Mjölnir - 29.10.1965, Blaðsíða 1
Unl cr li seiöi með Tunnu-
mksmiijur riiins!
Er bœjarritari ekki fœr um
uppgjör bœjarreikninga?
Enn ráðinn bókkhaldssérfræðingur frá Reykjavík til
að annast uppgjör bæjarreikninga Siglufjarðar-
kaupstaðar, þrátt fyrir það, að einn af starfsmönn-
um bæjarskrifstofunnar hefur verið ráðinn bein-
línis til að annast það starf. — Drátturinn á upp-
gjörinu mun kosta bæinn tugi þúsunda, auk hins
beina kostnaðar vegna starfs „barnapíunnar".
BÆR í FJÁRÞRÖNG.
Það er kunnara en frá þurfi
að segja, að Siglufjarðarkaup-
staður á v.ið mikla fjárhagsörð-
ugleika að stríða. Fjárhagsáætl-
un hæjarins var á sínum tíma
afgreidd með halla, sem skipti
milljónum króna, og var þó talið
af kunnugum, að hallinn væri
sízt ofreiknaður, þar sem ýmsum
óhjákvæmilegum greiðslum var
hreinlega sleppt í áætluninni.
Milljónirnar sem vanlaði átli
síðan að sækja til Jöfnunar-
sjóðs, sem hefur það hlutverk
lögum samkvæmt að hlaupa
undir bagga með bæjar- og
sveitarfélögum, þegar illa stend-
ur á.
Nú er langt liðið á október og
ekki bólar á neinni aðstoð frá
sjóðnum. Utsvörin voru lögð á
með 20% álagi (og ríflega þó,
eins og kunnugt er), en það er
eitt af skilyrðum fyrir veitingu
aðstoðar úr sjóðnum. Ekki kem-
ur samt aðstoðin. Hvernig skyldi
standa á því?
SUDURFERD BÆJARSTJÓRANS.
Það mun hafa verið um mán-
aðamótin ágúst—september, að
Sigurjón bæjarstjóri fór suður
til Reykjavíkur. í þeirri ferð
mun hann hafa farið á fund
framkvæmdastjóra sjóðsins og
leitað eftir aðstoð. Svo er sagt,
að Sigurjóni hafi verið tekið all-
vel og talsverður skilningur liafi
verið sýndur erindi hans. Þó er
sagt, að stjórn sjóðsins hafi ekki
skilið þá ráðstöfun Sigurjóns að
liafa ekki með sér önnur plögg
en reikninga ársins 1963 og báðu
hann sýna sér nýrri tölur um
raunverulegan hag bæjarins.
Einkum varð þeim þráspurult
um reikninga ársins 1964, sem
lögum samkvæmt áttu að vera
tilbúnir í júnímánuði síðastliðn-
um, og tjáðu bæjarstjóranum,
að ef hægt ætti að vera að af-
greiða erindi hans, þyrftu ekki
aðeins þeir reikningar að liggja
fyrir, heldur og bráðabirgða-
yfirlit ársins 1965. Auk þess
þyrfti tvennar bæjarstjórnar-
samþykktir um málið.
AÐALBÓKARANUM SAGT
FYRIR VERKUM.
Á næsta virkum degi eftir
heimkomuna mun Sigurjón bæj-
arstjóri hafa kallað fyrir sig
undirmann sinn. Stefán Frið-
bjarnarson, og gefið honum þau
fyrirmæli að hafa lokið við að
gera reikninga ársins 1964 svo
og bráðabirgðayfirlit fyrir 1965,
sem sjóðurinn tæki gilt, innan
20 daga.
Þess er hér að geta, að Stefán
ber titilinn bæjarritari. Þessi
titill varð til við gerð síðustu
samninga við starfsmannafélag
bæjarins og var þá hækkað
kaupið við Stefán um ca. 50%.
Um leið og hann var sæmdur
titlinum og fékk kauphækkun-
ina var honum falið 1 starfsregl-
um, sem bæjarstjóri setti hon-
um, að sjá um að reikningar
bæjarins væru tilbúnir á lög-
boðnum tíma.
I framkvæmd átti þetta að
þýða, að ekki þyrfti lengur að
fá „barnapíur“ eða bókhaldara
að sunnan til að gera reikninga
bæjarins, mundi við þetla spar-
ast veruleg fjárhæð og var
kauphækkun bæjarritarans studd
þeim rökum. Þó fékk Stefán
undanþágu frá þessu ákvæði
fyrir árið 1963, enda var nokk-
uð langl liðið á árið 1964 þegar
samningarnir voru gerðir. Þá
gat hann þess sjálfur í ræðu á
bæjarstjórnarfundi, að þessa
mund.i ekki oftar verða þörf.
ÓHLÝÐNI, KÆRULEYSI EÐA
GETULEYSI?
Þess er ekki getið, að Stefán
bæjarritari hafi tekið neitt við-
bragð að fengnum þessum fyrir-
mælum. Að minnsta kosti liðu
þessir tuttugu dagar án þess að
hann gerði sig líklegan til að
semja neina reikninga. Neyddist
Sigurjón bæjarstjóri að lokum
til að fá mann að sunnan til að
vinna verkið og mun því nú ný-
lokið.
Því skal ekki trúað, að Stefán,
sem hefur að menntun hið minna
verzlunarskólapróf, sé ekki fær
Frctmhald á bls. 3.
