Mánudagsblaðið - 18.08.1963, Blaðsíða 1
\
| Vatn selt og endurselt í Reykjavík j
!
i
30. tölublað.
Mánudagur 18. ágúst 1963
16. árgangur
Drama við Dettifoss:
íslenzkur heildsali í villum í óbyggðum
Afrek Eiríks Ketilssonar og madamoiselle — Ein í niðaþoku — Fór til
bjargar — Leitarflokkur gerður út — Komin til byggða.
Í hinni andríku bók, borgarrcikningunum, á bls. 152,
stendur, að Vatnsveita Reykjavíkur haíi selt vatn til skipa
fyrir kr. 75.724,00; á bis. 307 í sama heimildarriti stendur
að Reykjavíkurhöfn hafi selt sama vatn fyrir kr.
1.328.634,95, og lætur þar nærri, að um 1800% álagningu
hafi verið að ræða. Það kostar höfnina kr. 1.077.435,10
svo að gróðinn verður ca. 400 þúsund, sem er undravert.
Einhvern veginn verður manni að halda, að einhver
„leki“ sé einhvers staðar.
Burtu með verðlagsskrifstofuna
Úrelt fyrirkomulag morar af kommum
Fleiri villast nú í óbyggðum en Sigga og Ljómi, þótt
ekki haji verið gerð eins ýtarleg leit að þeim, sem minni
villur fóru. Blaðið DAGUR á Akureyri flytur okkur
þá frétt 14. ágúst síðastliðinn, að austur við Dettifoss
hafi farið villur miklar Eiríkur Ketilsson, kunnUr heild-
sali úr Reykjavík og ,,ung, fögur“ frönsk stúlka, sem er
auk þess fegurðarfrœðingur.
Riddaramennska
Málavextir eru þeir, að dag-
inn áður (þann 13. þ.m.) lögðu
þau Eiríkur af stað frá Reyni-
hlíð áleiðis til Húsavikur, en
þar átti hin fagra dis að
kenna innfæddum nokkra
punkta í snyrtingu. Á leiðinni
Reykjavík — New York á fimm klst.
PanAm tekur upp „þotu”-áætlun
Ferðatíminn milli fslands og
annarra landa styttist sifellt,
og á næstunni verður aðeins
fimm klukkustunda flug til
New York frá Reykjavík, en
til London 2V2 stund, svo ekki
"é talað um Prestwick, en þang-
að skjótumst við á IV2 stund
b.e.a.s. ef við fljúgum með Pan
American, sem hefja í október
þotuflug milli New York og
London með viðkomu á Kefla-
víkurflugvelli.
Samkvæmt upplýsingum full-
trúa Pan Am á Keflavíkurflug-
velli verður það DC8 flugþotan,
'em annast þetta áætlunarflug
■ staðinn fyrir DC7, sem til
bessa hefur flogið þessa leið.
T’otur frá Pan Am hafa auð-
vitað oft komið við á Kefla-
vikurflugvelli, en aðeins til
þess að taka eldsneyti, en petta
er fyrsta áætlunarflug félags-
ins með þotu. DC8 vélarnar
vega fullhlaðnar 143 þús kg. og
bera 125 farþega, en meðalhraði
þeirra er um 850 km. Fargjöld
verða kr. 6758 aðra leiðina
New York — Reykjavík, en
16.643 báðar.
Þá verða yfir vetrarmánuðina
svokölluð „21 dags fargjöld“,
og kostar þá aðeins kr. 10.197
fyrir Reykjavik — New York
og til baka. Fargjöld milli ís-
lands og Bretlandseyja verða
hin sömu og hjá íslenzku flug-
félögunum.
mun Eiríki hafa þótt þjóðráð,
að sækja heim Dettifoss og gefa
þeirri frönsku eitt solid dæmi
um íslenzka náttúru uppá sitt
hrikalegasta. Svo bölvanlega
tókst þó til, eins og einatt í
íslenzkum náttúrumálum, að
veðráttan vildi ekki bekenna
landkynninguna og steypti yfir
þá ferðala,nga svörtustu þoku.
Náttúruaðdáun
Eiríkur, ætíð hinn riddaraleg-
asti, þegar kvinnur eru í nauð-
um, brá sér frá bifreið sinni
og hugðist skyggnast um nokk-
uð og finna leið til byggða.
Ekki tókst þó betur til en svo,
að hann fór villur og hvarf æ
lengra frá bíl sínum og madam-
oiselle, sem eftir beið. Þegar
útilokað var, frá sjónarmiði
meyjunnar, að Eirikur myndi
aftur hverfa, tók hún að þeyta
flautu farartækisins, þannig að
Eiríkur mætti átta sig og ganga
á hljóðið. Enn leið löng stund,
og fór þá stúlkunni að leiðast,
og lagði af stað ein síns liðs
frá bifreiðinni, þræddi veginn
eftir föngum.
Madamoiselle
fundin
Þegar hún átti um það bll
10 kílómetra eftir að Reynihlíð,
bar þar að fólk í bifreið og barg
4
k
!
