Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Alžżšublašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 74. Tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Alžżšublašiš

						Föstudagur L maí 1968 — 49. árg. 74. tjjj.
iiiiiimiiiiiiiitniiiiiiiiiiimiiiiiMirfMiiiiiiiiiiiMiiiiiMiiiiii
rezkir togaraeigen
eimta nýtt löndunar
- • —.......¦,"""*'
¦^^^•^^r*^**^
Vilja bæta
fyrir „skömm
nefndarinnar"
Allóvenjuleg fjársöfnun
stendur nú yfir á Akureyri.
Meðal þeirra rithöfunda
sem ekki hlutu Iistamanna
laun á þessum vetri er
Kristján skáld frá Djúpa-
læk, og hefur nú verið haf
in á Akureyri fjársöfnun
honum til handa, óg er
ætlunin að safna fé sem
verði sambærilegt við þær
upphæðir, sem listamönn-
um er úthlutað. í tilkynn
ingu um þetta í blaðinn
Alþýðumanninum nýlega
segir að úthlutunarnefnd
Framhald á bls. 10.
„vetur og sumar enn vera frosin saman", þótt vika sé  af sumri.
Ljósm. Al.bl.  tók þessa kuldalegu mynd síðdegis í  gær.
Brezkir togaraeigendur gera nú háværar kröfur um
að bann verði lagt við Iöndunum erlendra fiskiskipa
í brezkum höfnum, en að öðrum kosti segjast þeir
neyðast til að leggja miklum hluta af togaraflota sín
um. Telja beir sig ekki geta keppt við fiskveiðiþjóðir,
þar sem ú>ererð njóti verulegs rfkisstyrks.
í grein í hrozka blaðinu The
-fínrf'*™* IWmpp «m síðustu helgi
er fjallað um þessi mál, og þar
segir að sam+ök brezkra tog-
araeigQnr)a hafi skvrt frá því,
að ef togaraúteerðin fái ekki
3 milliónir ^e>*lingsnunda á
næ«tu viknm til að hleypa nýju
bióði í a+vinmigrpinina, verði
pkki komi7t biá bví að leggja
um helmingrmm af þeim 450
skioum. sem félaear í samtök
unum eiga. fvrir haustið. Þetta
ástand kenna. togaraeigendurn-
ir brezku Etððirót puknum lönd
nnnm erlendra fiskiskina, en í
lö"dum ein= og Noregi, Dan-
thöfku n" fcisndi sé útgerðin
ítyrkt . af ri'kim? og gf»ti brezk
toasrai'j+fjQrfs pkki keopt, við þess
ar bi<Wr Á tvmmnr árnm hef
ur tofnrum í bæium við Hum
berfliót fækkað úr 120 í 70,
og nú   er  um bremur togurum
Mannbjörg, er Fannev
sökk víð Hornstrendur
Vélbáturinn Fanhey RE-4,
fórst í fyriínóít um 25 sjómíl
ur suðaustur 'af Hor«i, eftir að
mikill leki hafði komið að bátn
um. 7 manna áhöfn var á Fann
eyju og bjargaðist hún í 2 gúm
björgunarbátum.             Skömmu
seínna kom vélbáturinn Björg-
vin frá Dalvík á vettvang og
tók skipshöfn hans skipbrots-
mennina um'bcrð í bátinn. Kom
Björgvin með bá til Sigluf.jarð
ar um kl. 8 í gærmqrgun. Vél-
báturinn Fannev var 138 brúttó
lest'r að stærð og skipstjóri
Kristján Rögnvaldsson frá Siglu
firSi. Muna sjálfsagt margir
ef>5r bátn«m. en bann var mörg
ár í síldarleit fyrir Norðurlandí.
Fanney fór frá Reykjavík á'
þriðjudagskvöld áleiðis til
Siglufjarðar, en báturinn hef-
ur verið til viðgerðar í Rvik
í vetur. Á miðvikudagskvöld
um kl. 10,30 urðu skipverjar
varir við mikinn leka, og höfðu
dælurnar ekki undan að dæla
sjóhum úr bátnum. Á mið-
nætti yfirgáfu skipverjar
Fanneyju og komu sér fyrir í
2 gúmbjörgunarbátum. 10 mín.
síðar sökk Fanney.
Áður en skipverjar yfirgáfu
bátinn, tókst þeim að ná sam-
bandi við nokkur skip sem
voru stödd nærri bátnum. —
Fyrstur á vettvang varð vél-
báturinn Björgvin frá Dalvík,
en hann var í um 15 sjómílna
fjarlægð frá' Fanneyju þegar
neyðarkallið barst. Gekk greíð-
lega að ná skipsbrotsmönnun-
um úr gúmbátunum og kom
Björgvin með þá til Siglufjarð-
ar um kl. 8 í gærmorgun, sem
fyrr segir. Skipstjóri á Björg-
vin er Jón Sigurðsson.
Á þeim slóðum sem Fanney
fórst var íshrafl og þéttar
spangir innan um. Þegar Björg
vin kom að gúmbátunum lágu
þeir upp við ísjaka. Ekki er
vitað fyrir víst af hvaða völd-
um lekinn kom. Sjópróf vegna
skipstapans verða á' Siglufirði
eftir hádegi í dag,
Vélbáturinn Fanney var 138
brúttólestir að stærð, smíðað-
ur í Bandaríkjunum árið 1945.
í bátnum var 470 hestafla Kron-
hout vél. Eigandi bátsins eru
Síldarverksmiðjur ríkisjns o. fl.
lagt á viku að meðaltali, segir
blaðið.
Þessi samdráttur er að sögn
blaðsins b"i?^r farinn að segja
til sín í útgerðarbæ.iimum. Og
í því sambandi h^fur blaðið eft
ir ónafr",loirid'im togarasió-
manni: . Þnð er ekki boinlínis
hægt að á^aka útlendingana.
Það er stiórninni að kenna að
þeir fá afi koma með fi<rkinn.
En ef áftandifi versnar enn, þá
gæti komið tii ryskinga á ein-
hverri kránní!"
Austen Laing framkvæmda-
stjóri yamtaka tosaraeigenda
hefur um tal<?vert sk°ið legið
ív stiórninni og krpfi7t ein-
hverra aðeorða. oe nú finnst
honum ma»lirinn v°ra orðinn
fnllur. í viðtaij við The Sunday
Times segir bannT ..Við getum
ekki ge'i; okkur vonir um að
geta kennt vi« lönd pins og
Noreg. W <?p*n ii+cror?íiri fær
15 millinn nunda. stvrk á ári.
Landið er f»oi0nia fxn-if prlend
um fi«ki VÍÍS o^'m fina landið,
bar   sem beir   gera  komið     og
hirt    baS    wm    heir    vilia.     Það
er pkki sð«í*tis að bpir leggi
imriir oíst ma*"Van'i«ri fvrir nýjan
fiok bp1''1"- fijHia Vvpíy ( tonna
Framhald   /« 10. sí^u .
Flestir fiall-
vegir oíænr
AHmargir þjóð'vegir á Suð'ur
landi eru nú ófærir öðrum bif-
re'iðum en jeppum og í gær veru
flestallir fjallvegir landsíns að
verða ófærir vegna fannfergis.
Þá er ófært öðrum bifreiðum
en jeppum og léttum vörubif-
reiðum frá Akureyrl að Kð&a-
skeri.
Náði Alþýðublaðið í gær tali
af Helga Þorvaldssyni, starfs-
manni hjá Vegagerðinni og
innti hann nánar um þessi
mál.
Sagði Heigi ófært öllum bif
Framhald ai    0. sáðu .
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16