Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						mzx*
SUtatJóri:
»órarinn Þórarlnuoa
Útgefaadi:
Frsmaóknarílokkuruin
12 síður
Bkrlístofur 1 Edaahúal
FTéttaslmar:
81382 og B1303
AfgreiSsluslnú 2325
Auglýsingasiml 81300
Prentsmiðjan Edda.
39. árgangur.
Reykjavík, sunnudaginn 9. janúar 1955.
6. blað.
Bátur sökk í Ðýrafirði
eftir ásiglingu togara
lííiííí skipverja vár í hásetaklefa og sá
síef ni togarans koma inu lir síao' hátsins
Frá fréttaritara Tímans í D-rafirði í gœr
Á níunda tímanum í morgun I ökk 20 lesta bátur, Gull-
faxi við bryggjuna á Þingeyri. Sökk báturinn eft'r að brezk-
ur togarí sigldi á hann, en togarinn var að koma til Þing-
eyrar til að taka vatn.
hann og vöktu mennina, er
Gullfaxi fór af stað í róður
í    gærkvöld.    En    skipverjar
hættu við róður, sneru vio og
lögðust ao bryggju, en sváfu
í   bátnum   um   nóttina,   því
seint var komið að landi. Var
báturinn nýbyrjaður róðra.
JVlennirnir vaktir.
Þegar menn í landi sáu, að
togarinn nálgaðist bátinn
flýttu   þeir   sér   um   borð   í
Stýrið bilaði
í róðri
Einn Keflavíkurbáturinn,
Jón Guðmuhdsson, var dreg-
inn að landi í gær. Hafði stýri
bátsins bilað í róðri, svo að
hann varð að biðja um aðstoð.
Vitaskipið Hermóður kom
fyrst bátnum til hjálpar, en
síðan tók Sæbjörg við og hjá'.p
aði bátnum til hafnar. VeSiir
var gott á sjónum í gær.
þar sváfu. Voru þeir allir
komnir upp á þilfar, nema
einn, þegar áreksturinn varð.
Við áreksturinn skarst
stefni togarans inn í kiiin-
ung bátsins bakborðsmegin
einmitt þar sem skipverjar
höfðu áð'ur sofið í rekkjum
sínum. Var þar mikið op og
fo~saði sjórinn þegar i'nn í
bátinn.
Sá stefnið koma inn.
Svo heppilega vildi til, að
sá skipverjanna, er eftir var
niðri í bátnum, var stjórn-
borðsmegin og sá því stefni
togarans koma inn um kinn-
unginn, þar sem félagar hans
höfðu sofið rétt áður. Komst
hann naumlega upp, þegar
sjórinn var farinn að fossa
inn í bátinn.
Báturinn sökk.
Sökk báturinn á skammri
stundu, og er talið óvíst, hvort
hægt verður að ná honum upp
(Framhald á 2. síðuh
Þessi mynd er máluð eftir teikningu af nýja olíuskipinu, s:em sagt er frá í eftiirfarandi
grem
ús. smál. oiíuskip, sem íslendingur hefir
um smíði á í Japan, hfeypur af stokkum
Utvegsmannafélagið   í
Eyjum bannar alla róðra
Prá fréttaritara Tímans í Vestmannaeyjum.
Útvegsbændafélag Vestmannaeyja hefii- stöðvað alla sjó-
sókn frá Vestmannaeyjum og bannað róðra líka hjá þeim,
sem ekki eru í samtökunum. Er það gert með því að banna
frystihúsunum að afhenda þeim bátum beitu, sem vilja róa.
Mál út af þessari ráðstöfun
frystihúsanna og útvegs-
bændafélagsins er komið fyr-
ir fógetarétt í Vestmannaeyj-
um og verður tekið fyrir að
nýju á mánudag.
Fékk ekki beitu.
Vélbáturinn Frosti, sem er
alveg nýr vandaður Svíþjóð-
arbátur, ætlaði að róa í gær,
en var synjað um beitu, enda
þótt útgerðarmaður og eig-
andi bátsins væri búinn að
gera samning um beituaf-
hendingu hjá ísfélagi Vest-
mannaeyja.
Þegar endanlega var neitað
um að afgreiða beituna kærði
eigandi bátsins og óskaði eft-
ir því, að beitan fengist af-
greidd handa bátnum með
fógetaúrskurði. Var málið tek
ið fyrir í gær, en frestað vegna
gagnasöfnunar þar til klukk-
an 2 á mánudag.
Samningar við sjómenn.
Um 30 bátar mun vera til-
búnir til róðra í Vestmanna-
eyjum um helgina, þegar þetta
bann er sett á. Mun útvegs-
bændafélagið telja nauðsyn-
legt, eða öllu heldur fulltrúa-
ráð þess, að stöðva alla sjó-
sókn, þar til endanlega fæst
skorið úr deilunni með fríð-
indi bátaútvegsins varðandi
gjaldeyri og samið hefir verið
við sjómenn, en þeir hafa
sagt upp samningum í Eyjum,
og standa samningsumleitan-
ir yfir þar.
Hins vegar hafa sjómenn
ekkert gert ti! að hefta róðra,
og eru þess albúnir að sækja
(Franhald & 2. siðu.)
