Morgunblaðið - 22.05.2018, Blaðsíða 1
Þótt sumarið láti bíða nokkuð eftir sér að þessu sinni hefur náttúran
sinn gang. Þannig er sauðburður í fullum gangi í sveitum landsins og þá
er fuglalífið að taka á sig fjölbreytilegri mynd en yfir vetrartímann.
Þessu kynntist blaðamaður Morgunblaðsins í gær þar sem hann var
staddur í Leiruvogi. Þar gerði brandandarsteggur sig líklegan til að
ráðast að margæs sem gerði sig heimakomna á svæðinu. Flaug stegg-
urinn tvívegis yfir margæsina en flúði svo af hólmi og margæsin flaug á
eftir honum.
Morgunblaðið/Bogi Þór Arason
Ógnandi brandandarsteggur í Leiruvogi
Margæs lætur hart mæta hörðu
Þ R I Ð J U D A G U R 2 2. M A Í 2 0 1 8
Stofnað 1913 118. tölublað 106. árgangur
UNGUR BASSA-
SÖNGVARI Á
UPPLEIÐ
SELJA
PRJÓNAUPP-
SKRIFTIR
FJÖLBREYTT
EFNI UM BÍLA
OG AKSTUR
SJÖFN OG GRÉTAR 12-13 16 SÍÐNA SÉRBLAÐANDRI BJÖRN 34-35
Jón Birgir Eiríksson
jbe@mbl.is
Fjórir menn hafa stöðu sakbornings í
rannsókn héraðssaksóknara á meint-
um samkeppnisbrotum Eimskips og
Samskipa. Mennirnir eru Pálmar Óli
Magnússon, forstjóri Samskipa á Ís-
landi, Ásbjörn Gíslason, forstjóri
Samskip Logistics, Gylfi Sigfússon,
forstjóri Eimskips, og Bragi Þór
Marinósson, framkvæmdastjóri al-
þjóðasviðs Eimskips.
Ætluð brot þeirra varða við 10. og
11. greinar samkeppnislaga um sam-
ráð og misnotkun á markaðsráðandi
stöðu. Sá þáttur er varðar samráð er
til rannsóknar hjá héraðssaksóknara
og varðar það hvort ólögmætt sam-
ráð um verð eða skiptingu markaða
hafi átt sér stað. Samkeppniseftirlitið
hefur til rannsóknar brot gegn bæði
10. og 11. grein, en Eimskip hefur
takmarkaðar upplýsingar um grund-
völl stjórnsýslumálsins.
Hafna ásökunum um samráð
Í tilkynningu Eimskips til Kaup-
hallarinnar í gærkvöldi segir að for-
stjóri og framkvæmdastjóri alþjóða-
sviðs hafi mætt til skýrslutöku hjá
embætti héraðssaksóknara 11. maí sl.
og fengið stöðu sakbornings sam-
dægurs.
Í afkomutilkynningu Eimskips
vegna ársfjórðungsuppgjörs félags-
ins fyrir fyrsta ársfjórðung 2018 frá
17. maí sl. kemur fram að forstjóri fé-
lagsins hafi á þeim tímapunkti haft
stöðu sakbornings. Ekki kom fram
fyrr en í tilkynningu í gærkvöldi að
Bragi Þór Marinósson, fram-
kvæmdastjóri alþjóðasviðs, væri
einnig sakborningur í málinu né held-
ur að skýrslutökur hefðu farið fram
þann 11. maí síðastliðinn.
Í afkomutilkynningunni kemur
fram að fleiri starfsmenn hafi verið
boðaðir í skýrslutökur hjá héraðssak-
sóknara.
Miðað við þær upplýsingar sem
liggi fyrir hafni félagið sem fyrr ásök-
unum um að hafa gerst brotlegt gegn
ákvæðum samkeppnislaga. Fram
kemur að þeir starfsmenn sem hafi
verið boðaðir í skýrslutökur hafi ósk-
að afrita gagna sem ekki hafi borist
þeim og að félagið hafi heldur ekki
fengið gögn um málið afhent.
Húsleitir voru framkvæmdar á
starfsstöðvum fyrirtækjanna þann
10. september 2013 vegna hinna
meintu brota. Síðan þá hefur Eim-
skip ítrekað óskað upplýsinga um
grundvöll málsins með takmörkuðum
árangri, að því er fram kemur í til-
kynningu.
Fjórir eru sakborningar
Forstjórar Eimskips og Samskipa auk stjórnenda í alþjóðlegri starfsemi
Eimskip hafnar ásökunum um samráð Litlar upplýsingar fengist um málið
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Rannsókn Meint brot til skoðunar.
Í tilefni af því
að Björgu EA 7
var gefið nafn
við hátíðlega at-
höfn á Akureyri
á laugardag gaf
Samherji, eig-
andi skipsins,
Sjúkrahúsi Ak-
ureyrar (SAk) 10
milljónir til þess
að undirbúa og
setja upp hjartaþræðingu á SAk.
Þegar tæki til hjartaþræðingar
verða pöntuð mun Samherji gefa 25
milljónir til viðbótar.
Björg EA er nýjasta skip Sam-
herja og ber nafn móður Þorsteins
Más Baldvinssonar, forstjóra Sam-
herja.
Þorsteinn segir að endurnýjun
skipaflota Samherja og Útgerð-
arfélags Akureyrar sé stórt skref í
átt að því að festa Eyjafjarðar-
svæðið í sessi sem eitt öflugasta út-
gerðar- og fiskvinnslusvæði lands-
ins. »6
Samherji gaf 35
milljónir til SAk
Þorsteinn Már
Baldvinsson
Í nýrri greiningu
Samtaka iðnaðar-
ins á vegamálum
er áætlað að 15.000
klukkustundum sé
sóað í umferðinni á
höfuðborgarsvæð-
inu á degi hverjum,
sem samsvarar um
25 klukkustundum
á hvern íbúa á árs-
grundvelli.
Í greiningu samtakanna kemur
m.a. fram að um 40% lengri tíma taki
að ferðast úr Grafarvogi til vinnu mið-
svæðis í Reykjavík en fyrir sex árum.
Sigurður Hannesson, framkvæmda-
stjóri Samtaka iðnaðarins, segir í
samtali við Morgunblaðið að sam-
tökin séu ekki sannfærð um að þær
vegaframkvæmdir sem nú eru til um-
ræðu á höfuðborgarsvæðinu séu þær
arðbærustu og vísar þar m.a. í hug-
myndina um Miklubraut í stokk, sem
talin er mundu kosta 21 milljarð.
Teppa Umferð-
artafir kosta sitt.
Tafirnar
eru dýrar
15.000 klst. sóað
í umferðinni á dag
Netaveiðirétthafar innan Veiði-
félags Árnesinga ætla að kæra til
Fiskistofu samþykkt aðalfundar fé-
lagsins frá 26. apríl um að netaveið-
ar verði bannaðar á vatnasviði Ölf-
usár og Hvítár sumarið 2019.
„Við erum að kæra þessa ákvörð-
un og sérstaklega erum við að kæra
það að þetta skuli vera borið fram án
þess að þess sé getið í fundarboði.
Það teljum við bara hreinlega ólög-
legt,“ segir Hrafnkell Karlsson á
Hrauni í Ölfusi.
Stangveiðiáhugamenn tóku yfir
aðalfundinn og söfnuðu umboðum til
þess. Þeir telja meiri verðmæti skap-
ast fyrir alla landeigendur á svæð-
inu ef netaveiðum verði hætt. »15
Deila vegna laxveiða