Íslendingur


Íslendingur - 08.12.1983, Blaðsíða 1

Íslendingur - 08.12.1983, Blaðsíða 1
48. TBL. 68. ÁRG. FIMMTUDAGUR 8. DESEMBER 1983 AKUREYRI „Munum leita réttar okkar vegna norska ,4nútuf|árms“ - segir Sverrir Hermannsson, iðnaðarráðherra „Þeir tala um samkeppnis- vanda. Hvað eiga þeir við? Þeir eiga við erlendar skipa- smíðastöðvar, sem bjóða niðurgreidda þjónustu, og brotnar þannig á okkur allar EFTA-reglur,“ sagði Sverrir Hermannsson, iðnaðarráð- herra, þegar íslendingur bar undir hann bókuð viðhorf for- ráðamanna ÚA, sem fram komu á bæjarráðsfundi 1. desember s.l., en þar er haft eftir stjórnendum ÚA, að það sé hlutverk „ríkisvaldsins að leysa samkeppnisvand íslenzkra skipasmíðastöðva en hvorki bæjarstjórnar Akureyrar né Útgerðarfélags Akureyringa h.f.“. „Það vandamál, niðurgreitt norskt tilboð, snýr ekki öðru vísi að ríkisstjórninni en svo að hún reyni að koma í veg fyrir, að það verði haldið áfram að brjóta á okkur samninga og lög,“ sagði Sverrir. Hvernig gerum við það? „Við höfðum áður ekki sannanir á þá, en núna höfum við það í höndunum og munum leita réttar okkar. Norðmenn eru aðilarað EFTA og við höfum ákveðið dæmi í höndunum og athugum sér- staklega," sagði iðnaðarráð- herra. „Annars verð ég að segja það, að mig undrar á þessu stórfyrirtæki, ÚA, að það skuli ekki vera búið fyrir löngu að gera samning og raunar að láta smíða skip í stöðinni við hlið- inna á sér, því bæði eiga fyrir- tækin mikilla hagsmuna að gæta að atvinnuhjól Akur- eyrarbæjar og umhverfis snúist,“ sagði Sverrir Hermans- son. „Og það yrði áreiðan- lega þungur baggi líka fyrir ÚA, að sínu leyti, ef svo marg- þætt þjónustustöð eins og Slippstöðin er, ylti upp fyrir. Menn verða að gá að þessu og líta til fleiri átta.“ „Ég trúi ekki öðru en því, að þeir hafi sig í það að fara að semja við Slippstöðina um byggingu skips og þyrftu að semja þannig, að Slippstöðin hefði það frekar lengi á stokk- unum, því að við þurfum að beita Slippstöðinni inn á við- hald skipastólsins, og það ætlum við að gera. Við ætlum ekkert 'að missa þetta niður,“ sagði iðnaðarráðherra. Hann kvað það mundu verða mjög þénugt fyrir Slipp- stöðina að hafa nýsmíði á stokkunum og eitthvað gæti teygzt á raðsmíðaverkefninu, því annars gæti orðið erfitt um arðbæran samfelldan rekstur í viðhaldinu og viðgerðunum og þess vegna ættu þeir hjá ÚA að hafa sig í þetta undireins. Um annað væri ekki aðtalaogekki mynd á öðru. „Og ég trúi ekki öðru en, að þetta bezt rekna fyrirtæki í landinu, ÚA, að þeir hysji upp um sig og hefjist handa. Þeir fá ekkert skip öðru vísi. Auðvitað get ég ekki bannað þeim að kaupa sér gamalt skip inn- lendis, en það verður ekki það viðhald á skipastólnum, sem þeir eigi að keppa að. Innflutt skip fá þeir ekki,“ sagði iðnaðarráðherra. Sverrir Hermannsson var spurður hvort til greina kæmi, að ríkisvaldið hlypi undir bagga til að brúa 23ja milljón króna bilið á milli Slipp- stöðvarinnar og ÚA og kvað hann það ekki koma til greina. Þá bárum við undir hann hugmyndir um einhvers konar niðurgreiðslu innanlands og kveðst