Þjóðviljinn - 17.06.1939, Blaðsíða 3

Þjóðviljinn - 17.06.1939, Blaðsíða 3
ÞJOÖVILJINN Laugardaginn 17 júní 1939 Bryngeir Torfason Mínníngarorð Bryngleir Torfason formað ur frá Vestmannaeyjum andað ist að Vífilsstöðum 9. maí s. 1. eftir 8 ára hælisvist, 43 áraað aldri. Bryngeir var fæddur og uppalinn á Stokkseyri, en átti heimáli! í Vestmannaeyjum rúm tuttugu s. 1. ár. Lætur hann eft ir sig á lífi konu sína Lofísu Gísladóttur frá Búastöðum í Vestmannaeyjum, ásamt 5 börn um. Ég veitti honum fyrst athygli sem sjómanni í Vestmannaeyj um, fyrir tæpum tuttugu ár- um. Var hann þá rúmlega tví tugur byrjaður formennsku á mótorbát. Þó hæfileiki minn til mannþekkingar væri af skorn- um skammti, laðaðist ég brátt að þessum ókunna stéttarbróð ur mínum. Hann hafði líka flest til að bera í ytri persónuleik sínum, sem vinnur hugi ungra sjómanna: viðurkennt líkamsat- gerfi glæsilegt útlit, ' dagfar gott en þó óhikað og djarf- mannlegt. — Þessi ytri einkenni áttu eftir að ná fullkominni staðfestingu, í okkar 20 ára kynningu frá því ég leit hann fyrst augum. í hópi félaga sinna var hann sem kallað er, hrókur alls fagn- aðar; söngmaður ágætur, enda eftirsóttur til þeirra hluta hvar sem hann var staddur, vel að sér gjör um íþróttir, einkum' var honum hugleikin og töm íslenzk glíma, enda var hann glímumaður ágætur og drengur góðun í Jeik. Á sjónum gafst mér hið bezta tækifæri til að kynnast náið hæfileikum hans óg andlegum sérkennum. Stjórnandi var hanri með ágætum, einbeittur og þrautseigur, en rólegur og flaslaus. Félagslegur og hroka- laus gagnvart skipshöfn sinni en hélt jafnframt virðingu og aga meðal undirmanna sinna. Veit ég ekki marga skipsstjóra hafa sameinað svo vel í sér þetta tvennt: dugnað í sjó- mennsku og vinsældir meðal skipshafnar. Tel ég þetta m. a. sanna hina ágætu skapgerðar- kosti samfara afburða forustu hæfileikum Bryngeirs Torfason ar á sjó. Því miður yarð reyndin sú, að hinn glæsilegi æfiþáttur þessa ágætismanns á sjónum varð skemmri en margur hefði óskað og sannast hér enn hið fornkveðna, að eigi fylgist ætíð að gæfa og gjörfileiki. I; 8 síðast liðin ár sjáum við fjölskyldumanninn, fjarri konu og börnum, heyja baráttu sína við öfl dauðans í mynd berHa plágunnar. Enginn annair en sá, sem þekkti BryngeT Torfason sem nákominn félaga, heimilisföður, eiginmann ogföð- ur, getur gert sér hugmyndum þá miklu þrekraun, er haiin leysti af höndum á Vífilsstöðum þar til hann lmé til moldar. Cll Lýsing á hinn fyrirhngaða iarþega- skipi, sem meiri hlnti Eimskipafélags- sijórnarinnar vill byggja Prentmyn dastofan leiftur býr tij I. flokks prent: ... 