Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Alžżšublašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 52. Tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Alžżšublašiš

						LAUGARDAGUR 5. MARZ
Áskriftar-
síminn er
VIRKNIN
FÆRIST NÆR
KRÖFLU
— segir Axe/
Björnsson h\á
Orkustofnun
Alþýöublaðinu bár-
ust i gær fregnir af því
að mælzt hefði gliðnun i
gamalli gossprungu
sunnan við Kisiliðj-
una i Mývatnssveit, en
sprunga þessi liggur
gegnum veginn að
Námaskarði. Er frétt
þessi var borin undir
Axel Björnsson, hjá
Orkustofnun, staðfesti
hann hana, en taldi
ekki ástæðu að svo
stöddu til að hafa mikl-
ar áhyggjur vegna
þessarar gliðnunar.
Gliðnunin sem mælzt hefði
væri mjög Htil og vart mark-
tæk. Áöur heföi orðið vart
glionunar í þessari sömu
sprungu, sem virtist gliona og
ganga saman á vixl og gætu til
þess legio aðrar ástæður en
lóöréttar hreyfingar jarö-
skorpunnar. Engu aö siöur
væri fylgst mjög náio með
þessari sprungu sem og öorum
sprungum á svæðinu.
Að öðru leyti kvaö Axel lftið
að frétta frá Kröflu, þróunin
þar væri svipuð þvi sem búizt
heföi veriö viö.
Landrisi með all miklum
hraða og bentu likur til að þaö
Bann við
þorsk-
veiðum
með flot-
vörpu
Sjávarútvegsráðuneytið
hefur gefio út reglugerð um
bann vio þorskveioum meo
flotvörpu fyrir Suður- og
Vesturlandi. Reglugerð þessi,
sem sett er að fengnum tillög-
um Hafrannsóknarstofnunar-
innar, er sama efnis og reglu-
gerðsemgefinvarúts.i. vetur
að tillögu fiskveiðilaganefnd-
ar.
Samkvæmt þessari reglu-
gerð eru þorskveiöar i flot-
vörpu bannaðar á timabilinu
10. mars til 1. júní 1977 I
Islenskri fiskveiðilandhelgi á
svæði, sem ab austan markast
af Hnu, sem dregin er réttvls-
andi austur frá Stokksnesi og
vestur um að llnu, sem dregin
er réttvlsandi vestur frá
Látrabjargi.
næði „kritiskri" hæð á sunnu-
dag eða mánudag. Samfara
landrisinu vaxi skjálftatlðnin
og f jölgi skjálftum nú að jafn-
aði um þvi sem næst 15 á
sólarhring. A slöustu mæliönn,
mæidust alls 76 skjálftar, sem
voru þar áður 58.
Eins og fram kom I Alþýðu-
blaðinu fyrir stuttu, eru nú
þrir möguleikar taldir koma
til greina, varðandi það sem
gerast muni við næsta landsig.
1 fyrsta lagi, að neðanjaröar-
hraunstraumurinn renni til
norðurs I áttina að Gjástykki,
eins og verið hefur I slðustu
landsigum, I öðru lagi, að
hraunstraumurinn renni
suður á bóginn i áttina afi
Bjarnarfiagi, eða þá, að
hraunið brjóti sér leið upp á
yfirboröið. Axel Björnsson var
að þvl spurður, hvort vlsinda-
menn væru nokkru nær, eftir
rannsóknir slðustu daga, hver
þessara möguleika væri lik-
legastur. Sagði hann að út frá
þeim gögnum sem þeir byggju
yfir, væri engan veginn hægt
að spá fyrir um þróunina.
Þetta væri atriöi sem aldrei
væri hægt að spá fyrir um,
með neinni vissu og yröi þró-
un næstu sólarhringa að leiða I
ljós hvað gerast muni. Þd
sagði Axei, að miðað við
undangengin landsig, virtist
sem hreyfing neðanjarð-
arhraunstraúmsins norður I
Gjástykki hefði takmarkað sig
við styttri bút, ef svo má að
orði komast, og að virknin
færðist nær Kröflu. Hvort þaö
væri tilviljun, eða fyrirboöi
þess að rými undir Gjá-
stykkinu sem hraunið hefur
leitað i i slðustu landsigum
væri á þrotum, væri ógerning-
ur að segja fyrir um.     GEK
Sjóprófum
lokið á
Eskifirði:
í    gær   lauk    á
Eskifirði     sjóprófum
vegna       ásiglinga
griska skipsins Alia-
kmon    Progress    á
hafnarmannvirki      á
Reyðarfirði.  Eins  og
fram  hefur  komið  i
Alþýðublaðinu   sigldi
skipið tvisvar á þegar
gerð var tilraun til að
leggja að bryggju.
