Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 267. Tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						Tólf síðna blaðauki um Kef lavík
FJÖLfiREYTTARA
OGBETCABIAÐ!
Fimmtudagur 17. nóvember 1983
267. tölublað - 67. árgangur
Siðumula 15-PosthoH370Reykjavík-Ritstjorn86300- Auglysingar 18300- Afgreidsla og askrift 86300 - Kvöldsimar 86387 og 86306
Ragnar Ben.sökk vestan vid Hellissand í gær - Mannbjörg varð:
„ÖLL TÆKIN BILUÐ EN
ÞAÐ ER ENGIN AFSÖKUN
Undirboð
milli skipa-
félaganna
ffærast
fvöxt
¦ „I'ví er ekki að neita aö
undirboð eiu meira áberandi
um þessar muiidir en verið
kefur um nukkurt skeiö.
Hrejfíiigin á fragttöxtum er
áberandi meiri en hún var ti!
dæmis í vor. I etta er náttúru-
;a afleiöing af því að nienn
fram á samdrátt í flutning-
um lil og frá landinu," sagði
Óuiai Jóhannsson, aðstoðar-
fraiiikvæmdastjóri Skipudeild-
ar Sambandsins, þegar hann
var spurður hvort samkepimi
mUti skipafélaga færi harðn-
andi.
Ómarsagði, að undirboðin
væru enn ekki komin á alvar-
iegt stig. I>ó væru dæmi um að
félög, sem hann vildi ekki
nefha, færu npkkuð langt undir
þá taxta, sem í gjidí hefðu
verið undanfarið. Hann sagði
einnig, að mi væri meira áber-
andi að fyrirtæki byðu út fiutn-
inga og skipafélögin gerðu
tilboð.
Þórður Sverrisson, frétta-
fulltrúi Eimskips, sagöi að
samkeppni skipafélaga hefði
alltaf verið mikíl og hún væri
ekkert meiri nú en áður. í:
sama streng tók Magnús Á.
Magnússon, markaðsstjóri
hjá Hafskip. „Þetta gengur að
vísu nokkuð í bytgjum og fer
nokkuð eftir árferði á hverjum
tíma. Hvort hún er meiri núna
en hún var tii að mynda í fyrra
treysti ég mér ekki tíl að fuil-
yrða, það er að segja ef aðeins
er átt við flutningataxta," sagði
Magnús. Hann sagði, að það
væri hins vegar Ijóst að inn-
flutningur í ár væri nokkrum
mun minni en hann var í fyrra
og það kæmi að sjálfsögðu
mður á skipafélögunum. En
aftur á móti væri kannski
óraunhæft að miða við inn-
flutninginn í fyrra, því hann
gætí varla talist eðlilegur.
Magnús sagði, að sama væri
upp á téningnum hjá Hafskip
og Sambandinu hvað varðar
tiíboð í flutninga - þau væru
alltaf að verða algemjari. „Því
veldur náttúrulega fjárskortur
fyrirtækja. Þau þurfa að leita
hagræðingar og við þvf er í
sjálfu sér ekkert að segja."
sagði Magnús.
-Sjó
11
¦ „Ég get ekkert um það sagt
hvað gerðist. Ég hreinlega skil
þetta ekki - ég er búinn að sigla
þama hundrað sinnum framhjá
og þekki þetta eins og lófann á
mér," sagði Guðmundur Krist-
jónsson skipstjóri á vélbátnum
Ragnari Ben. frá Ólafsvík, sem
strandaði um kl. 17.20 í gær við
Brimnes, skammt vestan við
Hellissand og sökk á augabragði,
en skipverjar, Guðmundur, tveir
synir hans, Kristján og Guð-
mundur og fjórði skipverjinn,
Ómar Þorkelsson komust við
nauman leik upp á sker, þaðan
sem þeim síðar var bjargað, en
Guðmundur skipstjóri þurfti þó
áður að velkjast í sjónum talsvert
lengi og var orðiun allþrekaður
þegar Kristján sonur hans kom
höndum á hann og dró upp á
skerið.
Guðmundur sagði aðspurður:
„Öll tækin voru biluð, radar,
lóran og línuskyggnir, en það er
engin afsökun, því ég þekki
þetta eins og lófann á mér, en ég
var að snúast í radarnum og það
er engin sjálfstýring á bátnum
Hann hefur eitthvað snúist, og
það er stutt upp í landið,"
Guðmundur sagði að báturinn
hefði fyllst á augabragði, þannig
að hann hefði orðið að komast
út um gluggann, þaðan hefði
hann lent í sjónum.
Guðmundur bað fyrir þakkir
til björgunarmanna í Slysavarna-
deildinni Björg á Hellissandi,
sem kom til skipsbrotsmannanna
línu og dró þá í land á gúmbát
sem þeim tókst að ná til sín áður
en báturinn sökk. Sagði hann að
þeir hefðu brugðið jafn skjótt
við og raun bar vitni, vegna þess
að skipverjar á Bárunni hefðu
verið fljótir að senda út kall og
láta vita hvað hefði gerst, en
Báran var rétt á eftir þeim á
Ragnari Ben. Guðmundur sagð-
ist ekki eiga von á að þeir feðgar
þn'r myndu róa saman eftir þetta
- því fylgdi of mikil áhætta.
