Alþýðublaðið - 19.03.1987, Blaðsíða 1
alþýðu-
blaðiö I
Fimmtudagur 19. mars 1987 54. tbl. 68. árg.
Tírninn 70 ára
Dagblaðið Tfminn, höfuðmálgagn Framsóknarflokksins, átti 70 ára af-
mœli í fyrradag, 17. mars. Var ritstjórnarskrifstofum blaðsins breytt í
veislusal í tilefni dagsins og mörgu stórmenni boðið upp á kaffi og veislu-
brauð. Á myndinni sem tekin var í veislunni eru tveir þrautrayndir blaða-
kóngar: Kristinn Finnbogason, framkvœmdastjóri Tímans og Matthías
Jóhannessen, rithöfundur og ritstjóri Morgunblaðsins. Ljósm. Ö.B.
Frumvarpið um staðgreiðslukerfi launaskatta:
„Menn vissu
ekki hvað þeir
voru að gera“
— segir Kjartan Jóhannss
hagstofnun kemur fram að
verði hærri en í núverandi
„Þetta nýjasta talnaefni Þjóö-
hagstofnunar bendir til þess, miðað
við þær forsendur sem menn eru að
gefa sér, að um sé að ræða hækkun
á tekjuskatti á ákveðna hópa. Þaö
sem stendur upp úr í umræðunni er
að menn hafa ekki vitað hvað þeir
voru að gera. Það að skipa milli-
þinganefnd er náttúrlega sönnun á
því að frumvarpið er langt frá því að
vera fullburða. Sú gagnrýni og þær
ábendingar sem fram hafa komið
af hálfu Alþýðuflokksins hafa því
verið staðfestar“, sagði Kjartan Jó-
hannsson í samtali við Alþýðublað-
ið í gær.
í umræðum á Alþingi um tekju-
skatt í staðgreiðslukerfinu, komu
fram tölur frá Þjóðhagstofnun,
sem benda til þess að tekjuskattur á
ákveðna hópa verði hærri en í nú-
verandi kerfi. Á Alþingi hefur þeg-
ar verið ákveðið að hækka barna-
bætur vegna þeirra niðurstaðna
sem í ljós komu í greinargerð Þjóð-
hagstofnunar. „Nánari skoðun er
líkleg til að leiða eitthvað fleira í
ljós. Það eru að detta inn nýjar upp-
lýsingar dag frá degi. Menn verða
því að skilja þetta sem ábendingu
um það að vandlega þurfi að fara
ofan í saumana á þessu" Kjartan
benti á nokkur atriði sem augljós-
lega þyrfti enn ítarlegri umfjöllunar
við, s.s. staða námsmanna, staða
fólks sem er hætt að vinna, staða
þeirra sem eru að koma út á vinnu-
markaðinn og síðast en ekki síst
sjálf skattupphæðin. Þorsteinn
Pálsson hefur ákveðið að milli-
þinganefnd fjalli um málið og sagði
;on. I greinargerð frá Þjóð-
tekjuskattur á ákveðna hópa
kerfi.
Kjartan að þessi áðurtöld atriði
væru m.a. þau sem Alþýðuflokkur-
inn legði áherslu á að þá yrðu tekin
til umfjöllunar.
„Fljótaskriftin á frumvarpinu
hefur verið staðfest og það sýnir
okkur að við verðum að fara vand-
lega yfir allar hugmyndirnar og
frumvarpið eins og það liggur fyrir.
í því starfi munum við Alþýðu-
flokksmenn leggja megináherslu á
að þetta muni ekki verða til þess að
hækka tekjuskattana á fólki, held-
ur verði það til að draga úr skatt-
byrðinni", sagði Kjartan. Hann
sagðist vonast til þess að þetta stað-
greiðslukerfi verði til góðs fyrir
launafólkið í landinu. „Það sem
hins vegar alveg vantar er hvernig á
að taka á skattsvikunum og á skött-
um þeirra sem atvinnurekstur
stunda. Það hefði átt að fylgja
þessu frumvarpi, og það var það
sem við Alþýðuflokksmenn lögð-
um áherslu á. Stjórnin hefur ekki
fengist til að samþykkja þetta, og
það sem meira er felldu stjórnar-
flokkarnir tillögu frá okkur um að
þegar yrði sett í gang starf til þess að
endurskoða lögin með tilliti til þess
að koma í veg fyrir skattsvik, sam-
anber skattsvikaskýrsluna. Við
fluttum tillögu þess efnis, sem við-
aukatillögu við frumvarpið, en þeir
létu sig hafa það að fella það“
Kjartan sagði að nauðsynlegt
væri að halda baráttunni áfram.
„Okkar markmið er að þessi atriði
verði ekki síður tekin fyrir, en sá
skattur sem launamönnum er ætlað
að greiða. Við viljum síðan nýta
„Það að skipa milliþinganefnd er
náttúrlega sönnun þess að frum-
varpið er langt frá því að vera full-
burða", sagði Kjartan Jóhannsson.
