Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						Btrlfstoíur i EdduhuBl
Fréttasímar:
81302 og 81303
AígreiSslusimi 2323
Auglýsingaslmi 81300
Prentsmiðjan Edda.
(9. árgangur.
Reykjavík, laugardaginn 8. janúar 1955.
5. blao.,
Yfir 100 stórir vé
niiin!
IVæi* helnaingur þesrra hóf róiSra sömu stétt
og réðrarbanni var aflétt. — Afli misjafn
^egar róðrarbanni Landssambands ísl. útvegsmanna va.r
Öflétt i fyrrinótt voru bátár í verstöðvunwm tilbúmr að
hefja róðra fyrirvaralawst. Þess vegna voru margir bátar á
sjó við Faxaflóa í gær og verða þó enn fleiri í dag. Aflinn
var nokkuð misjafn þerman fyrsta róðrardag vertíðarinnar.
Akranesbátar.sem
norðurslóðir í Faxaflóa, öfl-
uðu lítið, 2—4 lestir, en bát-
ar ,sem reru frá Suðurnesj-
um frekar grunnt öfluðu
margir vel, eða upp í 7 og 8'
lestir á bát. En afli var samt
misjafn, svo aðrir fengu ekki
nema 3—4 iestir.
«0—50 bátar á sjó.
Þennan fyrsta dag vertíð-
arinnar var ágætt sjóveðúr
og munu milli 40 og 50 bát-
ar hafa verið á sjó frá Faxa-
flóaverstöðvunum. Er það þó
ekki nema tæplega helming
ur þéirra stóru báta, sem
gerðir verða út frá þessum
verstóðvum á komandi ver-
tið.
Vestmannaeyingar          eru
ekki almennt byrjaðir róðra
ög munu fyrstu bátarnir rétt
að hefja sjósóknina. En þar
bætast fljötlega margir róðr
arbátar á miðin dag hvern.
Frá Sándgerði.
. í fyrrinótt reru sjö bátar
frá Sandgerði strax og róðr-
arbarininu var a'flétt. Reru
þeir stutt, eða þrjá stundar-
fjórðunga til hafs, og öfluðu
sæmilega og vel þeir, sem
bezt öfiuðu. Voru bátarnir
með 5—8 lestir úr þessum
fyrsta. róðri.
Álls verða 18 línubátar stór
ir á vetrarvertíð frá Sand-
gerði og éru það flestir að-
komubátar, að austan og
norðan. Margir þeirra eru ó-
komnir í verið, en væntan-
legir innan skamms og jafn-
vel á leíðinni.
Þegar. líður á vetur bætast
tveir bátar við þessa 18, en
þeir munu ætla að stunda
loðnuveiðar.
í gærkvöldi ætluðu 9 eða
10 bátar að róa frá Sand-
gerði.
Reykjavík.
Reykjavíkurbátar reru
strax í fyrrinótt, þegar róðr-
Voru
nokkrir tilbúnir til að róa þá
strax, en alls verða um 15
stórir bátar gerðir út frá
Reykjavík í vetur. Meðal
þeirra er Húsavíkurbáturinn
Hagbarður, sem róið hefir
frá Reykjavik margar und-
anfarriar vertíðir.
Hafnarfjörður.
Frá Hafnarfirði verða gerð
ir út um 20 bátar í vetur, og
erli nokkrir þeirra þegar byrj
aðir róðra. Nokkrir aðkomu-
bátar eru gerðir út á vetrar-
vertíð frá Hafnarfirði.
Sjö bátar gerðir út
f rá Stykkishólmi
Frá fréttaritara Tímans
í Stykkishólmi.
Þrír bátar hafa þegar byrj
að röðra frá Stykkishólmi.
Munu tveir bætast Við ánnan
tíðar, en alls munu sjö bátar
gerðir út héðan, þegar liður
á vértíðina. Góð tíð hefir ver
ið hér að undanfömu og hef
ir veður ekki hamlað veiðum.
Þeir, sem þegár eru farnir að
sækja sjóinn, hafa aflað sæmi
lega. Hefir hver bátur haft
þetta þrjár til fimm smálest
ir í róðri.                         K.G.
Akranes.
Akranesbátar reru 17 í
fyrrinött og héldu flestir á
norðurslóð, en öfluðu lítið.
Voru margir bátanna ekki
með nema 2—4 lestir úr róðr
inum.
Bátarnir bjuggust aftur tii
róðra í gærkvöldi, og ¦ munu
19 bátar frá Akranesi vera á
sjó í dag. En alls verða það-
an gerðir út í vetiir 22 stórir
vélbátar.
tPramhaíd á 2. sISu.i
Línan dregin í Jökuldjúpi (Guðnl Þórðarson tók myndina).
Ríkisstjórnin telur nú kleift að draga
ör innflutningsréttindum bátaútvegsins
Innflntníngsfríflfndin lækka um 5% á ííina
Mlinu 1. jan. til 15. maí þetta á|r
Síðan bátaaðstoðarkerftð var sett hefir vertíðarafli auk-
izt og verðlag sjávarafurða nokkwð hækkaíf. Af þessum á-
stæðam telwr ríkisstjórnin kleift, þrátt fyrir nokkra hækk-
«n á útgerðarkostnaði, að draga úr innflutningsréttindum
bátaútvegsins.
