Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						Fylgist með tímanum og lesiS
TÍMANN. Áskriftarsímar: 2323
og 8 1300. — Tíminn flytur mest
og fjölbreyttast almennt lesefni
41. árgangur.
Reykjavík, miðvikudaginn 26. júní 1957.
Efnb
Opinberar vínveitingar, bls. 4,
Athugasemdir vegna farmanna-
deilu, bls. 2 og 4.
Vettvangur æskunnar, bls. 5.
138. bla*.
lætur
sem koma ti
smíða 17 stór fiskiskip,
s á þessu og næsta ári
Tolf 240-250 lesla stálskip, vöndiið ©g vel búin til línu, tog
og síldveiða, smíðuð í Austur Þýskalandi.
Ríkisstjórnin hefir hafl forgöngu um smíði 12 nýrra fiski-      Neðan   aðalpilfars   er aftast í
skipa, sem eru samtals ca 3000 rúmlestir og munu taætast við   skipunum stýrisvélarrúm, Þá íbúð-
- ,       i     ?¦ i -^i  i         - t_                        i    '  •   f i   u       i   jv             ir yfirmanna, sem skipt er 1 fjogur
íslenzka fískiflotann a þessu og næsta an. Auk þess hefir ver-  herbergi; síðan er .vélarrúm, fiski-
ið gengið endanlega frá kaupum 5 nýrra fiskibáta frá Austur- iest, sem er kæld   og   frémst í
Þýzkalandi, samtals 375 rúmlestir.                                                    I henni er sérstök frystigeymsla fyr
jir beitu eða fyrir góðfisk,  þá er
Stærri   skipin  tólf  verða          | lúkar fyrir áhöfn, skiptur í 3 her-
Vegna aukinna viðskipta við
Austur-Þýzkaland var talið rétt að
athuga möguleika á smíði fiski-
skipá þar.
Fyrstu skipin tilbúin á þessu ári
Var fyrst samið um smíði 5
fiskiskipa um 75 rúmlestir brúttó,
240—250 rúmlestír
Þau tólf stóru    fiskveiðaskip,
bergi. I hverju skipi eru 4 vatns-
þétt þil. Þilfarshúsið er í tveimur
hæðum.  Innangengt  er um  allan
sem ríkisstjórnin hefir   ákveðið afturhluta skipsins og upp í brú.
aS láta byggja í Austur-Þýzka
landi, verða öll 24»—250 rúm-
lestir,  34  metra    löng.    Skipin
Vélbáturinn Július Björnsson frá Dalvík. Eftir sömu teikningu eru byggð-
ir fimm nýir fiskibátar, sem  koma til  landsins  í sumar.
og verða þau tilbúin til heimsigl-
ingar á þessu sumri. Síðar var
gengið frá samningum um smíði 6
fiskiskipa 240—250 rúmlesth
brúttó, en samkvæmt seinni á-
kvörðun ríkisstjórnarinnar var tala
þessara skipa aukin í 12. Flest
þessara skipa eru útbúin til tog-
veiða, en einnig til síldveiða, línu
og netaveiða. Áætlað er að skipin
geti verið afhent á tímabilinu júní
til desember 1958.
Öll hafa skip þessi verið teiknuð
af Hjálmari R. Bárðarsyni skipa-
verkfræðingi, en hann gerði einn-
ig smíðalýsingar þeirra og var
tæknilegur ráðunautur við samn-
ingagerðina.
20 metra langir stálbátar,
75 lestir
Stálbátarnir fimm, 75 lestir að
stærð/ sem tilhúnir verða til
hehnsiglingar á ^þessu sumri, eru
20 metra langir, milli lóðlína.
Breiddin er 5,60 m. og dýpt 2,78
metrar.
Bátar þessir eru í öllum aðalat-
riðum eins og vélbáturinn Júlíus
Björnsson frá Dalvík og Sunnu-
tindur frá Djúpavogi, sem byggðir
voru í Vestur-Þýzkalandi. En bæði
þessir tveir bátar og bátarnir fi.mm
sem í smíðum eru í Austur-Þýzka-
landi.
