Vesturland - 11.04.1957, Blaðsíða 1
Veruleg hækkun á rafmagnsverðinu
Á fundi rafveitustjórnar 27.
marz s.l. var samþykkt með öllum
atkvæðum hækkun á rafmagns-
verðinu. Nokkru áður hafði for-
manni rafveitustjórnar, rafveitu-
stjóra og Matthíasi Bjarnasyni,
verið falið að gera tillögur
um breytingar á gjaldskránni.
Bæjarstjórn samþykkti raf-
magnshækkunina á aukafundi 28.
marz með samhljóða atkvæðum
allra bæjarfulltrúa.
Rafmagnsverðið hækkar sem
hér segir:
Ljós...........hækki úr kr. 1,60 í kr. 2,10 kwst. eða um 31,35%
Suða og hiti . . — — -— 0,38 - — 0,55 —---------- 44,8 %
Smáiðnaður . . —----------1,10-----1,25 -— ------13,6 %
Stóriðnaður . . —---------- 0,35 - — 0,45 —--------- 28,6 %
Bökun ............ — — — 0,30 - -— 0,35 —---------- 16,7 %
Götu- og
hafnarljós .... —---------- 0,50 -- 0,60 -—--------- 20 %
Götuljósakerfisgj. hækki úr 168,00 í 200,00 pr. ljósast. eða um 19%
Þá urðu einnig breytingar á gjaldskrá fyrir heimtaugar.
Eftir er að fá samþykki viðkom-
andi ráðuneytis á þessari hækkun
rafmagnsgjalda, en hið nýja raf-
magnsverð á að hækka frá síðasta
mælaaflestri um s.l. mánaðarmót.
Rekstur rafveitunnar.
Rafmagnsverðið hefur verið ó-
breytt síðan sumarið 1951. En raf-
veitan hefur farið út í fjárfrekar
framkvæmdir með byggingu hinn-
ar nýju dieselstöðvar og mjög að-
kallandi verkefni bíða úrlausnar.
Reksturskostnaður hefur aukist
ár frá ári aðallega vegna vaxandi
dýrtíðar í landinu.
Rafmagnsverð undanfarin ár.
Árið 1945 var rafmagnsverðið 1,00
kr. kwst. til ljósa og kr. 0,18 kwst.
til suðu og hita. Árið 1950 hækk-
ar rafmagn til ljósa í kr. 1,10 kwst.
og til suðu og 'hita í kr. 0,25 kwst.,
en ári síðar eða frá 1. ágúst 1951
hækkar rafmagnið til ljósa í kr.
1,60 kwst. og suða og hiti í kr.
0,38 kwst.
Þetta er mikil verðhækkun.
Þessi rafmagnshækkun er mjög
mikil og að sjálfsögðu þungur
skattur ofan á alla þá, sem fyrir
voru. En þessi hækkun er óhjá-
kvæmileg til þess að hægt sé að
reka fyrirtækið sómasamlega.
Sjálfstæðismenn greiddu atkvæði
með þessum hækkunartillögum, en
þeir hefðu kosið að hækkunin hefði
komið fyrr til framkvæmda og
hefði þá verið hægt að láta nægja
nokkru minni hækkun.
Þá er ekki hægt að neita því,
að höfuðástæðan fyrir hækkun
rafmagnsverðsins er framkvæmd
dieselstöðvarinnar sem varð að
ráðast í, þó fyrr hefði verið. Hefur
kaup á nýrri dieselvél verið mikið
áhugamál Sjálfstæðismanna og
voru þeir flutningsmenn að tillög-
unni um kaupin.
Hinsvegar hefur það verið mönn-
um til mikilla leiðinda hve seint
var hyrjað á byggingafrainkvæmd-
um á s.l. sumri, en vegna þess hef-
ur þurft að vinna eftir- og nætur-
vinnu og dýra vinnu og aðflutn-
inga í vetur, sem kostað hafa raf-
veituna aukalega Stórfé, sem raf-
magnsnotendur verða að greiða.
Ábyrgð eða ábyrgðarleysi.
