Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Alžżšublašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Alžżšublašiš

						UTTWnéHl: F. So VALDBREARSSGir

ÚTGBFANDI:  AlLÞtÐUFLMEUMNN

XH. AHGANGUR

Stérkostlegar nflar tolla-

álðgur i Danmírkn til pess

að standast ankin fitgjðld.

i    a>.i                  .....

Siauning gefur skuggalega lýsingu á fjárhags-

ástandinu, sem skapast hefir við styrjöidina.

KHÖFN   í gærkv.   FÚ.

T\ ANSKA þingið var meS

**** símskeytum kallað sam-

an til f undar í dag, og var af

hálfu stjórnarinnar lagt fyrir

þingið frumvarp til laga um

10% innflutningstoll og 10%

viðskiptaskatt á fjölda vöru-

tegunda.

Undanteknar skattaákvæðum

þessara laga eru þó ýmsar nauð-

synjavörur, svo sem korn og

föðurvörur, áburðarvörur, kol

og járn, óunnir málmar 0g tré,

sitrónur og ýmsar lyfjavörur,

Stauning forsætisráðherra, sem

nú er útskrifaour af sjúkrahúsi

pví, sem hann hefir legið á und-

anfario sér tíl hvildar, mæltí

sjálfur fyrir framvarpinu í JLands-

plnginu. Flutti hann fyrst ítarlegt

yfirlit um áhrif styrjaldarinnar á

atvinnulif Dana, vi&skiftalíf, fjár-

mál og almenna afkomu frá þvf

aÖ styrjöldin hófst og fram á

pennan dag. Haim komst áÖ

peirri niðurstöðu, að yfir höfuo

heföi styrjöldin haft mjðg ohag-

steeð áhiif á atvinnulíf dönsku

þjoðarinnar og afkomu. Tií dæm-

Is mætti benda 4 pað, að út-

ilutrdngsvðrur Dana hefðu að

íneðaltali stigið í verði um að-

fsins I60/0, en kostnaður allur við

framleiðslu þeirra og flutning til

markaðslandanna stigið miklu

melra, og sama máll gegndl um

allftn innflutning til landsins.

í þessu sambandi talaði forsæt-

israðherrann njm hið ógurlega

skipatjón og manntjón, sem

Danir hefðu orðið fyrir, siðaft

styrjöldin byrjaði. En danska

þjóðin stæði öll I mikilli þakkar*

skuld við dönsku sjómarunastétt*

ina, aem rneð óbilandi kjarki

hefði haldið uppi samgöngum

að landinu og frá, þrátt fyrir

hinftr miklu hættur. Þýðing pessa

Hitaveitnskip-

iðerfeomið!

SKIPEO með efnið til

hitaveitunnar kom í

morgun og lagðist upp að

hafnargarðinum kl. t»p-

lega 11.

Skipið heitir „Randa" og

er frá Esbjerg. Eins og áð-

ur hefir verið skýrt frá er

það með alImíMð af pípum

til veitunnar, aðallega 1

innanbæjarkerfið, en þó

eitthvað í aðalleiðsluna.

Auk þess er það með timb-

ur  og  eement^einnig  til

þessara framkvæmda.

Gera  má   ráð  fyrir  að

meiri hraði komist nú  á

hitaveituframkvæmdirnar

en verið hefir undanfarið.

4**iG!ih++s*+*j+é+***Ó9***mm0>m0**>+*!Í

atvinnuvegiár væri ómetanleg, þvi

áð hann stæði í nénasta sam-

bandi við allt atvinnulíf lamdsins.

Þess vegna væri það með djúpri

sorg, sem öll danska þjóðín heföi

heyrt fregnlrnar um það, að Dan-

ir hefðu misst 7 skip undanfarna

viku, og tók hann þar sérgtak-

lega fram, að skip þessi hefðu

íkil verið í löglegum erindum.

2M^aUll. to^ tflkjokalli.

Þá tók forsætisráðherrann að

gera grein fyrir frumvarpinu,

og leiddi rök að því, hvernig

fjárhagur rikisins hefði stórlega

versnað síðan styrjöldin hófst.

Útgjöldin hefðu aukizt gífur-

Frh. á 4. síðu.

BlfreiOastlérar andvig

ir hœgritaandar akstri.

Mótmæli þeirra hafa verið send alþiagi.

MIÐVIKUDAGUR 27. MARZ 1940

70. TÖLUBLAÐ

jLTlÐ nýja frumvarp til

*.* umferðalaga, en aðalat-

riði þess er á þá leið, að tek-

inn verði upp hœgri handar

ákstur í stað vinstri handar,

virðist öetla að mæta all-

harðri mótstöðu.