það sem útúr því kemur til að létta
enn frekar tekjuskattana á launa-
fólki, því við ætlumst til þess að út
úr betri löggjöf og öruggara skatta-
eftirliti komi peningar sem verði
hægt að nota til að lækka skatt-
byrðina á launafólkinu“
Kjartan sagði að um tíma hefði
verið reynt að halda því fram að Al-
þýðuflokkurinn legðist gegn stað-
greiðslufrumvarpinu. „Við viljum
hins vegar eindregið fá stað-
greiðslukerfi og teljum það stórlega
til bóta. Við höfum reynt að hjálpa
til við afgreiðslu þess á þingi og
jafnframt komið með ábendingar
um þau atriði sem við teljum að
nauðsynlegt sé að taka á. Það hefur
síðan sannast i umræðunum og ver-
ið staðfest af fjármálaráðherra
sjálfum þegar hann ákveður að
setja milliþinganefnd í málið, að
sannarlega er nauðsynlegt að vinna
beturl*
Sn jóleysið dýrt spaug fyrir borgina:
vegna gatnaskemmda af völdum nagladekkja.
80 milljónir kr.
Snjomokstur á meðalári kostar 30—35 milljónir
„Nagladekk bílanna hafa leikið okkur svolítið grátt í
þeirri góðu tíð sem verið hefur í vetur fram að þessu. Ég
hef skotið á þær tölur að kostnaður vegna endurnýjunar
malbiks sökum slits naglahjólbarðanna eru á bilinu 60—
80 milljónir króna árlega, þ.e.a.s. þessa sex og hálfan mán-
uð árlega sem þessi búnaður er hafður undir bílunum, frá
15. okróber til 1. maí. Það gerir um það bil 10 milljónir
króna á mánuði. Við höfum þó fulla ástæðu til að ætla að
þessi vetur verði okkur dýrari hvað þetta snertir en margir
aðrir, þar sem í allan vetur hafa naglarnir verið að berja á
auðum götunum,“ sagði Ingi Úlfur Magnússon, gatna-
málastjóri í samtali við Alþýðublaðið í gær.
„Kostnaður við snjómokstur
og hálkueyðingu á síðasta ári var
um 30 milljónir króna, en þeir
tveir þættir eru í einum og sama
Iið. Við erum með fastar vaktir og
ákveðinn fjölda tækja í þessu,
þannig að þó lítið sé að gerast þá
er þetta alltaf fastur kostnaður
við að halda úti tækjum og mann-
skap.
í ár hafa verið áætlaðar 35
milljónir króna í þessa liði. Verði
hins vegar mikið um snjó, þá rýk-
ur þessi tala upp. En hinsvegar
miðað við tíðarfarið eins og verið
hefur þá er talan á þessu bili,
30—35 milljónir. Er þá miðað við
tiltölulega „góðan“ vetur.
En þess má geta að þó að kunni
að sparast fé sem áætlað hefur
verið til snjómoksturs, þá er ekki
hægt að færa það til annarra
framkvæmda, eins og til dæmis til
þess að bæta götur vegna nagla-
dekkjaskemmda. En við verðum
auðvitað alltaf að halda urnferð-
inni gangandi.
Kostnaðurinn getur orðið á erf-
iðum vetri um 70 milljónir króna
þegar borgin þarf að taka á leigu
öll tiltæk snjómoksturstæki.
það er ákveðin fjárveiting ár-
lega sem er ætluð til þessara
gatnagerðabóta og við getum
ekkert annað gert en að sjá hvað
hún dugar til þess að bæta slitið á
vegunum. Ég reikna þó ekki með
að fjárveiting til' vegabóta verði
aukin á þessu ári, þar sem þetta er
alveg fastmótað hver kostnaðar-
liður, hvað fer í viðhald og hvað
fer í nýgatnagerð o.s.frv. Það má
því búast við að göturnar verði
ekki eins góðar til aksturs.
Það er hins vegar von til þess að
á næstu fjárhagsáætlun borgar-
Snjór og frost í gœrmorgun og sama veðri spáð áfram. En snjórinn
kostar borgina minna en snjóleysið: „Þótt kunni að sparast fé sem œt-
lað hefur verið til snjómoksturs, er ekki hœgt að fœra það til annarra
framkvœmda eins og t.d. að bœta götur vegna skemmda nagladekkja
segir Ingi Úlfur Magnússon gatnamálastjóri.
innar verði þessu kippt í lag, —
eða það erum við að vona. Þá
verður það að öllum líkindum
skoðað hvernig ástandið virkilega
er og þá verður að auka fé til þess-
ara mála. Það sýnist mér vera
nauðsynlegt. En það er ekkert
byrjað að skoða þetta enn sem
komið er.
Að öðru leyti má segja að við
höfum orðið mikið varir við að
umferðin hefur stóraukist og
tengist það ef til vill bílaútsölunni
á síðasta ári, þannig að á mestu
álagstoppunum myndast langar
biðraðir. Vandræðin við að leggja
bílum í borginni hafa einnig stór-
aukist. Menn eru komnir í vand-
ræði með að leggja bílunum, sem
kemur meðal annars fram í því að
fólk er farið í auknum mæli að
leggja bílum sínum upp á gang-
stéttum t.d.
í nýju hverfunum eru fram-
kvæmdir hins vegar í fullum gangi
og þar hefur allt gengið mjög vel,
enda hefur tíðin verið þannig að
vetrarverkin hafa gengið mun bet-
ur en undanfarin ár. Það má segja
að í þeim efnum séu menn jafnvel
á undan áætlunþ sagði lngi Úlfur
Magnússon.