Alþýðublaðið - 02.12.1981, Blaðsíða 1

Alþýðublaðið - 02.12.1981, Blaðsíða 1
alþýðu blaöiö wtf.raiairsfifnnakJMr; esember 1 Bætur almannatrygginga hækka um 42% — vegna nýgerðra kjarasamninga og visitöluhækkunar launa Gefnar hafa verið út reglu- gerðir um hækkun á bótum lif- eyrisdeildar Tryggingastofnun- ar rikisins til samræmis við ný- gerða kjarasamninga og vegna visitölubóta á laun frá 1. desem- ber. Hafa þessar bætur þá hækkað 5 sinnpm á árinu 1981, eða sem hér segir: 1. l.marssl. um6%, þóhækkaði tekjutrygging og heimilisupp- bót um 14.6% 2. 1. júni sl. um 8.1% ‘3. 1. sept. sl. um 8.9% 4. 1. nóv. sl. um 3.25%, þó hækk- aði tekjutrygging og heimilisuppbót um 4%. 5. 1. des nk. um 9.92%. Aukið sjálfsforræði sveitarfélaga: Aukið vald til sveitar- félaga — raunhæf uJJJva!I!haí - Þingsályktunartillaga Magnúsar H. VnlO0ifilTIIIE Magnússonar og annarra þingmanna w uiuui VIIII Alþýðuflokksins „Tillaga min er liður i viðtækri stefnumótun Alþýðuflokksins til að stórauka sjálfsforræði sveitar- félaga og auka valdadreifingu i ■þjóðfélaginu,” sagði Magnús H. Magnússon þingmaður Alþýðu- flokksins, sem er fyrsti flutnings- maður þingsályktunartillögu ,,um aukið sjálfsforræði sveitar- félaga”. Meðflutningsmenn til- lögunnar eru aðrir þingmenn Alþýðuflokksins — 9 að tölu. 1 tillögunni er rikisstjórninni falið að undirbúa frumvörp til breytinga á lögum um tekju- stofna sveitarfélaga, á lögum um tekju- og eignarskatt og á þeim lögum, sem ákveða afskipti rikis- valdsins af gjaldskrám sveitar- félaga fyrir veitta þjónustu. t tillögu Magnúsar er siðan gerð grein fyrir helstu markmið- um breytinganna. Eru markmið- in i fimm liðum: a) Að skattlagning tekna ein- staklinga verði einvörðungu á vegum sveitarfélaga, en tekju- skattur einstaklinga til rikis- sjóðs falli niður. Innan rúmra marka, sem m.a. tryggi tekjujöfnunarhlutverk skattsins, ákveði sveitarstjóm- ir álagningarhlutföllin án afskipta ríkisvaldsins. b) Að skattar af eignum og veltu verði alfarið á vegum rikis- sjóðs, en aðstöðugjald til sveitarfélaga falli niður. Sambandsþing SMS 1981 bendir á að i'slensk málmiðnaðarfyrir- tæki hafa fyrir löngu sýnt og sannað, að þau eru fyllilega sam- keppnisfær við erlenda keppi- nauta um verð og gæði. Á það bæði við um framleiðslu málm- iðnarfyrirtækjanna sem og þá viðhalds- og viðgerðarþjónustu er þau veita. A hinn bóginn er iðnfyrir- tækjum erlendis gert kleift fyrir atbeina þarlendra stjórnvalda að bjóða viðskiptavinum sfnum lánafyrirgreiðslu, sem er marg- falt meiri og á hagstæðari kjörum en sú,er islensk iðnfyrirtæki geta boðið. Það er ófært með öllu, að Sambandsþing SMS 1981 leggur áherslu á að verðbólga er versta mein islensks iðnaðar, þar sem hún brennir upp eigið fé og rekstrarfé fyrirtækjanna og stefnir starfsemi þeirra i voða. c) Að þvi leytisem jöfnuði þarf að ná i skiptum skatttekna milli ri'kis og sveitarfélaga eftir þessa breytingu, verði það einkum gert með þvi að draga úr sérgreindum tilfærslum frá riki tilsveitarfélaga og með þvi að sveitarfélögin yfirtaki verk- efni frá rikinu. d) A6 Jöfnunarsjóður sveitar- félaga þjóni fyrstog fremst þvi hlutverki að jafna þann að- stöðumun sveitarfélaga, sem stafar af mismunandi tekjuöfl- unarmöguleikum þeirra vegna ólikra atvinnuhátta, aldurs- skiptingar o.