Tíminn - 18.03.1971, Blaðsíða 1
bilasala
SL'C MUN DAR
BergþóruqðtacS
Símar. 19032 — 20070
kæli-
skápar
h~ *
64. tbl.
Fimmtudagur 18. marz 1971
55. 6rg.
Pröfa ökuhæfni
fjölda bílstjdra
OÓ-Reykjavík. þriðjudag.
Menn eru að vonum áhyggju-
fullir vegna sífelldrar fjölgunar
bílaárekstra á götum Reykjavíkur.
Er þrengslum á götunum og illa
skipulagðri umferð yfirleitt alltaf
kennt um að bílar lenda í árekstr-
um, en sjaldnar ökulagi bílstjór-
anna, nema að þeir aki of hratt
eða séu drukknir undir stýri. En |
nú er farið að athuga hvort léleg j
ökuhæfni bílstjóra eigi ekki ein- j
hvern þátt í árekstrunum og því j
gífurlega tjóni, sem árlega verð- j
ur af þeirra völdurn. En reynslan j
er sú, að oft eru það sömu öku- j
mennirnir, sem sífelit eru að |
lenda í árekstri, en aðrir aka bíl i
árum og áratugum saman án þess
að skráma bíla sína nokkru sinni
eða valda spjöllum á öðrum öku-
taekjum. Er nú farið að láta þá,
sem oft lenda í árekstri, taka próf
hjá Bifreiðaeftirlitinu.
Eru þeir, sem lent hafa í þrem j
árekstrum eða fleiri á síðast liðnu I
ári ‘kailaðir til Bifreiðaeftirlitsins
og ökuhæfni þeirra prófuð. Fer
prófið fram á svápaðan hátt og
venjulegt bílpróf. í prófum þess- i §||
um hefur komið í Ijós, að margir
ökumenn, sem tekið hafa bílpróf
fyrir svo og svo mörgum árum
og leikið lausum hala í umferð-
inni, þekkja ekki umferðarmerki
og jafnvel ekki einföldustu um-
ferðarreglur, sem settar eru þeim
sjálfum. ekki síður en öðrum bíl-
stjórum og vegfarendum, til ör-
yggis. Þett.a eru náttúrlega þeir
bílstjórar. sem sífellt kenna öðr-
um öll glöp í umferðinni. En langt
er frá að allir bílstjórar sem próf
aðir eru vegna þess að þeir hafa
lent í fullmörgum árekstrum séu
fákunnandi í umferðarreglum eða
meðferð ökutækja sinna, en alltof
mörg dæmi eru samt um það.
Sumir þeirra bílstjóra, sem próf
aðir eru, standast ekki prófið og
verða að ganga undir það oftar en
Framhald á bls. 14.
Rækjubáts með 2
mönnum saknað
SB-Reykjaví’k, miðvikudag.
Saknað er rækjubátsins Vík-
ings ST 12 frá Hólmavík með
tveimur mönnum. Báturinn fór
frá Hólmavík kl. rtimlega 7 í
morgun áleiðis norður í Reykj-
arfjörð til rækjuveiða. Fleiri
bátar voru einnig á leið þang-
a'ð um svipað leyti og misstu
þeir allt samband við Víking
um kl. 10 í morgun. Bátar og
flugvél frá landhelgisgæzlunni
hafa leitað bátsins í dag og
gengnar hafa verið fjörur. Á
Víkingi eru þeir Pétur Áskels-
son, skipstjóri og Guðfinnur
Sveinsson, háseti, báðir frá
Hólmavík.
Víkingur, sem er 11 lesta
eikarbátur, fór frá Hólmavík
upp úr kl. 7 í morgun í sam-
floti við annan bát. en 5 aðrir
rækjubátar voru um klukku-
stundar siglingu á undan. Bát-
arnir höfðu samband sín á milli
á leiðinni, en um kl. 10 rofnaði
allt samband við Víking. 4—5
vindstig voru á norðan og gekk
yfir með éljum. Eftir dimmt él,
sást Víkingur hvergi og fóru
þá hinir bátarnir að svipast um
eftir honum, en án árangurs.
Stakir isjakar eru þarna á reki
og var talinn möguleiki á, að
báturinn hefði rekizt á jaka.
Um kl. 13.15 fannst kassi utan
af björgunarbát Víkings út af
Kaldbaksvik. Var þá Slysavarna
félaginu 'gert viðvart og var
flugvél frá félaginu send til
leitar úr lofti. Þá voru á veg-
um Slysavarnafélagsins gengn-
ar fjörur frá Drangsnesi í
Bjarnarfjörð og úr Bjarnar-
Framhald á bls. 14.
Stjórn Fjórðungssambands Vestfjarða
Styður áskorun um
útfærslu landhelg-
innar í 50-60 milur
EJ-Reykjavík, miðvikudag.
Stjórn Fjórðungssambands Vest
firðinga samþykkti á fundi sín-
um á mánudaginn einróma stuðn-
ing við áskorun þá, sem sjómenn
á Patreksfirði og Tálknafirði hafa
nýlega sent Alþingi. og sem frá
hefur verið skýrt hér í bla'ðinu,
en þar er hvatt til ákvörðunar um
útfærslu landhelginnar í 50—60
mílur strax. Segir í samþykkt
stjórnarinnar, sem send verður
Alþingi, að mál þetta sé orðið
svo aðkallandi og alvarlegt, að
umræddar aðgcrðir þoli enga bið.