Guðraisnilur Kristiusson hefir haft eftirlit
með smíði tveggja olíuskipa í Japan
Næstkomandi þriðjudag hleypur af stokkunum austur í
Japan mjög fullkomið og nýtízkulegt olíuskip, 38 þúsund
smálestir að stærð, sem ungur íslendingur hefi'r haft yfir-
umsjón með smíði á, og er þetta annað skipið, sem hann
sér um smíði á austur þar. Þessi ungi íslendingur heitir
Guðmundur Kristínsson frá Hafranesi við Reyðarfjörð, að-
eins 28 ára að aldri.
Guðmundur er sonur Krist
ins Jónssonar bónda að
Hafranesi og konu hans Sig-
riðar Gísladóttur. Guömund
ur fluttist til Reykjavíkur
haustið 1943, þá 16 ára að
aldri, og hóf þar nám í ketil-
og plötusmíði í Stálsmiðjunni
h. f. Að loknu námi þar var
hann einn vetur við nám í
Vélstj óraskóla íslands.
Eftir það bauðst Guðmundi
að leggja stund á frekara
nám í stálskipasmíði við
Helsingör Skibsværft og
Maskinbyggeri í Helsingör í
Danmörku. Guðmundur lauk
þar prófi í skipasmíði árið
1949 með hæstu einkunn, og
er hann jafnframt fyrsti ís-
lendingurinn, sem hefir lok-
ið prófi í stálskipasmíði. Eft
ir próílokin vann Guðmund-
ur eitt ár í teiknistofu skipa
smiðastöðvarinnar í Helsing-
ör, eh samhliða vinnunni
stundaði hann nám í svo-
nefndri skipsteknik.
Guðmundur Kristinsson
Haldið til Kanada.
Árið 1951 hélt Guðmundur
til Kanada og vann hjá skipa
smíðastöðinni Canadian Vi-
ckert í Montreal, sem er
fullkomnasta skipasmíðastöð
Kanada.    Starfaði hann þar
Hver er mestur ísiendinga lyrr og nú? — úrslit
skoðanakönnunar í einum bekk gagnf ræðaskóla
Hver er mestur Islend-
inga, fyrr og nú, lesandi
góðwr? Kannske vefst spurn
ingin svolítzð fyrir þér, en
hafir þú gaman af að kryf ja
málið til mergjar gæti það
ef til vill orðið þér til svo-
lítillar leiðbeiningar dS
heyra úrslit atkvæða-
greiðslw, sem fram fór fyrir
nokkrum dögum í einum
bekk eins gagnfræðaskóla
höfuðstaðarins.
I bekkntím eru um 30
nementiíur, og var efnt til
skoðanakönnunar nm það,
hver væri mesti íslending-
i/rinn fyrr og nú. Atkvæði
féllu sem hér segir:
Haukur Morthens    20 atkv.
Ólafnr Thors              6 atkv.
Jón  Sigurðsson          1 atkv.
Snorrf Sturluson        1 atkv.
Við fyrstu sýn mun kann
ske ýmsum finnast þessi úr
slit dálítið nndarleg, en þeg
ar betur er að gætt er, ekki
víst, að svo mikla unárun
þurfz að vekja. Atvik í þessa
átt mwnu hafa gerzt áður
meðal íslenzks æskufólks,
og kannske mega þeir Jón
Sigurðsson og Snorri Sturlu
son sæmilega við una, að
einn af hverjum þrjátíu ís-
lenzkra unglinga muni eft-
ir þeim,              ^.^m^íL,
sex mánuði. Eftir það bauðst
honum staða sem skipaeftir-
litsmaður hjá skipaverk-
fræðingafyrirtækinu GTR
Campell í Montreal, og hefir
hann starfað á vegum þess
síðan.
Eftirlit með
skipasmíðum í Japan.
í maí 1952 var Guðmundur
svo sendur til japan til að sjá
um smíði á 20 þús. smálesta
olíuskipi, sem var smíðað í
skipasmíðastöðinni Nippon
Kokan Shimizu fyrir skipa-
félagið Miramonte Compania
í Panama. Hafði Guðmund-
ur einn umsjón og ábyrgð
með verkum fyrir hönd skipa
íélagsins, sem lét smíða skip
Framh. á 11. síðu.
Fokheld kirkja í
Borgarnesi
Frá fréttaritara Tímans
í Borgarnesi.
Ekki er unnið við kirkju-
bygginguna i Borgarnesi í vet
ur og stendur kirkjan fokheld.
Er því mikið verk þar óunnið
og standa vonir til að hægt
verði að halda áfram kirkju-
byggingunni að vori.
Kirkjan stendur hátt á fögr
um stað í kauptúninu og á að
rúma um 200 manns í sæti.
Aðalf imdur f ulltrúa
ráðs Framsókn-
arfélaganna
Fulltrúaráð Framsóknarfé
laganna í Reykjavík heldur
aðalfund sinn í Edduhúsinu
við Lindargötu næsta þriðju-
dag, 11. þ. m. klukkan 8,30
síðdegis. Mjög áríðandi aS
allir meðlimir fulltrúaráðs-
ins mæti á fundinum.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12