Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Žjóšviljinn

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Žjóšviljinn

						Laugardagur 12. janúar —   9. tbl. 45. árg.
Viðskipti Flugleiða við Finn-Air;
Samvinna eða
sameining?
Sögur eruá kreiki um, aft Flug-
leiðir hyggist selja finnska flug-
félaginu Finn-Air hlut i skrifstofu
Tían
DC-10 breiöþota Flugleiða kom
hingað til lands i fyrsta skipti 5.
janúar fyrir einu ári, og siðan
hefur gengið á ýmsu.
Fyrsta kastið flugu henni er-
lendir flugmenn og var það af-
leiðing mikilla deilna um það,
hvor armurinn,—-Flugfélags, eða
Loftleiða skyldi fljúga henni.
Stjórn Flugleiða hélt i fyrstu fram
rétti Flugfélagsmanna til jafns
við Loftleiðaflugmenn, en Loft-
leiðaflugmenn höfnuðu þvi á
þeirri fprsendu að þeir einir væru
starfsnienn Loftleiða, — þess
fyrirtækis sem hefði flugrekstr-
arleyfi á N-Atlantshafsflugleið-
inni. Náðist að lokum samkomu-
lag um að þeir einir skyldu sitja
að krásunum. Flugfélagsmenn
mótmæltu þessari niðurstöðu
ekki beint, heldur settu fram
kröfur um að þeir fengju einka-
leyfi á flugi til Evrópu nema
Luxemborgar á sama hátt og
hinn armurinn hefði nú fengið
einkaleyfi á flugi til Bandarikj-
anna. Fóru Flugfélagsmenn i
verkföll tij áréttingar þessari
kröfu sinni.
Skömmu eftirað islenskir flug-
menn fóri að fljiiga vélinni varð
tiu-slysið i Chicago og var þotan
þá kyrrsett um nokkurra vikna
skeiði Bandarikjunum yfir mesta
annatimann.
DC-10 þotan var keypt af
bandariska fyrirtækinu Seaboard
and Western með þeim kvöðum
að það fyrirtæki annaðist alla við-
háldsþjdnustu vélarinnar. Rökin
fyrir kaupum vélarinnar voru
endurnýjun flotans, aukið sæta-
framboð og bætt þjónusta við far-
þega.                                         -AI
sinni í Bandarikj unum, en
Finn-Air er einn af samkeppnis-
aðilum Flugleiða á N-Atlants-
hafsleiðinni og flýgur þar tveimur
DC-10 þotum. Sveinn Sæmunds-
son blaðafulltrúi Flugleiða sagð-
ist i gær ekki hafa heyrt neitt um
það, en hins vegar hefði verið rætt
við Finn-Air um samvinnu félag-
anna fyrir vestan. Engar ákvarð-
anir hefðu þó verið teknar I þeim
efnum.
Flugleiðir hafa nýlega gengið
frá samningum um flugvélakaup
viö Finn-Air, en sem kunnugt er
af fréttum f estu Flugleiðir kaup á
4 Fokker Friendship flugvélum i
Kóreu og seldu tvær þeirra beint
til Finn-Air. Fyrstu tveir
fokkerarnir leggja af stað frá
Seul i dag og munu væntanlegir-
eftir um 10 daga. Vélarnar, sem
fara til Finnlands, koma fyrst
hingað til lands, þar sem settur
verður i þær tækjabúnaður
Framhald á bls. 13
Tían leigð í tvö ár!
# Fer í samkeppni við Flugleiðir og  # Reiðarslag, og skref afturá bak,
Air Bahama á N-Atlantshafsrútunni  segja flugmenn
Stjórn Flugleiða samþykkti á
fundi sinum i gær að leigja hina
nýju DC-10 flugvél félagsins til
tveggja ára án áhafnar og er bú-
ist við þvi að vélin fari héðan 1.
mars n.k. Leigutaki er banda-
riska flugfélagið Air Florida, sem
er aðkoma sér upp 3-5 DC-10 flug-
vélum til þess að opna nýja flug-
leið yfir N-Atlantshafið frá Lon-
don til Miami I beinni samkeppni
við Air Bahamas og Flugleiðir.
Þessi samningagerð er ekki nýrri
af nálinnien svoað Inýjasta hefti
timaritsins Flight International
er sagt frá þvi að Air Florida hafi
þegar selt öll sæti I vélinni fyrsta
árið'.
Skv. upplýsingum Sveins
Sæmundssonar blaðafulltriia
Flugleiða, mun leigan á tiunni
ekkiþýðaaðsegja verði uppfleiri
flugliðum en þegar er raunin.
Tvær   DC-8   flugvélar   félagsins
munu anna öllu N-Atlantshafs-
flugi Flugleiða og Air Bahamas
flugfélagsins.
9 áhafnir, alls 126 manns hafa
hlotið þjálfun á tiuna, en þjálfun
hinna 27 flugmanna og vélstjdra
hefurveriðsérstaklega dyr. Igær
lauk á Loftleiðahótelinu upprifj-
unarnámskeiði i bóklegum grein-
um fyrir hluta þess hóps og átti
fyrsti hópurinn að fara i verklega
þjálfun til^Miami i dag, laugar-
dag, en sú ferð var skyndilega
blásin af i gær.
