Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						ALLT FYRIR
BOLTAÍÞRÓTTIR
Sportvöruverzlun
INGÓLFS ÓSKARSSONAR
Klapparstíg 44 - Sími 11783.
U&ftfc
— Fimmtudagur 20. maí 1971 —
55>&>g.

Mt. L'rtlafell siglir inn til Keflavík'
ur    í   gærkvöltfi,    fánum    prý*t'
Stafna á mHI. (Tímamymd Gunnar)
Litlafell komið
KJ-Reykjavík, miðvikudag.
í kvöld kom til landsins nýj
: asta skipið í flota samvinnu-
manna — nýtt Litlafell, og
lagðist þaS fyrst að bryggju í
Keflavík, en heimahöfn skips-!
ins er ísafjörður.
Gamla Litlafell var selt fyrir
skömmu, og fengust fyrir það.
7 millj. kr., og í stað þess var
keypt tankskip, byggt 1964 ,og
afkastar það um 30% meira.
en gamla Litlafellið gerir. —
Bæði er nýja skipið hraðskreið-
ara, og svo er það líka stærra.
Litlafell kom til Keflavíkur
beint frá Rotterdam í Hollandi,
og að því er skipstjórinn, Ás-
mundur Guðmundss., sagði Tím-
anum, þá voru þeir fjóra og
hálfan sólarhring á leiðinni
og ganghraðinn komst upp í
tólf mílur. Hingað kom skipið;'
með eitt þúsund tonn af bíla-
benzíni fyrir Keflavíkurflug-
völl.              ,
Eigendur þessa nýja skips
eru Sambandið og Olíufélagið
hf. Sagði Hjörtur Hjartar, fram-
kvæmdastjóri Skipadeildar SÍS,
við Tímann, að afkastageta
þessa skips væri nokkru meiri
en olíuflutnin'gaþörf Olíufélags-
ins, og mætti segja að 100 dag-!
ar væru lausir á ári. Hjörtur
sagði, að engum erfiðleikum
væri bundið að finna verkefni
fyrir skipið, því bæði væri það t
hentugt fyrir flutninga á hvers
konar lýsi frá landinu, auðvelt.
væri að fá verkefni fyrir skip
sem þetta erlendis, og flytja
mætti laust korn til landsins í
því. Kostnaðarverð skipsins
sagði Hjörtur vera um 34 mtfrj-
ónir króna og hefði fengizt sér-
stök fyrirgreiðsla hjá Lands-
bankanum til kaupanna. Skipið
er keypt frá Þýzkalandi og er á-
höfnin 15 manns, en stærð skips-
ins er 1230 tonn.
Mun það fyrst og fremst sinna
olíufhitningum á ströndina, én
auk þess er það hentugt til
margra annarra verkefna, eins
og áður segir.
I________                                            i
VANDRÆOAÁSTAND
RÍKIR A AKUREYRI
Vöruflutningar liggja að miklu leyti niðri á
leiðinni Akureyri—Reykjavík.
ET—Reykjavík, miðvikudag.
Vandræðaástand ríkir nú í vöru
flutningum innanlands vegna ó-
færðar á þjóðvegum, sérstaklega
er ástandið bagalegt á Akureyri,
þar eð þungaflutningar á leiðinni
Akureyri—Reykjavík hafa( legið
niðri um hálfs mánaðar skeið.
Litlar horfur eru á, að úr þessu
ástandi rætist í bráð, því mikil
aurbleyta er nú á vegum í Vest-
ur-Húnavatnssýslu og verður að
takmarka umferðina við bifreið
ir með 5 tonna öxulþunga næstu
daga.
