Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Nżja dagblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Nżja dagblašiš

						NYJA DAGBIAÐIÐ

2. ár.

t

Reykjavík, sunnudaginn 9. sept. 1934.

213. blaö

Njáll   situr   fastur   í  ísnum.

Skipverjar hafd matarforða til 12 daga

Blaðinu barst í gær fcvo-

hljóðandi fregn fré sendiherra

Dana:

Hinir ítölsku leiðangurs-

menn, sem fóru frá Reykjavík

til Grænlands eru taldir vera í

mikilli hættu. Skipið, sem

flutti þá til Grænlands,

„Njáll", situr fast í ísnum og

hafa skipverjar matarforða til

aðeins 12 daga. Auðvelt mun

þó að koma þeim til liðveizlu.

Hinsvegar virðast Italirnir

fimm vera mjög nauðulega

staddir.

1 annari frétt frá sendiherra

Dana, segir ennfremur:

Grænlandsstjórnin          hefir

fengið svohljóðandi skeyti: lt-

alarnir gengu á land 23. ágúst

síðastl. og ætluðu í fimm1 daga

fjallgöngu. Landgöngustaður-

inn var á 70.08 gr. n. br.,

28.05 gr. v. 1. Þeir höfðu með

sér matarforða til 20 daga.

„Njáll" lágðist við festar í

firði einum á 70.08 gr. n. br.,

22.18 gr. v. 1. — og átti að

vitja Italanna fimm dögum

síðar, en ísinn hefir síðan ver-

ið það þéttur, að „Njáll" hef-

ir ekki getað hreyft sig. Ef

„Njáll" gæti ekki sótt Italina,

ætluðu þeir að koma þangað,

sem! hann lá, en eru ekki komn-

ir ennþá, eftir 12 daga fjar-

veru. Það hafa verið rigningar,

byljir og miklar þokur síðustu

vikuna. Dr. Lauge Kock ætlar

að freista, að komá Itölunum

til hjálpar, án þess þó að vita,

hvar þeirra er að leita, eða

hvort þeir eru á lífi.

Blaðið snéri sér í gær til út-

gerðarstjóra skipsins, Magnús-

ar Guðjónssonar í Hafnarfirði.

Honum hafa ekki borizt

fréttir síðan 1. sept. Þá lá

Njáll sunnan við Scoresbysund

og sögðu skipverjar, að þeim

liði vel, að þeir hefðu haft

með sér matarforða, sem! á-

ætlað var að entist þeim til

tveggja mánaða. Héðan var

farið 81. júlí síðastl. og þá

ráðgert að ferðin tæki ekki

lengri tíma en hálfan annan

mánuð.

Það var fyrverandi ríkis-

stjórn, sem réði „Njál" til

fararinnar og mun til ætlazt,

að ríkissjóður beri kostnað af

ferðinni fram og aftur, en It-

alarnir kosti dvölina við Græn-

land,

Njáíl mun haía komlxt a. m.

, k. einu sinni í nrjög mikla

hættu af ís, því fregnir komu

af    því,    að   skrúfa   og   stýri

| skipsins hefði laskast, en við-

gerð á því fengu leiðangurs-

mennirnir hjá frönsku rann-

sóknarskipi.

Á Njál eru fimm skipverjar.

Skipstjóri er Sigurjón Jónsson

úr Hafnarfirði. Njáll er 37

tonn að stærð og er sagt vera

traust skip.

Magnús Guðmundsson ætlaði

„Ægi" í þetta ferðalag, en

hætti við, sökum mótmæla hér

í blaðinu.

Síðustu fregnír

Kalundborg 8/9. FÚ.

1 kvöld hafa komið nýjar

fregnir af Njáli og Itölunum

og ástandið hefir batnað að

mun.    Njáll    hefir   losnað  úr

ísnum og ítalirnir hafa fund-

ist og bjargast og segir loft-

skeyti frá Dr. Lauge Koch, að

þeir séu nú komnir um borð í

Njál og líði vel. Menn vonast

nú eftir því þar nyrðra, að

ísa leysi svo, að Njáll geti

komj^t út í haf og heimleiðis.

Skrifstofustjóri Grænlands-

stjórnar segir útvarpinu í

kvöld, að allar horfur séu á

því, að leiðangurinn sleppi heilu

og höldnu og telur ekki ástæðu

til þess að óttast um hann

frekar.

