Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						IGNIS
K/ELISKÁPAR
RAFTORG
SIMI: 26660
RAFJÐJAN
SÍMI: 19294
295. tölublað — Laugardagur 23. desember—56. árgangur
kæli-
skápar
RAFTÆKJADEILD
Hafnarslræti 23
Símar 18395 & 86500
Tugmilljónatjón vofir yfir
i álverinu í Straumsvík
Stálvirki hjá Hömrum í Grímsnesi sligadist og valt um koll og línan yfir Hvítá slitnadi
Verstu afleiðingar fárviðrisins,
sem gekk yfir landið i fyrrakvöld
og fyrrinótt, eru skemmdir þær,
sem urðu á raflínunni frá Búr-
fellsvirkjun, og sá slóði, er raf-
magnsskorturinn dregur á eftir
sér. Getur svo farið, að tug
milljónatjön verði I álverinu í
Straumsvik, þar sem ekki hefur
fengizt nóg rafmagn til þess að
halda bræðslukerjum heitum.
Fyrirsjáanlegt er, að- rafmagns-
skortur verður á orkuveitusvæð-
inu sunnan lands og suðvestan
næstu daga.
Undanfarna daga hafa hvað
eftir annað orðið rafmagns-
truflanir af völdum illveðurs og
eldinga, svo sem kunnugt er. Þó
syrti fyrst i álinn á milli klukkan
tiu og ellefu i fyrrakvöld, er stál-
virki á vestri bakka Hvitár i Ar-
nessýslu brast og lagðist lit af.
Við það rofnaði rafstraumurinn
að austan með öllu, þar sem hin
fyrirhugða varalina er ekki kom-
in i gagnið.
STALVIRKI A HLIÐ-
INNI — ANNAD LASKAÐ
Raflfnan lá yfir Hvftá rétt hjá
Hömrum i Grimsnesi, og var þar
sjö hundruð og þrjátiu metra haf
stálvirkja á milli. Þegar stálvirk-
ið á vestri bakkanum lagðist ut
af, slitnuðu þrir rafstrengir j)g
féllu niður i ána.
— Ég brá mér upp eftir, sagði
fréttaritari Timans i ölfusi, Páll
Þorláksson á Sandhóli. Stálvirk-
ið, sem var sextiu metra hátt,
liggur alveg á hliðinni, beyglað og
brotið, og næsta virki við það er
einnig laskað, stoðir svignaðar og
fleira gengið úr skorðum.
ÞYRLUR TIL
AÐSTOÐAR
—   Viðgerðamenn eru komnir
austur með efni og tæki til við-
gerða, sagði Halldór Jónatans-
son,   aðstoðarframkvæmdastjóri

Landsvirkjunar, þegar blaðið átti
tal við hann i gær. En bráða-
birgðaviðgerð tekur áreiðanlega
nokkra daga, svo að draga verður
mjög úr rafmagnsnotkun.
Það er niu hundruð metra haf,
er tengja verður, og það verður
ekki neinn leikur, sizt ef veðrið
verður rysjótt næstu daga eins og
viðbúið er. Reyna átti að fara
með grannan streng yfir ána á
gúmbát með utanborðsvél og
draga siðan gildari strengi yfir.
En allsendis óvist var, að það
tækist. Einnig var talað um að fá
þyrlu landhelgisgæzlunnar til að-
stoðar, sem og þyrlu af Kefla-
vikurflugvelli, ef veður leyfði.
NÆSTU TVEIR SÓLAR-
HRINGAR SKERA ÚR
—   Ef rafmagn verður ekki
komið að fullu innan tveggja
sólarhringa, verður tugmilljóna-
tjón hér i Straumsvik, sagði
Ragnar Halldórsson, forstjóri Is-
lenzka álfélagsins, er við spurð-
um hann um horfurnar i álverinu.
Hins vegar held ég, að tjónið
verði varla meira en nokkrar
milljónir króna, ef við fáum nóg
rafmagn áður en tveir sólar-
hringar eru liðnir.