'myndir fyrir lægsta n*r<). Hafn. 17. Sitni 5370. Bryngeir Torfason. þessi ár hverfur okkur aldr ?i úr sýn hin „saltdrifna hetja“ við stjórnvölinn, athugul en gunnreif, verjandi skip sitt meðan nokkur tök eru á, reiéhi búin og geiglaus frammi fyr ir holskeflunni. . . . Það er heiður fyrir íslenzka sjómannastétt — íslenzka al- þýðu, að hafa átt slíkan son í röðum stéttarsamtaka sinna. Við sósíalistar getum verið stoltir af að hafa átt hann í » félagsröðum okkar. — Og við sem unnum málstað berkla sjúklinga getum öll minnst hans með virðingu og þakklæti sem eins af fyrstu og einlæg- ustu hvatamönnum þess að ís- lenzkir berklasjúklingar mynd- uðu með sér samtök. Jón Rafnsson Stefán Guðmundsson óperu- söngvari syngur í Gamla Bíó á morgun kl. 3 e. h. með að- stoð Áma Kristjánssoiiar píanó- leikara. Söngskránni er breytt frá því síðast. Aðgöngumiðar seldir ,í Bókaverzlun Sigfúsar Eyrriundssonar og Hljóðfæra- verzlun Sigríðar Helgadóttur, áður Katrínar Viðar. Sýining sjómanna í Markaðs- skálanum er opin í dag kl. 10 —10. Frá höfnmni: í jgær komTiing að skip með timburfarm til Völ- undar. Bílsöngva* bókín styttir leiðina um helming. Er seld á götunum og við brottför bda úr bænum. Peningabudda, Lítil, brún peningabudda með peningum í, týndist í gærkveldi i Ingólfsstræti á leiðinni frá verzlun Jóns Björnssonar & Co. niður að Markaðsskála. Afgreiðslan vísar á. Stærð skipsins á að vera sem hér segir: Lengd ý!42 fet á þilfari, en lengd í dýpstu sjó línu 320 fet, breidd !()' .fet, dýpt 27 fet og djúprista .þess 16 fet og 10 þuml. Til vsamanburðar má geta þess, að ,,GulIfoss“ og Goðafoss eru 230 fetpað lengd, en ,,Brúarfoss“ og „Dettifoss" 237 fet. Skipið á að verða mótorskip ■með einni vél, 12 cylindra með 5800 hestöflum. Hraði skiipsins í reynsluför með fullfermi af stykkjavöru á að verða 17','2 míla á vöku. Með þessari stærð skipsins og hraða í reynsluför er gengið^út frá að meðalsiglingahraði þess geti orð ið rúmlega 16 mílur á vöku. Verður skipið þá rúmlega vtvo sólarhringa milli Reykjavíkur og Leith, rúman 1 >/2■,sólarhring milli Leith og Kaupmannahafn- ar, en beina leið »milli Reykja- víkur og Kaupmannahafnar rúmlega 3 sólarhringa. Ferð milli Reykjavíkur og ísafjarðar muncli taka um 11 tíma, milli ísafjarðar og Siglufjarðar unt 8 tíma og milli vSiglufjarðar og Akureyrar rúmlega 2L> tíma. Á 1. farrými verður vpláss fyr- ir 114 íarþega, á»2. farrými, 62 og' á 3. farrými 48, alls 224 far- þega. Öll farþegaherbergi verða við útveggi. OÞ'arpshlusttmar- tæki verða við öll-rúm á 1. far- rými og firðtalsátiöld f völlum eins manns herbergjum farþega þar, en auk þess firðtalsklef-' ar á hverju þilfari, þæði á 1. og 2. farrými. N Á efsta þilfari skipsins vvérður •stjórnpallur með lokuðu stýris- húsi. Þar verða hin ýullkomn- ustu tæki til skipsstjórnar, ^vo sem sjálfritandi bergmálsdj'pt- armælir, radio-stefnumælir og gyro-áttaviti, sem er óháðurseg tilmagni og verður því p'igi fyr- ir áhrifum af hinum tíðu segttl- straumshvörfum. í