Italirnir, sem eru í þessum

leiðangri, eru þeir: Leonardi

Bonzi greifi, foringi þeirra,

Signor Leopold Casporetto,

Bernardo Picenardi markgreifi

og Gigli Martinoni greifi.

I skeyti frá skipstjóranum á

Njáli er sagt, að Italarnir hafi

gengið á fjöll á suðvesturodd-

anum, sem myndar fjörðinn í

Scoresbysund, og hafi þau

fjöll ekki verið könnuð áður.

Hann segir einnig að undan-

farið hafi verið þar verstu

veður, og þeirra vegna hafi It-

alarnir tafizt.

íækkar enn

Þegar kjötverðlagsnefnd um j

síðustu mánaðamót ákvað kjöt-

verðið, lækkaði heildsöluverðið

hér í Reykjavík um 10 aura

pr. kg. frá því sem verið hafði

næstu dagana á undan eða úr

kr. 1,50 niður í kr. 1,40. Það

verð var ákveðið „fyrst um

sinn".

1 gær koiri kjötverðlags-

nefndin saman til að gera

nýja ákvörðun. Er nú ákveðin

ný verðlækkun, sem gengur í

gildi á mánudagsmorgun. Er

hið nýja verð auglýst hér í

blaðinu í dag.

Blaðið átti í gærkvöldi tal

við formann kjötverðlags-

nefndar, Jón Ivarsson. Gerði

hann ráð fyrir nýrri verðá-

kvörðun áður en aðal-slátur-

tíðin byrjar.

Það er föst venja, eins og

gefur að skilja, að kjötverðið

sé talsvert mikið hærra fyrir

„sláturtíð" en eftir að hún er

byrjuð. Er það vegna þess, að

dilkar eru þá ekki búnir að ná

fullri þyngd og kostnaður mik-

ill fyrir bændur að koma

þeim á markað um mesta

annatíma ársins.

Eftir upplýsingum, sem

blaðið   h«tir   fengið víð»vegar

að, mun slátrun og kjötsala

vera engu minni nú en venju-

legt hefir verið undanfarin ár.

1 smærri kaupstöðum og kaup-

túnum hefir Kjctsala alltaf

verið mjög lítil franí að aðal

sláturtíð, og er það vitanlega

svipað nú.

Sorglegt siys

Það sorglega slys vildi til í

Vestmannaeyjum í gær, að

Helgi Scheving, stud. jur. féll

út af eystri hafnargarðinum.

Vildi það þannig til, að hann

hjólaði fram garðinn ásamt

öðrum manni, gekk þá sjór yf-

ir garðinn og tók Helga með

sér. Náðist hann eftir 10—15

mínútur. — Lífgunartilraunir

standa enn yfir. Árangur óvís.

Hinn manninn sakaði ekki. —

Þetta skeði umi þrjúleitið í gær.

Nýja dagblaðið átti símtal

við Ólaf Lárusson héraðslækni

í Vestmannaeyjum' í gærkvöldi.

Sagði hann að ekkert hfsmark

hefði verið með Helga er hann

náðist og lífgunartilraunir

reynst árangurslausar. Kvika

var við hafnargarðinn og gekk

yfir hann öðru hvoru.

Ægilegur eldsvoði

Stórskip  með  570 manns  innanborðs

brennur úti á hafi.

Ovfst hve  margír hafa bjargast

London 8/9. FÚ.     j

í   morgun   kom upp eldur í

stóru gufuskipi, Norrow Cast- ¦

le,   sem   var   á   leið   frá   New j

York   til   Havana, og brennur j

skipið   ennþá.   Menn vita ekki

enn með vissu um örlög ýmsra

farþega  og  skipverja,  því   að

flestir   þeirra   voru í  svefni í

klefum sínum,   þegar  eldurinn

gaus upp, og hafði hann læst

sig   víða   um 0 skipið,   og   var

orðinn  lítt  viðráðanlegur  þeg-

ar   menn   urðu hans varir, svo

að ekki var unnt að gera far-

þegum viðvart.