Eigendur þeirra afurða,
er hlunnindín hafa náð til,
hafi framvégis rétt til þess
að selja með álagi innflutn
ingsskírteini fyrir 45% af
andvirði bátaafurðanna í
stað þess ,að undanfarið hef
ir verið heimilt að selja
með álagi skírteini fyrir 50
% af útflutningsverðmæt-
inu. Þessi lækkun hlunn-
indanna mun gilda fyrir af
urðir, sem á land koma á
tímabiíinu 1. janúar til 15.
maí, 1955, þ. e. á þeim tíma
sem aflavon er mest. A hinn
bóginn verður, eins og ver-
ið hefir, heimílt að selja
með álagi skírteini fyrir 50
% af andvirði afurðanna,
sem framleiddar verða á
tímabilinu 15. maí til árs-
loka.
Á þessum grundvelli standa
yfir samningar milli rikis-
stjórnarinnar og aðila um
einstökj framk?væmdaat3riði
svo sem venja hefir verið
undanfarin ár.
(Fréttatilkynning   frá
ríkisstjórninni).
¥eröa hundar fluttir
Sanditil að auðvelda refaweiðar?
Franski togarinu
f ékk 75 þus. kr. sekf
Franski skipstjórinn á tog
aranum Garbillaud var í gæv
dæmdur í sakadómi Reykja,
víkur í 74 þús. kr. sékt. Var
tagarinn tekinn í 'landhélgi.
við Ihgólfshöfða á dögUnum,
eins og þá var skýrt frá.
Skipstjóri neitaði því at'
háfa verið að veiðum innari.
landhelgi, én hýveíddur fisk
ur fannst á bilfari skipsins,
og í lest. og botnvörpuhlerai'
vo<ru í sjó og vörpunni ný
vöðlað upp i skipið, er að vai'
komið.  Þótti  því    sýnt,    a&'
þarna hefði verið um land--
helgisbrct að ræða, enda var
skipið 1,7 sjómílu innan viín
fiksveiðitakmörkin.
Afli og veiðarfæri var einn
ig  gert  upptækt.     Skipstjárií
áfrýjaði  dómi.
Sýsiiunefncl Árnessýslu kefir skoraH á Bán-
aðarfélagið aS isrinda þessu máli áieiðis
Tónleikar í
Háskólanum
Hinn heimsfrægi fiðlusnill
ingur Isaac Stern, sem hér
hefir leikið á vegum Tónlist-
arfélagsins, mun leika í dag
í hátíðasal háskólans fyrir
háskólakennara, stúdenta og
gesti þeirra. Tónleikarnir
hefjast kl. 3 og er aðgangur
ókeypis.
Dýrbítur hefir löngum ver
ið mikill vágestur í fé bænda
hér á landi. Hefir gengið illa
að hefta útbreiðslu hans,
þótt árlega sé kostað til
miklu fé. Nú þegar fjáreign
bænda er orðin mikil eftir
f járskiptin og á eftir að auk
ast mikið eftir því sem nú
horfir, þá er orðin brýn þörf
á að taka upp aðrar aðferðir
við refaveiðarhar.
Ekki nægur árangur.
Eins og refaveiðar erii
stundaðar hélr, er árangdr
hvergi nærri nógu góður.
Sums staðar hagar landi
þannig, að illmögulegt er að
hafa upp á grenunum og í
annan   stað   eru   yfirlegur
manna við gren mjög dýrar.
Stundum liggja menn við
gren án þess að það beri full
an árangur, annað dýrið vill
oft sleppa og stundum er
hvolpar orðnir það stálpaðir
að þeir nást ekki.
Sérstakir  refahundar.
Það mun vera sj^slunefnd
Árnessýslu, sem hefir riðið á
vaðið hvað snertir tillögur
til úrbóta í þessum efnum.
í sýslunefndinni var sam-
þykkt tillaga þess efnis, að
skorað var á stjórn Búnaðar
félagsins að athuga mögu-
leika á að útvega hunda til
að útrýma refum. Snertir
þessi áskorun að sjálfsögðu
allt Iandið, þótt hún sé kom
in frá þeim í Árnessýslu.
Þessi tillaga sýslunefndar
mun verða'tekin til athugun i
ar á næsta Búnaðarþingi og
þá væntanlega eitthvað
ákveðið í málinu.
Úr  framhlaðning i
aíturhlaðning.
Síðan frvrið var að skjöta
refi hér hefir ekkert verið
bæít um veiðiaðferð. Eina
teljandi breytingin, sem orð
ið hefir, verður að teljast sú,
að hætt var að nota fram-
hlaðninga og afturhlaðning-
ar notaðir í staðinn. Önnur
breyting hefir vart orðið nú
í nokkra mánnsaldra.
7—800 krónur á tófu.
Til marks um þann gífur-
lega kostnað í sambandi við
refaveiðarnar má geía þess,
'Prauohald a 1   slóui
Rvíkurtótur með
oýja v
Einn Reykjavikurbátanna.
kom í fyrradag frá Svíþjóð,
en þar hafði verið sett í bát-
inn vél af nýrri gerð, seœ.
nokkrar vonir eru bundnar
viö. Er þetta vélbáturinn Rej:
sem er 72 lestir að stærð.
Þessi nýja vél er 270 hest-
afla June Munktel með ol->
ludllfinni skrúíuskiptingv.'.
og rafmagnshitun við gang-
setningu. Gekk báturinn rúm
ar 10 sjómílur í reynslufer&'
með nýju vélinni. Var hann
fimm og. hálfan sólarhting
á siglingu til íslands. Kom
báturinn við í Færeyjum og
tók þar 12 færeyska sjómenn
er hingað koma til vertíöar-
starfa.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8