Fréttir - Eyjafréttir - 10.01.1980, Blaðsíða 1
r
I
l
I
I
i
I
i
i
i
I
i
I
i
I
i
i
i
I R g i /fcS'. Vcstmamiaeyjum 10. janúar 1980
B m MV Blta É&^m. L__.- 7. árgangur - 2. tölublað.
Niðurstöður
nefndar til að kanna orsakir
fækkunar í bátaflota
Vestmannaeyja
Nú liggja fyrir niðurstöður nefndar, sem á sínum
tíma var skipuð til að kanna orsakir fækkunar í
bátaflota Vestmannaeyja. I nefndinni voru: Ágúst
Bergsson, Gísli Geir Guðlaugsson og Valur Valsson.
Nefndin átti viðraeður við fulltrúa útvegsbænda, sjó-
mannafélaga, fískkaupenda og Utvegsbanka íslands í
Vestmannaeyjum. - Eftir viðræður þessar dregur
nefndin þær ályktanir, að orsakir fækkunarinnar megi
fyrst og fremst rekja til eftirtalinna atriða:
1. Beitustöð. - Ástæðan er
sú, að menn telja slíkt íyrir-
tæki grundvöll til breyttra
veiðiaðfcrða samí’ara miklum
olíusparnaði, þar sem beitu-
stöð myndi gefa aukin at-
vinnutækif’æri, og yki út-
haldsdaga línubáta.
2. Þegar er viðurkennt, að
möguleikar eru fyrir rekstri
nýrra báta. Áfkastageta
nýrra báta er mun meiri en
eldri báta, eins og sannast
hefur hér í Eyjum. Hel'ur
nefndin bent á tilboð frá
Póllandi um smíði á 25-26
metra löngum bátum, sem
virðast henta vel hér, jaf’n-
F r éttatilkynnine
frá ÍBV
A f’undi hjá stjórn ÍB\7 fyrir
skömmu var samþykkt að
eltirleiðis skufi keppni í ís-
landsmótum hafa forgang að
Iþróttahúsinu á virkum dög-
um.
Það skal tekið l'ram. að hér
verður um mjög f’á tilvik að
ræða, sem að þörf verður á
þessu.
framt þeim möguleika sem
íslenskar skipásmíðastöðvar
hafa upp á að bjóða. Og
nefndin vill eindregið vara
við |)ví, að uppbygging báta-
ílotans verið of' hröð. sam-
anber endurnýjun togaraflot-
landsmanna á sínum tíma.
Framangreint er tekið úr
fundargerð fyrrnefndrar
nefndar, nokkuð stytt.
Bæjarstjórn mun fjalla
sérstaklega um þetta mál
á fundi sinum í dag, sem
hefst kl. 16.00 í Sam-
komuhúsinu.
1. Mikilla erfiðleika hefur
gætt í útgerð um land allt
undanfarin ár, þó hefur
rekstrartap Eyjabáta verið
allt að 9,1% hærra en lands-
meðaltal.
Astæðan fyrir þessum mis-
mun virðist liggja í því, að
vaxta- og viðhaldskostnaður
er miklum mun hærri hér en
annarsstaðar.
Skýring á mismun vaxta-
kostnaðar er meðal annars sú,
að fyrirgrciðsla Útvegsbank-
ans er hraðari hér en annars-
staðar og því fellur vaxta-
kostnaður fyrr á útgerðina.
Viðhaldskostnaður á báta-
flotanum cr eðlilega hærri
hér, vegna eldri og viðhalds-
frekari báta heldur en gerist
annarsstaðar. Auk þess haf’a
óhöpp verið óeðlilega tíð á
undanförnum árum.
2. Síauknar olíuverðhækk-
anir hal’a orðið útgerðinni
þvngri greiðslubvrði hér
vegna þess að bátar cru meira
gerðir út á togveiðar hér en
þekkist í öðrum byggðarlög-
um.
3. Rétt er að benda á, að
þeir sjóðir, sem settir voru á
stofn til að auð\clda útgerð-
armönnum að losna við óarð-
bær fiskiskip, það er aldurs-
lagasjóður og úreldingarsjóð-
ur, hafa á þessu ári afgreitt 27
báta til útborgunar, þar af
eru 6 bátar úr Eyjum.
Nefndin og þeir aðilar, sem
hún hef'ur rætt við, álíta að
ekki hafi verið rétt að málum
staðið þar sem útgerðir fyrr-
greindra báta hafa verið
metnar eftir rekstrar- ogefna-
hagsreikningum, en ekki ef'tir
ástandi og gæðum þeirra báta
sem fórnað hefur verið. Má af'
þessu sjá, að f'yrrgreindir sjóð-
ir eru íþyngjandi f'yrir út-
gerðina.
Um nauðsvnlegar úrbætur
hef'ur nef'ndin fjallað og eru
helstu þættir þar um þeir, að
jákvæða athafnasemi þurfi í
öllum greinum útgerðar í stað
þeirrar neikvæðu úrtölustarf-
semi, sem viðgengist hef'ur
meðal manna á mcðal í þess-
um bæ. Til þess að snúa við
þeirri óheillaþróun, sem átt
hefur sér stað, vill nelndin
leSSÍa sérstaka áherslu á tvö
eftirfarandi atriði:
LESENDABRÉF:
UPP MEÐ
SKIPALYFTUNA!
Nu fýrir nokkni var setl yfir-
þillar á m.b. Álsey \'E 502. Var
verk þetta unniðaí Vélsmiðjunni
Magna h.f Hölðu Magnamt ‘nn
aðstöðu í mjölskcmmu EES tilað
vinna jx'tta verk. \'ar þillárið
síðan híft í heilu lagi á bátinn þar
sem liann lá við Naustliamars-
biyggjuna.
Þetta sýnir okkur, svo ekki er
um að villast, að slílc vt'rk ent
\arla íiamkvæmanleg, nema til
komi Ixítri aðslaða og er þá átt
víð hina margfi-ægu skipalyftu
okkar Eyjabúa, sem staðið hefúr
úti um hvippinn og Inappinn og
er nú á góðri leið meðað gintna
niður og er sjálfsagt að verða
úrelt.
Hvt'iíiig va'ri að ftináðamenn
bæjarins settu liiygg í málið.
notfærðu sér |)ingmannast\rk
sinn og ka'inu lyltunni upp.
I\r hér með skorað á |x-ssa
aðiti að sýna nú dug sinn í verki
en ekki mcð cinhvcrju kjalia-
snakki og rilrildi um In’er hclði
átt að gern |x'tta og liitt. á nieðan
Ivftan \'erður ivði að biáð!
Ahugamaðnr.