Alþýðublaðið - 05.10.1988, Blaðsíða 1
Miðvikudagur 5. október 1988
STOFNAÐ
1919
184. tbl. 69. árg.
KJOTFJALIIÐ
3 ÞÚSUHD TOHH
Meginuppistaða kjötfjallsins er klndakjöt eða rúm 2500 tonn, og hafa
birgðir á því aukist um 16,6% frá þvi sem þær voru fyrir ári síðan.
A-mynd/Magnús Reynir.
Kjötfjall landsmanna er nú
tæp 3000 tonn, og er fugla-
kjöt þar undanskiiið. í lok
verðlagsárs 31. ágúst voru
kindakjötsbirgðir 16,6% meiri
en á sama tima i fyrra, en
nautakjötsbirgðirnar höfðu
minnkað um 83%. 121,2%
meiri hrossakjötsbirgðir voru
til, en skýringar á þvi er helst
að leita í hækkun sem varð á
því kjöti á árinu. Þá eru menn
aðeins farnir að hafa áhyggj-
ur af svinakjötsbirgðum, en
þær hafa aukist um 103,3%
frá sama tima í fyrra.
í samtali við Alþýðublaðið
sagði Ólafur Torfason upplýs-
ingafulltrúi Stéttasambands
bænda, að birgðir kindakjöts
væru nú rúmlega 2500 tonn,
og eru það samanlagðar
birgðir frá því í fyrra og árinu
1986, og hafa þær birgðir
aukist um 16,6% milli ára.
Nautakjötsbirgðirnar voru
tæp 166,5 tonn og höfðu þær
minnkað um 83%, en í ágúst-
lok í fyrra voru verulegar
birgðir til af nautakjöti i
landinu.
í ágústlok voru hrossa-
kjötsbirgðirnar 126,5 tonn og
cr það veruleg aukning, eöa
121,2%. Skýringin á þvi er, að
þegar söluskattur var settur á
öll matvæli, hækkaði hrossa-
kjötið mikið í verði miðað við
aðrar kjöttegundir, sem niður-
greiðslur fylgdu. Svinakjöts-
birgðirnar voru 31. ágúst 51
tonn sem er 103,3% aukning
frá í fyrra, vegna lítilla birgða
á síðasta ári. Áhyggjur vegna
offramleiðslu á svínakjöti eru
farnar að gera vart við sig, en
framleiðendur þurfa yfirleitt
að ná upp góðum birgum
vegna jólamarkaðarins.
Reikna má með, að birgðir
eldra kindakjöts minnki nokk-
uó í kjölfar verðlækkunar á
því.
„Þau fyrirtæki sem ekki eru lifvænleg verða náttúrlega að leggja upp
laupana," segir Sverrir.
Sverrir Hermannsson
bankastjóri Landsbankans
„Stöndum blýfast
á bremsunni“
Ráðherrar
Stöðuveitingar og bílaskipti
Á þeim tiu dögum sem
ríkisstjórn Þorsteins Páls-
sonar starfaði sem bráða-
birgðastjórn veittu nokkrir
ráðherrar sem voru að yfir-
gefa embætti sin nærfellt 30
embætti og stöður á vegum
ráðuneytanna. Stórtækastur
var menntamálaráöherra sem
skipaði 19 formenn yfir skóla-
nefndir framhaldsskólanna.
Sú skipun tekurekki gildi
fyrr en á næsta ári, en ráð-
herra lá á enda annar flokkur
á leiðinni inn í ráðuneytið.
Flestir formenn skólanefnd-
anna eru yfirlýstir sjálf-
stæðismenn.
Bílamál ráðherra komast
að venju í sviðsljósið við
stjórnarskipti. Audi-bifreið sú
sem Þorsteinn Pálsson haföi
til umráða er nú komin í
hendur Jóns Baldvins þar
sem Steingrímur vildi ekki
sleppa hendi af ráðherrajepp-
anum sem hann hefur ekið
undanfarið. Ráðherrar
Alþýðubandalagsins hafa
ekki enn snert embættisbíl-
ana en jeppi fjármálaráðu-
neytisins stendurólafi Ragn-
ari til boða og í gær kom
Grand Wagoneer jeppi sam-
gönguráðherra úr klössun.
Hentar hann nýjum sam-
göngu- og landbúnaðarráð-
herra? Við bregðum Ijósi á
þessi mál i fréttaskýringu
bls. 5.
„Landsbankinn verður
áfram að standa blýfast á
bremsunum,“ sagði Sverrir
Hermannsson bankastjóri við
Alþýðublaðið i gær. Bankinn
lánar þvi fyrst um sinni ekk-
ert umfram venjubundin
afurðalán, en á fundi Sam-
bands fiskvinnslustöðvanna í
Stykkishólmi fyrir tæpum
mánuði siðan gaf Sverrir út
yfirlýsingu þess efnis.
Árangur efnahagsaðgerða
ríkisstjórnarinnar varöandi
sjávarútvegsfyrirtæki verður
fyrst að koma í Ijós, áður en
bankinn getur farið að lána
mikið umfram afurðalánin, að
sögn Sverris.
„Við breytum engu þrátt
fyrir þessar aðgerðir sem til-
kynntar hafa verið. Við sjáum
hverju fram vindur," sagði
hann. Aöspurður hvort fyrir-
séð væri að bankinn gengi
að stórum skuldurum í sjáv-
arútvegi, á næstunni sagði
hann: „Ég skal ekkert um það
dæma, en þau fyrirtæki sem
ekki eru lífvænleg verða
náttúrlega að leggja upp
laupana. Það eru engin ráð
með það.“
Sverrir sagöi að ef aðgerðir
hins opinbera væru aö gagni,
hefði hann ekki áhyggjur af
því að „lifvænlegri" fyrir-
tækin í greininni næðu fót-
festu á nýjan leik og auðvitað
myndi Landsbankinn styðja
þau til þess.