hann ekki vilja taka undir slík sjónarmið nú. Þá sagði Sverrir, að skipasmíða- iðnaðurinn ætti ekki að standa undir sjávarútveginum. „Ég kalla það mútufé, þennan mismun, sem menn eru að tala um á mismuninum á erlendu og innlendu kaupun- um. Þetta er ekkert annað en rnútufé," sagði Sverrir. „Slippstöðin er jafnvel búin og algjörlega samkeppnisfær. ef um væri að ræða jafnréttis- grundvöll, og haldnar væru þær reglur, sem gilda um samkeppnisiðnað milli landa, og að auki er Slippstöðin í fremstu röð skipasmíðastöðva í Evrópu, tæknilega og á annan hátt,“ sagði iðnaðar- ráðherra. Varðandi lausn á þessu máli Akureyrarfyrirtækjanna nefndi Sverrir, að sjávarútvegurinn stæði illa, og eftir væri að leysa það stóra dæmi „og þá von- andi raknar úr fyrir ÚA sem öðrum: Og menn mega ekki gleyma þeim mikla þætti, sem ÚA hefur átt í uppbyggingu Akureyrar," sagði Sverrir og bætti við: „Hún gildir stundum gamla reglan hans Ólafs .lóhannes- sonar, að menn verða að kasta sér fyrir borð til sunds þótt sjáist ekki til lands, og það gildir í þessu tilviki, og menn, sem eiga að halda um lífæðar Akureyrar, að þeir skuli vera að velkjast með þetta með hiki og tosi, það er ekki frambæri- legt af hálfu þessara einna beztu rekstursmanna, sem við eigum,“ sagði Sverrir Hermannsson. Hann var spurður hvort hann sæi einhverja lausn fyrir þá 60 menn, sem nú vofði yfir að missa vinnuna, og þá með það í huga, að nýsmíði fyrir ÚA myndi ekki duga til. „Við verðum að hjálpa útvegsmönnum til þess að hefja viðhald á flotanum, sér- staklega togaraflotanum, og ef við gerum þeim það kleift, þá munu þessar stöðvar eiga fyrir höndum a.m.k. tveggja ára verkefni,“ sagði Sverrir Hermannsson, iðnaðarráð- herra. Hann kvaðst hafa reifað hugmyndir sínar í þessu efni á ríkisstjórnarfundi á þriðju- dagsmorgun. Leysa þyrfti fjár- hagsvanda útgerðarinnar til þess að hægt yrði að anna lífsnauðsynlegu viðhaldi á flotanum, einkum togaraflot- anum. Sverrir kvaðst hafa fengið góðar undirtektir. Hins vegar væri málinu ekki lokið. Skipasmíðanefndin svokallaða skilar áfangaskýrslu á mánu- daginn og í framhaldi af því verður unnið af fullum krafti. Skipasmíðanefndin skilar áfangaskýrslu á mánudag. Landsvirkjun settur stóllinn fyrir dyr íbúðin seld vegna 710 króna skuldar? í nýlegum Lögbirtingi er að finna skrá um nauðungar- uppboð á eignum einstak- linga og fyrirtækja hér á Akureyri, sem í sjálfu sér er ekki fréttnæmt. Yfirleitt eru þetta tiltölu- lega lágar fjárhæðir, þó slagar ein krafan hátt í hálfa milljón króna. En ein krafa bæjarfógeta er athyglisverð fyrir þær sakir hversu lág hún er. Lögmaður í Reykjavík gerir kröfu um uppboð á íbúð einstæðrar móður með fjög- ur börn - vegna skuldar upp á 710,00 - sjö hundruð ogtíu krónur! Bjarki kærður Bæjarfulltrúarnir Valgerður Bjarnadóttir (K) og Sigríður Stefánsdóttir (Abl.) kærðu ífyrra kvöld til lögreglunnar eiganda Alfa, þar sem rekin er sjoppa og lciktæki. Bæjarfulltrúarnir telja Bjarka Tryggvason, eigandann ekki hafa leyfi fyrir rekstri leiktækja, auk þess sem hann hafi ekki