Sá hörmuleg.i atburður gerð-
ist mánudaginn 18. okt. s.l. er
m/s Strákur SI var á siglingu
vestsuðvestur af Grindavík að
brotsjór reið á bátinn og
skömmu síðar kom mikill leki
að bátnum. Skipverjar reyndu
eftir mætti að dæla sjó úr skip-
Það kom Siglfirðingum und-
arlega fyrir sjónir er þeir lásu
Alþýðublaðið 1. okt. s.l. og sáu
þar viðtal við framkv.stj. Tunnu-
verksm. ríkisins, þar sem haft
var eftir honum að alveg væri
óvíst hvort tunnuverksm. á
Siglufirði verði starfrækt á
komandi vetri.
Rökin fyrir þessari óvissu
voru þau, að meg.inhluti fram-
leiðslunnar frá vetrinum áður
lægi ónotaður og að ísl. tunn-
urnar væru miklu dýrari en þær
erlendu. Vel má vera að viðhorf
framkv.stj. til tunnusmíði í vet-
ur hafi haft við nokkur rök að
styðjast þegar hann horfði að-
eins á þessi tvö atriði. En gagn-
rökin hljóta að vera þau að
nauðsynlegt sé að hafa tiltækar
í landinu nægar tunnubirgðir;
að kostnaðarminna hljóti að
vera að flytja tunnur milli staða
innanlands heldur en frá höfnum
í Noregi eða Svíþjóð; að lækka
megi framleiðslukostnað verk-
smiðjanna hér með því að hverfa
frá þeim Bakkabræðravinnu-
brögðum, sem viðhöfð hafa ver-
ið undanfarin ár og þá sérstak-
lega á Akureyri. Þá vekja ýmis
vinnubrögð í sambandi við nýju
tunnuverksmiðjuna hér mikla
furðu, t. d. hefur brennsluofn
verksm. staðið í fleiri mánuði
inu en liöfðu ekki undan. Þar
sem ólendandi var í Grindavík
freistuðu þeir að sigla og forð-
ast þannig að reka upp í brim-
garðinn. Tókst þeim að halda
bátnum frá landi og brezkur
togari, sem næstur þeim var sá
neyðarljós þeirra og kom á vett-
úti á lóð verksm. og ekkert átt
við að koma honum á sinn stað,
tveir og þrír menn hafa frá því
snemma í vor verið að gjökta
við að koma upp stálgrindahús-
inu, sem verða á tunnugeymsla
og er það komið undir þak nú
fyrir nokkrum dögum. Var rok-
ið til að þekja hluta hússins svo
hægt væri að setja tunnuefni
þar inn, en skip kom með tals-
vert magn tunnuefnis svo af
þeim ástæðum ætti að mega
smíða hér tunnur i vetur.
Þá munu svo til allar tómtunn-
ur, sem hér lágu í endaðan sept-
ember vera komnar austur um
alla firði og voru ýmist fluttar á
bílum eða með skipum. Svart-
sýni framkv.stj. virðist því hafa
verið heldur bráðlát að birtast
almenningi og sýnir vel að þar
er ekki stórhugur eða mikill
framkvæmdavilji fyrir hendi.
NIÐURLAGNINGA-
VERKSMIÐJAN
í GANGI
Fyrir nokkru hóf Niðurlagn-
ingaverksm. vinnslu og vinna
þar nú svo margar stúlkur, sem
mögulegt er að koma að. Er
vonandi að vinna verði þar
stöðug í vetur.
vang. Voru þá 7 menn komnir í
gúmbát og tók togarinn hann á
síðu og náði mönnunum um
borð. Tveir voru eftir um borð
í Strák, skipstjórinn og einn
skipverji með honum. Togaran-
um heppnaðist eftir margar til-
raunir að ná þeim um borð.
Strákur mun hafa sokkið
skömmu síðar. Skipstjóri á
Strák var Engilbert Kolbeins-
son. Strákur var á leið til Hafn-
arfjarðar og voru um borð
nokkrir Færeyingar, sem bátur-
inn var að sækja til Vestmanna-
eyja, en Strákur var leigður til
Hafnarfjarðar og gerður út
þaðan.
Með hvarfi Stráks er höggvið
skarð í skipastól Siglfirðinga,
og má segja að þar sé ekki af of
miklu að taka. Útgerð Stráks
gekk því miður alltof illa og
gripu eigendur hans því til þess
að leigja hann burtu. Vonandi
missa þeir þó ekki kjarkinn held-
ur minnast þess sem oft er haft á
orði, „að alltaf má fá annað skip
og annað föruneyti.“
Skattarnir hækka
Fjárlagafrumvarpið hefur nú séð dagsins ljós, og eins og allir
bjuggust við, er höfuðeinkenni þess hækkandi skattar. Má gera ráð
fyrir, að næsta ár greiði landsmenn í ríkissjóðinn um 4000 milljónir
króna, eða um það bil kl. 100.000.00 — eitt hundrað þúsund krónur
— á hverja fimm manna fjölskyldu í landinu, að meðaltali.
Helztu nýju viðreisnarskattarnir eru þessir:
Benzínskattur, um ein króna á benzínlítra. Á að gefa af sér í
ríkissjóð 60—70 milljónir.
Rafmagn hjá rikisrafveitunum á að hækka um 50—60 milljónir.
Eignaskatt á að hækka um 40—50 milljónir.
Farmiðaskattur á farseðla til útlanda á að gefa af sér 25 milljónir.
Tóbaks- og áfengistekjur ríkisins eru áætlaðar 40 milljón kr. hærri
en á þessu ári.
Aukatekjur ríkissjóðs eiga að hækka urn 25—30 milljónir.
V.b. Stráhur $1 ferst við Suðurland
Brezkur togari bjargaði áhöfninni