Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Search | Titles | Articles | About | FAQ |
login | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Alžżšublašiš

and  
M T W T F S S
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Open in new window:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Vertical fit


Your browser does not support PDF files
Click here to view the page as JPG
Alžżšublašiš

						MTSTJéEI: F. R. VALDEMABS30N

3QL AKATOHE

MIÐVIKUDAGINN 21. Súní 1939.

139. TÖLUBLAÐ

I Starfsfölkl útvarp

ins sagt ipp!

i

(AÐUNEYTI kenslu-

- málaráðherra, en und-

ir þaS heyrir Ríkisútvarp-

ið, hefir ritað öllu starfs-

fólki Ríkisútvarpsins og

sagt því upp starfi þess frá

áramótum. Þá hefir at-

vinnumálaráðuneytið sagt

upp öllU starfsfólki við at-

vinnudeild háskólans.

Alþýðublaðið haf ði í dag

tal af forsætisráðherra og

spurði hann hvaða ástæður

lægju til þessara upp-

sagna.

Forsætisráðherra sagði, *

að f járveitinganefnd al-

þingis og alþingi hefðu

óskað eftir að hafa ó-

bundnar hendur um

breytingar á starfi við Rík-

isútvarpið og ýmsar aðrar

stofnanir, og uppsagnir

starfsfólksins stöfuðu ein-

göngu af þessum ástæðum.

tefáis Joh. Stettis-

on á ferðalaol norð-

anlands.

JUMðuflokksfundir á

mffrnnm

íslenzkt farþegaskip

fyrir 4,5 milljónir króna.

Smíði hlns nýja farþegasUps Eisii*

is var afráðin i gær.

3á!i*gmi:im*:í

TEFAN JÓH. STEFÁNSSON

félagsmálaráðherra er nú á

ferðalagi urn Norðurland og

heldur flokksfundi á ýmsum

stöðum. í fyrrakvöld hélt hann

fund með trúnaðarmönnum Ál-

pýðuflokksins á Blönduósi og í

gærkveldi á Sauðárkróki. Mun

h'ann halda slíka fundi á mörg-

lim stöðum, en á sunnudag mætir

hann á kynningarmóti Alþýðu-

flokksfélaganna við Eyjafjörð og

á Húsavík, sem haldið verður í

Sigríðarstaðaskógi í Ljósavatns-

skarði    í    Suður-Pingeyjarsýslu.

— Alþýðuflokksfélögin efndu í

fyrsta slnni til slíks mó ts í fyrra

sumar, og sótti það mikil) fjöldi

manna. Er búist við góðri þátt-

töku, og er mikill undirbúningur

meðal  félagsmanna.

lopplelMF YÍð flr-

Yalsliðið í kvðld.

Orvalsiið Reykvíkinga keppir í

kvöld kl. 8V2 við Bretana. Verð-

ur úrvalsliðið skipað eins og

skýrt var frá í blaðinu í gær,

nema hvað Guðmundur Jónsson

úr K- R. keppir á kanti í stað

Jóns Sigurðssonar úr Fram, sem

er lasinn. Þrátt fyrir það, pó að

Jón hafi verið einn af snjöllustu

útframherjum okkar, er talið að

iiðið styrkist allmikið við þessa

breytingu.

Liði Bretanna verður nokkuð

ibreytt í þessum leik. Hefir bak-

varðalínan verið styrkt og sami

markmaður keppir ekki og kepti

á móti K. R. — Má úrvalsliðið

sýna góðan leik, ef það á að

stahda sig betur en K. R.

ÍÐ NÝJA SKIP Eim-

skipafélags íslands verð-

ur hraðskreiðasta og full-

komnasta farþegaskip í för-

um milli Islands oog annara

landa. Það verður smíðað í

skipasmíðastöð .Burmeister

& Wain í Kaupmannahöfn,

mun kosta um 4,5 miíljónir

ísl. króna og á að vera til-

búið í mars-apríl 1941.

Skipið á að ganga 16—17

sjómílur á vöku, vera 3 sól-

arhringa beina leið milli

Kaupm.hafnar og Reykjavík-

ur, 11 tíma milli Reykjavík-

ur og ísafjarðar. Skipið á að

taka 224 farþega á þremur

farþegarúmum.