Á fundinum, sem haldinn var
15. marz s. 1., lá fyrir erindi frá
hreppsnefnd Patrekshrepps, þar
sem óskað var eftir því, að stjórn
Fjórðungssambandsins gengist
fyrir ráðstefnu á Vestfjörðum um
landhelgismál, og myndi hún senda
frá sér ályktun um málið, en
þessa ráðstefnu yrði að halda áð-
ur en Alþingi hættir störfum nú
í vetur.
Björgvin sagði, að allir stjóm-
armenn hefðu verið sammála um,
að tíminn væri of knappur til
Framhald a 14 síúu
Gufurafstöðin í Námafjalli.
(Tímamynd — Kári)
NTB-Róm, miðvikudag.
í dag kvað ítalskur undirréttar-
dómstóll upp úr um það, að 40
ára gömul fasistalög um bann
gagn því að reka áróður fyrir tak-
mörkun barneigna, skuli úr gildi
fallið.
Talið er að þessi málalok eigi
einkum rætur sínar að rekja til 20
ára baráttu prófessors, Luigi, fyr-
ir takmörkun barneigna á ítalíu,
en þar er talið að hafi átt sér
stað allt að þrjár milljónir ólög-
legra fóstureyðinga á ári hverju.
Nú þurfa konur ekki lengur að
hætta lífinu við fóstureyðingar á
eldhúsborðinu eða undir kjallara-
tröppunum, sagði prófessorinn. —
Hingað til hefur pillan verið seld
sem megrunarlyf eða blæðingalyf j
á ítalíu ,en talið er að þar í landi
muni um 24 milljónir getnaðar-
varnapillur seljast á ári héðan í
á.
Unnið að hönnun og kostnaðaráætlun á prufustöðvum
Afívél stöðvarínnar í Náma-
fíafíi hentar svæðinu illa
EJ-Reykjavík, miðvikudag.
ic í greinargerð um gufuafl-
stöðvar á jarðhitasvæðum, sem
jarðhitadeild Orkustofnunar
hefur gert fyrir stjórn Landeig-
endafélags Laxár og Mývatns,
og sem blaðinu barst í dag,
kemur fram, að nú er unnið af
hálfu Orkustofnunar að hönnun
og kostnaðaráætlun á gufuraf-
stöðvum, en að því verki loknu
verður hægt að segja til um
áætlaða arðsemi slíkra stöðva.
★ Einnig kemur fram, að afl-
vélin í gufurafstöðinni í Náma-
fjalli hentar illa jarðhitasvæð-
inu í Námafjalli þar sem hún
er byggð fyrir annan gufuþrýst-
ing en þann, sem bezt lientar
jarðhitasvæðum yfirleitt. Hún
framleiðir nú 2,4 MW, en áætl-
að að ný aflvél gæti afkastað
7,7 MW, miðað við að hún fengi
gufu frá þeim þrem borholum,
sem nú eru notaðar í Náma-
fjalli.
í greinargerSinni eru raktar
rannsóknir á jarðhitasvæðinu í
Námafjalli og Kröflu. „Þær
mælingar sem gerðar voru sum
arið 1970 sýna, að jarðhitinn
niður á ca. 500 metra dýpi er
eingöngu bundinn útbreiðslu
gufuhvera á yfirborði og að
heitustu blettirnir eru suðvest-
an í Kröflu og austan Náma-
fjalls við hveraröndina. Neiðan
500 metra dýpis eru svæðin lítt
þekkt ,en einmitt af því dýpi
rennur jarðvarminn inn í bor-
holurnar í Bjarnarflagi. Stærð
jarðhitasvæðisins við Námafjall
er 3—4 ferkílómetrar niður á
ca. 500 metra dýpi. Kröflusvæð
ið virðist vera nokkuð stærra,
en rannsókn þess eir ekki jafn-
langt komi®“.
Bent er á, að rannsóknir
bendi til að Kröflusvæðið henti
betur fyrir stóra gufuaflstöð en
Námafjallssvæðið „en þessi nið
urstaða er einnig studd af enn
óþekktri mengunarhættu á
vatnasvæði Mývatns af völdum
frárennslisvatns frá borholum
og rafstöð. Vegna þessarar nið-
urstötðu verður lögð áherzla á
að ljúka rannsóknum við
Kröflu næsta sumar, en að
þeim loknum er hægt að hefja
tilraunaboranir".
Þá er einnig gert ráð fyrir,
að rannsóknir á jarðhitasvæð-
inu á Þeystarreykjum hefjist
sumarið 1973.
Um gufuráfstöðina í Náma-
fjalli og aflvél hennar, segir
etfirfarandi í ’ gréinargérðinni:
„Gufurafstöðin í Námafjalli
framleiðir nú um 2400: kw. og
til þess fær hun 'gufu frá þrém
Framhald á bls. 3
.. i> ... . . ! I. . , : . i ‘i'