Sjálfstæðsmenn vita gerla að
hækkun á gjöldum er ekki vinsæl
hjá almenningi og gátu auðveld-
lega látið meirihlutann einan um
að samþykkja þessa hækkun. En
slík framkoma er vítavert ábyrgð-
arleysi, sem ábyrgur stjómmála-
flokkur getur ekki leyft sér.
1 þessu sambandi er rétt að rif ja
upp framkomu Alþýðuflokksins,
þegar hann var í minnihluta hér
í bæ.
Einveldi Alþýðuflokksins, sem
staðið hafði í 24 ár, lauk í árs-
byrjun 1946 og tóku þá Sjálfstæð-
ismenn við bæjarmálaforystunni.
Rafmagnsverðið var óbreytt til 1.
júní 1950 en þá hækkaði rafmagn
til Ijósa úr 1,00 í kr. 1,10 kwst. og
rafmagn til suðu og hita úr kr.
Framhald á 2. síðu.
Blóðgjafasveit ísafjarðar
Undirbúningsnefndin að stofnun Blóðgjafarsveitarinnar. Talið
frá vinstri: Jóh. Gunnar Ölafsson, bæjarfógeti, Einar B. Ingvars-
son, bankastjóri, Gunnlaugur Jónasson, bóksali og Úlfur Guim-
arsson, yfirlæknir Sjúkrahúss ísafjarðar. Á myndina vantar
Júlíus Helgason, rafvirkjameistara.
Dagana 27. og 28. marz fór fram
innritun í Blóðgjafasveit Isafjarð-
ar, og hafa 164 ísfirðingar þegar
látið skrá sig í sveitina. Undanfar-
ið hefir verið starfandi hér mjög
fámenn blóðgjafasveit, sem aðal-
lega hefir verið skipuð skátum hér
í bænum. Var hún orðin alltof fá-
menn, til þess að geta sinnt aukn-
um blóðgjöfum.
Það var Rótaryklúbbur ísaf jarð-
ar, ásamt Skátafélaginu Einherjar
og Karladeild Slysavarnafélagsins,
sem beitti sér fyrir stofnun Blóð-
gjafasveitarinnar. 1 undirbúnings-
nefnd sveitarinnar voru: Jóh.
Gunnar Ólafsson, Einar B. Ing-
varsson, Gunnlaugur Jónasson og
Júlíus Helgason, auk Úlfs Gunn-
arssonar, sjúkrahússlæknis, sem
var aðalhvatamaður að stofnun
sveitarinnar.
Afgreiðsla fiugvéla fari fram á landi
Lagfæra þarf flugbi autina í Suðurtanga.
Á fundi bæjarstjórnar fyrir
skömmu síðan bar Matthías
Bjarnason fram eftirfarandi til-
lögu, sem samþykkt var með sam-
hljóða atkvæðum allra bæjarfull-
trúa:
„Bæjarstjórn Isafjarðar beinir
þeim eindregnu tilmælum til flug-
málastjórnarinnar að hún láti
framkvæma þegar á komandi vori
lagfæringu á flughrautinni í Suð-
urtanga til þess að gera kleift að
afgreiða á Iandi Catalinaflugvélar
þær, sem annazt áætlunarflug til
Isafjarðar. Eins og liáttar verður
að afgreiða flugvélarnar á sjó við
erfið skilyrði farþeguin til mikils
óliagræðis, en úr þessu má bæta
auðveldlega með því að breikka
tii muna flugbrautina og lengja til
sjávar.“
Á sínum tíma var þessi flug-
braut byggð fyrir Grumman flug-
báta, sem þá héldu uppi áætlunar-
flugi til ísafjarðar, og jafnframt
byggt hér flugskýli fyrir þá. Um
likt leyti og þessi mannvirki voru
fullgerð var farið að nota Catalina-
flugvélar á þessari flugleið, því
farþegaflutningar með flugvélum
ukust verulega og var þá ílug-
braut þessi of lítil og skýlið sömu-
leiðis.
Ef flugbrautin er breikkuð um
ea. þriðjung og lengd nokkuð til
sjávar, þá er fullyrt að hægt er
að afgreiða Catalinaflugvélar á
brautinni og er þá hægt að losna
við hinar leiðinlegu og seinu af-
greiðslu með bát út í flugvélarn-
ar. Á meðan ekki kemur hér flug-
Framhald á 2. síðu.