(Sjá viðtal við forstjóra

Ferðaskrifstofunnar á 3. síðu).

Frá stjórn Eimskipafélags ís-

lands hefir Alþýðublaðinu bor

izt eftirfarandi:

í nóvember s.l. leitaði stjórn

Eimskipafélags   íslands   tilboða

erlendra   skipasmíðastöðva   um

smíði    farþega-    og   farmskips

handa félaginu, sem skyldi vera

miklu stærra og hraðskreiðara

en þau skip, sem nú eru í för-

um   milli   íslands   og   útlanda.

Niðurstaða útboðsins var sú, að

af   25   skipasmíðastöðvuni  í  8

löndum, sem leitað var tilboða

hjá, fengust 8 tilboð frá 3 lönd-

um   (Stóra-Bretlandi,   Hollandi

og Danmörku). Lang hagkvæm-

asta tilboðið var frá skipasmíða-

stöð A/S. Burmeister & Wain og

var   það    £:    168—400—0—0.

Eftir  að  tilboðin  voru  komin,

fór framkvæmdastjóri félagsins

til útlanda í byrjun febrúar s.l.

til nánari samningaumleitana og

lánsútvegana.    Dvaldi   hann   í

þeim erindum nokkurn tíma í

Englandi,    Hollandi    og;   Dan-

mörku.   Varð   niðurstaðan   af

störfum hans í ferðinni, að hag-

kvæmast   væri   að   semja   við

A/S.   Burmeister  &  Wain   um

smíði skipsins, bæði að því, er

snerti   verð   og   borgunarskil-

mála.

Eftir heimkomu framkvæmda-

stjóra snéri félagsstjórnin sér á

ný   til   atvinnumálaráðuneytis-

ins um málið og hefir ráðuneyt-

ið með bréfi, dags. í gær, heitið

félaginu því,  að styðja að því

við Alþingi, að félagið fái styrk

til    reksturs    skipsins,    annað-

hvort sem fjárstyrk á fjárlög-

um   sem   svari   rúmlega  ríkis-

sjóðsgjöldum   af   skipinu   eða

sem gjaldfrelsi fyrir skipið um

greiðslur gjalda í ríkisstjóð. Tel-

ur félagsstjórnin að ekki muni

vera teljahdi meiri reksturshalli

á skipinu, en nemur áætluðum

gjöldum til ríkissjóðs. — Auk

þess     hefir     hafnarréglugjörð

Reykjavíkur   verið   samkvæmt

tilmælum félags vors breytt á

þá leið, að hafnargjöld skipsins

í Reykjavík lækka um hér um

bil 20 þús. kr. á ári frá því, sem

áætlað var.

Greiðsluskilmálar A/S. Bur-

meister & Wain eru þannig, að

greiða skal 30% af skipsverðinu

meðan á smíði stendur. Hefir

framkvæmdastjóri í utanför

sinni útvegað félaginu afborg-

analaust reikningslán hjá Ham-

brosbanka  í  London  með  5%

Teikning af hinu nýja skipi Eimskipafélags íslands

ársvöxtum, að upphæð <£:

50.000—0—0, sem varið verður

til greiðslu téðra 30% af skips-

verðinu. Eftirstöðvar kaupverðs-

ins, 70%, skal greiða A/S. Bur-

meister & Wain á tíu árum talið

frá afhendingu skipsins, sem

gjört er ráð fyrir að verði í

marz-apríl 1941. Skal fyrstu 4

árin afborga árlega 5% af

skipsverðinu, 5. og 6. árið 6%,

7. árið 8% og síðustu 3 árin

10%. Ársvextir skulu vera 5%.

Á þeim grundvelli, sem nú hef-

ir verið lýst, hefir félagsstjórn-

in samþykkt að taka tilboði A/S

Burmeister & Wain um smíði

skipsins og falið framkvæmda-

stjóra félagsins að undirrita

hér að lútandi samning.

Wm á skipinn.