Tíminn hafði í dag samband
við Vegagerð ríkisins og fékk
þær upplýsingar, að færð væri
yfirleitt góð um allt land miðað
við árstíma. Á Suður- og Vestur
landi er færðin yfirleitt góð og
flestir vegir á Vestfjörðum eru
jeppafærir, að undanskilinni
Dynjandisheiði. Sama er að segja
um vegi á Austfjörðum, þeir eru
flestir jeppafærir. Holtavörðu-
heiði og aðrir f jallvegir á Norður
landi eru allir greiðfærir, m. a.
er nú fært til Siglufjarðar og
Ólafsfjarðar frá Akureyri. Það,
sem hindrar greiða færð á leið
inni Akureyri—ReykjavDc er, eins
og áður sagði, mikil aurbleyta á
vegum í Vestur-Húnavatnssýslu
og hefur ástand veganna sízt
batnað eftir stórrigningu s. 1.
nótt. Vegna þcssarar bleytu á
vegunum hefur orðið að takmarka
öxulþungann við 5 tonn, en hvort
það mark verður hækkað, fer
allt eftir tíðarfarinu næstu daga.
Þá háfði blaðið samband við
tvo aðila á Akureyri, er annast
vðruflutninga með stórum bifreið
um milli Akureyrar og Reykjavík
ur. Hjá Pétri og Valdimar liggur
nú öll starfsemi niðri, því það
fyrirtæki annast eingöngu flutn
inga milli Rvíkur og Akureyrar.
Starfsemin hefur legið niðri í
hálfan mánuð og ríkir nú vand
ræðaástand í vöruflutningunum
fyrir norðan. Iðnfyrirtæki hafa
Framhald á bls. 22.
Botnmál Mývatns tekið fyrin
Allir dómarar
beðnir að víkja
EJ-Reykjavík, miðvikudag.
Hift svonefnda botnmál Mývatns
var teldð fyrir í þinghúsi Skútu-
staðahrepps í Skjólbrekku viS Mý-
vatn. Allir lögmenu málsaðila
lðgðu fram skriflega kröfu um,
að allir dómendurnir þrír vikju
sæti í málinu, en þeir eru Jóhann
Skáftason, sýslumaður, Friðrik A.
Magnússon, hrl. á Akureyri, og
l'.jöi ii Friðfinnsson, bæjarstjóri á
'llúsavík. Réttarhöldunum lauk
með því, að dómurinn tók sér
frest til að kveða upp úrskurð
um, hvort ástæða sé til að dóm-
ararnir vflci úr sæti.
Mál þetta er höfðað af eig-
endum og ábúendum albra 36 lög
býla við Mývatn til viðurkenning-
ar á því að strandeigendur við
Mývatn eigi einir svonefndan „al-
menning" vatnsins, þ.e. vatnið og
botn þess, utan netlaga, 115 m.
frá landi.
Tilefni málsins var það, að er
Kísilgúrverksmiðjan h.f. var stofn
uð, skuldbatt íslenzka ríkið sig til
þess að láta Kísilgúrverksmiðj-
unni -h.f. í té endurgjaldslausan
rétt til töku kísilgúrs úr botni
Mývatns.
f því sambandi var lagt fram
álit próf. Ólaf s Jóhannessonar
þess efnis, að ríkið væri eigandi
allra vatna á fslandi að botni
meðtöldum, þegar komið væri
115 m. frá landi.
Nú hefur málið tekið þeim breyt
ingum, að tveir aðilar hafa haslað
sér völl sem sækjendur, við hlið
strandeigenda.
í fyrsta lagi kref jast nokkrir eig
endur jarða í grennd við Mývatn
þess, svo sem Arnarvatns, Græna-
vatns o.fl., að réttur þeirra til
vatnsbotnsins sé einnig viður-
kenndur og einnig krefst hrepps-
nefnd Skútustaðahrepps þess, fyr-
ir hönd hreppsins, að viðurkennd
sé eignaraðild hreppsins að botni
Mývatns.
Jóhann Skaftason sýslumaður
Þingeyinga fór að sjálfsögðu með
málið við þingfestingu þess og
tilnefndi sem meðdómendur þá
Friðrik A. Magnússon, hrl., Akur-
eyri, og Björn Friðfinnssón, bæjar
stjóra, Húsavík.
í þinghaldinu þriðjudaginn 18.
maí lögðu lögmenn málsaðila
fram ný skjöl hver um  sig.