Rafmagnslaust varð i álverinu
um klukkan tiu i fyrrakvöld, og
siðan hafa aðeins 108 ker af 192
verið i gangi.
— Það eru þvi áttatiu og fjögur
ker úr leik, sagði Ragnar enn
fremur, og i hverju þeirra eru sex
smálestir af áli, samtals fimm
hundruð lestir, 25 milljón króna
verðmæti. Ef við fáum ekki raf-
magn, storknar álið i kerjunum.
Við það geta kerin -eyðilagzt með
ófyrirsjáanlegum      afleiðingum.
VARAAFLSTÖÐIN
LAMAÐIST LtKA
Ragnar sagði, að álverið þyrfti
140megavatta orku að meðaltali,
Framhald á bls. 19
Þessi mynd var tekin í einum kerjaskálanum í Straumsvík. Ef I'ull rafmagnsorka kemst ekki
innan tæpra tveggja sólarhringa, þá verður þar aðöllum likindum tugmilljóna króna tjón.
álverið
Belgískur togari í háska
Björgunarsveitir biðu tilbúnar á Skipaskaga
Belgiskur togari var hætt kom-
inn út af Skaga i ofsaveðrinu að-
fararnótt föstudags. Slitnaði hann
aftur úr öðrum togara og rak
stjórnlaus i særótinu, þegar veðr-
ið gekk niður aftur, eins og skrúf-
að hefði vcrið fyrir það, og var þá
hægt að koma taug I togarann aft-
ur og draga til Reykjavíkur.
Björgunarsveit Slysavarnar-
félagsins á Akranesi var ræst út
og voru hjörgunarmenn tilbúnir i
'

TfX.
tmmx!**'* ¦**<•*¦•****.
.......—séí ¦»"'"w!aiSi!i
'*t*,*'*,ss%; -.
\
"T>S'	rfL*:;'	|           *     *«*,	,""V	K    f*		
					'„ ;'7^:**^^^í*t****--'    v        /	
'•¦¦    4						
Burðarvirkið mikla hjá Hömrum i Grlmsnesi, sem féll niður I fyrrakvöld. Annað, sem byrjaðer að gefa sig, sést skammt frá, og hið þriðja
handan Hvitár. Ljósmynd: Páll Þorláksson.
fjörunum i margar klukkustund-
ir, til að ná áhöfninni á land, ef
togarinn strandaði. Margir is-
lenzkir bátar voru á miðunum
þcgar veðriðskall á, en þeir héldu
sjó meðan það gekk yfir og urðu
engir skaðar.
Kl. 4,30 um nóttina tilkynnti
vakthafandi hafnsögumaður i
Reykjavik Slysavarnarfélaginu,
að Magni væri farinn ut úr
Reykjavikurhöfn til aðstoðar bel-
giskum togara, sem hafði fengið
trollið i skrúfuna, og annar bel-
giskur togari, sem var að draga
hann til Reykjavikur réði nú ekki
við neitt lengur og hafði dráttar-
taugin    slitnað þrisvar sinnum.
Þegar beðið var um aðstoð voru
togararnir um þrjár milur út af
'SRipaskaga. Hannes Hafsttíiii;-
fulltrúi hjá Slysavarnafélaginu,
sagði blaðinu, að ofsaveður hafi
veriðúti á Faxaflóa á þessu tima-
bili og mikill sjór. Sóttist Magna
ferðin seint. Arvakur var nýlagzt-
ur að bryggju i Reykjavik og var
hann sendur á eftir Magna til
vonar og vara.
Björgunarsveitin á Akranesi
var kölluð út og var tilbúinn i
fjörunum með flugllnutæki og
linubyssur ef á þyrfti að halda.
Um það leyti sem Magni kom
að togaranum, var veðrið að
lægja og tókst hinum belgiska
togaranum að koma linu á milli.
Gekk drátturinn til Reykjavfkur
vel og fór togarinn i slipp i gær.
Þegar sýnt var að veðrið var að
ganga niður og að takast mundi
að bjarga togaranum frá að lenda
i    grjótinu    á    Skaga,    voru
Framhald á bls. 19
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20