Stærð skipsins á að verða: Lengd

342 fet á þilfari, en lengd í dýpstu

sjólínu (b. p. p.) 320 fet, breidd

•46 y2 fet, dýpt 27 fet og djúprista

þess 16 fet og 10 þuml. Til sam-

anburðar má geta þess, að „Gull-

foss" og „Goðafoss" eru 230 fet

á lengd, — en „Brúarfoss" og

„Dettifoss"  237 fet.

Skipið verður mótorskip með

einni vél, 12 cylindra, með 5800

hestöflum.

Hraði skipsíns í reynsluför með

fullfermi af stykkjavöru (% dw) á

að verða 17%  míla á vöku. Með

þessari stærð skipsins og hrað'a í

Frh. á 4. síðu.

W brezk skip á leiðinni

íil Tíentsin með matvæli.

?---------------

Japanir færa sig nú upp á skaftið i Suð-

ur-Kína og setja her á land hjá Swatow.

LONDON í morgun. FÚ.

np VÖ BREZK GUFUSKIP

•*• fóru frá Shanghai í

gærkv. með matvæli handa

brezka og franska forrétt-

indahverfiriu  í Tientsin.

í morgun lögðu 100 kon-

ur og börn af stað frá forrétt-

indahverfinu brezka áleiðis

til sumardvalarstaðar þar í

nánd, án þess að þau yrðu

fyrir nokkrum óþægindum

af Japönum.

Enda þótt brezkt skip gæti

í gær sett á land nokkuð af mat-

vælum í hinu einangraða hverfi,

eru matvælavandræðin enn all-

alvarleg, og Japanir hafa nú til

dæmis stöðvað að fullu aðflutn-

inga mjólkur. Eitt af aðalblöð-

um Japana segir, að Japanir

hafi hafnað þeirri málaleitun

Breta, að þeir linuðu nokkuð á

samgöngubanninu við forrétt-

indasvæðið, og hafi Arita utan-

' ríkismálaráðherra í gær tilkynt

þetta sendiherra Breta í Tokio,

Sir Robert Craigie.

f Suður-Kína tóku Japanir í

dag að færa sig upp á skaftið,

með því að þeir settu hersveitir

á land á þrem stöðum í nánd við

Swatow, hér um bil 270 km.

norðaustur af Hongkong, og

eins er frá því skýrt, að þeir hafi

tekið ey eina milli Koo-lang-su

og meginlandsins.

Sum ítölsku blöðin í gær gera

gys að brezku stjórninni fyrir

skort á hugrekki til að grípa til

gagnráðstafana í Tientsinmál-

inu. „Giornale d Italia" tekur

þó aðra afstöðu, og í gær flutti

þetta blað grein með fyrirsögn-

inni: „London breytir skynsam.

lega og sáttfúslega."

Héðinn neit-

ar enn.

Mr. Strang gerir úrslitatilraim

tll a§ komast að samkomiilagi

n liaadalagvið so¥étstjérniiia

--------     ?----------------

Bretar óttast að Hitler hefjist handa í Daimg,

ef   frekari   dráttur   verðmr   á   samningunum.

Frá  fréttaritara   Alþýðublaðsins.           LONDON  i  morgun.

iy| R. WILLIAM STRANG, sendimaður Chamberlains til

-*-¥-*- Moskva, gerir nú ýtrustu tilraunir til þess að leiða

samkomulagsumleitanir Breta og Rússa til lykta með form-

iegu varnarbandalagi hið allra fyrsta.

Líta stjórnmálamenn í London svo á, að alvarleg hætta

sé á því, að Hitler hefjist handa um innlimun Danzig í

Þýzkaland nú þegar, ef ekki tekst að ná samkomulagi við

Rússa, og sé því engum tíma að spilla.

gegn árás af hálfu Þýzkalands,

en eins og kunnugt er haf a þessi

lönd öll neitað því að þiggja

nokkra slíka vernd og talið hana

ósamrýmanlega hlutleysi sínu,

en Rússar hinsvegar látið í

veðri vaka, að án þess að varn

arbandalagið næði einnig til,

þeirra, gætu þeir enga samninga

gert við Breta.

