Austurland - 26.11.1981, Blaðsíða 1
Austurland
Hreppsnefnd Egilsstaðahrepps ályktar:
Um framtíðaruppbyggmgu
Egilsstaðaflugvallar
Hreppsnefnd Egilsstaða- un á fundi sínum þann 20.
hrepps gerði svofellda álykt-
31. árgangur.
Neskanpstað, 26. nóvember 1981.
42. tölublað.
Sveinn Jónsson:
Flugsomgöngur hufu rofið
einungrun Austurlands
þær eru einn af lyklum að uppbyggingu atvinnulífsins
Flugsamgöngur miili Aust-
urlands og annarra landshluta.
sér í lagi Reykjavíkur, hafa
rofið einangrun landshlutans.
Bættar vegasamgöneur hafa
|>ar líka mikið hjálpað til en
vega enganveginn jafn jmngt
og flugsamgöngumar. Það er
j>ví sérstaklega mikilvægt að
j>eim sé gaumur gefinn. jtví
mikilvægra úrbóta er j>ar jtörf
engu að síður en í vegamál-
um.
ÞÖRF GAGNGERÐRA
ÚRBÓTA
Sé hugað að fjárveitingum
til flugmála undanfarin ár
sést, að ]>ær hafa farið í sívax-
andi mæli til Austurlands, eða
frá því að vera í 5.9% árið
1978 og í 19.8% árið 1981 og
stefna væntanlega í 21% árið
1982. Þessar tölur undirstrika
}>að, að staða og mikilvægi
flugsamgangna fyrir Austur-
land hefur verið vanmetin og
nú sé virkilega ]>örf gagn-
gerðra úrbóta.
Fjöldi flughreyfinga innan-
lands hefur á árunum 1978 til
1980 verið á bilinu 3.7% á
Austurlandi. Á sama tímabili
hafa um flugvelli á Austur-
landi farið um 10.2% allra
farþega í innanlandsflugi,
15.3% allra vöruflutninga og
15.7% allra póstflutninga
innanlands.
Stjóm SSA hefur um nokk-
urra ára skeið látið ]?essi mál
sig varða og nú síðustu árin
hefur verið starfandi sérstök
nefnd á þeirra vegum, Flug-
málanefnd Austurlands. Ein-
stök sveitarfélög hafa líka
látið málið til sín taka og haft
nefndir starfandi. Má }>ar
nefna t. d. Flugvallamefnd
Egilsstaðahrepps frá 1. maí
UPPBYGGING SMÆRRI
VALLANNA
Framkvæmdir á sviði flug-
mála í Austurlandskjördæmi
hafa á áðumefndu tímabili
fyrst og fremst beinst að upp-
byggingu smærri vallanna,
Bakkafirði, par sem skýli og
radíóvita vantar enn. Vopna-
firði. ]>ar sem ástand telst nú
orðið nokkuð viðunandi,
Borgarfirði, ]>ar sem bráðra
úrbóta er j>örf og verður vænt-
anlega að unnið á komandi
ári, Breiðdalsvík ]>ar sem ný-
bygging er vel á veg komin en
öryggisbúnað allan vantar,
Djúpavogi, ]>angað sem að-
eins hefur verið flogið í neyð-
artilvikum undanfarið en völl-
urinn mun væntanlega verða
endurbyggður á komandi ári.
STÆRRI VELLIRNIR
Á Homafirði hefur mikið
verið unnið að úrbótum sl. ár
og er j>ar nú fyrirsjáanleg við-
unandi aðstaða fyrir farj>ega
en aðkallandi að bundið slit-
lag komi á hlað og aðflugs-
ljós á flugbraut.
Á Norðfirði hafa fram-
kvæmdir á j>essu sviði mjög
dregist aftur úr og er ]>ar nú
sérlega brýnt að ráðist verði
í endurbætur á flugbraut. sem
hefur verið nokkuð gróf. Far-
pegaaðstaða er ]>ar líka óvið-
unandi. Væntanlega fæst á
]>essu nokkur bót á komandi
ári, ef marka má fram-
kvæmdaáætlun Flugmála-
stjómar. En betur má ]>ó, ef
duga skal.
Hér með fylgir yfirlit yfir
fjárveitingar til flugvalla á
Austurlandi. Eftir er pó að
sannreyna. að pær fjárveiting-
ar hafi skilað sér í fram-
kvæmdum á einstökum svæð-
um.
