Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						4    ÞRIÐJUDAGUR 1. JÚLÍ 1997
MORGUNBLAÐIÐ
FRETTIR
Flugfélag íslands lækk-
ar fargjöld um 51% í júlí
FLUGFELAG íslands tilkynnti í
gær 51% lækkun á fargjöldum til
áfangastaða sinna. Nefnist tilboðið
sumarglaðningur og gildir um
þriðjung sætaframboðsins í júlí,
kringum 20 þúsund sæti. Má nefna
sem dæmi að fargjald milli Akur-
eyrar og Reykjavíkur verður kr.
7.330 báðar leiðir með flugvallar-
skatti og 7.130 milli Reykjavíkur
og Ísafjarðar.
Páll Halldórsson, framkvæmda-
stjóri félagsins, segir að hér sé
ekki verið að svara sérstaklega
fargjöldum sem íslandsflug til-
kynnti nýverið að yrðu í boði hjá
félaginu frá þessum mánaðamót-
um, heldur allri samkeppni við inn-
anlandsflugið, sem væri ekki síst
einkabíllinn og ferðir sérleyfishafa.
Segir hann von Flugfélagsmanna
að stækka megi markáðinn með
þessum aðgerðum. Kvaðst hann
furða sig á því að til dæmis sérleyf-
ishafar hefðu ekki brugðist við
auknu frjálsræði í fluginu með ein-
hverjum hætti.
Sem dæmi um verðsamanburð
nefndi hann að ferð með áætlunar-
bíl milli Reykjavíkur og Akureyrar
kostaði sjö þúsund krónur og kr.
9.500 til ísafjarðar, báðar leiðir.
Áður eru nefnd fargjöld Flugfélags
íslands á þessum leiðum og til við-
bótar má nefna að tilboðsfargjald
félágsins frá Reykjavík til Vest-
mannaeyja er kr. 6.030, til Sauðár-
króks 7.030 og Egilsstaða kr.
7.730, báðar leiðir. Dæmi um verð
frá Akureyri er kr. 5.930 til Egils-
staða, 6.930 til ísafjarðar, 5.530
til Kópaskers og kr. 5.130 til
Grímseyjar, báðar leiðir. Vilji
Reykvíkingar t.d. ferðast allt til
Grímseyjar greiða þeir samanlögð
fargjöld eða alls kr. 12.460 báðar
leiðir. Sumarglaðningurinn er án
skilyrða. Alls flýgur félagið til sjö
Áfangastaðir í áætlunarflugi og fjöldi ferða á viku
Grimsey
Áætlunarflug og
fjöldi ferðaíviku
Flugfélag íslands
íslandsflug
áfangastaða út frá Reykjavík og
sjö frá Akureyri, 380 leggi alls í
viku hverri.
Hugsanlega framlengt
Páll Halldórsson segir að svig-
rúm til fargjaldalækkana sé ekki
mikið og valin hafí verið sú leið að
bjóða 20 þúsund sæti á þessu verði
og stendur tilboðið út júlí. Hugsan-
leg framlenging verði skoðuð eftir
viðtökunum. Páll segir að með
endurskoðuðum rekstri flugfélag-
anna tveggjaog sameiningu þeirra
í Flugfélagi íslands sé leitað hag-
kvæmustu leiða til reksturs innan-
landsflugs. Segir hann flugvélakost
góðan og sveigjanlegan og starfs-
fólk búa yfir áratuga reynslu úr
flugrekstri.
Um önnur verkefni sagði Páll
helstu sóknarfærin vera í Græn-
landi. Þá væri hugsanlegt næsta
vetur að fara í samstarf við hinn
erlenda eiganda einnar Fokker 50
vélarinnar sem félagið þyrfti ekki
á að halda í áætlun nérlendis. Yrði
þá um að ræða erlend leiguflugs-
verkefni, með eða án áhafna. Einn-
ig sagði Páll skoðanir Fokker vél-
anna hafa verið færðar til Reykja-
víkur og tímasetningar þeirra lag-
aðar að áætluninni. Þær færu nú
svo til eingöngu fram að nætur-
lagi. Flugfélag Islands leigir Fokker
vélarnar af Flugleiðum með áhöfn-
um en réði til sín flugmenn frá Flug-
félagi Norðurlands auk um 15 nýrra
sem hafa verið að ljúka þjálfun.
Frjókorn
í lofti að
aukast
SÚRUFRJÓ og grasfrjó í
lofti, sem eru hvað líkleg-
ust til að valda ofnæmi hjá
fólki, hafa verið að aukast
á Reykjavíkursvæðinu
undanfarna daga og má
búast við að þau aukist
jafnt og þétt fram undir
lokjúlí.
Að sögn Margrétar
Hallsdóttur, hjá Náttúru-
fræðistofnun sem sér um
frjókornamæiingar í
Reykjavík, eru frjókornin
nú um hálfum mánuði
seinna á ferðinni en í fyrra
sem helst í hendur við kalt
veðurfar í vor. „Ég fann
fyrst grasfrjó í loftinu 9.
júní og hefur magnið verið
að aukast síðan. Það má
búast við að hámarkinu
verði náð undir lok júlí.
Súrufrjóin hins vegar, sem
koma frá túnsúrum og
hundasúrum, ná líklega
hámarki nokkru fyrr eða
ummiðjanjúlí".
Þá er töluverð aukning
á birkifrjóum í lofti í ár,
en fáir íslendingar eru
með ofnæmi fyrir þeim.