Tékkar sigruðu 1-0
Tékkarnir kepptu í gær við úr
valslið Suðvesturlands (landsl.)
og unnu Tékkar leikinn með einu
marki gegn engu. Leikurinn var
afburða skemmtilegur. Tékkarnir
fengu á sig vítaspyrnu í síðari
hálfleik, en markmaður varði.
Áhorfendur munu hafa verið um
7000 talsins.
verða eins í öllum aðalatriðum,
I efri hæð þilfarshússins er
fremst stýrishús og er þar m. a.
radartæki og tveir dýptarmælar.
Bakborðsmegin aftan við stýrishús
ið er loftskeytaherbergi með korta
borði. Stjórnborðsmegin aftan stýr
ishússins er gangur niður, en aft-
an við hann er herbergi skipstjóra.
Vélbúnaður skipanna
Aðalvélin  er vesturþýzk  MWM
vél  (Mannheim),    sem    við    375
' snúninga á mínútu hef ir 800 hest-
afla orku.  Skrúfan    er    fjögurra
blaða föst skrúfa. Hjálparvélar eru
tvær.  Er önnur austur-þýzk    120
hestöf 1 við 750 snúninga tengd t>4 j
kw. 220 volta jafnstraumsrafal, en '
jsama aflvél knýr einnig loftþjöppu
;og sjódælu. Hin hjálparvélin    er
!GM aflvél, 220 hestöfl við    1200
snúninga, er knýr 150    kw,    220
volta  rafal,  sem  framleiðir    raf-
straum fyrir rafmótor    togvindu.
Þrýstiolíudæla    fyrir    olíuknúnar
þilfarsvindur er rafknúin.
Rafmagnshitun og rafeldun er í
öllum    skipunum.      Brennsluolíu-
jmagn  í  geymum  skipsins  er um
50 tonn samtals.
Pólska stjórnin lætur
lögsækja lögreglu-
böðla
Lundúnum, 25. juní . — Til-
kynnt er í Varsjá, að f jórir menn
er unnu í dómsmálaráðuneyti
landsins í tíð fyrrverandi stjórn-
ar, hafi verið dregnir fyrir lög og
dóm ákærðir fyrir að bera ábyrgð
á aftökum margra saklausra
manna. Einnig er þeim borið á
brýn, að hafa beitt ýmsum ofbeld
isaðferðum í störi'um sínum og
haft í frammi pyntingar við póli-
tíska fanga.
Látlaus síldveiði
fyrir Húnaflóa
Síldarlöndun stóð stanzlaust á
Siglufirði í alla fyrrinótt og gær-
dag. Voru skip stöðugt að koma
til löndunar fram eftir degi og
flest með fullfermi. Biðu enu
nokkur skip eftir löndun í gær-
kveldi. Skipin eru enn á veiðum
á svipuðum slóðum út af Húna-
flóa, og er veiðisvæðið mjög
stórt. Fengu þau aflann um nótt
ina og fram eftir morgni, en eft
ir hádegið tók með öllu fyrir
veiði.
Veður er mjög gott á Siglu-
firði og var búizt við í gærkveldi
að aflinn myndi glæðast með
kvöldinu og í nótt eins og vers'JI
hefir undanfarið.
Síldarverksmíðjur          ríkisins
munu nú hafa teki'ð við um 70
þús. málum sfldar og fer það þá
að nálgast heildarmagn verk-
smiðjanna í "yrrasumar.
Flugvél síldarleitarinnar fór í
leitarflug í gærkveldi, en hafos
enn enga sfld séð, er blaðið haflfi
tal af Siglufirði í gærkveldi.
nema hvað nokkur þeirra verða'_.,.,    .
„i.i.: i...:„ i:, t____»" t......„_*„ | Fiskilest
ekki búin til togveiða. Þau verða
7,30 m. á breidd og 3.60 m. á
dýpt.
Allar teikningar af skipum þess-
um hefir Hjálmar R. Bárðarson,
skipaverkfræðingur gert, svo og
smíðalýsingu þeirra. Er bæði
stærð og gerS þessara skipa að
ýmsu leyti nýjung í fiskiflota okk-
ar, en reynt hefir verið að sam-
eina á sem hagkvæmastati hátt mis
munandi veiðiaðferðir. Fullkom-
inn togbúnaður er á stjórnborðs-
hlið, en auk þess eru skipin út-
búin til línuveiSa og netaveiða,
enda búin beitingarskýli bakborðs
megin, og lokuS aftur fyrir hekk
til skjóls viS línurennu og við net.
