Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						Morgunblaðið/Brynjar Gauti
Mikið gaman
STOFNAÐ 1913 150. TBL. 95. ÁRG. MÁNUDAGUR 4. JÚNÍ 2007 PRENTSMIÐJA MORGUNBLAÐSINS mbl.is
2006
?Maður getur ekki
hætt að lesa ...?
ÓTTAR M. NORÐFJÖRÐ, DV
?Skelfilega
heillandi?
K
OMIN
Í
KIL
J
U
PUBLISHERSWEEKLY
LIFANDI NÁM
GAMAN AÐ LÆRA Í LAUGALÆKJAR-
SKÓLA OG STYKKISHÓLMI >> 19, 20 
TÓNLISTARHÁTÍÐ SEM
Á AÐ SKAPA NÁND
RÖKKURLOPI
ÞEKKTIRÓÞEKKTIR >> 42
FRÉTTASKÝRING
Eftir Davíð Loga Sigurðsson
david@mbl.is
ÞAÐ gætir írskra áhrifa í stefnu-
yfirlýsingu ríkisstjórnar Sjálfstæð-
isflokks og Samfylkingar en í kafl-
anum um stjórn efnahagsmála segir:
?Settur verði á laggirnar samráðs-
vettvangur milli ríkisins, aðila vinnu-
markaðarins og sveitarfélaga um að-
gerðir og langtímamarkmið á sviði
efnahags-, atvinnu- og félagsmála.?
Um er að ræða eitt af stefnumálum
Samfylkingarinnar, en fyrirmyndin
er að hluta til það samráðskerfi ?
Social Partnership ? sem tekið var
upp á Írlandi 1987. Þar hafði þá ríkt
kreppa um langt skeið á Írlandi, eins
og Jón Sigurðsson, ráðgjafi Samfylk-
ingarinnar í efnahagsmálum, rakti í
grein um ?írsku þjóðarsáttina? í
Morgunblaðinu 3. mars sl. Fullyrti
Jón að góður árangur Íra í efnahags-
málum á síðustu árum skýrðist m.a.
af reglulegum samningum stjórn-
valda og aðila á vinnumarkaði, auk
fulltrúa frjálsra félagasamtaka, s.s.
samtaka eldri borgara og öryrkja,
bændasamtaka, ferðamálasamtaka,
umhverfisverndarsamtaka og sam-
taka ungs fólks. 
Forysta Sjálfstæðisflokksins gerði
ekki ágreining um þetta mál í stjórn-
armyndunarviðræðunum. Þar á bæ
líta menn svo á að samráð hafi hvort
eð er verið til staðar með óformlegum
hætti, m.a. við aðila vinnumarkaðar-
ins í kringum kjarasamninga, þar hafi
menn rætt sín í millum um skattamál,
barnabætur og jafnvel sett sér sam-
eiginleg markmið í verðlagsmálum.
Ekkert sé athugavert við að setja
þetta samráð í fastan farveg. 
Ekki er búið að fastsetja hvenær
ráðist verður í að mynda þennan sam-
ráðsvettvang eða hverjir nákvæm-
lega koma að honum. Það á hins veg-
ar ekki að ganga jafn langt og á
Írlandi, þar sem samráðið er orðið
býsna víðtækt og stofnanavætt.
Spyrja má hversu rökrétt það sé að
setja inn í stefnuyfirlýsinguna ákvæði
sem vísar til aðgerða sem gripið var
til á Írlandi til að bregðast við djúp-
stæðum efnahagsvanda sem þar ríkti
1987. Ríkir ekki velmegun á Íslandi?
Svarið við þeirri spurningu, a.m.k.
að því er varðar Samfylkinguna, er að
finna í grein sem Ingibjörg Sólrún
Gísladóttir skrifaði í Morgunblaðið í
fyrra. Þar færði hún rök fyrir því að
íslenskt samfélag væri ekki í jafn-
vægi, um það vitnaði þensla í efna-
hagslífinu, hæstu vextir sem þekktust
á Vesturlöndum, mikil verðbólga,
gengissveiflur, flutningur fólks af
landsbyggð til höfuðborgarsvæðis,
mikill aðflutningur vinnuafls frá öðr-
um löndum, skortur á fólki í umönn-
unar- og þjónustustörf og vaxandi
ójöfnuður milli þjóðfélagshópa. Til að
brjótast út úr þessum vítahring yrði
að leita nýrra leiða, fara leið sáttar og
samráðs. Íslenska þjóðarsáttin frá
1990 hefði verið vísir að samkomulagi
í þessa veru, hún hefði ásamt aðild-
inni að EES lagt grunninn að efna-
hagsþróun síðasta áratugar. Þessi
sáttaleið hefði hins vegar fengið að
deyja drottni sínum í tíð ríkisstjórnar
Sjálfstæðisflokks og Framsókn-
arflokks. Tímabært væri að blása í
hana nýju lífi.