Fram kom að skipstjóri
skipsins taldi sig vera með
hafnsögumann um borð. Við-
komandi maður segir hins-
vegar að hann hafi verið feng-
inn til þess af umboðsmanni
skipsins að fara á móti þvl út á
fjörð og leiðbeina þvl inn.
Hann hafi hins vegar ekki tek-
ið að sér að leggja skipinu upp

í*~~ v''^    ^     *"'
'^'¦1:!^..
¦¦--—.. J*.
Kisilifijan í Mývatussveit
Skyndiflutningur
starfsfólks Kís-
iliðjunnar æfður
Vegna fram-
kominna visbendinga
jarðvisindamanna,
þess efnis, að mögu-
leiki sé á að við næsta
landsig ieiti neðan
jarðar hraunstraum-
urinn suður á bóginn,
höfum við farið fram
á viö formann al-
mannavarnanefndar
Mývatnssveitar, að
hann dreifi á ný, leið-
beiningum til ibúa
sveitarinnar    um,
hvernig bregðast
skuli við ef óvissu- eða
hættuástand skap-
ast," sagði Guðjón
Petersen, fulltrúi
Almannavarnaráðs
rikisins i samtali við
Alþýðublaðið   i   gær.
Ennfremur sagði Guðjón, að
fuiitrúi ráðsins hefði fyrir
nokkrum dögum haidið fund
með forráðamönnum Kisiliöj-
unnar, þar sem rætt hefði ver-
ið um, hvernig starfsfólk
verksmiöjunnar skyldi bregð-
ast við hættuástandi. A fund-
inum hef ði verið gengið frá þvl
að viðvörunarkerfi skjálfta-
vaktarinnar I Reynihliö næði
einnig til Kisiliðjunnar. Siöan
hefði Almannavaniaráð farið
fram á þaö siðast liðinn
fimmtudag, að haldinn yrði
æfing með starfsfólki Kisiliðj-
unnar, þar sem starfsemi
verksmiðjunnar yrði stöövuð
og brottflutningur settur á
svið, átti sú æf ing að fara fram
I gær. Að sögn Guðjóns eru
þessar ráðstafanir vegna
Kisitiðjunnar meðal annars
gerðar með hiiðsjón af gam-
alli eidsprungu sem liggur
skammt frá verksmiðjunni og
getið er um á öðrum stað I
blaðinu I dag.
—GEK
Framburði vitna
bar ekki saman
að bryggju og verið búinn að
sleppa höndunum af stjórn
þess þegar inn að bryggjunni
var farið.
Aftur á móti taldi skip-
stjórinn á griska skipinu,
Dimitrius Dressaki, að maður
þessi væri hafnsögumaður.
Þeir hefðu svo séö aö allt var
að fara I óefni þegar bryggjan
nálgabist og gripið þá fram
fyrir hendur „hafnsögu-
mannsins", en þá hafi það
verið um seinan. Skipinu hafi
veriö bakkaö, en of seint.
Þegar aftur á móti siglt var
á I siöara skiptið var enginn
aðstoðarmaður um borð og
ætluðu stjórnendur skipsins að
leggja þvi upp á sitt einsdæmi.
Það tókst þó ekki betur en svo
að siglt var á aftur.
Drossakl skipstjóri sagði I
réttinum, að þótt hann væri
biiinn að vera skipstjóri slðan
1971, hefði hann aldrei lagt
skipum upp að bryggju.
Erlendis er þaö svo, að stjórn-
endum svo stórra skipa er
bcinlínis bannað að leggja
þeim upp að. Sllkt er í höndum
hafnsögumanna og með að-
stoð dráttarbáta.
I gær var verið að rannsaka
skemmdir þær sem urðu á
hafnarmannvirkjum á
Reyðarfiröi, og Helgafellinu,
sem grlska skiplð sigldi á, en
niðurstöður lágu ekki fyrir
þegar blaðið hafði samband
þangað siðast. Þó mun ljost,
að hér er um mjög verulegt
tjón að ræða.
—hm
itstjórn Sfðumúla II - Sfml 8IMé
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16