„Við hðfum greint sveiflu
í birkifrjóum á þriggja ára
fresti á þeim tíma frá því
að mælingar hófust fyrir
10 árum. Síðustu tvö ár var
frekar lítið um birkifrjó
en núna er mun meira eins
og við bjuggumst við. Vjð
vitum ekki hvað veldur
þessum sveiflum, hvort
það eru áhrif veðurs eða
annarra umhverfisþátta,
en vonandi getum við hafið
rannsóknir á því innan
skamms," sagði Margrét.
Lágfiðlu stolið frá hljóðfæraleikara í Sinfóníunni
Fyrst og fremst til-
fínningalegt gildi
LAGFIÐLU eða violu var stolið
úr bíl á Laufásvegi síðastliðið
fimmtudagskvöld. Eigandi lágf-
iðlunnar er Anna Maguire og
hefur fiðlan verið í eigu hennar
í tuttugu ár. Anna leikur með
Sinf óníuhljómsveit íslands en
faðir hennar, Hugh Maguire,
sem var m.a. konsertmeistari
sinfóníuhíjómsveitar BBC, gaf
henni fiðluna.
Að sögn Önnu hefur lágfiðlan
fyrst og fremst tilfinningalegt
gildi fyrir hana auk þess að
vera henni nauðsynleg vegna
stððu hennar í Sinfóníuhh'óm-
sveitinni. Anna segir að sér sé
mikið í mun að fá lágfiðluna
aftur og hyggst hún ekki kæra
þann sem hefur hana undir
höndum verði henni skilað.
Þetta sé hennar atvinnuhh'óð-
færi og henni sé afar annt um
það. Því sé mikilvægast í hennar
huga að endurheimta hljóðfær-
ið. Segir hún að sá sem hafi
lágfiðluna undir höndum sé beð-
inn um að koma henni til Sinfó-
níuhh'ómsveitar íslands og verði
hann þá laus allra mála.
Morgunblaðið/Jim Smart
ANNA Maguire við bílinn sem
lágfiðlunni var stolið úr í síð-
ustu viku.
Rætt um að KHÍ noti hluta Sjómannaskólans
Skólanefnd andvíg
MENNTAMÁLARÁÐUNEYTIÐ
hefur viðrað þá hugmynd við stjórn-
endur Sjómannaskólans í Reykja-
vík, sem hýsir Stýrimannaskólann
og Vélstjóraskólann, að verulegur
hluti skólabyggingarinnar verði
tekinn undir starfsemi Kennarahá-
skólans til að jeysa húsnæðisþörf
hans. Guðjón Ármann Eyjólfsson,
skólastjóri Stýrimannaskólans, seg-
ir að slíkt komi ekki til greina og
skólanefnd hafi samhljóða lagst
gegn þessan hugmynd.
Guðjón Ármann sagði í samtali
við Morgunblaðið að engar formleg-
ar viðræður um þetta mál hefðu
farið fram milli menntamálaráðu-
neytisins og Sjómannaskólans. Mál-
ið hefði fyrst verið nefnt við sig af
fulltrúa ráðuneytisins í janúar síð-
astliðnum.
„Mér fínnst þessi hugmynd alveg
til háborinnar skammar og. ég hef
sagt þetta við ráðherra. Á horn-
steini sem var lagður í húsið þegar
það var vígt 1944 stendur að þetta
hús sé ætlað sérskólum sjómanna,
Stýrimannaskólanum, Vélskólanum
og Loftskeytaskólanum. Það er nú
búið að setja tugi milljóna króna í
að koma Vélstjóraskólanum þarna
fyrir og það yrði saga til næsta
bæjar ef Stýrimannaskólinn og
Vélstjóraskólinn yrðu einhverjar
hornrekur þarna. Það kemur ekki
til mála og ég held að ráðherra sé
þetta alveg ljóst," sagði Guðjón
Ármann.
Fjárfestingarbanki at-
vinnulífsins stofnaður
STOFNFUNDUR Fjárfestingar-
banka atvinnulífsins hf. var hald-
inn í gær. Fjárfestingarbankinn
mun taka til starfa 1. janúar 1998
en fram að þeim tíma er honum
ætlað að undirbúa starfsemi sína
sem lánastofnua í kjölfarið verða
Fiskveiðisjóður íslands, Iðnlána-
sjóður, Útflutningslánasjóður og
Iðnþróunarsjóður lagðir niður.
Iðnaðar- og viðskiptaráðherra
og sjávarútvegsráðherra undirrit-
uðu stofnyfirlýsingu til staðfest-
ingar stofnuninni í gær. Stjórnar-
kjöri var frestað því matsnefnd,
sem leggur mat á heildarfjárhæð
hlutafjár í félaginu, hafði ekki lok-
ið störfum. Framhaldsstofnfundur
verður haldin þegar þeim störfum
er lokið og þegar endanleg ákvörð-
un ráðherra um stofnhlutafé ligg-
ur fyrir. Starfsmenn Landsbank-
ans, Búnaðarbankans og fyrr-
greindra lánasjóða hafa verið upp-
lýstir um réttarstöðu sína við
breytingarnar sem eru framundan.
Starfsmenn ríkisviðskiptabank-
anna eiga kost á sambærilegu
starfi hjá viðkomandi hlutafélags-
banka og starfsmenn lánasjóð-
anna eiga kost á starfi í Fjárfest-
ingarbanka atvinnulífsins eða hjá
Nýsköpunarsjóði atvinnulífsins.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64