-AB
¦ Varðskipið Öðinn kom með flak þyriunnar TF-RÁN tíl tteykjavíkur í gænnorgun. Þyrlan var flutt með vörubfl í
skýli Flugmálastjórnar þar sem rannsókn á slysinu fer fram. Þessi mynd var tekin þegar verið var að koma þyriunni fyrir
ávörubflnum.                                                                                                                    Tímamynd Árni Sæberg
Meint landhelgisbrot togarans Einars Benediktssonar:
HÆSHRÉnUR VÍSADi MÁUNU FRÁ
„Grundvöllur áfrýjunar saksóknara samrýmist ekki réttarfarsreglum"
¦ Hæstiréttur hefur vísað frá
niáli því sem rikissaksóknari á-
frýjaði gegn skipstjóra togarans
Einars Benedlktssonar fyrir
ineint landhelgisbrot. I múliiiii
var deilt um skráningu á vélar-
stærð togarans þar sem á skrá
Siglingamálastomunar var vélin
talin vera yfir 1000 hestöfl en
alþjóðlegt mælibréf sýndi að vél-
in var undir 1000 hestöflum.
Skipstjórinn var sýknaður fyr-
ir héraðsdómi og rikissaksóknari
áfrýjaði málinu til Hæstaréttar
til sakfeUingar. Við málflutning
krafðist hann hins vegar að hér-
aðsdómur yrði staðfestur en að
Hæstiréttur dæmdi samt sem
áður í inálinii.
í dómi Hæstaréttar segir að
ríkissaksóknari hafi eigi fallið
frá áfrýjun málsins eftir að hann
tók þá afstöðu að héraðsdómar-
inn hefði réttilega leyst úr mál-
inu. Hefurríkissaksóknarimark-
að sér þá afstöðu að um ákæru-
efnið verði fjallað fyrir dómi, en
þó svo að hvorki viðurlög né
sakarkostnaður verði dæmdur á
hendur ákærða. í þessu felst
efnislega að óskað er eftir álits-
gerð Hæstaréttar um ákæruefn-
ið. Áfrýjun máls á þessum
grundvelli samrýmist ekki al-
mennum réttarfarsreglum sbr.
meginregluna í 67. grein laga nr.
85/1936, sbr. 58. gr. laga nr.
75/1973 sem einnig gildir í opin-
berum málum. Eins og kröfu-
gerð málsins og málflutningi fyrir
dómi er háttað, felur ákvæði 2.
töluliðs 175 gr. laga nr. 74/1974
eigi í sér grundvöll undir áfrýjun
málsins og ber því að vísa málinu
frá Hæstarétti og leggja áfrýjun-
arkostnað á ríkissjóð.
67. grein laga nr. 85/1936,
hljóðar svo: Dómstólar verða
ekki krafðir álits um lögfræðileg
efni nema að því leyti sem nauð-
synlegt er til úrlausnar ákveðinni
kröfu í dómsmáli. Ekki verða
þeir heldur krafðir úrlausnar um
það, hvort ákveðið atvik hafi
gerst eða ekki gerst, nema það
skipti máli um úrlausn ákveðinn-
ar kröfu í dómsmáli.
Málið dæmdu hæstaréttar-
dómararnir Ármann Snævarr,
Guðmundur Jónsson, Halldór
Þorbjörnsson og Magnús Thor-
oddsen og Jónatan Þórmundsson
prófessor.
-GSH
AHLUTURÍ
FLI ORSÖK
SLYSSINS?
— Búist við
að rannsókn
taki langan
tfma
¦ Komið hefur í ljós, við
fyrstu rannsókn á TF-
RÁN, að einhver aðskota-
hlutur hefur lent í forþjöppu
hægra hreyfils þyrlunnar og
laskað hana. Þessi rannsókn
var framkvæmd um borð í
varðskipinu Óðni skömmu
eftir að þyrlan náðist upp á
yfirborðið.
Varðskipið Óðinn kom
með þyrluna til Reykjavík-
ur í gærmorgun og var hún
þá flutt í skýli Flugmála-
stjórnar til rannsóknar. í
gær var unnið við að verja
þyrluna skemmdum af salt-
vatni.
í frétt frá flugmálastjórn
og Flugslysaneftid segir að
sérfræðingur frá Öryggiseft-
irliti Samgönguráðuneytis
Bandaríkjanna (National
Transportation         Safety
Board) sé væntanlegur til
landsins til að aðstoða við
rannsókn á slysinu, en sér-
fræðingur frá framleiðanda
þyrlunnar, Sikorsky verk-
smiðjunum, hefur verið til
aðstoðar við björgun og
rannsökn og verður áfram
svo lengi sem þörf krefur.
Búist er við að rannsókn
slyssins taki langan tín>a.
- GSH
Sjá nánar bls. 5
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
10-23
10-23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32