Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fréttablašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fréttablašiš

						MEST LESNA DAGBLAÐ Á ÍSLANDI Sími: 512 5000
SUNNUDAGUR
MÓTORHJÓLASUMARIÐ MIKLA
Ólíklegustu menn hafa komið út úr 
skápnum sem mótorhjólamenn.
27. júlí 2008 ? 203. tölublað ? 8. árgangur
   FÓLK ?Við heyrðum allt í einu tíst 
undan veröndinni og héldum fyrst 
að þetta væri ísbjörn,? segir Hjör-
leifur Jóhannesson, flugstjóri hjá 
Icelandair. 
Hjörleifur, sem á sumarbústað í 
Húsafelli, var þar ásamt fjöl-
skyldu sinni á dögunum. Undarleg 
hljóð bárust undan veröndinni 
sem reyndust á endanum vera þrír 
litlir munaðarlausir andarungar. 
?Minkurinn hefur líklegast étið 
mömmu þeirra,? segir Hjörleifur 
en hann hefur oft rekist á mink í 
skóginum á Húsafelli. 
Fjölskyldan gaf ungunum 
bleytta brauðmylsnu og tíndi 
handa þeim flugur. Síðan var ekið 
með þá niður að á til þess að reyna 
að finna þeim aðra andamömmu. 
Ungarnir busluðu um sinn í ánni 
en þegar Hjörleifur og synir hans, 
þeir Þorsteinn Ingi og Stefán 
Haukur, gerðu sig líklega til þess 
að hverfa á braut, komu ungarnir í 
humátt á eftir þeim. 
Hjörleifur brá á það ráð að stilla 
heita pottinn á 37 gráðu hita og 
síðan brá fjölskyldan sér í pottinn 
með ungunum, en þeir hafa hlotið 
nöfnin Rip, Rap og Rup. ?Fjöl-
skyldan hefur aldrei sturtað sig 
jafnvandlega og eftir þetta,? segir 
Hjörleifur og hlær. 
Bróðir Hjörleifs, Jóhannes Örn, 
sem einnig er flugstjóri hjá Ice-
landair, kom ásamt dætrum sínum 
tveimur og sótti Rip, Rap og Rup 
og flutti þá til Reykjavíkur þar 
sem þeir dvelja nú í Húsdýragarð-
inum. - shs/ sjá síðu 30
Andarungar fluttir með einkaflugi frá Húsafelli til Reykjavíkur:
Fjölskylda fóstraði andarunga
UNGAR Í HEITA POTTINUM Andarung-
arnir kunnu vel við sig í heita pottinum 
í Húsafelli.
SJÁVARÚTVEGUR Landssamband 
íslenskra útgerðarmanna (LÍÚ) 
er að láta kanna hvort hag-
kvæmt geti verið fyrir íslensk 
fiskiskip að nota segl eða hálf-
gerðan flugdreka til að draga 
úr eldsneytiskostnaði. Seglið er 
fest við skipsstafn og svífur í 
um 200 til 300 metra hæð og 
dregur skipið áfram og minnk-
ar því álag á vélarnar.
?Við höfum látið þýska fyrir-
tækið SkySails gera úttekt á 
þessu fyrir okkur en þeir hanna 
þennan búnað,? segir Friðrik 
Jón Arngrímsson, fram-
kvæmdastjóri LÍÚ. ?Við höfum 
fengið bráðabirgðaniðurstöður 
og svo förum við betur yfir 
málin í næsta mánuði.?
Samkvæmt upplýsingum frá 
SkySails á búnaðurinn að geta 
sparað útgerðum eldsneytiskostn-
að að jafnaði um tíu til 35 prósent. 
Við ákjósanlegustu skilyrði getur 
þessi sparnaður verið um fimm-
tíu prósent.
Guðfinnur G. Johnsen, tækni-
fræðingur hjá LÍÚ, segir kostnað-
inn við að koma þessum búnaði í 
um 1.300 brúttórúmlesta skip 
geta verið um 35 milljónir króna. 
?Við höfum mikinn áhuga á þessu 
og erum að skoða þetta af fullri 
alvöru en það ber þó að taka öllu 
svona með fyrirvara,? segir hann. 
