima með hendur
í skauti og vonir stæðu til að innan
tíðar mætti sjá árangur af þessu
starfi. „íslensk fyrirtæki og íslensk-
ir bankar hafa hins vegar ekki efni
á mikilli áhættu í þessum efnum
og því er nauðsynlegt að vanda það
sem gert er eins og kostur er,“
^ sagði Magnús.
Tveir slösuð-
ust í árekstri
MAÐUR og kona slösuðust í
hörðum árekstri á mótum Breið-
holtsbrautar og Stekkjarbakka
klukkan tæplega níu í gær-
kvöldi. Að sögn lögreglu voru
meiðsli þeirra ekki talin lífs-
hættuleg.
Báðir bílamir voru óöku-
færir eftir óhappið.
SAMGÖNGURÁÐHERRA og
Vegagerð ríkisins hafa samþykkt
þá niðurstöðu Spalar hf., sem ann-
ast undirbúning jarðgangagerðar
undir Hvalfjörð, að göngunum
verði valinn staður á svokallaðri
Hnausaskersleið, frá Saurbæ á
Kjalarnesi að Rein. Gylfi Þórðar-
son, stjórnarformaður Spalar hf.,
segir að nú sé komið að lokum
fyrsta áfanga verksins og þessa
dagana séu fulltrúar félagsins í
viðræðum um fjármögnun fram-
kvæmdanna við fjórar erlendar
lánastofnanir og gera ráð fyrir
að taka ákvörðun um hvaða aðili
verður fyrir valinu um næstu
mánaðamót. Útreikningar um arð-
semi ganganna miðast við að lagð-
ur verði á 700 kr. vegtollur á
smábíla þegar göngin verða tilbú-
in og 3.750 kr. af þungabifreiðum.
Gylfí segir að þegar hafí farið fram
viðræður við fulltrúa frá Nomura-
bank og í gær fóm fram viðræður
við fulltrúa frá Sumitomobank. í
næstu viku fara fram viðræður við
fulltrúa frá Barclays auk þess sem
væntanlegt er tilboð frá Oppenheim-
er-fjármögnunarfyrirtækinu í
Bandaríkjunum, sem haft hefur upp-
lýsingar um verkefnið til athugunar.
Gylfi segir að félagið ætli að taka
ákvörðun um hvaða fjármögnunar-
banki verði fyrir valinu um næstu
mánaðamót.
Halldór Blöndal samgönguráð-
herra sagði að unnið væri að undir-
búningi framkvæmdanna af fullum
krafti og fyrirspurnir hefðu borist frá
erlendum fjármagnsaðilum um hugs-
anlega Ijármögnun mannvirkisins.
„Næsti áfangi er að fá erlendan
banka til að gera arðsemis- og fjár-
mögnunaráætlanir vegna hugsan-
legrar lánsfjármögnunar síðar. Við
höfum nokkra erlenda aðila í takinu
og hafa þrír þeirra komið inn í þetta
að eigin frumkvæði," sagði Gylfi.
Aætlaður kostnaður við ganga-
gerð undir Hvalfjörð er 3,4 milljarðar
kr. auk vaxtakostnaðar. Til viðbótar
er áætlað að kostnaður Vegagerðar-
innar nemi 500-600 millj. kr. við
vegatengingu. Til stendur að 20%
kostnaðarins verði aflað með söfnun
hlutafjár en erlendir fjármögnuna-
raðilar fjármagni afganginn. Stefnt
er að því að framkvæmdir hefjist
vorið 1993 og er framkvæmdatími
áætlaður 3 ár.
Samgönguráðherra sagði að þar
sem búið væri að leggja bundið slit-
lag fyrir Hvalfjörð yrði sú leið áfram
þótt af jarðgöngum verði. Kynnti
hann stöðu þessa málsins á ríkis-
stjórnarfundi í gær.
Á annað hundrað skíp án
lögboðínna neyðartalstöðva
ÍSLAND er eina landið í heiminum sem hefur bundið það í lög að
neyðartalstöð skuli vera um borð í öllum skipum, jafnt fiskiskipum sem
flutningaskipum. Páll Guðmundsson, deildarstjóri lyá skipaskoðun Sigl-
-ingamálastofnunar, telur að hátt á annað hundrað skip séu án neyðar-
talstöðva og þeim fjölgi jafnt og þétt eftir þvi sem talstöðvamar gangi
úr sér. Færanlegar neyðartalstöðvar sem eru um borð í mörgiun íslensk-
um skipum á tíðninni 2.182 metrum og hafa verið fluttar inn frá Eng-
landi, hafa ekki verið framleiddar í 3-4 ár, og síðustu árin vom þær
eingöngu framleiddar fyrir íslenskan markað. Póstur og sími hefur
ekki viðurkennt aðrar gerðir neyðartalstöðva, en við prófanir á þeim
fer stofnunin eftir stöðlum Alþjóðasiglingamálastofnunarinnar sem
miðast við notkun um borð í flutningaskipum 500 rúmlestum eða stærri.
Páll sagði að ný reglugerð Alþjóða-
siglingamálastofnunarinnar væri um
þessar mundir að öðlast gildi og sam-
kvæmt henni yrðu færanlegar neyð-
artalstöðvar í flutningaskipum á rás
16. Hins vegar væri engin alþjóðleg
reglugerð til um slíkar talstöðvar
fyrir minni skip. Stofnunin gerir
strangar kröfur um gæði færanlegra
neyðartalstöðva og Póstur og sími,
sem prófar slík tæki, fylgir stöðlum
Alþjóðasiglingamálastofnunarinnar.
Samkvæmt þessum stöðlum eiga
neyðartalstöðvar t.a.m. að vera
vatns- og höggheldar.
„Það er bundið í íslensk lög að það
eigi að vera færanleg neyðartalstöð
um borð í skipum. Við höfum átt
marga fundi með Pósti og síma og
samgönguráðuneytinu vegna þessa.
Við viljum ekki gefa frávik frá lögun-
um við skoðanir skipa en við getum
ekki annað. Það eru á annað hundrað
skip sem ekki eru búin færanlegum
neyðarstöðvum. Engin slík talstöð
er til á markaðnum sem samþykkt
hefur verið af Pósti og síma,“ sagði
Páll. Hann sagði að Siglingamála-
stofnun hefði lagt til að þær talstöðv-
ar sem að gæðum nálguðust þessa
staðla mest yrðu samþykktar.
Páll sagði að nýjar stöðvar væru
að koma á markað en of snemmt
væri að segja til um hvort þær stæð-
ust kröfur Pósts og síma.