Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Alžżšublašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 13. Tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Alžżšublašiš

						Laugardagur26. jan. 1980— jd. tbl.61. árg.
Frá Austurvelli
til
IVIeð þvi að hafna þátttöku i stjórnarmyndunarviðræðum
undir forystu Benedikts Gröndals, hafa Framsóknarmenn
bætt nýjum kapitula i þá kynlegu framhaldssögu, sem
þessar stjórnarmyndunarviðræður eru orðnar. Þessar
viðræður eru nú hættar að snúast um málefni. Af hálfu
Framsóknarflokksins snýst taflið nú aðeins um eitt. For-
s ætis r áðher r as tólinn.
Formaður Framsóknarflokksins virðist ekki vera til við-
ræðu við aðra flokka nema tryggt sé fyrirfram, að hann
setjist sjálfur i stól forsætisráðherra. En i ljósi viðburða
seinustu vikna, gætir þó vaxandi efasemda, lika innan
Framsóknarflokksins sjálfs, um að formaðurinn hafi til að
bera þá pólitisku dómgreind, sem embættið krefst. Hof-
móður Framsóknarmanna er nú orðinn slfkur, að efamál er
að hann rúmist innan rikjandi flokkakerfis. Með skömmu
millibili-er formaður Framsóknarflokksins búinn að hafna
stjórnarsamstarfi við Sjálfstæðisflokkinn, Alþýðubanda-
lagið og nú siðast, Alþýðuflokkinn. Eins og er, er ekki annað
sýnna en að Steingrimur Hermannsson hafi gert þessa
stjórnarkreppu óleysanlega, nema að tilkomu utanþings-
stjórnar. Rökréttsamhengi i framferði Framsóknarmanna
er vandfundiö. Það er alger nýlunda i þessum stjórnar-
myndunarviðræðum, að einn flokkanna neiti fyrirfram að
ræða málin. Þrátt fyrir yfirlýsingar fyrirfram ,um mál-
efnaágreining við Sjálfstæðisflokk, og siðan Alþýöubanda-
lag, var Framsóknarflokkurinn i báðum tilvikum reiðu-
búinn til viðræðna. Nú vir ðist annað vaka fyr ir honum.
Litum nánar á samhengið i afstöðu Framsóknarflokks-
ins. Framsóknarmenn lýstu þá ákvörðun Alþýðuflokks ins,
að rifta fyrrverandi stjórnarsamstarfi, ástæðulausa og
óábyrga. Þeir lýstu málefnaágreiningi samstarfsflokkanna
sem óverulegum og auöleysanlegum. t kosningabaráttunni
lýstu Framsóknarmenn fjálglega sáttasemjarahlutverki
sinuoglýstuþviyfir, að þeir stefndu aftur að vinstri stjórn.
Jafnframt lofaði Steingrimur Strandamönnum þvi, að hann
gengi ekki til stjórnarsamstarfs yið Sjálfstæðisflokkinn.
tn hann var fram borinn á fölskum forsendum og gegn
betri vitund. Þessi áróður bar góðan árangur I atkvæða-
veiðum fyrir kosningar. Eða hvers vegna er það, fyrst
ágreiningur Framsóknar og Alþýðubandalagsins var svo
óverulegur, sem Steingrimur vildi vera láta, að honum
tókst ekki á hálfum mánuði að jafna misklíðina við Alþýðu-
bandalagið? Eða hvernig stendur á þvi, loks þegar Alþýðu-
bandalagið lagði fram sin úrræði, eftir hálfs annars árs bið,
að það tók Framsóknarmenn ekki nema tvo daga að komast
að niðurstöðum um það, að stjórnarsamstarf við AB væri
útilokað? Eftir að Alþýðuflokkurinn hafði lagt fram efna-
hagstillögur sinar i stjórnarmyndunarviðræðum undir
forystuSteingrims,lýstiSteingrimur þviyfir aðþær „væru
sér miklu nær skapi" en tillögur Alþýðubandalagsins. t
kosningabaráttunni viðurkenndu framsóknarmenn, að til-
tölulega litið bæri i milli þessara tveggja flokka, að þvi er
var.ðaðistefnuíefnahagsmálum. Þær tillögur semBenedikt
Gröndal hefur nú lagt fram, sem umræðugrundvöll milli
flokkanna, byggjast að sjálfsögðu á stefnu Alþýðuflokksins,
að þvi viöbættu, aö þar er að finna jákvæðar undirtektir við
ýmsum hugmyndum annarra flokka. Hvers vegna bregður
þá.allt ieinu svo við, að framsóknarmenn eru ekki einu sinni
reiðubúnir að ræða málin, heldur hafna þvi fyrirfram? Það
er ekkimálefnalegafstaða.Þar býr annaðaðbaki.
Auðvitað er ágreiningur milli þessara tveggja flokka i
þýðingarmiklum málum. Þar ber hæst stefnuna i land-
búnaöarmalum og hina sjálfvirku fyrirgreiðslupólitfk, sem
er samnjörvuð hagsmunum Framsóknarflokksins. En
þetta er ekki nýtt. Það er hins vegar nýtt, að Framsóknar-
flokkurinn sé ekki til viðtals viö aðra flokka um þessi sér-
hagsmuna mál sin. Þá er vandséð, með hverjum yfirleitt
þeir geta hugsað sér að starfa.