Þetta bar svo bráðan að, að

skipverjar gátu ekki komizt

inn í alla svefnklefa farrým-

anna, til þess að vekja far-

þegana, heldur hlupu háset-

arnir ef tir göngunum og brutu

rúðurnar í gluggunum eða

hurðunum til þess að vekja

farþegana.

Með skipinu voru 318 far-

þegar og 250 mana skipshöfn.

Þegar eldsins varð vart var

skipið um 20 mílur suður af

vitaskipinu Scotland.

Warms stýrimaður skipsins

hafði aðalstjórn þess á hendi,

því að skipstjórinn hafði rétt

áður andazt af hjartaslagi.

Eldurinn geysaði stafna

á milli á skammri

stundu.

Skipið stóð í björtu báli á

skammri stundu. Neyðarmierki

voru þegar send út, og ýms

skip hröðuðu sér undireins til

bjargar. Björgunarbátar og

strandvarnarbátar voru tafar-

laust sendir út frá ýmsum

höfnum á ströndinni, áleiðis

til hins brennandi skips.

Veðrið hefir verið vont í

dag, stórsjór á norðaustan og

rigning. Skyggni hefir því ver-

ið afarslæmt og hefir þetta

hamlað björgunarstarfinu. Það

var ekki hægt að koma út

björgunarbátum skipsins nema

upp í vindinn, af því að

stormurinn bar eldinn yfir

hléborð með neistaflugi,

reykjarsvælu og ofsahita, svo

að það varð engu björgunar-

starfi við komlð og ekki

hægt að athafna sig neitt.

Farþegar köstuðu sér í

sjóinn. — Hjón syntu í

6 klst. til lands.

Margir farþegar hentu sér

fyrir borð og í sjóinn, og vita

menn ekki enn um afdrif

þeirra allra. Þó er vitað um 2

þeirra, það eru hjón, sem

tókst að synda með björgunar-

beltum, sem þau höfðu náð í,

alla leið til strandar, og voru

á sundinu í 6 klst. 'En svo

voru þau þrekuð, þegar þau

komu á land, og þeim var

bjargað, að þeim var vart

hugað líf.

Skip þau, sem komu til að

hjálpa, úr ýmsum áttum, er

þau heyrðu neyðarmerki hins

brennandi skips, gátu bjargað

ýmsu af fólkinu, er það hrakt-

ist um í brimrótinu, eða beið

enn í báli skipsins, þar sem

hlé var helzt að fá. Segja þeir

og aðrir áhorfendur, að þá hafi

verið illlifandi í námunda við

skipið fyrir hitanuml og reykn-

um. Það hafi verið eins og í

logandi deiglu. Skipið var þá

alelda stafna á milli og ógn og

skelfing fólksins óskapleg, er

það hraktist milli báls og

brims.

ókumiugt um, hve marg-

ir komust lífs af.

Skipið Monarch of Bermuna

hafði, þegar síðast fréttist,

bjargað 65 mönnum, og sMpið

Luchenbach hafði bjargað 22.

Alls er nú talið vitað um 190

manns, sem bjargazt hafa á

ýmsan hátt, og vona menn að

ennþá fleiri hafi bjargast, þótt

ekki séu enn komnar fréttir

um1 það.

Ekki er kunnugt með fullri

vissu um upptök eldsins. Marg-

ir farþegar, sem hafa komist

af, segja, að eldingu hafi

lostið niður í skipið og kveikt

í því, en skipverjarnir, semj af

hafa komist, segjast álíta, að

eldurinn hafi komið upp í

straustofu skipsins.

Síðast þegar fréttir bárust

af þessu í kvöld, var ennþá

uppi eldur í skipinu, en þó tal-

ið líklegt, að upp úr þessu

mætti fara að draga flakið til

lands. Morrow Castle er 11500

smálesta skip.

Stýrimaðurinn, sem hafði

skipstjórnina með höndum og

tveir aðrir yfirmenn skipsins,

voru enn um borð fyrir

skömmu, en annars var skipið

mannlaust.

Hugsanafrelsi

London 8/9. FÚ.

í lok áttunda alþjóðafundar

heimspekinga var samþykkt

svohljóðandi tillaga: Fundur-

inn lýsir yfir trú sinni á frelsi

hugsunarinnar og á rétti allra

manna til að láta óhikað í

ljósi þær skoðanir sem! þeir

álíta réttar.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4