Skipin verða öll búin venjulegum
útbúnaSi til síldveiSa, svo sem háf-
unarbómu meS vökvavindu til háf ;
unar, síldarþilfari, bassaskýli og i
bátsuglum og blakkarbúnaði til að
taka upp nótabáta.
Skipin eru öll úr stáli og raf-
soSin saman, nema framhluti og
þak á stýrishúsi, sem er úr píó-
hæfu aluminium efni. Allar stál-
teikningar hafa þegar hl.otið viSur-
kenningu þýzka flokkunarfélags-
ins Germanischer Lloyds, og verð-
ur fylgt þeim reglum um smíði
bolsins, en að öðru leyti verða skip
in smíðuð og búin í samræmi við
íslenzkar reglur.
Almenn lýsing skipanna
Við ákvörðun á línu (lagi) 'skip-
anna hefir verið reynt að sam-
ræma sjóhæfni og ganglag. Eru
framstefni framhallandi og kruss-
araskutur. Aðalþilfar er gegnum-
gangandi heilt úr stáli, en klætt
tréþilfari. Á frammastri er þriggja
tonna lyftibóma auk pokabómu á
stjórnborðshlið vegna togveiða.
!    Fiskilest er öll einangruð, með
i ólífrænu einangrunarefni og klædd
I öll að innan með sjóhæfu alumin-
i ium efni. Eru allar stoðir og 811
borð og hillur í lest einnig úr alu-
minium.   Fiskilestin   er  öll  kæld.
Loftkæling er í lokuðu kerfi undir
: þilfari  í  aðallestinni,  en  í  beitu-
[geymslu (frystigeymslu) eru kæli-
rör. Lestarop eru tvö, bæði með
áboltaðri    plötu,    sem á er sívöl
vatnsþétt mannopslúga.
Fundu furðulegt tæki á
sandrifi á Jan Mayen
Islenzki leiðangurinn kom heim til Akur-
eyrar með nærri f ullt skip af timbri
íslenzki leiðangurinn, sem fór til Jan Mayen til að sækja
rekavið kom til Akureyrar í fyrrinótt með leiðangursskipinu
,,Oddi". Blaðamaður frá Tímanum átti í gær símtal við Guðr
mund Oddsson skipstjóra og sagði hann, að ferðin hefði geng-
ið í alla staði vel.
erfitt að ná viðartrjánum um bor'ð
í skipiS, án þess aS hafa einhvern
viðbúnað og tæki á landi, og kost
aði það leiðangursmenn mikla fyr-
irhöfn að ná trjánum af landi um
borð í skipið.
KomiS var heim meS nærri fullt
skip af rekaviði, ýmsum tegundum
trjáviðar, sem tekinn var á reka-
fjöru á Jan Mayen, en lítið er þó
af harðviði.
Auðvelt að komast á land.
Guðmundur skipstjóri sagði að
auðvelt væri að komast að strönd
inni, þar sem rekinn er aðallega
sunnan til á eynni. Er þar sæmi
lega aðdjúpt og landgönguskil-
yrði ákjósanleg. Norðar á eynni
hagar öðru vísi til. Þar eru him
inhá standbjörg í sjó fram og
jökull hið efra.
En þótt þannig hagi vel til við
stpöndina á rökafjörunum er samt
Hittu norska veðurathuganamenn.
Á Jan Mayen hittu leiðangurs-
menn norska veðurathugunar-
menn sem þar hafa bústetu, eitt ár
í senn og stóð til að skipta um
leiðangursmenn þar eftir 10 daga.
Fyrirliði þeirra, var búinn að vera
hálft þriðja ár, en ætlaði nú heim
til Noregs.
Þessir Norðmenn, sem eru 8 sam
an og búa i veðurathuganastöðinni
(Framhald á B. síöu.)

M.s. Oddur kemur til Akureyrar snemma í gærmorgun úr Jan Mayen-förinni. Rekaviður sézt
angursmenn heilsa móttakendum. SkipiS dregur stórt stáldufl er fannst á leiðinni.    (Ljósm.
á þilfarinu og Iei3-
: E. Sigurgeirsson).
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8