/K göngum Alþingis stinga ráðvilltir menn nú saman
nefjum, um „öfuga Stefaniu" — rikisstjórn allra flokka
nema Alþýöuflokksins. Það er guð-velkomið að leyfa mönn-
um að reyna það. Það kynni þó að vefjast fyrir forystu Sjálf-
stæðisflokksins, i ljósi siðustu viðburða I alþjóða málum.
Liklegast er þó, að formanni Framsóknarflokksins hafi nú
endanlega tekizt að loka öllum útgönguleiðum úr þessari
stjórnarkreppu — öðrum en utanþingsstjórn. Það er
óglæsileg byrjun á formannsferli, að ný afstöðnum
kosningasigri. Það er vissulega áfellisdómur yfir þeirri
pólitisku forystu, sem þjóðin hefur kjörið sér. En ur þvi
sem komiö er, er utanþingsstjórn ef til vill eini raunhæfi
kosturinn. Þá skiptir mestu máli, að vel takist til um skipan
hennar. Fyrirfram er ástæðulaust að ætla, að slik stjórn
yrði svo veik og vanmáttug, að hún geti ekki komið fram
nauðsynlegum umbótum. Ef Alþingi kýs að dæma sig úr
leik, verður forseti Islands að taka i taumana, skv. þvi
valdi, sem stjórnarskráin lér honum. Það er stutt leið til
Bessastaða.
—JBH
Tillögur
Alþýðuflokksins   P
um   (
málefnasamning   |
ríkisstjórnar
Sjá bls. 4-5
«ss((*a«w~*w-->-—
Benedikt Gröndal á bladamannafundi:__________
Framsókn haf nar
viðræðum fyrirf ram
„Utanþingsstjórn í dyragaettinni
»>
Benedikt Gröndal forsætis-
ráðherra upplýsti á blaða-
mannafundi, sem haldinn var i
Stjónarráðshúsinu, að bæði
Fr a ms óknar flokkur inn og
Alþýðubandalag hefðu hafnað
umr æðugr undvelli Alþýðu-
flokksins, án frekari skýringa.
Það kom fram á fundinum með
Benedikt, að Alþýðuflokkurinn
hefði lagt fram umræðugrund-
völl, gerandi ráð fyrir, að ein-
stök atriði grundvallarins mætti
semja um, einsog eðlilegt yrði að
teljast, þegar um samstjórn
nokkurra flokka væri að ræða.
Hann tók fram, aö sérstaklega
hefði verið á þetta bent, þegar
hinum flokkunum hefði veriö af-
hentar tillögurnar. Hann sagði
ennfremur, að Alþýðuflokkurinn
heföi viljað draga fleiri atriði inn
i viðræðurnar en efnahagsmál
eingöngu. En að sjálfsögðu yrðu
þau mál að hafa algeran forgang
fyrstistað. Tillögurnar einkenn-
as t lika af þvi, að þær er u lagðar
fram sem umræðugrundvöllur
til myndunar rikisstjórnar
fjögurra flokka, enda bauð Bene-
dikt Gröndal formönnum allra
flokkanna til viðræðnanna.
Lúðvík   afneitaði   þrisvar
Eins og fram kemur i fyrir-
sögn hafnaði Lúðvik Jósepsson
tillögunum alfarið. Lúðvik mætti
Benedikt Gröndal kynnir tillögur Alþýðuflokksins
einsamall á fund Benedikts
Gröndals, neitaði tillögunum án
þess að lesa þær eða ræða þær
efnislega við nokkurn mann.
Benedikt kvaðst hafa boðið
Lúðvik upp á fjögurra flokka
stjórn, en hann hefði kveðið nei
við, Þá hefði Benedikt viðrað
hugmyndir um nýsköpunar-
stjórn Alþýðuflokks, Alþýðu-
bandalags og Sjálfs tæðis flokks,
en Lúðvik hefði aftur neitað að
takaþáttislikristjórn. Um þetta
sagði Benedikt Gröndal orðrétt:
„Alþýðubandalagið viröist þar
með vilja draga sig út úr
islenskri     pólitik     i     miðri
stjórnarkreppu."
Fulltrúar Framsóknarflokks-
ins, þeir Tómas Arnason og
Steingrimur Hermannsson,
höfnuðu umræðugrundvelli
Alþýðuflokksins án frekari
skýringa, en buðust i staðinn til
þess að leggja fram sinar tillög-
ur til viðræðna um stjórnar-
myndun.
Sjálfstæðisflokkurinn hafði
þegar fundurinn var haldinn enn
ekki látið frá sér heyra en mun
hafa fjallað um máliö á sama
tima og Benedikt hélt fundi með
blaðamönnum.
