Framsóknarblaðið - 11.04.1984, Blaðsíða 1
5. tölublað
43. árgangur
Y estmannaeyjum
11. apríl 1984
MÁLGAGN FRAMSÓKNAR-
CXJ SAMVINNUMANNA í
VESTMANNAEYJUM
ÚTGEFANDI:
FRAMSÓKNARFÉLAG
VESTMANNAEYJA
Sjósetnlngarbúnaður
gúmmíbjörgunarbáta
—Fréttabréf frá Siglingamálastofnun ríkisins
Vegna umræðna og fjölda
ummæla í fjölmiðlum að und-
anfömu um sjósetningarbúnað
gúmmíbjörgunarbáta og fram-
kvæmd reglugerðar þar að lút-
andi, telur Siglingamálastofnun
ríkisins rétt að gera grein fyrir
eftirfarandi staðreyndum máls-
ins.
1. Reglugerð um sjósetningar-
búnað
Hinn 25. júní 1982 setti sam-
gönguráðherra reglur um los-
unar- og sjósetningarbúnað
gúmmíbjörgunarbáta. í reglu-
gerðinni er fjallað um tvenns
konar virkni þessa búnaðar:
1) Handvirkur fjarstýrður
búnaður; (mögulegt er að losa
og sjósetja gúmmíbát með einu
handtaki frá minnst tveimur
stöðum í skipinu, þar af annar
staðurinn á stjórnpalli skips-
ins). Þessi búnaður átti skv.
reglugerðinni að vera kominn í
öll þilfarsfiskiskip fyrir 1. mars
1984.
2) Sjálfvirkur búnaður;
(gúmmíbátur losnar frá skipinu
sjálfkrafa, ef stjórnhluti búnað-
Tillaga
bæjarstjóra
felld
Það hefur vakið tölu-
verða athygli að á bæjar-
stjórnarfundi fyrir skömmu
lagði bæjarstjóri fram til-
lögu um að einungis yrði
leyfð umferð um „Skeifu-
gömina” yfir vetrar-
mánuðina. Ætla mætti að
fulltrúar Sjálfstæðisflokks-
ins tækju verulegt tillit til
óska bæjarstjórans, en ljóst
er að svo er ekki, því þeir
felldu þessa tillögu bæjar-
stjórans snarlega. Svo það
er nú heimilt að aka
„Skeifugömina” bæði vet-
ur, sumar, vor og haust.
—A
arins, sem staðsettur er inni í
skipinu fer í sjó). Þessi búnaður
á skv. reglugerðinni að vera
kominn í öll þilfarsskip fyrir 1.
september 1984.
Reglugerðin var samin af
siglingamálastofnun í sam-
vinnu við rannsóknamefnd
sjóslysa, Landsambands ís-
lenskra útvegsmanna, Far-
manna- og fiskimannasamband
íslands, Sjómannasamband ís-
lands, Slysavamafélag íslands
og íslensku kaupskipafélögin.
Þegar reglugerðin var sett í
júní 1982, hafði Sigmund Jó-
hannsson í Vestmannaeyjum
hannað og smíðað í samvinnu
við Vélsmiðjuna Þór hf. í Vm„
sjósetningarbúnað, sem sýnt
var að uppfyllti skilyrði reglu-
gerðarinnar um handvirka og
sjálfvirka losun í grundvallar-
atriðum. Þennan búnað hafði
stofnunin viðurkennt til nota í
íslenskum skipum í júlí 1981 í
framhaldi af prófunum, sem
höfðu verið gerðar á frum-
eintökum af búnaðinum vorið
1981. Eðlilega voru þó ýmis
atriði óljós þá hvað varðaði
búnaðinn, svo sem hvernig
háttað yrði uppsetningu hans á
hinum ýmsu stærðum og
gerðum skipa, um nauðsynlegt
viðhald og eftirlit með búnað-
inum, enda engin reynsla
komin á framleiðslu og frágang
búnaðarins um borð í skipum.
