Íslendingur - 07.07.1983, Blaðsíða 1
Auglýsíngar
21500
Ritstjórn
21501
26. TBL. 68.ÁRG.
FIMMTUDAGUR 7. JÚLÍ 1983
AKUREYRI
Slippstöoin
fær skipið
Á myndinni, sem tekin var á föstudag við Slippstöðina, sjást meðal annarra Lárus Jónsson, alþm., Sverrir
Hermannsson, iðnaðarráðherra og Gunnar Ragnars, forstjóri.
Sverrir Hermannsson, iðnaðarráðherra, um ÚA:
„Hafa misst
Reglugerð um það
hefur lagaígildi
Allt bendir nú til þess, að
Slippstöðin á Akureyrí fái rað-
smíðaverkefni númer tvö, eins og
fyrirtækið hefur ávallt gert ráð
fyrir, en á dögunum var sam-
þykkt í ríkisstjórninni, að leyfa
einvörðungu smíði fjögurra skipa
í íslenzkum skipasmíðastöðvum,
þar af eitt hjá Slippstöðinni . .
Halldór Asgrímsson, sjávar-
útvegsráðherra, sagði í viðtali
í síðasta Islendingi, að samþykkt
hefði verið að leyfa smíði þeirra
skipa, sem smíði væri hafin á, en
að svo komnu verði ekki sam-
þykkt fleiri skip. „Ef eitthvað er
í smíðum umfram þetta, þá
hefur það ekki verið samþykkt í
núverandi ríkisstjórn“, sagði
sjávarútvegsráðherra í áður-
nefndu viðtali.
Slippstöðin hefur hins vegar
undir höndum bréf frá Ríkis-
ábyrgðasjóði vegna smíði tveggja
skipa í hinu svokallaða rað-
smíðaverkefni.
Að auki lét Ragnar Arnalds,
fyrrverandi fjármálaráðherra,
semja regluger& í samræmi við
ákvæði í fjárlögum, þar sem
beinlínis er tekið fram, að Slipp-
stöðin skuli fá að smíða tvö skip
í þessari raðsmíði.
Smíði á skipi númer tvö er í
í gær var stofnað á Akureyri
hlutafélagið Aurora h.f. Tilgang-
ur félagsins er hönnun og fram-
leiðsla á háþróuðum rafeinda-
búnaði til notkunar á fískiskipum
hér á landi og erlendis. Einnig
vinnur fyrirtækið að ýmsum
verkefnum á sviði sjálfvirkni og
mælitækni.
Nú þegar hefur fyrirtækið hafið
framleiðslu á ganghraðamæli
fyrir skip. Hér er um að ræða
leyfisframleiðslu á mjög vönd-
uðum frönskum mælum sem eru
viðurkenndir víða um heim. Til
að fá þessa leyfisframleiðslu
hefur fyrirtækið orðið að sýna
fram á að það geti framleitt
samkvæmt ströngustu gæða-
Fjárfesting!
Dalvíkurbær lagði út í fjárfest-
ingu á dögunum í framhaldi af
bréfi, sem bænum barst frá iðn-
aðarráðuneytinu. Þar var bæj-
arfélaginu boðið til kaups hluta-
bréf í Kísiliðjunnu hf. að upp-
hæð 500 krónur. í bæjarráði var
samþykkt að kaupa hlutabréf
fyrir 500 krónur!
raun hafin og búið að inna ýmiss
konar undirbúningsvinnu af
hendi.
Sverrir Hermannsson, iðnaðar-
ráðherra, sagði að þetta mál
væri nú í athugun. „Reglugerðin
hefur lagaígildi og þessi reglu-
gerð lá ekki fyrir, þegar sam-
þykktin var gerð í ríkisstjórn-
inni. Hún var mér með öllu
ókunn, og eins öðrum, því hún
var sett af fyrrverandi fjár-
málaráðherra“, sagði iðnaðar-
ráðherra.
Ríkisstjórnarsamþykktin var
svohljóðandi:
„Ríkisstjórnin samþykkir að
beita sér fyrir að lokið verði
smíði þriggja skipa, sem hafin er
smíði á hjá Slippstöðinni á
Akureyri, Þorgeiri og Ellert á
Akranesi og Stálvík h.f., hin
svonefndu raðsmíðaverkefni
stöðvanna. Ennfremur verði
greitt fyrir smíði minna skips
(ca. 26 m.l.) með sama hætti hjá
skipasmíðastöðvunum á Seyðis-
fírði, sem kaupandi er að“.
Jafnfram var bókað í fundar-
gerð ríkisstjórnarinnar, að
stöðvuð verði frekari smíði á
bolfiskveiðiskipum. Iðnaðar-
ráðherra var falið að athuga um
gerð og útbúnað fyrrgreindra
skipa með tilliti til einfaldari og
ódýrari smíði og kannað verði
að breyta óseldum skipum í skip
fyrir Landhelgisgæzluna og/eða
Hafrannsóknastofnun.
kröfum. Þessir mælar hafa verið
i notkun hérlendis um langt
árabil og reynst mjög vel. Fyrir-
tækinu hefur þegar borist fjöldi
pantana.