1977.
Fjárveitingar til flngvalla Austurlands
Yfirlit á verðlagi hvers árs
1977 1978 1979 1980 1981 1982 1)
millj. millj. milj. millj. millj. pús.nýkr.
EgilsstaSiir 32.9 8.1 43.7 35.9 119.5 850
Neskaupstaður 4.3 32.4 45.0 560
Homafjörður 15.5 36.0 78.6 138.5 2.010
Bakkafjörður 9.0 26.3 5.0 250
Borgarfjörður - 11.6 29.7 43.0 760
Vopnafjörður 21.0 11.6 22.1 41.0 50
Seyðisfjörður
Breiðdalsvík 9.2 60.0 1.270
Djúpavogur 600
Hornafjörður
Fagurhólsmýri 3.2 0.3
Homafjarðarflugvöllur er NÝ FLUGBRAUT
]>ó undanskilinn, og flokkast
ásamt Egilsstaðaflugvelli með
tíu aðalfluevöllum íslands.
FRAMTÍÐARUPPBYGG-
ING EGILSSTAÐA-
FLUGVALLAR
Mikil óvissa hefur lengi ríkt
varðandi framtíðaruppbygg-
ingu Egilsstaðaflugvallar.
Flugmálastjóm hélt lengi fast
í ]>á hugmynd að byggja við
Snjóholt framtíðarflugvöll,
sem jafnframt gæti gegnt hlut-
verki alþjóðlegs varaflugvall-
ar fyrir ísland. Skriflegar stað-
festingar þessara áforma
verða }>ó ekki raktar nær nú-
tíðinni en til seinnihluta árs-
ins 1978. Telja verður víst, að
}>essi hugmynd FMS hafi ekki
verið til annars ætluð en að
slá ryki í augu heimamanna
og ]>eirra, sem vildu framgang
]>essa máls. Hugmyndin mætti
strax efasemdum og andstöðu
heimamanna, sem beittu sér
]>ó aldrei markvisst gegn
henni enda ekki lítils um vert,
væru slíkar hugmyndir raun-
hæfar. Erlendur sérfræðingur.
sem FMS fékk til að meta að-
stæður, við Snjóholt benti
strax á staðnum á annan og
raunhæfari valkost. Honum
hefur FMS aldrei viljað
hampa vitandi ]>að, að hann
féll að hugmyndum heima-
manna.
Vestan við núverandi flug-
braut eru möguleikar á bygg-
ingu nýrrar brautar á bökkum
Lagarfljóts. Gæti hún orðið
allt að 2400 m löng. Öryggis-
málanefnd fél. ísl. atvinnu-
flugmanna CFfA) hefur mælt
með J>essum valkosti sakir
ákjósanlegs aðflugs og hag-
stæðari veðurfarslegra skil-
yrða en á núverandi braut, 1>ó
]>ar sé ekki byggt á vísinda-
legum tilraunum. Undir ]>etta
álit hefur tekið flugvallar-
nefnd Egilsstaðahrepps með
ályktun frá 20. október 1981.
Aðilar frá Flugfélagi Austur-
lands hafa einnig mælt með
tilfærslu flugbrautarinnar í
vestur. Sá augljósi galli á
]>essari braut er, að hún ligg-
ur ]>vert yfir Norðurlandsveg
og teygir sig um 750 m suður
fyrir veginn.
NÚVERANDT
FLUGBRAUT
ÁKVÖRÐUNAR ER ÞÖRF
f tillögum flugráðs að fram-
kvæmdaáætlun Flugmála-
stjórnar 1978 var gert ráð fyrir
verulegum endurbótum á nú-
verandj flugbraut, sem leiddu
til malbikunar 1981. Skv.
áætlun frá 1979 hafa l>ess&r
framkvæmdir færst aftur til
ársins 1982. Enn bólar pó
Framh. á 2. síðu.
Samkvæmt skilgre'ningu Flugmálastjórnar eru ofangreindir flug-
vellir, „STOL“ flugvellir.
i) Áætlun FMS
E áttinn
Mikið er um að vera á
sviði kjaramála }>essa vetrar-
daga. Nær öll samtök launa-
manna höfðu sagt upp sarrrn-
ingum með það fyrir augum,
að knýja fram bætt kjör. Það
hafa ]>ví verið miklar annir
hjá }>eim, sem með samninga-
málin fara.