sambandi við gyro-áttavitann verðursiálf- stýris-útbúnaður. Aftan við stýrishúsið erskip- stjórnarklefi, og er innangennt milli hans og stýrishússins. Þar eru einnig íbúðir skipstjóra, stýrimanna og loftskeytamanna, svo og loftskeytastöð með af- greiðsluherbergi og klefa handa farþegum fyrir firðtöl. Af sex björgunarbátum verða þrír með vél. Á næsta þilfari, B-þilfari, tr allt framskipið , yfirbvggt. Frernjtít í liúsi miðskipa y?r reyk- salur fyrsta farrýmis, meðsæti fyrir 60 manns. Fyrir aftan reyk s.alinn bakborðsmegin veitinga- stofa en stjórnborðsmegin skrif- stofa. Þá tekur við vstór forsal- ur. Fyrir aftan forsalinn veru við báða útveggi svefnherbergi og baðherbergi. Þar er einnigvsér- stök íbúð með dagstofu, ^sveftv herbergi og baðhcrbergi. Aft- aslfc í húsi þessu pr samkvæm- issalur. Aftur á skipinu ,er á þessu þilfari reyksalur fyrir 2. farrými. Á næsta þilíari, C-þilfari, tru fremst í skipinu íbúðir »háseta í tveggja manna herbergjum, , ásamt matstofu og baðherbergi fyrir þá. Einnig verða vþar her- bergi fyrir þjóna. Næst ýekur ( við 3. farrými. Þar fyrir aftan t eru svefnherbergi fyrir 1. far- rými. Síðan er forsalur ^þessa þilfars á 1. farrýiri Þar er skrif- stofa fyrir alla afgreiðslu, er snertir farþega. Fyrir aftan {or- salinn eru svefnherbergi ogbað herbergi Aftast á skipinu eru á þessu þilfari svefnherbergi fyrir farþega 2. farrýmis og í- búðir vélamanna. Á næsta þil- fari, D-þilfari, er fremst ^lestar- rúm. Miðskipa er borðsalur fyr- ir 1. farrými, Geta þar verið 116 me,n|n í sætum, ;eða allir far- farþegar 1. farrýmis. Bakborðs- megin eru herbergi bryta og þjónustufólks. Þá eru tvö stór herbergi, sem ætluð eru tilþess að vera sjúkraherbergi, og ,hjá þeirn herbergi fyrir lækni. , Er svo fyrirskipað í alþjóðaregl- um, að fari skip, vsem flytur yfir 100 farþega, lengraien 200 sjómílur frá landi, svo semnauð synlegt yrði í Ameríkuferðum, þá skuli vera slíkir spítalar á- saint lækai; í skipinu. .Fyrir aft- an spítalann er íbúð ivélamanna og þjónustufólks, matsalur yt- t irmanna og baðherbergi. Mið- ; skipa er forsalur við þorðsal 1. farrýmis. Þar fyrir^aftan tek- ur við vélarrúm og síðan eld- hús fyrir 2. farrými og sérstök brauðgerð með rafmagnsofni. — Aftast á þessu vþilfari #r stjórnborðsmegin borðsalur fyr ir 2. íarrými. Tekutphann um 60 tnamtsj í i æfT, eða alla farþega 2. farrýmis samtímis. vBáðir borðsalir og eldhúsin eru ,þann- ig á sama þilfari.,Bakborðsmeg- in eru svefnherbergi á 2. farj rými og þar fyrir ,aftan baðher- bergi og íbúð þjónustufólks. Á neðsta þilfari, E-þilfari, ertt' miðskipa svefnherbergi fyrir 20 farþega á 1. úarrými. í lestum skipsins verða frysti- rúm að stærð samtals^um 43000 teningsfet, þar sem korna ,má fyrir hérumbil 750 smálestum, af flökuðum fiski eða 26000 skrokkum af