Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						IGNIS
KÆLISKÁPAR
RAFTORG
SÍMI: 26660
RAFIflJAN
SIMI: 19294
Deild úr
Háskóla
$þ hér á
landi ?
SB-Keykjavík
Allsherjarþing Sameinuðu
þjóðanna er nú i þann veginn
að samþykkja stofnun háskóla
samtakanna, sem starfa skal i
deildum viða um lönd. Sam-
þykkt var á þinginu i fyrra, að
fela framkvæmdastjóra Sþ að
spyrjast fyrir um það i
aðildarlöndum samtakanna,
hvaða aðstöðu þau gætu veitt
deild úr skólanum.
Islenzku rikisstjórninni bar-
st fyrirspurn um aðstöðu hér á
landi og svaraði hún þvi til, að
hún væri reiðubúin að athuga
með aðstöðu hér fyrir haf- og
fiskirannsóknadeild. Ekki yrði
það þó aðaldeild skólans i
þessari grein, sem hér yrði,
heldur eins konar bækistöð.
Um háskóla Sþ er fjallað i Er-
lendu yfirliti á blaðsiðu niu i
dag.
750
tonna
skipa-
lyfta
til Eyja
ÞÓ-Reykjavik.
Nú er svo til ákveðið, að
hafnarsjóður Vestmannaeyja
kaupi af Hafnarfjarðarbæ,
skipalyftu og annan útbúnað,
sem bærinn hafði fest kaup á
til byggingar dráttarbrautar i
Hafnarfirði.
Magnús Magnússon, bæjar-
stjóri i Vestmannaeyjum,
sagði i viðtali við blaðið, að
bygging dráttarbrautar i
Vestmannaeyjum hefði lengi
verið ofarlega á dagskrá hjá
forráðamönnum bæjarins, en
þetta mál hefði alltaf dregizt á
langinn. Skipalyftan, sem
Vestmannaeyingar kaupa af
Hafnfirðingum,getur lyft skip-
um allt að 750 tonnum að stærð
og með litilli fyrirhöfn er hægt
að stækka skipalyftuna þann-
ig, að hún geti lyft 1150 tonn-
um. Einnig verður hægt að
taka átta stór skip út á hliðar-
garða.
Dráttarbrautin verður stað-
sett i vesturhöfninni sagði
Magnús, eða norðan við
Friðarhafnarbryggjuna, en á
þessum stað er landrými
nægt. Reiknað er með, að
framkvæmdir geti hafizt strax
eftir áramót og á dráttar-
brautin að vera tilbúin til
notkunar um mitt ár 1974.
Sjálf skipalyftan er af banda-
riskri gerð, en annar útbúnað-
ur kemur frá pólsku fyrirtæki.
Áætlaður kostnaður við
byggingu dráttarbrautarinnar
er 102 milljónir.
281. tölublað —Fimmtudagur 7. desember —56. árgangur
kæli-
skápar
X>/véLtúe*.fy»AéXtxAL, A./"
RAFTÆKJADEILD
Hafnarstræti 23
Símar 18395 & 86500
Jólapóstur
Það var mikið annriki á
bögglapóststofunni i gær, enda
eru jólapakkarnir farnir að
streyma úr landi. i gær fór á
þriðja tonn af pökkum til
Norðurlanda með Múlafossi
og i dag fer svipað magn mcð
Mánafossi til Knglands og
llamborgar. Um 1000 pakkar
biða eftir skipi og bætist að
likindum mikið við. Kristján
llufliðason á bögglapóstslof-
uiini vill benda fólki á, að síð-
ustu forvöð á að koma jóla-
pökkum i pósl, scm ciga að
fara mcð skipum cru i þessari
viku, cn þcir, sem hyggjast
scnda flugleiðis, þurfa að
póslleggja i síðasta lagi á
fösludag i næstu viku. Mynd-
inu tók Kóbcrt á bögglapóst-
stofunni i gær, og það er Mar-
grct Sigurðardóttir, póstnemi,
scm puntar upp á pakkahrúg-
una.
Starfsmenn bögglapóststof-
uiinar hvctja fólk eindregið til
þcss að merkja allar sending-
ar sinar mjög vcl, þvi oft vill
brciina við, að crfitt rcynist að
koma pökkum til rcttra við-
takcnda, vegna ónógra merk-
inga. og cinnig cr fóíki bcnt á
að ganga mjög vcl frá pökkun-
iim. svo þcir scu ckki orðnir
ónýtir þegar þeir komast á
ákvörðunarstað vegna lclegra
umbúða.     Timamynd Kóbert.
Bretar yfirgefa veiði-
svæðið fyrir NV-landi
ÞÓ—Reykjavik.
Norska fréttastofan NTB hefur
það eftir Austen Laing, leiðtoga
brezkra togaraútgerðarmanna i
gær, að brezkir togarar muni
færa sig af miðunum úti fyrir
Norðvesturlandi, og halda sig á
miðunum úti fyrir Austurlandi á
næstunni.