Verulegur árangur hefur
náðst í samningamálunum.
Greiðlega gekk að ná skamm-
tímasamningi milli ASÍ og at-
vinnurekenda og enn sem
komið er hefur ekki komið til
verkfalls, nema hjá bókagerð-
armönnum. Það verkfall stóð
í um 10 daga, en er nú lokið.
Ekkj hafa tekist samningar
um kjör bankamanna og hefja
j>eir verkfall eftir morgun-
daginn. ef samningar takast
ekki áður.
Ekki er vitað til, að neitt
félag innan ASÍ hafi fellt
samninginn, en ekkj eiga öll
félög innan }>ess aðild að hon-
um. Vestfirðingar kusu að
vera einir á báti og hafa enn
ekki náð samningum.
Samningar opinberra starfs-
manna geta orðið mikið
átakamál og eins ákvörðun
fiskverðs, en ]>au átök hefjast
ekki opinskátt fyrr en á ára-
mótum.
En }>ótt meira sé ógert en
gert í samningamálum, verð-
ur ekki annað sagt en að veru-
lega hafi ]>okað í áttina.
Auglýsingaverð
Hér eftir ]>ar til öðruvísi
verður ákveðið, verður aug-
lýsingaverð blaðsins kr. 40.00
pr. dálksentimetra. Þetta er
afleiðing vaxandi útgáfu-
kostnaðar og viðleitni rit-
nefndar til að halda blaðinu
á floti fjárhagslega.
október 1981:
„Egilsstaðaflugvöllur er
mikilvæg samgönguæð Aust-
urlands við aðra landshluta.
Uppbygging vallarins hefur
dregist úr hömlu og er ástand
hans slæmt, sérstaklega með
tilliti til ]>eirrar miklu umferð-
ar, sem að um völlinn fer.
Vegna framtíðaruppbygg-
ingar Egilsstaðaflugvallar,
leggur hreppsnefnd Egils-
staðahrepps áherslu á að ný
flugbraut verði byggð vestur
ú bakka Lagarfljóts vestan nú-
verandi flugvallar. Það svæði
var ýtarlega kannað af Verk-
fræðistofu Austurlands og nið-
urstaða hennar verulega
jákvæðari en niðurstaða könn-
unar Flugmálastjórnar sem
gerð var nokkru áður.
Kostir flugvallar á þessum
stað umfram núverandi stað-
setningu eru m. a. ]>essir:
1. Aðflug úr suðri verður
]>að besta sem hægt er að
fá á }>essum slóðum.
2. Byggingar á núverandi
svæði, eru allvel staðsettar
gagnvart nýrri braut og
nýtast til fulls.
3. Aðflug úr suðri liggur til
hliðar við Egilsstaðakaup-
tún og er ]>ví engin hætta
á að útbreiðsla byggðar á
Egilsstöðum verði hindrun
eins og orðið er vegna
núverandi legu brautarinn-
ar.
Egilsstaðaflugvöllur er eini
flugvöllur á Austurlandi sem
}>jónað getur stærstum hluta
fjórðungsins.
Árið 1979 fóru um völlinn
39.203 far]>egar, sem er ann-
ar mesti far]>egafjöldi um
flugvöll utan Reykjavíkur.
Aukning á far]>egafjölda um
Egilsstaðaflugvöll milli ár-
anna 1979 og 1980 var 3,5%
en á sama tíma er fækkun um
Sauðárkróksflugvöll um
2,7%. Um Egilsstaðaflugvöll
fóru árið 1980 256 far]>egar
milli landa.
Egilsstaðaflugvöllur liggur
best við sem varaflugvöllur
fyrir millilandaflug og er með
vísi að viðbúnaðarpjónustu
sem á öðrum stöðum ]>yrfti að
byggja frá grunni.
Frd Norræna-
félaginu
Neskoupstnð
Á aðalfundi Norræna félags-
ins sem haldinn var 11. ]>essa
mánaðar, var ákveðið að efna
til Norðurlandaferðar í júní-
mánuði á næsta ári ef næg
pátttaka fæst.
Öllum er heimil }>átttaka.
Þeim, sem hefðu áhuga, er
bent á að snúa sér til for-
manns félagsins Margrétar
Sigurjónsdóttur sem mun gefa
nánari upplýsingar.