Frumvarpið var til umræðu

á alþingi í gær, og mælti for-

sætisráðherra mjög fyrir því, en

Bjarni Asgeirsson talaði aðal-

lega gegn því og bar fram til-

lögu um að fella úr frumvarp-

inu ákvæðið um hægri handar

akstur.

Geir Zoéga vegamálastjóri

mælir mjög með frumvarpinu,

en það er nú bersýnilegt að bif-

reiðastjórar eru mjög andvígir

frumvarpinu.

&téttafélös          vörubifreiðB-

stjóra í Reykjavík og Hafnar-

firði og Hreyfill í Reykjavík

hafa nú gert samþykktir út af

þessu máli og sent þær alþingi.

Samþykktin, sem vömbif-

reiðastjórarnir gerðu, var sam-

hljóða í báðum félögum svo-

hljóðandi:

„Fjölmennur fundur meðlima

\^örubílastöðvarinnar,.Þróttur",

haldinn 19. marz 1940, mótmæl-

ir 6. gr. í frumvarpi til um-

ferðalaga, sem nú liggur fyrir

alþingi, ásamt þeim ákvæðum

frumva,rpsins, sem byggjast á

nefndri grein, enda telur fund-

urinn þá breytingu í umferða-

málum, sem þar er gert ráð fyr-

ir, ástæðulausa og hættulega, og

leggur eindregið til að hún verði

Frh. * 4. síðu.

Kosningasignr

NcKenziestlórn

arinnaríKanada.

LONDON í morgun. FÚ.

f^ JÓÐÞINGSKOSNINGAR

¦*    fóru fram í Kanada í gær

og hélt McKenziestjórnin velli.

Nánari fregnir af kosningaúr-

slitunum eru væntanlegar þá og

þegar.

„Queen Mary",  hið mikla hafskip Breta, sem nú er tekið til herflutninga.

Bretar halda áfram liðsafnaði

fyrir botni Miðjaroarhafsins.

. »¦¦.............? ---------------

Tvö af stærstu hafskipum þeirra „Mauretania46

og „Queen Mary" tekin til herflutninga þangað.

Frá   fréttaritara   Alþýðublaðsins.     Kaupmannahöfn   í    morgun.

TVÖ af stærstu Atlantshafsskipum Breta, „Queen

Mary" og „Mauretania," sem haldið hafa kyrru fyrir

í New York síðan ófriðurinn hófst, fóru þaðan skyndilega

í vikunni, sem leið, og er fullyrt að þau séu á leið suður

til Ástralíu og Indlands til þess að annast herflutninga

þaðan til Egiptalands og Palstínu, en þar hafa Bretar nú

safnað miklu liði og eru stöðugt að auka það.

„Mauretania" fór í gegnum Panamaskurðinn í gær

vestur í Kyrrahaf óg er það talið benda ótvírætt í þá átt,

að það sé rétt, sem fullyrt er um ferðír skipanna.

með því að ógna nýlenduríki

hennar í Norður- og Austur-Af-

ríku (Libyu og Abessiníu), en

, Fyrir nokkru síðan bárust

fregnir af stórkostlegum herflutn-

ingum, sem farið heföu fram frá

Ástralíu ti-I Egiptalands, og fór

pá Anthony Eden samveldismálidr

ráðherra frá London lóftleiðis

suður til Egiptalands til pess að

taka á móti hermönnunum, sem

'stigu á land í Suez. Var fullyrt,

án pess að nokkuð væri látið

uppi um hermannafjöldann, að

petta hefðu verið mestu herflutn-

ingar, sem nokkru sinni hefðu

farið fram með skipum svo

langa leið.

Tilkynnt var pá, að hersveit-

unum yrðu fengnar bækistöðvar

á Egyptalandi og í Palestínu, en

áður, og pað meira að segja áð-

ur en öfriðurinn hófst, hafði ver-

ið sent pangað mikið lið frá Eng-

landi sjálfu. Er allur pessi her

undir yfirstjó'rn Wavell hershöfð-

*ngja.

En norðar fyrir botni Miðjarð-

arhafsins, á Sýrlandi, hafa Frakk-

ar einnig safnað miklu liði uindir

stjórn Weygands hershöfðingja,

sem talið er áð eigi að hafa sam-

eiginlega yfirstjóm Bandamainna-

hersins par eystra.

Hvað ætlast Bafidamena

fyrir nel pessam taer?

Eru margar bollaleggingar

um það, hverjar fyrirætlanir

Bandamanni hafi verið með

þessum liðsafnaði. Ætla menn

að hann sé sumpart ætlaður til

þess að halda ítaliu í skef jum

jafnframt einnig til þess, að fara

yfir á Balkanskaga, ef Þjóðverj-

ar og Rússar skyldu gera árás á

Rúmeníu. En það á einnig hægt

um vik að snúa vopnum sínum

gegn Suður-Rússlandi og þá

fyrst og fremst olíuhéruðunum

í Kákasus, ef Tyrkland skyldi

lenda í ófriði við Rússland.