Stofnendur félagsins eru eftir-
taldir; verkfræðifyrirtækið ísrás
s.f., rafíðnaðarfyrirtækið Norður-
ljós s.f., Slippstöðin h.f.,
Utgerðarfélag Akureyringa h.f.,
og Iðnþróunarfélag Eyjafjarðar-
byggða h.f. Ymis undirbúnings-
vinna hefur verið unnin með
aðstoð iðnráðgjafa Fjórðungs-
sambands Norðlendinga og
Iðnþróunarfélagsins.
Stjórn félagsins, sem kosin
var á stofnfundi, skipa eftir-
taldir menn: Guðmundur
Svavarsson, verkfræðingur, for-
maður, Birgir Antonsson, raf-
verktaki, Gunnar Ragnars,
forstjóri, Finnbogi Jónsson,
framkvæmdastjóri, Friðfinnur
K. Daníelsson, iðnráðgjafi.
Varamenn í stjórn voru kosnir:
Sverrir Leósson, útgerðarstjóri
og Sigurður Ringsted, yfirverk-
fræðingur. Birgir Antonsson
mun í fyrstu gegna starfí
framkvæmdastjóra.
„Eitt meginatriðið í þvi, að
haldizt hefur uppi sæmileg
afkoma og atvinnulíf á Eyja-
fjarðarsvæðinu ^er starfsemi
togaranna og Útgerðarfélags
Akureyringa“, sagði Sverrir
Hermannsson, iðnaðarráðherra
í samtali við Islending.
„Akureyringar eru búnir að
missa tíma að mínum dómi, en
það getur vel verið að þeir geti
fundið og keypt gott skip
innanlands, um það skal ég
ekki segja. Hitt er ég sann-
„Bygging álvers við Eyjafjörð
kemur því ekkert við og það
spillir ekkert fyrir möguleikum
álvers fyrir norðan“, sagði
Sverrir Hermannsson, iðnaðar-
ráðherra, við íslending, þegar
hann var spurður hvort hugsan-
leg helmingsstækkun Álversins í
Straumsvík myndi ekki tefja
framkvæmdir hér nyrðra, ef
ákveðið verður að byggja álver
hér.
Á fundi með Samstarfsnefnd
um iðnþróun í Eyjafirði kom
fram, að menn óttuðust, að
helmingsstækkun fyrir sunnan
gæti tafíð framkvæmdir hér
um allt að fimm ár.
„Þetta yrði svo örlítill hluti
af heimsframleiðslunni samt,
að það spillir ekkert fyrir
færður um, að það væri stór-
slys, ef ÚA endurnýjaði ekki
sinn togaraflota og héldi áfram
linnulausri sókn á miðin og
efldi sinn atvinnuveg í landi.
Það væri stórslys, og það er
ekkert álver, sem gæti komið í
staðinn fyrir það“.
Sverrir Hermannsson sagði,
að þótt við íslendingar hefðum
verið mjög óforsjálir í skut-
togaramálum á undanförnum
árum, þá dygði ekki að berja
hausnum við einn stein, eins og
möguleikum stálvers við Eyja-
fjörð, að neinu leyti", sagði
Sverrir. „Það er aðeins það, að
við þurfum að hraða meira
virkjunum okkar“.
Sverrir sagði, að íslendingar
ættu að geta fundið samnings-
aðila um álver í Eyjafirði
algjörlega burtséð frá stækkun
álversins í Straumsvík.
„Eg hef enga trú á, að það
tefji eða spilli fyrir, öðru nær.
Það sýnir, að við erum menn,
sem er hægt að semja við, því
þá fá menn væntanlega nýja
trú á því, að það sé yfirleitt
semjandi við okkur, ef okkur
tekst að leysa þessa hatrömmu
Straumsvíkurdeilu. Það eflir
bara málið“, sagði Sverrir.
tíma“
t.d. þann, að ÚA yrði hindrað í
því að endurnýja togaraflota
sinn.
Halldór Ásgrímsson, sjávar-
útvegsráðherra, sagði í samtali
við Islending, að hann væri
mótfallinn fjölgun í flotanum.
En þegar hann var spurður
um endurnýjun á togurum Ú A
sagði hann: „Auðvitað þarf að
endurnýja öll skip, en spurn-
ingin er hvaða tíma menn velja
til þess“.
Halldór sagði, að vega þyrfti
hvert mál fyrir sig og spurning-
um en endurnýjun væri ekki
hægt að svara í eitt skipti fyrir
öll. Hann tók fram, að það
væri ljóst, að Ú A væri vel rekið
fyrirtæki, og tiltölulega hag-
stætt miðað við það, sem
gengur og gerist í sjávarútvegi.
„Það sem skiptir náttúrlega
máli upp á framtíðina“, sagði
Halldór „er að þessi hagstæða
rekstrareining haldist.
„Skýrslan
vonandi
brúkhæf“
„Mér hefur ekki gefízt kostur á
því að kynna mér innihald
skýrslu Samstarfsnefndarinn-
ar, en ég trúi að það sé mikið
verk, þar sem drepið er á öll
aðalatriði málsins“, sagði
Sverrir Hermannsson, orku-
og iðnaðarráðherra við íslend-
ing um iðnþróunarskýrsluna,
sem fjallað er rækilega um í
blaðinu í dag.
„Eg vona, að hún verði
brúkhæf til fyrirmyndar um
framvindu mála og þær
aðgerðir, sem gera þarf til þess
að treysta atvinnulífíð á þessu
svæði“, sagði iðnaðarráðherra.
Rafeindaíyrirtæki
stofnað á Akureyri
„Stækkun í
Straumsvík
tefur ekkert“