Laing sagði, að ástæðan fyrir
— kenna landhelgisdeilunni um
þvi, að brezku togararnir yfir-
gæfu miðin úti af Norðvestur-
landi, væri sú, að tslendingar
neituðu algjórlega að hjálpa
brezkum togurum innan 50 sjó-
milna landhelginnar, ef þeir væru
i nauðum staddir. — Ef ástandið
versnar enn, og brezki flotinn
verður sendur á miðin, sagði
Laing,þá er betra að hafa gætur á
togurunum   úti   fyrir   austur-
ströndinni.
Ekki er tekið fram i fréttinni,
hvenær brezku togararnir yfir-
gefa miðin úti fyrir Norðvestur-
landi og ekki er heldur vitað, hvað
svæðið er stórt, sem þeir ætla að
yfirgefa. Ekki þykir samt ósenni-
legt, að Bretar séu nú að gera
sömu ráðstöfun og i fyrra, en þá
ráðlögðu    brezku    eftirlitsskipin
logurunum að halda sig ekki að
veiðum á svæðinu frá Bjargtöng-
um að Hraunhafnartanga á tima-
bilinu frá 1. desember og fram i
miðjan marz, eða þann tima, sem
allra veðra væri von. Sá er bara
munurinn, að i fyrra kenndu
Bretar veðurguðunum að þeir
yrðu að yfirgefa þetta svæði, en
nu kenna þeir landhelgisdeilunni
um það.
Orðaskipti um landhelgismálið hjá Sþ:
Bretar vondir eftir ræðu Gunnars
SB-Reykjavik
Gunnar          G.          Schram,
varafastafulltrúi Islands hjá
Sameinuðu þjóðunum flutti i
fyrradag ræðu i st.jórnmálanefnd
Allsherjarþingsins. Fjallaði hún
um hafréttar- og landhelgismál.
Að ræðunni lokinni óskaði
aðalfulltrúi Breta, sir Roger
Jackling eftir að fá heimild til að
svara ræðunni af Breta hálfu.
Kvaðst sir Roger vilja undir-
strika, að Bretar hefðu skotið
landhelgismálinu til Haagdóm-
stólsins samkvæmt fullgildum
samningi Breta og Islendinga frá
1961 og hefði dómstóllinn með
bráðabirgðaúrskurði bannað Is-
lendingum að áreita brezk skip á
miðunum við tsland. Væru Bretar
þvi i fullum rétti við veiðarnar og
þvi væru það Islendingar, en ekki
Bretar, sem beittu valdi. Varð-
skip þeirra trufluðu brezka
togara á ólöglegan hátt, svo
mannslif væru i hættu þess vegna.
Gunnar G. Schram svaraði
þessum ummælum sir Rogers og
sagði m.a., að Islendingar hefðu
með orðsendingu tjáð Bretum, að
samningurinn frá 1961 væri ekki
lengur bindandi. Þar af Ieiðandi
hefði alþjóðadómstóllinn enga
lögsögu i málinu, svo sem ts-
lendingar hefðu margtekið fram
einnig i orðsendingum til dóm-
stólsins. Bæri islendingum engin
skylda til að fara eftir fyrir-
mælum dómstólsins og vildu
heldur ekki gera það. Brezku tog-
ararnir væru ekki við veiðar á út-
hafinu, heldur væru þeir lög-
brjótar innan islenzkrar lögsögu.
Valdbeitingin væri þvi þeirra, en
ekki íslendinga Auk þess eyði-
leggðu brezkir togarar veiðarfæri
fyrir islenzkum bátum og hefðu
reynt að sigla þá i'kaf. Stafaði af
sliku greiniieg hætta og manns-
lifum væri stefnt i voða.
Að loknu þessu svari Gunnars,
kvaddi sir Rogers sér aftur
hljóðs, og áskildi sér allan rétt til
frekari svara. Umræðu i stjórn-
málanefndinni um hafréttarráð-
stefnuna var haldið áfram i gær.
500 hestar af heyi eyðilögðust
SB—Keykjavik.
Ljóst varð um kvöldmatarleyt-
ið á þriðjudaginn, að svo heitt var
orðið i heyinu i hlöðunni á Þóru-
stöðum i Ölfusi, að hættulegt gæti
verið. Þrir menn úr slökkviliðinu
i Hveragerði voru settir á vakt við
hlöðuna um nóttina.
1 gærmorgun var svo tekið til
við að moka út úr hlöðunni, en i
henni munu hafa verið yfir 1000
hestar   heys.   Eldur   kviknaði
aldrei, en glóð kom upp öðru
hverju. Slökkvilið Hveragerðis
var á staðnum og varð aldrei i
vandræðum með að ráða við glóð-
ina i heyinu. Um 500 hestar af
heyi eyðilögðust, en ekki varð
tjón á húsum eða skepnum.
Margir bændur i Olfusi komu að
Þórustöðum til aðstoðar. Heyið
var vátryggt.
Þess má geta, að fyrir fáum ár-
um brunnu gripahús á Þórustöð-
um og fórust þar 20 svin.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
10-11
10-11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20