Dagblaðið Vísir - DV - 08.05.1999, Blaðsíða 6
40
LAUGARDAGUR 8. MAÍ 1999
I stuttu máli: Þetta er draumabíll,
ótrúlega íjölhæfur. Viltu virðulegan
fólksbíl? M5. Viltu þægilegan heim-
ilisbíl? M5. Viltu sportbíl? M5. Viltu
bíl með fjölbreyttum aukabúnaði?
M5. Þessi bíll hagar sér eins og þér
þóknast og er aldrei yfirgengilegur.
Vissulega eru 400 hestöfl i vélarhús-
inu til þjónustu reiðubúin ef/þegar
þér sýnist. Hins vegar er bíllinn í
svo góðu jafnvægi að beiting hest-
aflanna verður alltaf í fullkomnu
jafnvægi og ef til þarf að taka er
hemlakrafturinn í fullu samræmi
við upptaktinn. Bíllinn stöðvast á
undraskömmum tíma, 38,6-39,2 m
frá 100 km hraða eftir hitastigi,
meðan t.d. 540 týpan er með
40,1^40,4 m í sambærilegri hemlun.
Undirritaður hefur áður tekið í
BMW með M-merkinu. Það var
þristur og nú er allnokkuð umliðið
síðan það var og tæknin hefur held-
ur en ekki bætt við sig. Á þeim tíma
voru M-bílarnir handsamsettir í
Múnchen og rafeindatæknin rétt að
byrja; nú eru M-bílarnir settir sam-
an á færibandi í Dingolfing og raf-
eindatæknin í algleymingi. Samt
var þessi þristur afar lífleg græja og
einkum það; ég man ekki að maður
fyndi í honum eiginleika „venju-
legs“ fólksbíls, hvað þá karakter
heimilisbílsins. Ég man ekki hvað
hann var mörg hestöfl, en þau voru
mörg, né heldur hestaflafjöldinn í
BMW 850 - minnir samt að þau hafi
verið eitthvað yfir 300, ekki þó 400
eins og í M5, og snúningsvægið var
áreiðanlega ekki 500 Newtonmetrar,
svo það var fremur varlega af stað
fariö þegar ég tók við M5-bílnum
uppi í Breiðholti á dögunum.
Fágaður vekringur
En M5 er ekki ótemja heldur fág-
aður vekringur. Það er hægt að láta
hann gera næstum hvað sem er á
næstum hvaða hraða sem er en jafn-
M5 byggist á grunngerð 5-línunnar og hefur því að mestu sama útlit. Mestur munur er á framenda þar sem M-inn
hefur sérstakan klýfi í svuntu undir stuðara og er síðari framan við framhjól en hefðbundnir 5-línu bíiar. Að aftan er
klýfir aftast á skottloki.
M5 - tæknilegar
upplýsingar
Vél: V8, 4941 cc, 400 hö. v. 6600
sn. mín., snúningsvægi 500 Nm
v. 3800 sn. mín. Hröðun 0-100
5,2 sek., hámarkshraði tak-
markaður rafeindavirkt við
250 km/klst. Annars yfir 300
km/klst. Eyðsla skv. megin-
landsstaðli 9,8-21,1, meðaltal
14,0.
6 gíra kassi, handskiptur.
Lengd-breidd-hæð:
5784-1800-1432 mm, hjólahaf
2830 mm.
Farangursrými: 460 1.
Eigin þyngd: 1793 kg.
Hjólastærð: 245/40ZR18 fram-
an, 274/35ZR18 aftan.
Umboð: Bifreiðar og landbún-
aðarvélar.
ið í topp þegar við 3800 sn. mín. og
það skilar sér í verulegum sveigjan-
leika í öllum gírum.
Sportstilling
M5 er búinn stöðugleikastýringu
(DSC) sem ásamt sportfjöðrun og af-
burða veggripi gerir það að verkum
að bíllinn svínliggur í öllum beygj-
um, að minnsta kosti á þeim hraða
sem undirritaður sá sér færi á að
prófa. Jafnvægið er ótrúlegt og akst-
urinn fyrirhafnarlaus. í mælaborð-
inu er takki fyrir sérstaka sportstill-
ingu í akstri. Meginmunurinn er
þyngra stýri og stífari íjöðrun
ásamt sneggri svörun í bensíngjöf
sem næst vegna þess að bensíngjöf-
in er rafeindastýrð, ekki með barka
eða teini. Sportstillingin nýtur sín
líklega best á hraðbrautum; við ís-
lenskar aðstæður verður breytingin
á stýrinu heldur til óþurftar. En
Rafstillt framsæti með minni, stillanlegt á alla vegu. Líka hægt að lengja
setuna.
Vatnskassar • Vatnskassaviðgerðir
Millikælar • Iðnkælar • Skiptivatnskassar
Miðstöðvarelement • Okukælar
vægið og stjórnhæfnin er slík að
ökumaðurinn flnnur sig alltaf hafa
hann gjörsamlega á valdi sínu. Það
er eins og heilar ökumanns og bíls
séu beintengdir.
Ef maður vill aka settlega innan-
bæjar, með tilflnningu sunnudags-
bílstjórans með hattinn, er það afar
þægilegt. Ef dálítill galsi hleypur í
mann og löngun til að sýna öðrum
vegfarendum bílinn aftan frá er M5
fyrirhafnarlaust til í tuskið. Ef að-
stæður eru tO að beita farartæki
sínu eins og sportbíl koma eigin-
leikar sportbílsins til kastanna - því
M5 er, þegar öllu er á botninn
hvolft, ekki síst hannaður með
sportbílinn í huga.
Stafurinn M stendur einmitt fyrir
Motorsport, og það var líka upphaf-
legur tUgangur með gerð M-bílanna
að gera fólki kleift að slá tvær flug-
ur í einu höggi, hafa sportbílseigin-
leika i hversdagsbílnum. Gegnum
tíðina hafa M-bimmarnir verið
lægri, með lægri þyngdarpunkt,
áberandi vindskeið undir stuðaran-
um að framan og síðari bretti fram-
an við framhjól, með vindskeið aft-
ast á skottlokinu og lágbarðadekk á
háum felgum. Þetta, fyrir utan hið
táknræna M-merki, er enn í dag þau
ytri kennimerki sem skilja M-bíll-
inn frá „hefðbundna“ bílnum.
Öll stjórntæki liggja vel við og
stjórnhnappar á stýrishjóli stýra
skriðstilli, síma og útvarpi.
Síðan
koma at-
riði eins
og sport-
fjöðrun og
meira afl.
Núverandi
M5 er með
V8 vél, 5
litra að
rúmtaki, 6
gíra kassa.
Eins og
gefur að
skilja þarf
ekki sífellt
að vera að
skarka í
gírunum í þetta aflmiklum bU, með
þessu mikla snúningsvægi. Há-
marksafl í hestöflum næst við 6600
sn. mín. en snúningsvægið er kom-
svörun bensíngjafarinnar verður
óneitanlega enn skemmtilegri á
sportstiUingunni.
Sem fyrr greinir er fjöðrun M-bíl-
Á gluggum afturhurða eru gluggatjöld sem dregin eru fyrir handvirkt og
krækt á festur efst eða aftast, eftir því hvort er á aðalrúðu eða smárúðunni.