Alþýðublaðið - 21.01.1988, Blaðsíða 1
Framkvœmdir
HRINGBRAUT FÆRfl OG
BÚSTAOAVEGUR LEN6DUR
Miklatorg breytt í Ijósastýrð gatnamót. Kostnaðaráœtlun hljóðar upp á 300 milljónir.
Miklar framkvæmdir eru
fyrirhugaðar við Bústaðaveg
og Hringbraut og einnig
stendur til að breyta Mikla-
torgi i Ijósastýrð gatnamót. í
drögum að framkvæmda-
áætlun borgarinnar er reikn-
að með að framkvæmdirnar
kosti um 300 milljónir króna
og kemur það i hlut rikisins
aö borga þær. Ríkið mun
skulda borginni í dag u.þ.b.
500 milljónir vegna lagningu
þjóðvega í þéttbýli.
í tengslum við fjárhags-
áætlun Reykjavíkurborgar er
nú til umræðu í borgarstjórn
framlenging Bústaðavegar og
bygging brúar yfir Hring-
braut.
Þórarinn Hjaltason yfir-
umferðarverkfræðingur hjá
umferöadeild borgarinnar
sagði í samtali við Alþýðu-
blaðið að í aðalskipulagi
Reykjavíkur fyrir árið 1984—
2004 hafi verið samþykkt að
framlengja Bústaðaveg niður
Öskuhlíðina suður við
slökkvistöðina, á milli Sölu-
félags garðyrkjumanna og
Valsheimilisins og síðan I
sveig að Miklatorgi. Hug-
myndin er að breyta Mikla-
torgi í Ijósastýrð gatnamót.
Skógarhlíð verður þvl nokk-
urs konar safngata fyrir þau
hús og stofnanir sem við
hana standa. Hún myndi lok-
ast við Litluhlíð í austur og
að einhverju leyti við Mikla-
torg í vestur.
Hringbraut á síðan að fær-
ast suður fyrir byggingu
tannlæknadeildar Háskólans
og Umferðamiðstöðina.
Breytingin á Hringbraut nær
frá rétt austan við Miklatorg
og kemur í slna gömlu legu
I beygjunni sunnan við
Hljómskálagarðinn. Hún
verður sprengd niður við
Miklatorg og þar mun Bú-
staðavegur koma yfir hana I
brú.
Þetta hefur verið samþykkt
I skipulagsnefnd borgarinnar.
Það sem áætlað er að gera
á þessu ári er að lengja Bú-
staðaveg að Miklatorgi og
brú yfir Hringbraut. Á næsta
ári er svo meiningin að færa
Hringbrautina og klára svo-
kölluð mislæg gatnamót við
Miklatorg.
„Það eru skiptar skoðanir
um gagnsemina at pessu,"
sagði Þórarinn. „Ég vil nú
meina að þörf sé á þessu,
þetta kostar peninga, en ger-
ir líka mikið gagn. Það sjá nú
allir hvernig ástandið er I
Skógarhlíðinni og Hring-
brautinni.“
í drögum að framkvæmda-
áætlun 1988—1992 er gert
ráð fyrir að kostnaður við
þessar framkvæmdir verði
u.þ.b. 300 milljónir, en hún
hefur ekki verið samþykkt hjá
borginni. Fyrirkomulagið er
þannig að svokallað bensfnfé
á að renna til þjóðvegagerðar
i þéttbýli og á því ríkið aö
borga framkvæmdirnar, en
borgin leggur út fyrir þeim.
Samkvæmt heimildum Al-
þýðublaðsins skuldar ríkið nú
Reykjavíkurborg 500 milljónir
vegna þjóðvegagerðar í þétt-
býli.
Pétur Sigurðsson
formaður ASF:
Skatt-
fríðindi
tiltæk
lausn
„Það er til tillaga. Hún hef-
ur verið lengi til umræðu og
velkst fyrir mönnum, tillagan
um skattfríðindi til handa
fiskvinnslufólki," sagði Pétur
Sigurðsson formaður Alþýðu-
sambands Vestfjarða í sam-
tali við Alþýðublaðið I gær.
Pétur segir að oft hafi ver-
ið talað um aö launa fisk-
vinnslufólkinu umfram aðra,
en menn ekki fundið leiðirn-
ar. „Þegar á hefur reynt hafa
menn vikið sér frá því og
jafnvel skilið fólk eftir með
sárt ennið, eins og gerðist í
skammdegissamningunum I
desember ‘86.“
Pétur segir að skattf ríðindi
fiskvinnslufólks geti verið I
llkingu við fríðindi til sjó-
manna. Rökstuðninginn segir
hann einfaldan: „Þetta er
eina atvinnugreinin sem er
virkilega gjaldeyrisskapandi,
stendur undir okkar við-
skiptakjörum. Það vantar fólk
til að fylla þau atvinnutæki-
færi sem þar eru til, og væri
hægt að vinna í dýrari pakkn-
ingar ef nóg væri af fólki,“
sagði Pétur m.a.
I dag má búast við að dragi
til úrslita I viðræðum um
kjarasamninga á Vestfjörð-
um. Ákveðið hefur verið að
halda fund I samninganefnd
ASF og vinnuveitenda á Vest-
fjörðum. Undirnefndir hafa
verið að störfum og ef undir-
tektir verða góöar er að sögn
Péturs ekkert að vanbúnaði
að hefja alvöru viðræður. „Þá
höldum við áfram I einum
grænum,“ sagði hann.
Ráðhúsið
hjá ríkis-
lögmanni
HM-keppnin
haldin á
íslandi?
8
Lóð
fyrir 50
milljónir