dilkakjöti. Skipið verður ca- 3300 bruttó-smálest- ir að stærð. v Skipið verður tnjög sterklega byggt. Á það að,fullnægja kröf- um „British Lloyd“ og»að sumu leyti jafnvel sterkara en -fivo. Sérstaklega verður það ís-styrkt að framan, þannig að styrkleiki þess verður aukinn að mun frá stefni aftur fyrir miðju frain yfir það ,sem venjulegt jer. Ný bófe. Eg skirskota til allra. eftir Axel Wenner-Gren. Þessarar bókar hefur víða ver ið getið, og margur hefur ósk- að þess að hún yrði þýdd á fs- lenzku. Þegar höfundur bókar- innar gaf 30 milljónir króna til eflingar andlegrar samvinnu Norðurlanda og vísindalegra rannsókna, var nafn hans á allra vörum. Bókin lýsjr skoðun hans á viðskiptalífi og fjármálum nú- tímans og tillögum til úrlausn- ar. Bókin er ódýr, svo að allir geta eignast hana. Fæst hjá öll- um bóksölum. Bókaverzlun Ísafoldarprenismíðju RAFMAGNSVIÐGERÐIR og nýlagnir í hús og skip. Jónas Magnússon lögg. rafvirkjam. Sími 5184. VINNUSTOFA á Vesturgötu 39. Sækjum, sendum 8 Nýr Laz I Gúrkur ©g 8 | RabarbarL 1 K|öf & Físhur 1 | Simar 3828 og 4764. | Satnlfl ðskrifendom Skemmtiferð að Esju laugardagínn 17. júní hl. 6 e. h. Faríð verður frá Vörubilastöðinní Þróttur. Þátttaha tilhynníst á shrif- stofu Æ. F. R. í dag fel. 1—3. Þeír sem geta hafi með sér tjöld Braðferðtr Stelndórs Allar okkar hraðferðir til Akurevrar eru um Akranes. FRÁ REYKJAVÍK: alla mánudaga, miðvikudaga og fösíu- daga. FRÁ AKUREYRI: alla mánudaga, fimmtudaga og laug- airdaga. M. s. Fagiranes annast sjóleiðina. -- Nýjar upphitaðar bifreið- ar með útvarpi. 5TEINDÓR Sími: 1580, 1581, 1582, 1583, 1584. Lögbergsferðir frá 17. júni fíl 10. sepf. Frá Lækjarlorgi kl. 7 og 8.30 árd. (cki'ð um I'.osscog i. bakaleið) og kl. 13.15, 15.15, 17.15. 10.15, 21.15 (ektö tuti k’ossvog i báðuni leiðutn) og 2 3.15. Á helgidögum hefjast lerðir kl. 8.30. Aukaferð kl. 10 árd. hrií Lögbergi er ekið 45 mín.-eftir burlfararlíma af Lækjarlorgi í ái'degisí'aj'ðitnum, en klukkuslund cflir burl i'arartíma frá Lækjartorgi í siðdegislcrðunum, nema i síðttslu ferðinni, þá larið frá Lögbergi kl. 21. .477/. Ekið' itm Hverfisgötu, Barónsstíg, og Hiríksgölu þegar farið er ttm Fossvog. —"Þeir. sem búa l'yrir- innan Barónsstíg gela ]>á lekið Sogamýtarvagninn og náð Lög- bergsvagninum við Elliðaár. STRÆTlSVÁGNAR REYK.IAVIKUR H.F. L R, HáttðahSld íþrðttamanna L S, L hefjasf með þvi, að Lúðrasveíf^ ín Svanur teífeur á Arnarhólt feL 1.15 45 Gengið suður að leíðí Jóns Sígurðssonar fo sefa og minníng hans heíðruð, afvínnumátaráðherra flyf~ 5ðu. — KL 2,45 hefsf almennf feifemóf og fafea þáff í því 27 íþróffamenn frá 5 félögum, Keppt verður í - Kaupíð letfesferána. Allír út á völlí IþróIfaféL Rvífeur KL 1- ur ræðu 11 íþrótfagreínum, Ennfremur íþróftasýntng

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.