Framhald á bls. &
íslandsdeild Amnesty International:
Skora á stjórn Sovétríkjanna ad
endurskoda afstödu sína til Sakharovs
Frá þvi i október s.l. er
samtökin Amnesty International
birtu opið bréf til Leonids
Brezhnevs, forseta Sovét-
rikjanna, hefur handtökum og
fangelsunum fremur fjölgað en
fækkað. Að visu hefur ein-
hverjum föngum verið veitt
uppgjöf saka i tilefni alþjóðlega
barnaársins, en ekki er vitað til
þess að neinir pólitiskir fangar
hafi verið meðal þeirra, sem
nutu góðs þar af.
Stjórn islandsdeildar skorar á
stjórn Sovétrikjanna að endur-
skoða afstöðu sina til mannrétt-
indamála.
tslandsdeild Amnesty Inter-
national afhenti á fimmtudag
Mikhail Streltsov eftirfarandi
bréf, vegna handtöku sovéska
andófsmannsins og visinda-
mannsins Andrei Sakharoff.
Sendiráð Sovétríkjanna
Herra Ambassador
Mikhail Streltsov
Garðastræti 33     ,
Reykjavik.
Reykjavík, 24. janúar 1980
Islandsdeild Amnesty
International harmarþá frelsis-
sviptingu, sem sovésk yfirvöld
hafa beitt hinn viðkunna
baráttumann mannréttinda,
Andrei Sakharov og konu hans,
meðþviaðflytjaþaunauðug frá
Moskvu til útlegðar i' borginni
Gorky.
Islandsdeild Amnesty
International vekur jafnframt á
þvi athygli, að i fréttatilkynn-
ingu frá aðalstöðvum alþjóða-
samtakanna i London, sem birt
var 15. þessa mánaðar, yar frá
þviskýrt. að svo virtist sem yfir
stæði viðtæk herferð gegn
andófsmönnum i Sovét-
rikjunum. Hefðu meira en
fjörtiu þeirra verið handteknir
þar á sioustu þremur mánuðum
fyrir að reyna með friðsamlegu
móti að færa sér viðurkennd
mannréttini I nyt. Á sama tima
hafa talsmenn aukinna mann-
réttinda hlotið þunga fangelsis-
dóma og vitaðerum a.m.k. tvo,
sem lagðir hafa verið i sérstök
geðsjúkrahús.
Með virðingu,
Margrét R. Bjarnason, form.
íslandsdeildar
Amnesty International.
Nýtt f iskverð ákvedið
A fundi yfirnefndar Verðlags-
ráðs Sjávarútvegsins á fimmtu-
dagskvöld náðist samkomulag
um nýtt fiskverð, er gildir frá
áramótum. Samkomulagið felur
i s ér hækkun á s kiptaver ði helz tu
botnfisktegunda, sem nemur að
meðaltali 11%. Verö á þorski
hækkar um 11%, á ýsu og keilu
um 16%, ufsa og löngu um 10%,
steinbiti um 13%, karfa um 7% og
grálúðu um 4%, en jafnframt var
ákveðið að greiða skuli linuupp-
bót á grálúðu og að greidd skuli
25% verðuppbót úr nýstofnaðri
deild við aflatryggingarsjóð á
karfa og ufsa á árinu 1980, þó
ekki ufsa veiddan I mánuðunum
marz, aprfl og mái.
Meðal mikilvægustu for-
sendna þessa samkomulags eru
þrenn lög, sem samþykkt voru á
Alþingi i dag:
1.  Lóg um  timabundið oliugjald
• til fiskiskipa, þar sem gjald
þetta er lækkað úr 9% I 5%.
2.  Lög um breytingu á lögum um
útflutningsgjald af sjávaraf-
urðum og um ráðstöfun tekna
af þvi.
3. Lög um breytingu á lögum um
Aflatryggingasjóð sjávarút-
vegsins, þar sem m.a. er
stofnuö sérstök verðjöfnunar-
deild við sjóöinn, sem 'm.a.
skal standa undir verðupp-
bótum á fisktegundir eins og
ufsa og karfa.
Þegar tillit hefur verið tekið til
áhrifa þessarar lagasetningar,
má lýsa niðurstöðu fiskverðs-
samninganna að þessu sinni á
eftirfarandi hátt.
1. Skiptaverð til s jómanna hækk-
ar um 11%.
2.  Hlutur   útgerðar   i   fiskverði
hækkar um 5,5%.
3. Hráefniskostnaöur fiskvinnsl-
unnar hækkar um 7,3%.
Verðið gildir til 31. mai 1980 en
er uppsegjanlegt með viku fyrir-
vara frá og meö 1. marz.
Verðið var samþykkt sam-
hljóða.
t yfirnefndinni áttu sæti: Jón
Sigurðsson, forstjóri Þjóðhags-
stofnunar, sem var oddamaður
nefndarinnar, Arni Benedikts-
son og Eyjólfur Martinsson af
hálfu kaupenda og Ingólfur
Ingólfsson og Kristján Ragnars-
son af hálfu seljenda.
Reykjavfk,24. janúar 1980.
Ver ðlags r áð s já var útvegsins.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
4-5
4-5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8