Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						WOTELLOFT100W
SUNDLAUGIN
ereift af mörgu, sem „Hótel Loftleiðir"
hefur til sins égætis og umfram önnur
hótel hérlendis. En þao býður lika afnot
af guf ubaðstof u auk snyrtl-, hárgreiðslu-
og rakarastofu.
VISID          VINUM         A         HOTEL
LOFTLEIDIR.
Vorhugur
í ung-
frúnum
ÞEGAR liöur aö vori, fljúga
svanir til heiöa til þess aö
hyggja aö þvi, hvort vakir
scu komnar á fjallavötnin,
og eitthvaö sé unnta aö fara
aö undirbúa búskapinn. Og
þegar hlýnar ögn i veðri,
bregöa börnin. sem eiga
heima austan viö Reykja-
vikurtjörn, sér niöur i
garöinn við Frikirkjuveg 11
til þess að svipast um við
brunninn, þar sem þau leika
sér   svo oft á siimriii.
Og hér sjáum við þær ung-
frúrnar þrjár, Lindu,
Gunnu og Soffiu, vel og
vetrarlega búnar, þvi að enn
er svalur blærinn, þótt unga
og gamla gruni nálægð
vorsins. .
Timamynd: Róbert
Samningaumleitanir um aukinn orkufrekan iðnao:
r                                  _      _         r
ALBRÆÐSLAOG JARNBLENDIVERK-
SMIÐJA NÚEFSTÁ DAGSKRÁ
MIKILL viðbúnaður er nú hafður
til þess að koma upp nýjiiiii, orku-
frekum iðnaði, sem nýtir raforku
frá Sigölduvirkjun, er hún kemst i
gagnið. Hefur viðræðunefnd sú,
er með þessi mál fer, rætt við
marga aðila á þeim forsendum,
að iðjuverin verði eign islendinga
að meirihluta og raforkan seld
fullu verði. Er þegar ljóst, að
ýmsir hafa hug á samvinnu við
Islendinga á þessum grundveili.
Kemur þar einkum til greina
útfærsla álbræðslunnar, enda
batnandi horfur á sölu á áli, og
járnblendiverksmiðja, þar sem
blandað er saman áli og ýmsum
öðrum málmum.
Einkum hefur verið rætt um
járnsílikon, járnkróm, og járn-
mangan, en slikar járnblöndur
eru aftur notaðar til blöndunar
við framleiðslu á járni og stáli,
þegar kalla skal fram sérstaka
eiginleika. Til dæmis er járnkróm
notað, þegar framleitt er ryðfritt
stál.
Slikar verksmiðjur eru að þvi
leyti hentugri okkur en álverk-
smiðja, að þær má reka með
afgangsorku, i stað þess að ál-
bræðsla krefst forgangsorku, og
er það mikill kostur. Talið er,að
járnblendiverksmiðja af þvi tagi,
sem um hefur verið rætt, kosti
tuttugu til þrjátiu milljónir
dollara, en framleiðslumagn,
sem um hefur verið rætt, er
nokkuð breytilegt — fjörutiu til
sextiu þúsund lestir á ári.
Ef endanlegir samningar
takast um framkvæmdir, verða
jafnframt gerðir samningar   við
hina erlendu aðila um sölu
framleiðslunni, tækniþjónustu,
tækniþróun, eftirlit og aðgang að
rannsóknarstofum.
Járnblendiverksmiðjur eru ekki
jafnorkufrekar og álbræðsla, þótt
framleiðsla járnsilikons nálgist
það. Þarf rúmlega niu þúsund
kilóvattstundir til þess að fram-
leiða eina smálest af þvf. En ekki
er ósennilegt, að járnsilikon-
verksmiðja verði einmitt fyrir
valinu.
öll hráefni verður að flytja inn,
hvers konar járnblendiverk-
smiðja, sem reist yrði. Til fram-
leiðslu á járnsilikoni þarf meðal
annars kvarzsand, sem fá má frá
Noregi, Skotlandi og Spáni og
einnig töluvert af rifnum viði eða
spónum.   Auk   þess           einnig
kolefni i afskautin. Hugsanlegt
er, að nota islenzkt brotajárn við
þessa framleiðslu, og yrði það þá
hið eina, er fengizt hér til fram-
leiðslunnar, auk raforkunnar.