Þar eð ekki var ljóst síðla árs
1982, hvernig yrði háttað fram-
leiðslu á sjósetningarbúnaði
Sigmunds Jóhannssonar utan
Vélsmiðju Þórs hf. í Vest-
mannaeyjum, var talið rétt
(Siglingamálastofnunin og
hagsmunaaðilar) að hafa
heimild í reglugerðinni fyrir
siglingamálastjóra til að veita
skipum takmarkaðan frest, ef
erfiðleikar yrðu við að fram-
kvæma nauðsynlegar breyt-
ingar, svo sem vegna tak-
markaðrar framleiðslugetu.
Voru þessir aðilar sammála
um, að ekki væri stætt á því að
stöðva skip frá veiðum eða
störfum, sem siglt hefðu lengi
án þessa búnaðar af þeim
sökum, að búnaðinn væri ekki
hægt að fá. Var umrædd
heimild sett í reglugerðina í
janúar 1983.
2. Þróun sjósetningarbúnaðar
Fyrri hluta árs 1981 varð
stofnuninni kunnugt um, að
Sigmund Jóhannsson í Vest-
mannaeyjum vann að hönnun
sjósetningarbúnaðar fyrir
gúmmíbjörgunarbáta. Þann 20.
maí 1981 var fulltrúi frá stofn-
uninni viðstaddur tilraunir á
þessum losunar- og sjósetning-
arbúnaði, sem Sigmund Jó-
hannsson hafði hannað og Vél-
smiðjan Þór hf. smíðað.
Hér var, að mati Siglinga-
málastofnunar ríkisins, um
mjög athyglisverðan búnað að
ræða og í riti Siglingamála-
stofnun ríkisins, Siglingamál,
sem út kom skömmu síðar, var
þessum búnaði lýst, og búnað-
urinn viðurkenndur af stofn-
uninni til notkunar í íslenskum
skipum.
Strax í upphafi var ljóst, að
þessi búnaður krafðist ná-
kvæmrar smíði og uppsetningar
og að reynslan kynni að sýna,
að frekari þróun væri þörf.
í samræmi við viðurkenn-
ingu Siglingamálastofnunar
ríkisins og að frumkvæði eig-
enda skipanna, hafði þessi
búnaður þá verið settur í all-
mörg fiskiskip í Vestmanna-
eyjum.
Þann 26. júní 1982 ætlaði
stofnunin að taka kvikmynd af
búnaðinum í einum Vest-
mannaeyjabátanna, sem þá var
staddur í Reykjavíkurhöfn,
vegna gerðar kennslu-kvik-
myndar um notkun gúmmí-
björgunarbáta. Þá kom í ljós,
að búnaðurinn virkaði ekki.
Tveir sjósetningargálgar voru í
þessu skipi, en hvorugur vann
sitt hlutverk, þótt kippt væri í
þar til gerð handföng í brú.
Vegna þessara óvæntu reynslu
var, þ. 2. júlí 1982, gerð prófun
á sjósetningarbúnaði á fiski-
skipum í Vestmannaeyjahöfn. í
ljós kom þá, að mörg atriði
þurftu lagfæringar við.
Eftir þessa prófun lagfærði
framleiðandi sjósetningar-
búnaðarins þá ágalla, er komið
höfðu í ljós. Þessum endur-
bótum var lokið um áramótin
1982/1983.
Við skoðanir og frekari próf-
anir á sjósetningarbúnaðinum á
árinu 1983 kom í ljós, að plast-
belgurinn, sem hreyfir gálgann,
fullnægði ekki þeim kröfum,
sem til hans verður að gera.
Siglingamálastofnunin hefur
því krafist þess, að skipt verði
um belgina í öllum þessum
búnaði í íslenskum skipum fyrir
1. október 1984.