kvöldsöluleyfi. Bjarki sótti í gær um kvöld- söluleyfi með stuðningi Kaup- mannafélags Akureyrar og ósk- aði eftir því að bæjarráð af- greiddi málið í dag. Eftir að bæjarfulltrúarnir höfðu kært Alfa kom lögreglan á staðinn og nokkru síðar fulltrúi bæjarfógeta. Fógetafull- trúi fór þess á leit við Bjarka að hann hefði lokað á meðan málið væri kannað, en samkvæmt ráði lögfræðings síns ætlar Bjarki að hafa opið. Bjarki Tryggvason fór í morgun á fund lögreglu og gaf skýrslu. Bjarki Tryggvason telur sig eiga fullan rétt á sjoppu og leik- tækjarekstri enda hafi samskon- ar starfsemi verið í Brekku- götu 3. Bæjarstjórn Akureyrar hefur lýst yfir því, að hún muni ekki sam- þykkja fyrir sitt leyti sem eignar- aðili að Landsvirkjun nýjar lán- tökur Landsvirkjunar fyrr en gengið hefur verið frá fjárhags- legu uppgjöri vegna sameiningar Laxárvirkjunar og Landsvirkjun- ar. Þetta er efnislega það, sem fram kemur í bókun, sem Helgi M. Bergs, bæjarstjóri, lagði fram á bæjarstjórnarfundi á þriðjudag í tilefni af lántöku- heimild til Landsvirkjunar til endurnýjunar á öðru láni sömu stofnunar. Bókun bæjarstjóra var sam- þykkt með öllum greiddum atkvæðum. Bæjarstjóri sagði á fundinum, að hann teldi rétt, að bæjarstjórn hnykkti á fyrri samþykki sinni frá því snemma í september um endurskoðun og uppgjör fjárhagsmála vegna samruna þessara tveggja virkj- ana. Þriggja manna nefnd Helga M. Bergs, bæjarstjóra, Jóns G. Sólness og Vals Arnþórssonar, kaupfélagsstjóra, hefur þetta mál nú með höndum, en eins og Islendingur skýrði frá fyrstur íjölmiðla táknaði samruninn 90 milljón króna „uppþurrkun“ á akureyrskum peningamarkaði. I síðasta blaði höfðum við eftir Val Arnþórssyni, að megin- áherzla væri lögð á, að Akur- í nótt kom Súlan frá Akureyri til Krossaness með 700 lestir af loðnu um borð og hefur skipið því aflað á loðnuvertíðinni alls um 4300 lesta. Þetta er í fyrsta skipti á vertíðinni, sem Súlan landar á Akureyri, en hingað til hefur hún annað hvort landað á Siglufirði eða á Raufarhöfn. Um 11 þúsund lestum af loðnu hefur verið landað í Krossanesi hingað til. í verksmiðjunni þar eru ný tæki, sem sett voru niður í fyrra og hitteðfyrra og hafa komið fram byrjunarörðugleikar núna, eyrarbær yfirtæki um 40 milljón króna belgískt lán auk nokk- urra annarra atriða. Niðurstöðu mun að vænta fljótlega. A bæjarstjórnarfundinum á þriðjudag var hins vegar sam- þykkt að Landsvirkjun tæki endurnýjunarlán. en þetta er í fyrsta skipti, sem þessi tæki eru notuð. Hljóðið er gott í sjómönnum og eru þeir vongóðir um við- bótarmagn eftir að fiskifræðing- ar hafa farið í loðnumælingar í janúar. Er það mat manna, að fiski- fræðingar hafi verið full svart- sýnir eftir mælingarnar í byrjun vetrar. Loðnan heldur sig nú á all- stóru svæði ogsegja sjómenn, að mikil loðna sé um 60-70 mílur norður af Langanesi og allt suður og austur af Dalatanga. Súlan með 4300 tn.

x

Íslendingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Íslendingur
https://timarit.is/publication/675

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.