Lífi blásið í þjóðarsáttarferlið
Írskra áhrifa gætir í stefnuyfirlýsingu ríkisstjórnar Sjálfstæðisflokks og Samfylkingar
EINAR K. Guðfinnsson sjávarútvegsráðherra
leggur áherslu á að víðtækt samráð þurfi að fara
fram um hvernig bregðast eigi við veiðiráðgjöf Haf-
rannsóknastofnunar. Stofnunin leggur til að gengið
verði mun lengra í skerðingu aflamarks en núver-
andi aflaregla mælir fyrir um. ?Ég tel að nú sé
skynsamlegast fyrir okkur sem komum að þessu
máli að hugsa okkar gang og fara yfir þessi mál
mjög ítarlega með sjómönnum, útvegsmönnum, vís-
indamönnum og ekki síst stjórnmálamönnum úr öll-
um flokkum,? sagði Einar í gær. Þar til annað verði
ákveðið gildi aflaregla ríkisstjórnarinnar sem feli í
sér að aflamarkið á næsta fiskveiðiári verði 178 þús-
und tonn. Að öðru leyti vill hann ekki gefa upp hver
viðbrögð stjórnvalda verða. 
Steingrímur J. Sigfússon, formaður Vinstri-
hreyfingarinnar ? græns framboðs, fagnar orðum
sjávarútvegsráðherra. ?Við leggjum til að menn fari
hreinlega yfir grundvallarforsendur þessa máls.
Menn þurfa að fara ofan í grunninn á þessu öllu
saman; fiskveiðistjórnunarkerfinu, aðferðafræðinni
og ráðgjöfinni. Ég held að það þýði ekkert annað en
að setjast yfir málin með það í huga að útiloka ekki
róttækar breytingar.?
Guðni Ágústsson, formaður Framsóknarflokks-
ins, segir merkilegt að Sjálfstæðisflokkurinn, sem
farið hafi með sjávarútvegsráðuneytið í sextán ár
bjóði nú stjórnarandstöðu að vera með í ráðum.
?En við í Framsóknarflokknum munum auðvitað
fagna því ef það er farið yfir þessa stöðu sjávar-
útvegsins og sjávarbyggðanna.?
Guðjón Arnar Kristjánsson, formaður Frjáls-
lynda flokksins, segir flokkinn einnig reiðubúinn.
?Ég veit ekki hvað sjávarútvegsráðherra hugsar
sér en ef menn ætla að fara í raunverulega úttekt á
því sem Hafrannsóknastofnun hefur lagt til, því
sem byggt hefur verið á undanfarin ár og árang-
ursleysi kvótakerfisins, þá erum við tilbúnir að
skoða það.? | Miðopna
Vill víðtækt samráð um
ákvörðun aflamarksins 
Sjávarútvegsráðherra segir aflaregluna gilda þar til annað verði ákveðið
?MÉR finnst þetta uggvænleg
staða, ef menn ætla að senda okkur
með 130 þúsund tonn af þorski,?
sagði Guð-
mundur Þ. Jóns-
son, skipstjóri
hjá Samherja,
um tillögur
Hafró.
Að hans mati
hefur lítið mark
verið takandi á
niðurstöðum
Hafrannsókna-
stofnunar síðustu
3-4 árin. ?Alveg
sama hvað þeir hafa verið að senda
frá sér, bæði með loðnu, síld og
annað, ég dreg allt í efa sem þeir
gera. Ég trúi ekki að sjávarútvegs-
ráðherra láti þetta fara í gegn. Ég
skora á hann að gera það ekki.?
?Þetta er bara mjög slæmt, bara
má ekki gerast,? sagði Brynjar
Smári Unnarsson, sjómaður á
togaranum Bergi VE í Vest-
mannaeyjum, um tillögurnar. 
Brynjar telur að Hafró hafi þó
sinnt hlutverki sínu undanfarin ár
og ber fullt traust til stofnunar-
innar. Hann býst þó ekki við því að
stjórnvöld fari eftir tillögum stofn-
unarinnar að öllu leyti. Hann segist
almennt telja gott ástand á þorsk-
stofninum.
?Ég dreg
þetta í efa?
Guðmundur Þ.
Jónsson

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48