þ.h., og aö jafna kostnað milli landshluta, en fellt verði niður eða dregið verulega úr þvf hlutverki hans að vera viðbót við fasta tekju- stofna sveitarfélaga. e) Að sveitarfélögin fái óskoraö vald til að ákveða gjaldskrár fyrir veitta þjónustu, án af- skipta rfkisvaldsins. 1 greinargerð með tillögunni segirm.a.aðtillögunnisé ætlaö að jafna aðstöðumun sveitar- félaga viös vegar um landið og þar með ibúa þeirra. Einnig tengist þingsályktunartillagan þannig frumvarpi til laga um byggðastefnu, sem Alþýðu- flokkurinn hefur nýlega lagt fyrir Alþingiog stefnirað nýrri og öflugri sókn i byggðamálum. Segir Magnús H. Magnússon einnig i greinargerðinni að verkefni skuli sótt til útlanda aðeins vegna lægri fjármagns- kostnaðar, og er brýnt, að hið allra fyrsta verði samkeppnis- staðan i' þessuefni jöfnuð. t þessu sambandi má sérstaklega benda á Otflutningslánasjóð. Samkvæmt lögum ber honum að veita lán vegna útflutnings véla, tækja og skipa, en einnig samkeppnislán, þ.e. lán til innlendra aðila, er kaupa þessar sömu framleiðslu- vörur af innlendum framleið- endum. Skorað er á stjórnvöld að búa svo um hnútana, að útflutn- ingslánasjóður geti veitt islenskum iðnfyrirtækjum eigi lakari fyrirgreiðslu heldur en sambærilegir sjóðir i nágranna- Augljóst er að engin leið er að byggja upp frá grunni fram- leiöslu- eða þjónustufyrirtæki með viðeigandi vélakosti til sam- keppni við erlenda aðila, sem al- mennt greiða ekki nema um það hornsteinn hins nýja kerfis, sem tillagan villað stefnt verði að, sé m .a. að sveitarfélögin fái sjálfdæmi um álagningarhlut- fall útsvarsins. 1 framhaldiaf þviereinnig bent á, að nú sé f járhagslegt forræði sveitarfélaga mjög svo skert, vegna afskipta rikisvaldsins af þeim gjaldskrám, sem sveitar- félögin setja fyrir þjónustu si'na. Betri þekkipg á að- stæðum og viðhorfum. Siðari segir orðrétt i greinar- gerðinni: Sveitarstjórnir hafa að jafnaði betri þekkingu en rikis- valdið á aðstæðum og viðhorfum ibúa sveitarfélagsins og þær þekkja betur framkvæmdaþörf- ina. Það er fullkomlega rökrétt og ætti að vera einn af hyrningar- steinum sjálfstæðis sveitarfélaga, að sveitarstjórnir fái fullt og óskert vald til að móta eigin stefnu i framkvæmda- og fjármálum sinum án afskipta rikisvaldsins. Sveitarstjórnarmenn bera að lögum og samkvæmt lýðræðis- skipan fulla stjórnarfarslega ábyrgð á ákvörðunum sinum til jafns við þjóðkjörna fulltrúa á þingi og i rikisstjórn. löndunum bjóða. Jafnfrariit er þvi beint til nefndar þeirrar, sem um þessar mundir vinnur að endur- skoðun útfhitningslána- og út- flutningstryggingakerfisins, að i þvi starfi verði ekki einvörðungu bil einn fjórða hluta vaxta miðaö við það sem hér gerist. Sömu- leiðis veldur hinn hái fjármagns- kostnaöur óeðlilega háu verði á framleiðslu og þjónustu, sem oft á tiðum fæst þó ekki uppi borinn i raun vegna verðlagshafta eöa markaðsaðstæðna. Enn sem komið er hefur tekist að forða stóráföllum í fyrir- tækjum sem hafa verið búin að byggja sig upp áður en óðaverð- bólgan og vaxtaholskefian skall Umráð þeirra yfir eigin gjald- skrám eru þvi auk annars sam- ræmi við lýðræðislegar leikregl- ur.” 1 greinargerðinni er lika farið nokkrum orðum um nauðsyn á samræmingu sveitarfélaga, sem Samband islenskra sveitarfélaga hefur einnig haft á stefnuskrá sinni um nokkurt skeið, en litið hefur miðað. Er á það bent að sameining sveitarfélaga sé viðkvæmt og vandasamt úrlausnarefni. Það sé þvi æskilegast að sameining og efling sveitarfélaga, verði sem allra viðast með frjálsu sam- komulagi sveitarfélaganna sjálfra. Hins vegar sé slik sam- eining æskileg viða um landið, þegar sveitarfélögin fái i hendur aukið sjálfsforræði og i auknum mæli ákvörðunar- og fram- kvæmdavald i ýmsum stað- bundnum verkefnum. Þess vegna verður að breyta stjórnunarlegri uppbyggingu þeirra, faglegri og fjárhagslegri getu, svo að þau geti tekið við og valdið auknum verkefnum og aukinni ábyrgð. 