Mánudagsblaðið - 09.09.1957, Blaðsíða 1
SlaS jyviv alla
10. árgangur
Mánudagur 9. sept. 1957
31. tölublað.
Aðalverktakar sakaðir
um sementssmygl
GæSingar fá vörur sem eiga að fara
á Keflavíkurflugvöll
Það þylrir jafnan sætii noldirum tíðindum ef eittlivað
gott heyrist frá íslenzkum aðalverktökum á Keflavíkur-
flugvelli, enda hafa engin slík tíðindi borizt þaðan. Frá liinu
er að segja, að nú undaufarið hafa fréttir borizt af ómerki-
Jegu smygli suður þar — þ. e. að vörur þaðan hafa verið
tollafgreiddar og sendar til iðnfyrrtækja í Reykjavík, en
villst á leiðinni og lent hjá vildarmönnum yfirstjórnar að-
alverktakamia í Reykjavík.
Hin 20 fonn
Nýlega var það t. d., að 20
tonn af sementi voru tollaf-
g'reidd og flutt til Reykjavík-
ur. Fékkst sementið afgreitt
á þeirri forsendu, að það ætti
að fara í vinnslu í bænum þ.
er til rörsteypunnar, en hún
framleiðir eins og kunnugt er
ýmis steypt rör t.d. í hita-
veitustokka, holræsi o. fl.
Nú fór svo, sem engan
varði, að þessi tuttugu tonn
fóiu rétta leið af vellinum á-
leiðis til réttra aðila, en það
fáheyrða í málinu er, að á
hinni löngu leið villtist bif-
reiðastjórinn og lenti hjá
Sofusi einum Nielsen, sem af
tilviljun var að byggja hús og
þurfti einmitt á þessari guðs-
blessun að halda. Gein hann
Heildsalar fá
bakreikning
Skattstofa Reykjavíkur
krafði á s.l. ári ýmsa heild-
sala um framtöl allt frá
árinu 1955.
Varð hinn mesti úlfaþyt-
nr hjá heildsölum og bók-
hald tekið af ýmsum. Nú er
árangurinn að koma í ljós
og hafa þrír þeirra að
minnsta kosti fengið all-
háa bakreiluiiiiga.
Samkvæmt upplýsingum
mun Baklvin Ðungal
(Pennhm) vera hæstur og
hlaut kr. l'ý milljón, en
smærri fuglar í neti Hall-
dórs Sigfússonar eni m. a.
yJón Bergsson og Pétiu'
"Péturssoii, sem báðir munu
hafa eitthvað yfir kr. 200
þúsund.
við þessu óvænta agni og
hafði full not af.
Hin 5 fonn
Svo undarlega vildi til —
og má eflaust kenna gáleysi
að á vörubifreiðinni voru, auk
hinna tollafgreiddu 20 tonna,
fimm tonn auka, sem af ein-
hverjum ástæðum lentu hjá
stórvini íslenzkra aðalverk-
taka, sem er að bjástra við
að byggja vestur á Melum.
Þessi firnm tonn auka voru
ekki á tollskrá og hafa senni-
Iega lent öllum óafvitandi á
bílpallinn. Þriðji aðilinn, sem
við skulum kalla Gunnar,
varð líka, af hreinni tilviljun,
fyrir þessari óvæntu blessun,
en í hans skaut féllu aðeins
fáeinir pokar af sementi,
svona rétt til að dytta að með.
Brofið frausl
Nú er það svo, að þessar
„trans-aktionir" munu ekkí
vera alveg í samræmi við gild
andi reglur né yfirleitt i sam-
ræmi við verka/hring verk-
takanna og ekki laust við, að
h'ér sé gífurlega farið 1 bág
við það traust, sem fyrirtæk-
inu er sýnt.
Þá eru og ýmis dæmi þess,
að þær vörur, sem verktak-
arnir fá afgreíddar af skipum
og eiga að far'abeint á Kefla-
víkurfiugvöllinn komizt aldrei
á leiðarenda heldur hafni inn-
an bæjartakmarka hofuðstað
arins. Hvort sem þar er um
að ræða Álfheima Sófusar
eða byggingar í vesturbæn-
um.
Spyrja má
sá varningur einn, sern toll-
afgreiddur er af Keflavíkur-
velli, sé á palli flutningsfyrir-
tækja — eða möguleikar séu
til þess, að eitthvað auka- j
magn slæðist með — svona í!
ógáti? Sé svo, eins og sýnt i
þykir, væri ekki úr vegi, að
nákvæmara eftirlit væri með
flutningstækjum.
Svo má einnig spyrja hverj
ir greiði fyrir þennan flutn-
ing og hversu þeim f jármál-
um sé háttað á pappírnum ?
Enn má spyrja þess, hvort
sá vamingur, sem fluttur er
til Kelfavíkur úr skipum fari
allur beint á áfangastað eða
hvort misbrestur verði á því
Framhald á 4. síði
KjörbúS SÍS
tapaði 1.6 msllj.
