Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						39. árgangur.
Reykjavík, miðvikudaginn 26. janúar 1955.
20. blað.
Fyrsta sveitarfélagið semur við Samvinnutryggingar:
Lækkaði með því brunatrygg
ingagjöld húseigenda um 40%
í  ríki  mörgæsanna
Söniti kji&r stnnila mí öðruim kaaipstöðum
kaiitttánum  ©g hreppsfél&gsim tll k«ða  —
Hreppsnefnd Hvamnishrepps í Vestui-Skaftafell'sýslu
hefzr fyrir nokkru gert samning við Samvimzutryggingar
um brunatryggingar á öllum húsum í Vík í Mýrt al, og
lækka allar húsatryggingar í Vík um 40%, þegar samning-
uri?in ge?zgur í gildi 15. október 1955. Er Víkurkawptun \>ar
með orðið fyrsta kauptiín eða kaupstaður á íslandi, sem
notfærir sér heimz'ld laga?aia, sem sett voru á síðasth'ðnu
ári, þess efnis að sveitarfélög utan Reykjavíkur mættu
semja við hvaða aðila, sem þeim þóknaðist, «m brunatrygg-
z'ngar.
Jafnframt var samið um
brunatryggingar húsa í
Hvammshreppi, sem eru ut-
an kauptúnsins, og fengu þau
öll 16—25% lækkun, enda
voru tryggingariögjöld í sveit
um miklu lægri en í kauptún
um, og ríkti í þeim efnum ó-
eðlilegt ósamræmi, þar sem
brunavarnir í - sveitum eru
engar, en slökkvitæki til í
flestum eða öllum kauptún-
um og kaupstöðum.
Framsóknarvist
í Hafnarfirði
Spilakvöld Framsóknarfé-
lags Hafnarfjarðar verður
í Alþýðuhúsinu n.k. fimmtu
dag  og  hefst  kl.   20,30.
Skautamót Reykja-
víkur haldið bráðl.
Skautamót Reykjavíkur
verður haldið við fyrsta tæki
færi, er veður leyfir. Þátttaka
tilkynnist Skautafél. Reykja
víkur sem fyrst, en formaður
þess er Lárus Salómonsson
lögregluþjónn. Keppt verður
í 500 m}. 1500 m., 3000 m., 5000
m. og aukahlaupi, 10 þús. m.
Þessi kjör á bnmatrygg-
ingum, sem stórlækka bru?ia
tryggingagjöld, * standa að
hálfu Samvin??utrygginga
öllum kauptúnum og kaup
stöðum til boða, svo og til-
!bt>ð\ \um nvfcla lækkun í
sveitum landsins. Hef ir
þannig skapast grundvöll-
ur fyrir lægri brunatrygg-
ingarkostnaði um land allt
og réttlátara samræmi
milliíl trygginga hvar sem
er á Iant'i?i?í, þannig að
enginn ein?? hópur manna
greiði fyrir t?yggingar ann
arra.
Dæmi tim lækkun.
Samkvæmt þeim trygginga-
kjörum, sem rikt hafa í Vík,
kostaði brunatrygging á
timburhúsi, sem tryggt er fyr
ir 200,000 krónum, 850,00 kr.,
en samkvæmt hinum nýju
kjörum Samvinnutrygginga
kostar trygging á sama húsi
nú aðeins 510,00 krónur.
Samningurinn um bruna-
tryggingar í Hvammshreppi
var undirritaður fyrir hönd
Samvinnutrygginga af Jónasi
Jóhannssyni, tryggingasölu-
manni og fyrir hönd hrepps
nefndar af oddvita, Oddi
Sigurbergssyni. Síðan samn-
ingurinn var gerður hafa
fleiri hreppar samið við Sam
vinnutryggingar um bruna-
tryggingar húsa.
Verður  bráðíega  teklnn upp
hægrihandaraksturhéráSandi
Ferðamannafélagið beitir
sér fyrir því, að tekinn verði
upp hægri handar akstur
hér á landi. Benda forsvars
menn félagsins á það, að fyr
ir stríð hafi verið samþykkt
lög um þetta og sé því ekki
annað en ákveða, að þessi
lög verði látin koma til fram
kvæmda, en málinu var sleg
ið á frest upphaflega vegna
hernámsins.
Hægri handar akstur er
nú yfirleitt í öllum löndum
nema Svíþjóð og Bretlandi.
í Svíþjóð er   nú   verið   að
breyta, en það er miklum
erfiðleikum bundið, þar sem
mikið er um almennings-
vagna og einkanlega járn-
brautir.
Bent er á það, að þessu
verði breytt hér á landi fyrr
eða síðar og sé því betra að
gera það sem fyrst, því erf
iðara verði að breyta þegar
kominn er í umferð mjög
mikill fjöldi almennings-
vagna. En breyta þarf dyr-
um vagnanna, þegar hægri
handar akstur er tekinn
upp.