Það var þungt hljóðið i þeim
flugliðum, sem Þjóðviljinn ræddi
viðum þessa nýjustu uppa'komu i
gær.Mennvoruá einumálium að
hér væri stigið stórt skref afturá
bakog bentu á að þegar flugfélög
eins og Air Florida væri að opna
nýja flugrútu á þessari leið hlytu
þeir að s já eitthvað i þvi, þó Flug-
leiðir gerðu það ekki.^Einn flug-
mannanna sagði aö her væri um
að ræða tilraun til þess að koma
Air Bahama á kaldan klaka, en
félagið hefur á undanförnu hagn-
ast vel á siauknum farþegaflutn-
ingi i sdlina á Miami Beach.
-AI
Ágreiningur milli efnahagsstofnanna:
Meiri skeröing
hjá Framsókn
en minni hjá Sjálfstœðisflokki,
segir Hagfrœöideild Seðlabankans
í andstöðu við Þjóðhagsstofnun
Efnahagssérf ræðingar
Sjálfstæðisf lokksins    hafa
ekki látið sér nægja að fá
Þjóðhagsstofnun    útreikn-
inga á hugmyndum Geirs
Um 100 manns frá verkalýðsfélögum og landssamböndum , um allt land sóttu kjaramálaráðstefnuna i
gær. Meginþorri fundarmanna samþykkti kröfugerðina. (Ljósm.: eik)
Kröfugerö ASl samþykkt í gœr:
5% grunnkaupshækkun
Krónutöluregla Verkamannasambandsins samþykkt öbreytt
Á kjaramálaráðstefnu
ASl á Hótel Loftleiðum í
gær var kröfugerð verka-
mannasambandsins sam-
þykkt með meginþorra at-
vkvæða og var ákveðið að
miða að því að bæta sér-
staklega hag þeirra lægst
launuðu með því að taka
óbreytta stefnu sem sam-
þykkt var í síðustu viku á
fundi verkamannasam-
bandsins en auk þess verði
gerð kraf a um almenna 5%
kauphækkun á alla kaup-
taxta.
Samkvæmt þessum kröfum á
að reikna verðbætur launa á eftir-
farandi hátt:
a)  A þau laun, sem eru 300 þús.
kr. eða lægri á mánuði greiðast
sömu verðbætur i krónutölu og &
300 þús. kr.
b)  A laun á bilinu 300-400 þús.
. kr. á mánuði greiðast verðbætur i
prósentum.
c)  A laun sem eru hærri en 400
þús. kr. á mánuði greiðist sama
krónutala og á 400 þús. kr.
Verðbæturnar eiga að reiknast
af óskertri framfærsluvisitölu og
komi á grunntaxta þannig að
álög, reiknitölur og kaupaukar
skerðist ekki. Viðmiðunarkrónu-
tölur visitöluútreiknings (300 og
400 þús. kr.) breytist i samræmi
við þær kauphækkanir sem verða.
Þá voru settar fram kröfur um
félagslegar umbætur i 23 liðum.
1 fylgiskjali kjaramálaráð-
stefnunnar segir að ofangreindar
tillögur miðist að þvi aö draga úr
þeim launamun sem er á milli
félagsmanna ASI og annarra
launahópa og að öll kröfugerð og
samningar hljóti að vera til
endurskoðunar miðað við það
sem gerist hjá launahópum utan
ASl. Sama gildir verði samið við
aðra launþega hópa um hagstæð-
ara verðbótakerfi.
Snorri Jónsson forseti ASÍ sagði
i samtali við Þjóðviljann i gær að
þessi kröfugerð yrði lögð fyrir at-
vinnurekendur ámánudag.
Þess skal að lokum getið að
nokkur hópur iðnaðarmanna sat
hjá við atkvæöagreiðslu um þess-
ar tillögur og einnig nokkrir sem
vildu ganga lengra i að jafna
laun.                                   — GFr
Hallgrímssonar um leiðir
til að vinna á verðbólgu.
Hagfræðideild Seðlabank-
ans hefur einnig sagt sitt
álit á ef nahagslegum
áhrifum þessara aðgerða.
Mjög mikill munur kemur
f ram á útreikningum þess-
ara tveggja stofnana og
sýnir það greinilega að
ekki er sama hverjir þeir
opinberu efnahagssér-
fræðingar eru sem reikna
út tillögur f lokkanna. Ann-
að hvort er stuðst við ólik
reiknilíkön eða gengið út
frá mismunandi huglæg-
um forsendum áður en
hlutlægar reikniaðferðir
taka við.
I stuttu máli má segja að Hag-
fræöideild Seðlabankans fái mun
minni kjaraskeröingu út úr tillög-
um Sjálfstæðisflokksins en Þjóð-
hagsstofnun. Að sama skapi gerir
Hagfræðideildin ráð fyrir að
kjaraskerðingaráhrif af tillögum
Framsóknarflokksins verði mun
meiri en Þjóöhagsstofnun reikn-
aði út.                                  — ekh
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
8-9
8-9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16