Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						Sw^
Ritstjórl:
Þorarinn Þórarinsaon
Útgeíandl:
Framsóknarflokkurlnn
Skrifstofur í Edduhúsi
Fréttasímar:
81302 og 81303
Afgreiðslusími 2323
Auglýsingasími 81300
Prentsmiðjan Edda
39. árgangur.
Beykjavík, föstudaginn 28. janúar 1955.
22. blað.
Fimni menn fórust af Agli rauða - f jórir Islend-
ingar og einn Færeyingur - en 29 var bjargað
Björgunarsveifin náði  16 á
en 13 var bjargað af bátum og skipum
Síðdegis í gær haföi tekizt að bjarga alls 29 mönnwm aí
togaranum Agli rauða, sem strandaði innst víð Grænuhlíð
í fyrrakvölu, en fimm menn fórnst, því að á toga?a?2nm
voru 34 menn. Björgwn mannanna hófst skömmu fyrir há-
degi og var lokið am klnkkan þrjú. Björgunarsveitin bjarg
aði 16 mönnum á la?id, en 13 mönnum var bjargað af bát-
wm og skipum við strandstaðinn. Á Agli rautSa voru 15 ís-
lendiiigar og 19 Færeyingar. Mennirnir, sem fóust, vorw
þessir samkvæmt upplýsingum fá 1. stýrimanni á Agli raiíða
sem bjargaðist yfz'r í togarann Jörnnd:
Stefán Einarsson 3. vél-
stjóri frá Norðfirði. Hann
lætur eftir sig konu og fimm
börn.
Atli Stefánsson, sonur Stef
áns Einarssonar 3. vélstjóra
og elzta barn hans, 17 ára
©g einhleypur. Hann var
kyndari.
Hjörleifuv Helgason, kynd
ari, Norðfirði, 21 árs og ó-
kvæntur.
Magnús Guðmundsson há
seti   frá   Fáskrúðsfirði   um
Sjö stunda gangur í verstu
f ærð, björgun gekk greiðlega
Guðmundur          Sveinsson,
fréttaritari Tímans á ísafirði
átti í gær tal við ýmsa þá,
sem að björgunarstörfunum
unnu og fer frásögn hans hér
á eftir af einstökum þáttum
þess. Verður fyrst sögð saga
björgunarsveitarinnar frá
ísafirði, sem fór með vélbátn
um Heiðrúnu inn til Hesteyr
ar, ásamt átta skipverjum af
togaranum Austfirðingi.
Sjö stunda gangur.
Landtakan gekk sæmilega
utan við kirkjuna á Hesteyri
og hélt sveitin af stað áleiðis
á strandstaðinn. Er það hin
erfiðasta leið og varð að fara
yfir Nóngilsf jall, sem er hátt
á þriðja hundrað metrar á
hæð ofan í dalinn fyrir of
an Sléttu. Mennirnir voru
og flestir þunglega klæddir,
margir í sjóstígvélum og
stökkum, og báru auk þess
allþungar byrðar, þar sem
voru tæki til björgunar.
Versta veður var, stormur
og blindbylur. Komst sveitin
á strandstaðinn eftir sjö
stunda gang, eða klukkan
11,30 árdegis, og mun sú ferð
öll vera hið mesta þrekvirki.
Björgunin hefst.
Hófst sveitin þegar handa
um undirbúning björgunar og
tókst fljótlega að skjóta línu
(Framhald á 7. bíöu.i
Skíðamannahópur f lytur vistir
tiB strandmanna í næturstað
Þá er atS segja frá þriðja
þætti björgnnarstarfsms og
þeim síðasta, sem gerðist í
gær, en það \ar iör skíða-
sveitar frá ísafirðl inn í
Jöknlfirði með mat, klæði
og annan útbúnað til skip-
brotsmanna.
Vélbáturinn Sæbjörg frá
ísafirði lagði af stað frá ísa-
firði klukkan hálfeitt síðdeg
is með hóp skíðamanna og
átti að fara með þá til Hest-
eyrar ásamt klæðnaði og mat,
sem skíðamennirnir ætluðu
að bera yfir fjallið að Sléttu
handa skipbrotsmönnum og
björgunarsveitinni, því að í
Sléttu hefir Slysavarnafélag
ið ekki vistir eins og í mörg-
um öðrum eyðibýlum á þess-
um slóðum.
í fylgd tveggja togara.
í mynni Jökulfj arða var
svo mikill stormnr og stór
hríð, að bátnrimi gat ekki
komizt   hjálparlaust   leiðar
rPramhaia a 7   «íflu>
fimmtugt og læíur eftir sig
konu o? börn.
Sofus Skoradal frá Færeyj
um.
Þeir íslendingar, sem blað
inu var kunnuzt um í gær-
kveldi r.ð bjargazt hefðu og
voru skipverjar á Agli rauða,
voru þessir:
ísleifur  Gislason, skipstjóri.