1 greinargerð meó tillögunni um aukið sjálfsforræði sveitarfélaga er að öðru leyti nákvæmlega frá þvi greint hvernig megi koma hinum nauðsynlegu og æskilegu breytingum i framkvæmd. gætt hagsmuna framleiðenda, heldur einnig hagsmuna þjónustuiðnaðarins og verktaka- starfseminnar, enda rikir ekki siðursamkeppniviðerlenda aðila i þessum hluta iðnaðarins. á. Átvinnugrein sem ekki getur endurnýjað framleiöslutæki og tileinkað sér tækninýjungar nýrra fyrirtækja i málmiðnaði. Takist ekki að snúa þessari óheillaþróun við, mun atvinnuör- yggi i' málmiönaði fljótlega stefnt ialgjöra óvissu og engin von er þá til þess að málmiðnaðurinn geti tekið við eðlilegum hluta þeirrar fjölgunar er mun verða á viimu- markaönum á næstu árum. Laun hækka um 13 — 17% en... Búvörur hækka um 9,71-15,7% Búvöruverð hækkaði um mánaðamótin samfara kaup- hækkunum og visitöluhækk- unum launa. Hækkanir nema 9,7% — 15,7% eftir tegundum. Hækkun til bænda er 10,2% en s.k. kaupgjaldsliöur hækkar um 13,49% i samræmi viö launa- hækkanir annarra vinnandi manna. Mjólk hækkar um 13,7% i kr. 6,65 litrinn, rjómi um 10,7% i kr. 11.90 pelinn. Kiló af smjöri kostar nú kr. 80 sem nemur hækkun upp á 11,3%, 45% ostur fer i 78,30 kr. kilóið, sem jafn- gildir hækkun um 9,7%. Silpukjöt hækkar um 14,7% i kr. 49,85 kilóiö, læri hækkar i kr. 59,95 kilóið eða um 14,5% og kótilettur hækka um 14,4% i kr. 63.90 hvert kiló. Kartöflur hækka um 15,7% hver 5 kg. poki. Áfengi og tóbak hækkar um 15% Enn hefur rikissjóður hækkað verð á einni helstu tekjulind sinni, áfengi og tóbaki. Hækkun- in nemur 15% og hefur þessi varningur þvi hækkað samtals um 41% það sem af er árinu. Sigarettur sem áður kostuöu kr. 17.15 fást nú fyrir kr. 19.70. Vindlar af algengari gerðinni voru á kr. 25.50 og fara i kr. 29.50. Reyktóbak hækkar úr kr. 14.25 pakkinn i kr. 16.40. Hvað varðar áfaigið þá hefur islenska brennivinið hækkað úr kr. 167 flaskan i' kr. 192. Algeng- ur vodki kostaði kr. 239 en kost- arnú kr. 275. Visky vará kr. 232 flaskan og er nú kr. 267. Þeir sem drekka koniak að staðaldri þurfa nú að borga kr. 298 fyrir flöskuna en sluppu meö kr. 259 fyrir hækkun. Campari hækkar úrkr.l42ikr. 163, algengtrauð- vin kostar nú kr. 98 en var á kr. 85 og rósavi'n hækkar úr kr. 43 i kr. 49. Frumvarp um breytingar a orlofslögum Þingmennirnir Karvel Pálmason, Pétur Sigurðsson, Ánii Gunnarsson, ólafur Þ. Þórðarson, Eggert Haukdal og Halldór Blöndal hafa lagt fram frumvarp til brevtinga á lögum um orlof. Skv. frv. skal breyta ll.grein núgildandi laga þannig að „orlofsfé skal greitt á þann hátt.aðtryggtséað launþegi fái það i hendur þegar hann tekur orlof” eins og segir i tillögunni. 1 frv. er gert ráö fyrir þvi' að félagsmálaráðherra setji reglu- $ —GAS Frá Sambandsþingi málm- og skipasmiðja: Lánafyrirgreiðsla verði bætt — svo málmiðnaðurinn standi fyllilega jafnfætis erlendum keppinautum Vextir og verðbólga — versta mein tslensks iðnaðar

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.