Fyrstu teikningar af sjósetn-
ingarbúnaði frá Vélsmiðju Ol
Olsen hf. í Njarðvík bárust til
Siglingamálastofnunar ríkisins
í ársbyrjun 1983, en það var
ekki fyrr en 12. september
1983, að stofnunin viður-
kenndi þennan sjósetningar-
búnað í handvirkri úrfærslu. Þá
höfðu margar prófanir og end-
urbætur verið gerðar á honum
frá fyrstu gerð.
Sjósetningarbúnaður frá
Vélsmiðju Ol Olsen hf. notar
samþjappaðan gorm, sem afl-
gjafa við sjósetningu í stað
belgsins, sem þenst út með
þrýstilofti í búnaðinum frá Vél-
Framhald á 3. síðu
Ferðaskrifstofa í Eyjum
Nýlega var formlega gengið
frá stofnun ferðaskrifstofu hér í
Vestmannaeyjum. Verður hún
í hlutafélagsformi og hefur
þegar safnast hátt á aðra millj.
kr. í hlutafé. Á stofnfundi
félagsins voru Andri Hrólfsson,
Kristmann Karlsson og Engil-
bert Gíslason kosnir í stjórnina.
Þá hefur Engilbert verið ráðinn
forstjóri stofnunarinnar. Ekki
Tventy
Century Fox
Kvikmyndagerð á heims-
mælikvarða er nýlunda hér í
Eyjum. Og greinilega verðum
við, þessa dagana vör við að hér
er ekki um neitt smáræðisfyrir-
tæki að ræða. S.l. föstudag fór
Herjólfur aukaferð á vegum
kvikmyndagerðarinnar og sótti
til Þorlákshafnar heilan farm af
vamingi og farartækjum, sem
þó er aðeins hluti af öllu því
hafurtaski sem hingað mun
koma í sambandi við þessa átta
mínútna filmu, sem hér verður
tekin, en það er að sjálfsögðu
lítill hluti úr heimildarmynd-
inni.
Þá fer fólki fjölgandi sem að
undirbúningi myndarinnar
vinnur, er talið að hópurinn
nálgist þrjú hundruð manns
þegar flest verður.
Vetrarstarf
aldraðra
Fimmtudaginn 12. apríl
verður spilað á Hraunbúðum
kl. 15:30. Það er Kvenfélagið
Líkn, sem hefur umsjón með
spilamennskunni.
mun þegar ákveðið hvar skrif-
stofan verður til húsa, en eitt-
hvað hefur kúluhúsið og ný-
bygging Reynistaðar við Mið-
stræti þótt koma til greina.
Hlutverk fyrirtækisins verð-
ur að vekja áhuga ferðamanna
á Vestmannaeyjum og sam-
ræma og skipuleggja ferða-
mannaþjónustu í bænum.
Bæjarstjórn
samþykkír
vítur á
bæjarfull-
trúa
Sjálfstæðis-
flokksins
Á bæjarstjómarfundi 15.
mars sl. samþykkti bæjar-
stjóm vítur á bæjarfulltrúa
sjálfstæðisflokksins, Ás-
mund Friðriksson, fyrir ó-
rökstuddar ásakanir í garð
bæjarfulltrúa. Er þetta ekki
í fyrsta sinn sem ástæða
hefur þótt til að setja ofaní
við þennan bæjarfulltrúa
Sjálfstæðisflokksins sem
jafnframt er formaður
„ungliða” þeirra Eyverja.
Skrítið er að Fréttir skuli
ekkert hafa minnst á þetta.
15%
AFSLÁTTUR
Af málningavörum frá Slippfélaginu
HJÁ OKKUR KOSTAR 12 LTR. FATA AF HVTTRI
MÁLNINGU AÐEINS KR. 780,- EÐA 65,- KR. LTR.
(STAÐGR.) . . I,
kaupfelag
VESTMANNAEYJA
Bárustíg 1 - Sími 2053