Guðjón Marteinsson, 1. stýri-
maður
Pétur H. Sigurðsson, 2. stýri-
maður
Guðmundur  Ingi  Bjarnason,
1. vélstjóri
Einar Hólm, 2- vélstjóri
Sofus Gögvra, bátsmaður
Vilmundur       Guðbrandsson,
bræðslumaður
Helgi     Jóhannesson,     mat-
sveinn
Axel   Óskarsson,   loftskeyta-
maður
Guðmundur Arason, háseti
Blaðinu var ekki kunnugt
um nafn eins íslenzka háset-
ans, sem bjargaðist, né held-
ur Færeyinganna.
Það var laust eftir hádegi
í gær, sem fyrs'tu fregnir um
björgun bárust, en það voru
fjórir menn, sem bjargað
hafði verið yfir í Andvara og
síðan fluttir í Jörund. Um kl.
þrjú fréttist svo, að alls væri
búið að bjarga 26 mönnum,
10 af sió og 16 á land. Nokkru
síðar barst svo fregn um að 13
hefði verið bjargað af sjó, og
þar með var ljóst, að fimm
me^in höfðu farizt, fjórir ís-
lendingar og einn Færeying-
ur. Þeir, sem björguðust af
sjó voru 1. stýrimaður, 2. stýri
maður og bátsmaður, sem
fóru í Jörund, ásamt níu Fær
eyingum, en einn Færeyingur
var fluttur í Goðanesið.
• Eru hinir einstöku þættir
björgunarinnar raktir hér 1
blaðinu eftir frásögn frétta-
ritara Tímans á ísafirði.
Kortið sýnir staðhætti við strandstað. Frá Hesteyri sést
leiðin yiir ijallíð að Sléttu og þaðan á strandstað yfir Stöð
og Hafnir. í Sléttn gistu strandmenn og björgunarsv. í nótt.
Myndin sýnir kafla af Grænuhlíð, en þó nokkrw ntar en
Egill rauði strandaði, og mun hlíðin vera brattari }^ar en
innar, en eigi að síður sést, að þetta er ekki árennilegt.
Fyrir harðf engi og áræði tókst
að bjarga 13 mönnum af sjó
Þá er að segja frá þeim
þætti björgunarinnar, sem
fram fór á sjó. Vélbáturinn
Andvari frá ísafirði, skip-
stjóri Ólafur Sigurðsson, og
Páll Pálsson frá Hnífsdal,
skipstjóri Jóakim Pálsson,
lögðu af stað á strandstað-
inn undir morgun ©g komu
þangað kl. sjö um morgun-
inn.
Fengu menn frá togurunum.
Andvari fékk tíu skipverja
úr togaranum Goðanesi, sem
þarna var kominn, og Páll
Pálsson fékk tólf menn úr Ell
iða ásamt línubyssum og öðr
um björgunarútbúnaði.
Tókst loks að koma línu
í flakið.
Bátarnir, sem gátu komizt
miklu nær flakinu en hin
stærri skdpin, lónuðu slðan
upp undir flakið eins og unnt
var með aðstoð kastljósa frá
Neptúnusi og Andanesi. Með-
an dimmt var gátu þeir ekki
athafnað sig, enda bætti hríð
arsortinn ekki úr, en strax og
birta tók, fóru bátarnir eins
nálægt flakinu og mögulegt
var. Andvari fór nær, því að
hann var minni, alveg inn á
sex faðma dýpi og lagðist
hann.þar við legufæri, þrátt
fyrir sjóganginn.
(Framhald á 7. slðu).
Skipbrotsmenn  gátu verið í
ganginum bakborðs megin
Mönnum þeim, er bjargað
var frá sjó, segist svo frá, að
skipshöfnin á Agli rauða hafi
haldið sig mest um nóttina
í brúnni og kortaklefanum
bakborðsmegin og einnig í
ganginum niðri bakborðsmeg
in.
Eins og áður hefir verið frá
sagt liggur Egill rauði á
stjórnborðshlið og hallast
fram í ölduna. Nokkru eftir
að skipið strandaði mun það
hafa liðazt nokkuð sundur og
brotnað í tvennt, og fór
fremri    helmingur    alveg    í
kaf. Er ekki ólíklegt, að þá
hafi einhverjir hinna látnu
skipverja farizt.
Flakig liggur allnærri landi
og er stutt út í það um fjöru.
Framan af meðan flóð var og
sjór gekk mest yfir skipið
urðu skipverjar að halda sig
á bátaþilfari, á brúnni og
jafnvel í afturreiða' eins og
' frá var skýrt í gær, en þegar
fjarði og sjór gekk ekki
eins yfir skipið um nóttina,
munu þeir hafa getað flutt
sig inn eins og fyrr segir og
eftir það liðið betur.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8