Lðgmaður Mývatnsbænda (aðal
stefnenda) er Páll S. Pálsson hrl.
en að hálfu ríkissjóðs (aðal-
stefnds),   Slgurður   Ólason,   hrl.
Lögmaður utanvatnsbæjarbænda
er Ragnar Steinbergsson, hrl., en
lögmaður Skútustaðahrepps er
Guðmundur Skaftason,  hrl.
Dómsmál þetta þykir að þvl
leyti til einstakt, að þó það sé
höfðað af jarðeigendum og ábú-
endum jarða við Mývatn, þá er
það í raun og veru prófmál um
eignarrétt jarðeigenda eða ríkis
að miðhluta ailra vatna í byggð
á fslandi ef þau eru breiðari en
100 m.
Það gerðlst ta fíðinda, í fyrr-
greindu réttarhaldi, að allir 4
lögmenn málsaðfla, KgSu fram
dómskjal no. H7, sem var skrif-
leg krafa um það, að allir dóm-
endurnir 3 vikju sæti í málinu.
Það var einarðlega tekið fram
í kröfulýsingu þessari, að lögmenn
irnir og umbjóðendUr þeirra teldu
dómarana mjög vel hæfa sem
slíka, en ef málið færi til æðri
Framhald á bls. 10.
I
Játuðu yfir
20 innbrot
OÓ—Reykjavík, miðvikudag.
Sex strákar á aldrinum
1
12
til 14 ára játuðu á sig rúmlega
20 innbrot, er þeir voru yfir- \
heyrðir hjá rannsóknarlögregl
unni nýlega. Flest innbrotanna
frömdu þeir í aprflmánuði s.l.
Ekki hafa strákarnir haft
mikið upp úr þessufn innbrot-
um, en á tveim stöðum náðu
þeir að stela milli átta og níu
þúsund kr. Einhverjum smá-
varningi stálu þeir á sumum
þeim stöðum, sem þeir brutust
inn í. Á einum staðnum stálu
þeir segulbandstæki. Vísuðu
piltarnir á tækið og var það
geymt í dúfnakofa. Flest inn
brotin voru í verzlanir og fyrir
tæki og mörg í mjólkurbúðir.
S
—¦^•^'^•^¦^'^¦^^¦^-^^'¦^^fc^
Tilraunirnar til að bjarga Cesari:
Kostnaður orðinn 5,2 milljónir
OO—Reykjavík, miðvikudag.
Tryggingarfélag brezka togar-
ans sem strandaður er fyrir vest
an, hefur þegar greitt 25 þúsund
sterlingspund í kostnað við björg
unina, eða rúmar 5,2 millj. ís-
Ienzkra króna. Mánuður er nú lið
inn síðan togarinn strandaði og
eins og kunnugt er eru björgunar
menn engu nær með að ná skip
inu út en þegar hann strandaði.
Það var ranghermt í Tímanum
í gær að kostnaðurinn við norsku
björgunarskipin, sem eru við
strandstaðinn, sé 200 sterlings-
pund á dag. Hið réttara er að
tryggingarfélagið greiðir 1100
pund á sólarhring fyrir skipin og
þann útbúnað, sem þau hafa með
ferðis. Hér í blaðinu hefur verið
sagt aS ekki hafi verið leitað til
íslenzkra   aðila   til   að   ná   togar
anum á flot, en brezkir segjast
hafa leitað til Landhelgisgæzlunn
ar skömmu eftir strandið og beð
ið um aðstoð, en fengið það svar
að Landhelgisgæzlan hefði hvorki
tíma né tæki til björgunarstarfs
ins. En nokkru eftir strandið var
varðskipið Óðinn við strandstað
inn og eftir að norsku björgunar
skipin komu á vettvang togaði
varðskipið í togarann,     sem sat
jafnfastur á sínum
sem áður.
kletti eftir
Norsku skipin eru enn fyrir
vestan og ráðgert er að halda
björgunartilraunum áfram með
stækkandi straumi, svo að sjálf
sagt á kostnaður tryggingarfélags
ins enn eftir að aukast vegna
þessa skipsstrands.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12