!
„Stromp"-æf intýri Kletts j
algjðrlega misheppnað
2 miHjónir i ekkert — Burt eða árbætur
Nú hefur hin kunna ólykt-
arverksmiðja að Kletti eytt
krónum tveim milljónum í að
byggja hæsta stromp á Is-
landi, 75 metra háan. Var það
ætlun hinna þjóðhollu, sem
verksmiðjunni ráða, að með
þessum mikla og dýra strompi
myndi Iyktin leita til himna
og þjáðir borgarbúar ekki
vita af þessu milljónafyrir-
tæki, sem staðsctt er mitt á
meðal þeirra.
Strompurinn er tekinn til
„starfa“ — — — hin góð-
kunna lykt svífur fyrir vitum
AbLRA borgarbúa nú, því i
stað þess að útiloka Iyktina,
þá dreifir strompurinn henni
um allan bæinn í einu í stað
þess að hrjá aðeins hluta af
honum, eins og áður var. Eig-
endur Kletts telja Reykjavík
standa í einhverri þakkar-
skuld við sig, að þeir skapi
okkur slikan gjaldeyri og því-
líka velmegun, að lyktar-
ómyndin sé ekki annað en
réttmæt fórn. Sannleikurinn
er sá, að einstæð þrákelkni
og nautsháttur er orsökin til
þess, að mikill kostnaður, en
enginn árangur hefur orðið
af tilraunum Kletts til að
losna við óþverrann. Reykja-
vík er ckki síldarþorp, né sér-
staklega byggð fyrir það að
framlciðsla eins og Kletts
verði ævarandi skammarblett-
ur á henni. Það er kannske
skiljanlegt að eigendum Kletts
finnist þcssi ólykt .heimilisleg*
og vilji, að sem flestir njóti
sömu lyktar og eflaust er að
finna hjá þeim, en við getum
fullyrt, að flestir Reykvíking-
ar eru orðnir full-þreyttir á
þessum skrípaleik verksmiðj-
unnar í baráttunni við jafn
einfalt mál og þetta.
Þeir hafa til þessa hundsað
allar uppástungur um að not-
færa sér þekkingu þess manns
Framhald á 4. síðu.
I
i
!
!
henni til mannabyggða. Sagði
hún farir sínar ekki sléttar og
kvað hetju sína eina úti í niða-
þoku, yfirgefna og eina síns liðs,
en úthlaupsmenn og illvirkjar
margir á heiðum uppi, er
skaða myndu byggðamenn, ef
þeir fengju því við komið.
Leit Péturs í
Reynihlíð
Pétur í Reynihlíð, vaskur
maður og vanur öræfum og
slarkferðum, brá skjótt við og
safnaði liði, og riðu þeir þegar
af stað út í óvissuna að leita
kaupmannsins. Þegar þeir um
Framhald á 4. síðu.
Það spyrja margir hve lengi
ríkið ætlar að burðast með hið
svokallaða verðlagseftirlit? Raun-
verulega er þetta aðeins einskon-
ar uppbótaratvinna fyrir komm-
únista, því forustan gerir líiið
annað en ofsækja kaupmenn,
undir yfirskini embættisstarfa.
Einhvem veginn minnast margir
þess, að einn af yfirmönnum
Verðlagsskrifstofunnar bafði með
Dentalíu að gera einu sinni, og
var þá einstaklega heppinn í öll-
um viðskiptum. Þá er annar
gamall framboðsmaður kommún-
ista og hefur svarið þess eið að
kollvarpa núverandi stjóraskipu-
lagi. Engu er líkara en aðalsport
þessara manna sé að ofsækja
kaupsýslumenn, leita uppi ,vitni“
og senda síðan árangurinn f
Sakadómara. Þetta er göfug liug-
sjón, en orðin alveg óþörf nú í
dag. Ríkinu ber engin sk'ylda að
veita kommúnistum atvinnu. Að
hætti annarra Ianda ætti heldur
að bægja þeim úr embættum,
þótt velmegunin nú útiloki al-
varlegar ráðstafanir gegn þeim.
Það verður hver ríkisstjórn og
hver flokkur fullkcyptur af því
að ala svona snáka við brjóst
sér. Vita allir, hversu fara myndi,
ef þeir næðu undirtökunum i
þjóðfélaginu.
ER það satt, að nokkrir stór-
hcildsalar, undir forustu Frlð-
riks í Islenzk-erlenda, ætli að
stofna mannvinarsjóð handa
Unnsteini Beck til að lækka
opinberu gjöldin sín?
Ava Gardner hefur ekki sézt mikið í kvikmyndum und-
anfarið, en þó hefur hún ekki verið alveg aðgerðarlaus
og tekið mikinn þátt í nætur- og selskapslífii í Mexíkó,
Spáni, Italíu og víðar, enda hrífst hún af íbúum þessara
þjóða meira en öðrum, síðan hún skildi við Frank Sínatra.
Myndin að ofan er af Gardner í einu af síðustu hlut-"
verkiun hennar.
' 1 -
.
I
V