Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Alžżšublašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Alžżšublašiš

						UTTWnéHl: F. So VALDBREARSSGir
ÚTGBFANDI:  AlLÞtÐUFLMEUMNN
XH. AHGANGUR
Stérkostlegar nflar tolla-
álðgur i Danmírkn til pess
að standast ankin fitgjðld.
i    a>.i                  .....
Siauning gefur skuggalega lýsingu á fjárhags-
ástandinu, sem skapast hefir við styrjöidina.
KHÖFN   í gærkv.   FÚ.
T\ ANSKA þingið var meS
**** símskeytum kallað sam-
an til f undar í dag, og var af
hálfu stjórnarinnar lagt fyrir
þingið frumvarp til laga um
10% innflutningstoll og 10%
viðskiptaskatt á fjölda vöru-
tegunda.
Undanteknar skattaákvæðum
þessara laga eru þó ýmsar nauð-
synjavörur, svo sem korn og
föðurvörur, áburðarvörur, kol
og járn, óunnir málmar 0g tré,
sitrónur og ýmsar lyfjavörur,
Stauning forsætisráðherra, sem
nú er útskrifaour af sjúkrahúsi
pví, sem hann hefir legið á und-
anfario sér tíl hvildar, mæltí
sjálfur fyrir framvarpinu í JLands-
plnginu. Flutti hann fyrst ítarlegt
yfirlit um áhrif styrjaldarinnar á
atvinnulif Dana, vi&skiftalíf, fjár-
mál og almenna afkomu frá þvf
aÖ styrjöldin hófst og fram á
pennan dag. Haim komst áÖ
peirri niðurstöðu, að yfir höfuo
heföi styrjöldin haft mjðg ohag-
steeð áhiif á atvinnulíf dönsku
þjoðarinnar og afkomu. Tií dæm-
Is mætti benda 4 pað, að út-
ilutrdngsvðrur Dana hefðu að
íneðaltali stigið í verði um að-
fsins I60/0, en kostnaður allur við
framleiðslu þeirra og flutning til
markaðslandanna stigið miklu
melra, og sama máll gegndl um
allftn innflutning til landsins.
í þessu sambandi talaði forsæt-
israðherrann njm hið ógurlega
skipatjón og manntjón, sem
Danir hefðu orðið fyrir, siðaft
styrjöldin byrjaði. En danska
þjóðin stæði öll I mikilli þakkar*
skuld við dönsku sjómarunastétt*
ina, aem rneð óbilandi kjarki
hefði haldið uppi samgöngum
að landinu og frá, þrátt fyrir
hinftr miklu hættur. Þýðing pessa
Hitaveitnskip-
iðerfeomið!
SKIPEO með efnið til
hitaveitunnar kom í
morgun og lagðist upp að
hafnargarðinum kl. t»p-
lega 11.
Skipið heitir „Randa" og
er frá Esbjerg. Eins og áð-
ur hefir verið skýrt frá er
það með alImíMð af pípum
til veitunnar, aðallega 1
innanbæjarkerfið, en þó
eitthvað í aðalleiðsluna.
Auk þess er það með timb-
ur  og  eement^einnig  til
þessara framkvæmda.
Gera  má   ráð  fyrir  að
meiri hraði komist nú  á
hitaveituframkvæmdirnar
en verið hefir undanfarið.
4**iG!ih++s*+*j+é+***Ó9***mm0>m0**>+*!Í
atvinnuvegiár væri ómetanleg, þvi
áð hann stæði í nénasta sam-
bandi við allt atvinnulíf lamdsins.
Þess vegna væri það með djúpri
sorg, sem öll danska þjóðín heföi
heyrt fregnlrnar um það, að Dan-
ir hefðu misst 7 skip undanfarna
viku, og tók hann þar sérgtak-
lega fram, að skip þessi hefðu
íkil verið í löglegum erindum.
2M^aUll. to^ tflkjokalli.
Þá tók forsætisráðherrann að
gera grein fyrir frumvarpinu,
og leiddi rök að því, hvernig
fjárhagur rikisins hefði stórlega
versnað síðan styrjöldin hófst.
Útgjöldin hefðu aukizt gífur-
Frh. á 4. síðu.
BlfreiOastlérar andvig
ir hœgritaandar akstri.
Mótmæli þeirra hafa verið send alþiagi.
MIÐVIKUDAGUR 27. MARZ 1940
70. TÖLUBLAÐ
jLTlÐ nýja frumvarp til
*.* umferðalaga, en aðalat-
riði þess er á þá leið, að tek-
inn verði upp hœgri handar
ákstur í stað vinstri handar,
virðist öetla að mæta all-
harðri mótstöðu.