Alþingi kemur sam-
an 4. febrúar
Forseti Islands hefir meðj
bréfi,  útgefnu  í  dag,  kvatt
Alþingi  til  framhaldsfunda,;
föstudaginn 4. febrúar n. k. I
kl. 13,30.
(Frá forsætisráðuneytinu.)
Kvenbílstjóri með
gleraugu öskast
til viðtals
Sl. sunnudag kl. 20,30 ók
bifreið niður Barónstíg og
stanzaði við gatnamót Lauga
vegar. Hjón, sem voru þar á
ferð, ætluðu þá framhjá
henni, en í sömu svifum ók
bifreiðin af stað, og vildi svo
illa til, að stuðari bifreiðar-
innar rakst á fót konunnar
og meiddist hún nokkuð.
Greinilegt var að bifreiða-
stjórinn tók ekki eftir óhappi
þessu. Tvær stúlkur voru í
bifreiðinni, og sú sem ók var
með gleraugu. Rannsóknarlög
reglan biður umrædda stúlku
að koma til hennar og gefa
skýrslu, svo að konan geti
fengið tjón sitt bætt.
— « —i
Slæm sjóveður á
Austfjörðum
Ekki gefur á sjó þessa dag
ana hjá Austfj.bátum. Stór
bátur, sem byrjaður er róðra
frá Fáskrúðsfirði og Ingjald-
ur heitir, kom heim úr nokk
urra daga útilegu í fyrradag
með lítinn afla.
Báturinn lagði lóðir sínar
á mið út af Austfjörðum, en
veður var svo slæmt að varla
var vært við línuna.
Lítill afli a Suð-
urnesjum
Flestir         Sandgerðisbátar
voru á sjó í gær, en aflinn var
lítill, eins og verið hefir að
undanförnu, 3—5 lestir í róðri
Afli er mun minni nú en
um þetta leyti í fyrra, en þá
öfluðu bátarnir oft 10—12
lestir í róðrinum. Þykir sjó-
mönnum sýnt, að fiskur sé
ekki genginn, en búast við
breytingu til hins betra þá og
þegar.
Um þessar munair eru tveir vísindaleiðangrar í þann veginn
að fara í könnunarferðir um Suðwrskautslandið, og þar á
meðal eru ýmsir vísindamenn, sem hafa í hyggju að heim-
sækja mörgæsirnar í ríki þeirra og kanna sem bezt lifnað-
arhætti þeirra, sem löngum hafa þótt harla athyglisverðir
og raunar merkilegt rannsóknarefni. Myndin sýnir mikla
mörgæsabyggð á einni af þeim eyjum, sem þær ráða einar
yfir suður þar.
hjákvæmilegt að hækka ið-
gjöld af bifreiðatryggingum
Félögin greiddu rúmar 13 milljónir 19S4,
en ársiðgjöld námu rúmum 11  millj. kr.
f gær ræddu blaðamenn við fulltrúa frá bifreiðatrygginga
félögUm. Bendir reynsla þessara stofnana til þess, að slys-
um fjölgi og tjón aukist örar en bifreiðafjölgunin gefur til—
efni til. Sýna tölur að greiðslur vegna tjónbóta nema á
árinu 1953 rúmum níu milljónum, en 1954 rúmum þrettán
milljónum.
A þessum tíma fjólgaði bif
reiðum ekki nema um hálft
fimmta hundrað, en tala tjón
bóta jókst um rúm tólf hundr
uð. Hafa greiðslur vegna tjón
bóta farið stöðugt í vöxt und
anfarið og námu 1954 tveim
ur milljónum króna meira en
inn kom í iðgjóldum til trygg
ingafélaganna.
Vegna þessa telja félögin
sig tilneydd að hækka iðgjöld
in. Leggja þau samt áherzlu
á, að útreikningur þeirra á
nýrri iðgjaldaskrá, er byggður
á reynslunni af árinu 1953, en
ekki á hinum geigvænlegu töl
um ársins 1954. Nægir þessi
hækkun ekki til þess að jafna
metin, verði reynsla ársins
1955 ekki hagstæðari en 1954.
Er því auðséð, hverju . fram
muni fara, ef ekki verður
(Framhald  á  7. sfiSu.í

Þarf ekki lengur vegabréf
milli Islands og Norðurlanda
Arið 1952 gerðu Norðurlönd
með sér gagnkvæman samn-
ing um afnám vegabréfa-
skyldu sín í milli. ísland gerð
ist fyrir sitt leyti ekki aðili
að þessu samkomulagi að svo
komnu máli. Hefir málið und
anfarið  verið til   umræðu   í
Norðurlandaráði, og hefir rík
isstjórn íslands nú fallizt á að
ísland gerist aðili að þessum
samningi. Verður á næstunni
gengið frá formsatriðum
vegna þátttöku íslands í þessu
samstarfi.
(Frá ríkisstjórninni.)
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8