Að undanförnu hefur verið
leitað að hentugum stað fyrir
járnblendiverksmiðju, og hafa
einkum verið nefndir fjórir
staðir: Straumsvik, Geldinganes,
Grundartangi i Skilmannahreppi
og Akureyri. Orkuskortur nyrðra
veldur þvi, að Akureyri verður að
hafna aðsinni og er Grundartangi
við norðanverðan Hvalfjörð, á
mörkum Hvalfjarðarstrandar og
Skilmannahrepps, talinn álit-
legasti staðurinn. Nokkur auka-
kostnaður fylgir þvi að leggja
þangað háspennulinu, en að öllu
samanlögðu mun þó verksmiðju
verða komið þar upp með
minnstum kostnaði. Þar kemur
einnig til álita, að Grundartangi
er utan eldfjallasvæðis, en
Straumsvik á hrauni, sem heita
má nýrunnið i jarðsögulegum
skilningi. Er Vestmannaeyja-
gosið áminning um það, hvað i
húfi getur vérið, ef helztu fram-
leiðslutækjum þjóðarinnar er
hrúgað um of saman á þeim
svæðum, þar sem jarðeldar geta
brotizt út.
Dularfullt mannshvarf við Eyjafjallasand:
DANSKT SKIP STRANDAÐI.
EINN SKIPVERJA TÝNDUR
Klp—Reykjavik. A föstudags-
kvöldið um klukkan nlu strandaði
danska flutningaskipið, Tomas
Bejlgo frá Arósum, á Eyjafjalla-
sandi fyrir vestan Holtsós. Var
skipið í leiguflutningum á vegum
Hafskips og var það á leið til
Reykjavikur með um 500 lestir af
vörum.mest japanska bila.
B jörgunar sveitir frá
Vestur-Landeyjum og Hvolsvelli
fóruþegartil aðstoðar og skip lón-
uðu fyrir utan strandstaðinn.
Ahöfn skipsins var 11 menn, og
var ákveðið skömmu eftir
strandið, að senda 9 þeirra i land i
gúmmbáti. Þegar til kom þorði
einn skipverja ekki að fara I bát-
inn, en nokkur kvika var þá við
skipshlið. Fékk þá maður þessi
leyfi til að vera eftir um borð
ásamt skipstjóranum og 1.
vélstjóra.
Þegar þessir tveir menn ætluðu
að yfirgefa skipið fannst maður-
inn hvergi, þrátt fyrir viðtæka leit
þeirra um borð.
Við náðum i gærmorgun tali af
sér Halldóri Gunnarssyni,
sóknarpresti að Holti undir
Eyjafjöllum, en hann var á
strandstaðnum alla nóttina. Sagði
hann okkur, að búið væri að fara
aftur út i skipið og leita að
þessum manni, sem er fertugur
Kaupmannahafnarbúi, en hann
hefði ekki fundizt þar. Einnig
væri búið að ganga fjörur og leita
þarna i næsta nágrenni, en allt
hefði komið fyrir ekki.Væri hvarf
þessa manns undarlegt i alla
staði.
Halldór sagði okkur, að þegar
bátnum með mönnunum 8 um
borð var ýtt frá skipinu, hefði
þetta litið illa út i fyrstu, þvi að
báturinn sogaðist út og var mesta
mildi, að ekki fór verr en á horfð-
ist i fyrstu.
Halldór sagði, að veður á
strandstaðnum væri gott. Margt
manna hefði verið á staðnum i
morgun. Þar á meðal væri menn
frá Björgun, og væru þeir að
kanna aðstæður til að bjarga
skipinu eða bílunum úr þvi. Stórt
gat er komið á síðuna sjávarmeg-
in, en skipið liggur þarna flatt
fyrir á rifi i um það bil 150 til 200
metra fra landi. Skipbrotsmönn-
unum liður öllum vel, en þeim
hefur verið komið fyrir á bæjum
þarna i nágrenninu.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40