Svo mikið þykir augljóst, að

þessum her Breta og Frakka,

fyrir botni Miðjarðarhafsins sé

ætlað mikið hlutverk í stríðinu.

Hann hefir aðstöðu til þess að

snúa sér í fleiri en eina átt, eftir

því, hvar til stasrri tíðinda

kynni að draga.

Og að það sé ekki ætlunin, að

draga neitt úr þessum liðsafn-

aði, heldur þvert á móti að

halda honum áfram og koma

þarna upp óvígum her, þykir

ekki hvað sízt augljóst af því,

að stærstú hafskip Breta skuli

nú vera tekin til herflutninga

þangað.

Blaðið Aftenposten

í Oslo birti nýlega langa grein

Undir pessari fyrirsögn: Senni-

legt að Island segi upp sambands

lögunum. 1 greininmi rekur blaðið

ályktanir pær, sem íslenzkir ping-

flokkar hafa gert undanfarin ár,

og segir að lokum, að ástæða

sé til að vona, að Danmörk og

Island finni leið til pess að Ieiða

pað til lykta í vinsemd svo að

bóðir aðilar megi við una. F.Ú.

HýzkD mðlinflufn-

iogarnir frð lor-

egi i bætta fyrir

brezknm kafbðtnm I

Frá fréttaritara Alþýðubl.

KHÖFN í morgun.

KAFBÁTAÁRÁSIR

Breta á þýzk skip,

sem eru í förum milli

Þýzkalands og Norður-

landa, hafa þegar valdið

miklum truflunum á málm

flutningum Þjóðverja frá

Noregi.

Mörg þýzk skip halda nú

kyrru fyrir í dönskum

höfnum og þora ekki á-

fram til Noregs vegna kaf-

bátahættunnar. Eitt þýzkt

skip, .,Ostpreussen", sigldi

á land á Jótlandi til þess að

forða sér undan brezkum

kafbát.

Kyðldvaka blaða-

nnna ð langar-

dagskvöld.

Síðasta kvolðvakan á

fetrinnm.

OÍÐÁSTA kvöldvaka blaða-

^ manna verður næstkom-

andi laugardagskvöld að Hótel

Borg.

Aðsóknin hefir alltaf verið

svo mikil að kvöidvökum blaða-

manna í vetur, að fjöldi manna

hefir orðið frá að hverfa í hvert

sinn.

Að þessu sinni verður dans-

inn aðalatriði kyöldvökunnar,

en nokkur góð skemmtiatríðí

verða einnig.

AðgÖngumiðasalan mun hefj-

ast á föstudag og er þá bezt fyr-

ir menn að tryggja sér miðana

tímanlega.

^###^Í>l#'»»^#^^^#^»#^»#>J^^>#»»jK»^^i^

ÖtÍDíun matvæla-

seðla hefs£ð moronn

UTHLUTUN matvælaseðlá í

Reykjavík fyrir aprílmán-

uð byrjar á morgun og stendur

yfir aðeins í þrjá daga, fimmtu-

dag, föstudag og laugardag. Af-

greiðslan fer fram eins og að

undanförnu í Tryggvag. 28 og

stendur yfir frá kl. 10—12 f. H,

og 1—6 alla dagana.

Reynslan sýnir að minnst er

að gera fyrsta daginn og fyrir

hádegi daglega. Þeir, sem hafa

nauman tíma, ættu að koma þá.

Annars er fólk áminnt um að

draga ekki að sækja seðlana

fram á síðustu stundu.

Hlaðið kolaskip strandaði

við Mmannaeyjar í dag.

Ætlaði inn á hofnina án hafnsögumanns

Frá fréttaritara Alþýðublaðsins

VESTM.EYJUM kl. 2 í dag,

Gufuskipið Sverrir frá Akur-

eyri strandaði fyrir hálftíma

síðan á svonefndri Hörgseyri,

sem gengur ofurUtið út af

nyrðri hafnargarðinum.

Skipið var að koma frá Eng-

landi hlaðið kolum. Kom það

hingað rétt um hádegisbilið og

var þá háfjara. Ætlaði það að

fara inn á höfnina án þtess að

taka hafnsögumann, en rann á

eyrarrifið og stendur á þvi

miðju. Allmikill veltingur er á,

vaxandi stormur, svo að óttast

er að botninn fari úr skipinu.

Þetta er svo nálægt landi, að

engin hætta er fyrir skipshöfn-

ina.

Sverrir er hið gamla póstskip

frá Færyjum. ,.Smyrill", og var

hann nú leigður hingað til fisk-

flutninga. Var hann nú að koma

úr fyrstu ferð sinni frá Eng-

landi.                  (Frh. á 4. sWu.)

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4