Frumvarpið var til umræðu
á alþingi í gær, og mælti for-
sætisráðherra mjög fyrir því, en
Bjarni Asgeirsson talaði aðal-
lega gegn því og bar fram til-
lögu um að fella úr frumvarp-
inu ákvæðið um hægri handar
akstur.
Geir Zoéga vegamálastjóri
mælir mjög með frumvarpinu,
en það er nú bersýnilegt að bif-
reiðastjórar eru mjög andvígir
frumvarpinu.
&téttafélös          vörubifreiðB-
stjóra í Reykjavík og Hafnar-
firði og Hreyfill í Reykjavík
hafa nú gert samþykktir út af
þessu máli og sent þær alþingi.
Samþykktin, sem vömbif-
reiðastjórarnir gerðu, var sam-
hljóða í báðum félögum svo-
hljóðandi:
„Fjölmennur fundur meðlima
\^örubílastöðvarinnar,.Þróttur",
haldinn 19. marz 1940, mótmæl-
ir 6. gr. í frumvarpi til um-
ferðalaga, sem nú liggur fyrir
alþingi, ásamt þeim ákvæðum
frumva,rpsins, sem byggjast á
nefndri grein, enda telur fund-
urinn þá breytingu í umferða-
málum, sem þar er gert ráð fyr-
ir, ástæðulausa og hættulega, og
leggur eindregið til að hún verði
Frh. * 4. síðu.
Kosningasignr
NcKenziestlórn
arinnaríKanada.
LONDON í morgun. FÚ.
f^ JÓÐÞINGSKOSNINGAR
¦*    fóru fram í Kanada í gær
og hélt McKenziestjórnin velli.
Nánari fregnir af kosningaúr-
slitunum eru væntanlegar þá og
þegar.
„Queen Mary",  hið mikla hafskip Breta, sem nú er tekið til herflutninga.
Bretar halda áfram liðsafnaði
fyrir botni Miðjaroarhafsins.
. »¦¦.............? ---------------
Tvö af stærstu hafskipum þeirra „Mauretania46
og „Queen Mary" tekin til herflutninga þangað.
Frá   fréttaritara   Alþýðublaðsins.     Kaupmannahöfn   í    morgun.
TVÖ af stærstu Atlantshafsskipum Breta, „Queen
Mary" og „Mauretania," sem haldið hafa kyrru fyrir
í New York síðan ófriðurinn hófst, fóru þaðan skyndilega
í vikunni, sem leið, og er fullyrt að þau séu á leið suður
til Ástralíu og Indlands til þess að annast herflutninga
þaðan til Egiptalands og Palstínu, en þar hafa Bretar nú
safnað miklu liði og eru stöðugt að auka það.
„Mauretania" fór í gegnum Panamaskurðinn í gær
vestur í Kyrrahaf óg er það talið benda ótvírætt í þá átt,
að það sé rétt, sem fullyrt er um ferðír skipanna.
með því að ógna nýlenduríki
hennar í Norður- og Austur-Af-
ríku (Libyu og Abessiníu), en
, Fyrir nokkru síðan bárust
fregnir af stórkostlegum herflutn-
ingum, sem farið heföu fram frá
Ástralíu ti-I Egiptalands, og fór
pá Anthony Eden samveldismálidr
ráðherra frá London lóftleiðis
suður til Egiptalands til pess að
taka á móti hermönnunum, sem
'stigu á land í Suez. Var fullyrt,
án pess að nokkuð væri látið
uppi um hermannafjöldann, að
petta hefðu verið mestu herflutn-
ingar, sem nokkru sinni hefðu
farið fram með skipum svo
langa leið.
Tilkynnt var pá, að hersveit-
unum yrðu fengnar bækistöðvar
á Egyptalandi og í Palestínu, en
áður, og pað meira að segja áð-
ur en öfriðurinn hófst, hafði ver-
ið sent pangað mikið lið frá Eng-
landi sjálfu. Er allur pessi her
undir yfirstjó'rn Wavell hershöfð-
*ngja.
En norðar fyrir botni Miðjarð-
arhafsins, á Sýrlandi, hafa Frakk-
ar einnig safnað miklu liði uindir
stjórn Weygands hershöfðingja,
sem talið er áð eigi að hafa sam-
eiginlega yfirstjóm Bandamainna-
hersins par eystra.
Hvað ætlast Bafidamena
fyrir nel pessam taer?
Eru margar bollaleggingar
um það, hverjar fyrirætlanir
Bandamanni hafi verið með
þessum liðsafnaði. Ætla menn
að hann sé sumpart ætlaður til
þess að halda ítaliu í skef jum
jafnframt einnig til þess, að fara
yfir á Balkanskaga, ef Þjóðverj-
ar og Rússar skyldu gera árás á
Rúmeníu. En það á einnig hægt
um vik að snúa vopnum sínum
gegn Suður-Rússlandi og þá
fyrst og fremst olíuhéruðunum
í Kákasus, ef Tyrkland skyldi
lenda í ófriði við Rússland.