Mr. Strang átti í gær lang

ar viðræður bæði við sendi-

herra Breta og sendiherra

Frakka í Moskva, og er talið,

að þeir muni hafa gengið frá úr_

slitatillögum, sem lagðar verði

fyrir   Molotov,   utanríkismála-

í gærkveldi voru brezku

stjórnmáiamennirnir óvenju-

lega vongóðir um það, að þessar

síðustu samkomulagstilraunir

Mr. Strang myndu bera árang-

ur, og væntu þess jafnvel, að

búið yrði að ganga frá samn-

ingum fyrir lok þessarar viku.

Ennþá hefir þó ekkert feng-

ist látið uppi um það opinber-

lega, hvort tekist hafi að jafna

þann ágreining, sem verið hefir

milli Breta og Rússa um það,

hvaða ákvæði bandalagssátt-

máli milli þeirra skyldi hafa

inni að halda um vernd fyrir

Eystrasaltsríkin    og    Finnland

ráðherra    sovétstjórnarinnar    í

dag eða á morgun.

Mac Bride (Daily Herald).

Engar umræöiff í Moskva

iira ámtiir-Aginniálln.

I sambandi við fregnir, sem

birzt hafa í London um pað, að

viðræðurnar um öryggissáttmála

milli Bœtlauds, Frakklands og

Sovét-Rússlands séu nú einnig

farnar að snúast um Austur-

Asíumálin, er lýst yfir því á

hæstu stöðum í London í dag,

að pessar viðræður og samninga-

umleitanir snúist eingöngu um

málefni Evrópu, og að ekkert

peirra priggja ríkja, er hlut eiga

að máli, hafi einu sinni stungið

upp á pví, að samningaumleitanir

eða væntanlegir samningar yrðu

einnig látnir taka til Austur-Asiu-

málanna. FO.

Lúðrasveit Reykjavíkur

leikur í kyöld kl. 9 í Skemti-

garðinum við Lækjargötu.



Guðmundur í. Guð-

mundsson hæstaréttar-

málaflutningsmaður skrif-

aði fyrir nokkru hinni svo-

kölluðu stjórn Byggingar-

félags alþýðu bréf, þar |

sem hann fór fram á það

að honum væru afhent

skjöl og skilríki félagsins

svo að hann gæti tekið við

formannstörfum í félaginu

jl og látið fara fram löglega

stjórnarkosningu. í gær

svaraði hin gamla stjórn

félágsins bréfi Guðmundar

og neitaði að afhenda um- ->|

beðin plögg. Neitun Héðins ]!

og félaga hans er bygð á I

því, að ríkisstjórnin hafi

ekki staðfest breytingarn-

]! ar, sem samþyktar voru á

lögum félagsins, og á m'eS-

an hafi hvorki félagið rétt

til lánveitingarinnar, né

Guðmundur   rétt   til   for-

;] mensku í félaginu, sérstak-

]] lega er því yfirlýst í bréf-

inu,    að    stjórnarkosning,

]] sem Guðmundur léti fram

fara,  yrði talin marklysa i

af hálfu H. V.

5

TF-ðin kóf síidar-

i

PLUGVÉLIN TF.-ÖRN h«fir

*¦ verið leigð til síldarleitar í

sumar fyrir Norðuriandi. Þeir

aðilar, sem hafa leigt flugvélina,

era ríkisstjórnin, sildarútvegs-

nefnd og einkaverksmið|ur.nar

allar.

Verður flugvélin fyrir norðan i

tvo mánuði eða til 20 ágúst, og

hefir aðalbækistöð sína á Akur-

eyri og Ólafsfirði.

Flýgur hún daglega, pegar

veður leyfir, og flýgur um 3

klukkutíma á dag.

Flaug hún fyrsta leitarflugið í

gær, en fann enga síld.

Örn Johnson flugma&ur verður

með flugvélina.

Nýr hæstaréttarmálaflutnings-    í

maður.

Guðmundur I. Guðmundsson

hefir nýlega lokið prófi, sem

veitir honum réttindi til þess að

flytja og verja mál fyrir hæsta-

rétti.

					
Hide thumbnails
Page 1
Page 1
Page 2
Page 2
Page 3
Page 3
Page 4
Page 4