Hann segir enn fremur að hugs-
anlega gæti þetta reynst vel á 
uppsjávarskipum sem eru lengi á 
út- og heimstími og nota mikið 
eldsneyti meðan á veiðum stend-
ur. Friðrik segist vonast til að úr 
því fái skorist á næstu mánuðum 
hvort þetta gæti verið hagkvæmt 
fyrir íslensk fiskiskip.
Stephan Wrage, framkvæmda-
stjóri SkySails, segir að nú sé 
verið að prófa búnaðinn á tveim-
ur skipum. 
?Ég veit að Íslendingar eru 
áhugasamir um þetta enda er 
búnaðurinn mjög hentugur fyrir 
fiskiskip á vindasömum slóðum,? 
segir hann en upphaflega var 
búnaðurinn hugsaður fyrir lang-
ferðaskip. ?Skysails stefnir að því 
að selja þennan búnað í um það 
bil 1.500 skip fyrir árið 2015. En 
þetta er ekki aðeins spurning um 
hagkvæmni fyrir útgerðirnar 
heldur einnig fyrir umhverfið. Ef 
þessi búnaður væri notaður á 
heimsvísu væri mögulegt að 
minnka losun koltvísýrings um 
146 milljón tonn á ári, eða sem 
nemur 15 prósentum af árlegri 
losun Þjóðverja.?  - jse
Nota segl til að spara olíu
Landssamband íslenskra útvegsmanna er að kanna hvort hagkvæmt sé að nota segl á íslensk fiskiskip til 
að draga úr eldsneytiskostnaði. Seglin geta minnkað olíukostnað útgerðarfyrirtækja um 10 til 35 prósent.
FÓLK ?Þetta er flateyskur 
skemmtidrykkur,? segir Lísa 
Kristjánsdóttir, konan á bakvið 
hinn séríslenska Flajito, sem er 
geysivinsæll á Hótel Flatey þar 
sem Lísa starfar. Fyrr í sumar 
var Lísa spurð hvort hún kynni 
að gera mojito-kokkteil af 
ungum stúlkum sem voru 
gestir á barnum á Hótel Flatey. 
Lísa sagðist geta það en því 
miður ætti hún ekki myntulauf. 
Úr varð að Lísa gerði drykk 
þar sem hún notaði skessujurt 
og rabarbara í stað myntulaufa 
og hlaut drykkurinn nafnið 
Flajito. Drykkurinn seldist upp 
um síðustu helgi.
 - shs/ sjá síðu 30
Nýr kokkteill slær í gegn:
Flajito skákar 
mojito í Flatey
FLAJITO Nýtur vinsælda í Flatey.
SVÍFUR SEGLI ÞÖNDU Kannski munu 
íslensk fiskiskip halda á miðin með 
hjálp segla í framtíðinni, rétt eins og á 
árum áður. MYND/COPYRIGHT SKYSAILS
Íslensk umhyggja í Jemen
Jóhanna Krist-jónsdóttir safnar fé 
til uppbyggingar kennslumiðstöðv-
ar í Jemen. 
HELGARVIÐTAL 10
VEÐRIÐ Í DAG
ÁFRAM HLÝTT   Í dag verða austan 
5-13 m/s sunnan til og austan, ann-
ars hægari. Víða bjart með köflum, 
en þykknar upp sunnan til þegar 
líður á daginn og fer að rigna þar í 
kvöld. Hiti 12-22 stig.
VEÐUR 4
17
20
20
14
17
20
20
22
MÆRUDAGAR Á HÚSAVÍK  Gleði og fjör var á fallegum Mærudegi á Húsavík í gær. Þar var dansleikur, fótboltaleikur, hrútasýning, 
spákona og allt sem hugurinn girnist. Mærudögum lýkur í dag með Mæruhlaupi.  FRÉTTABLAÐIÐ/ÖRLYGUR
Fjórða kjörtímabil 
forseta að hefjast
FRÉTTABLAÐIÐ RIFJAR UPP UNDANFARIN 
FJÖGUR ÁR ÓLAFS RAGNARS Í EMBÆTTI
12
14

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64