Svo mikið þykir augljóst, að
þessum her Breta og Frakka,
fyrir botni Miðjarðarhafsins sé
ætlað mikið hlutverk í stríðinu.
Hann hefir aðstöðu til þess að
snúa sér í fleiri en eina átt, eftir
því, hvar til stasrri tíðinda
kynni að draga.
Og að það sé ekki ætlunin, að
draga neitt úr þessum liðsafn-
aði, heldur þvert á móti að
halda honum áfram og koma
þarna upp óvígum her, þykir
ekki hvað sízt augljóst af því,
að stærstú hafskip Breta skuli
nú vera tekin til herflutninga
þangað.
Blaðið Aftenposten
í Oslo birti nýlega langa grein
Undir pessari fyrirsögn: Senni-
legt að Island segi upp sambands
lögunum. 1 greininmi rekur blaðið
ályktanir pær, sem íslenzkir ping-
flokkar hafa gert undanfarin ár,
og segir að lokum, að ástæða
sé til að vona, að Danmörk og
Island finni leið til pess að Ieiða
pað til lykta í vinsemd svo að
bóðir aðilar megi við una. F.Ú.
HýzkD mðlinflufn-
iogarnir frð lor-
egi i bætta fyrir
brezknm kafbðtnm I
Frá fréttaritara Alþýðubl.
KHÖFN í morgun.
KAFBÁTAÁRÁSIR
Breta á þýzk skip,
sem eru í förum milli
Þýzkalands og Norður-
landa, hafa þegar valdið
miklum truflunum á málm
flutningum Þjóðverja frá
Noregi.
Mörg þýzk skip halda nú
kyrru fyrir í dönskum
höfnum og þora ekki á-
fram til Noregs vegna kaf-
bátahættunnar. Eitt þýzkt
skip, .,Ostpreussen", sigldi
á land á Jótlandi til þess að
forða sér undan brezkum
kafbát.
Kyðldvaka blaða-
nnna ð langar-
dagskvöld.
Síðasta kvolðvakan á
fetrinnm.
OÍÐÁSTA kvöldvaka blaða-
^ manna verður næstkom-
andi laugardagskvöld að Hótel
Borg.
Aðsóknin hefir alltaf verið
svo mikil að kvöidvökum blaða-
manna í vetur, að fjöldi manna
hefir orðið frá að hverfa í hvert
sinn.
Að þessu sinni verður dans-
inn aðalatriði kyöldvökunnar,
en nokkur góð skemmtiatríðí
verða einnig.
AðgÖngumiðasalan mun hefj-
ast á föstudag og er þá bezt fyr-
ir menn að tryggja sér miðana
tímanlega.
^###^Í>l#'»»^#^^^#^»#^»#>J^^>#»»jK»^^i^
ÖtÍDíun matvæla-
seðla hefs£ð moronn
UTHLUTUN matvælaseðlá í
Reykjavík fyrir aprílmán-
uð byrjar á morgun og stendur
yfir aðeins í þrjá daga, fimmtu-
dag, föstudag og laugardag. Af-
greiðslan fer fram eins og að
undanförnu í Tryggvag. 28 og
stendur yfir frá kl. 10—12 f. H,
og 1—6 alla dagana.
Reynslan sýnir að minnst er
að gera fyrsta daginn og fyrir
hádegi daglega. Þeir, sem hafa
nauman tíma, ættu að koma þá.
Annars er fólk áminnt um að
draga ekki að sækja seðlana
fram á síðustu stundu.
Hlaðið kolaskip strandaði
við Mmannaeyjar í dag.
Ætlaði inn á hofnina án hafnsögumanns
Frá fréttaritara Alþýðublaðsins
VESTM.EYJUM kl. 2 í dag,
Gufuskipið Sverrir frá Akur-
eyri strandaði fyrir hálftíma
síðan á svonefndri Hörgseyri,
sem gengur ofurUtið út af
nyrðri hafnargarðinum.
Skipið var að koma frá Eng-
landi hlaðið kolum. Kom það
hingað rétt um hádegisbilið og
var þá háfjara. Ætlaði það að
fara inn á höfnina án þtess að
taka hafnsögumann, en rann á
eyrarrifið og stendur á þvi
miðju. Allmikill veltingur er á,
vaxandi stormur, svo að óttast
er að botninn fari úr skipinu.
Þetta er svo nálægt landi, að
engin hætta er fyrir skipshöfn-
ina.
Sverrir er hið gamla póstskip
frá Færyjum. ,.Smyrill", og var
hann nú leigður hingað til fisk-
flutninga. Var hann nú að koma
úr fyrstu ferð sinni frá Eng-
landi.                  (Frh. á 4. sWu.)
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4