Kjörbúð SÍS í Austur-
stræti sem knésetja átti
heildsalana í næsta ná-
grenni sínu — að undan-
Skyldum Landsbankanum
— hefur nú skilað reikning
um sínum.
Tapið á árinu? Jú, eiii
milljón og sex hundruð
þúsund. Forstjóri fyrii'tæk
isins var til skamms tíma
Guðlaugur, mágur Ey-
steins, en hann hefur nú
vent sínu kvæði í kross og
gerzt heildsali!
Það er eins gott, að
stjórnarfyrirtæki eins og
SÍS, fái að kenna á óstjórn
inni.
Það væri betra að gina
ekki yfir of mikiu — eða
hvárt mun hinn gamli andi
enn ihvíla yfir herbergjum
SÍS í Austurstræti ?
„VEGA“ flntt í Breiðfirðmgabúð
Nýtt dans- og malsöluhús
Friðsteinn Jónsson, eigandi matsölunnar Vega við
Skólavörðustíg, hefur nú tekið við rekstri Breiðfirðingabúð-
ar og mun þar í framtíðinn verða bæði dans- og matstaður
en þó óháð hverju öðru.
Miklar endurbætur hafa
verið gerðar á Breiðfirðinga-
búð, húsakynni prýdd og eru
nú allir salir hinir vistlegustu.
landsliðsnefndinni hafi kvalt
Frakkana er þcir fóru héðan?
Þá hefur Orion-kvintettin ver
ið ráðinn til að leika fyrir
dansi og syngur Elly Vil-
hjálms með hljómsveitinni.
Gert er ráð fyrir, að þarna
verði dansað seinni kvöld vik
unnar og svo um helgar, en
reyndar mun aðsökn ráða
frekar um það.
Friðsteinn gat þess, að
hefði gjarna viljað halda á-
fram matsölunni einni, en hið
opinbera gerði matsölum svo
erfitt fyrir og væri útilokað
að reka slíkt með iiagnaði.
Mun þetta vera skoðun allra
þeirra er við matsölu fást.
Friðsteinn Jónsson er þjóð-
kunnur maður í sínu fagi og
rekur nokkur önnur fyrir-
tæki, utan Vega, með mesta
myndarbrag.
Hvað geta menn
gert fyrir 27
sterlingspund?
Getur fjögurra manna
f jölskylda farið utan í sex
vikur, ferðast um þrjú
lönd, búið á betri gistihús-
um og komið lieiin Maðin
ai' ýmsum vamingi — fyrir
27 sterlingspund?
Þessari spumngu svara
gjaldeyrisyfirvöldin ein-
faidlega — JÚ, ÞAÐ ER
HÆGT.
Slíli f jölskylda er nýkom
in úr svona ferðalagi og
hún er alls -ekki ein um
það. Til em mýmörg dæmi
uni að meiln og konur sigli
langt og víða fyrir gjald-
eyri, sem raunverulega
nægir til nokkurra daga
dvalar erlendis og þá ineð
ýtrustu sparsemi. Ýmsir
ómerkilegir heildsalar
fljúga oft á ári til útlanda
gjaldeyrislausir að kalla
— og engum virðist detta í
hug að rannsalca livernig
þeim tekst að kljúfa hhm
óhjákvæmilega kostnað
uppihalds erlendis.
Að vísu er það svo, að
allur gjaldeyrir ætti að
vera frjáls i hverri mynd
sem haim er. Það væri liið
rétta kerfi í landi frjáls
framtaks.
En meðan er verið að
burðast með nefndir og
ráð er þaö nokltuð liart að
horfa upp áj slíkt fram-
ferði meðan þjóðin fær
ekki flutt inn nauðsynjar
og jafnvel flotinn er að
stöðvast vegna vanskila í
erlendum höfnum. Það er
í lófa lagið að fylgjast með
þeim sem sigla og mjög
auðvelt að komast að hver
kostnaður sé fyrir slík
ferðalög.
Þessi skrípaleikur urn
gjaldeyrisleyfi er ölluiu
ininúdiöur. Hið opinbera
verður annað livort að
framfylgja þessum vit-
lausu reglum eða — seitt
betur færi — sleppa þe iin
með öllu. Landinu yrði
ekki verr borgið án þeirra.
I tilefni þessa alls er ekki
úr vegi að spyrja:
Er fullt eftirlit með því, að
Bandaríkin búast við að árið 1959 verði fyrsta atomknúða skipið tilbúið. — Skipið mun
kosta 42,5 milljónir doIJara og verður 21.000 tonn. Á skipinu verður 150 marnia áhöfn,
rúm fyrir 60 farþega og 10 þús. tonna fragt.— Hraðinn er áætlaður 20 hnútar. — IVIyJMÍiii
að ofan sýnir likau af skipinu en kjölurinn verður lagður næsta vor.