Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Alžżšublašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Alžżšublašiš

						XXXVI. árgangíir.
Þriðjudagur 11. janúar 1955
7. tbL
Tillaga fluft í Horðurlandaráði:
Mýndin er frá unriirritun samn inganna  á  Keflavíkurflugvelli.
Ljósm. P. Thomsen.
Á FUNDI Norðurlandaráðsins í lok þessa mánaðar, verður   grundvöllur  þjóða  þess  verða
ÍSLENZKIR Aðalverktakar undírrituðu í gær. verksamn-
ing við. verkfræðinr:adei!d hersins. Er hér um að ræða fyrsta
verksamning íslenzks verktaka við verkfræðingadeildina án
milligöngu erlends verktaka. F. h, Aðalverktaka undirrítuðu
samninginn þeir Helgi Bergs og Gústav A. Pálsson.
flutt tillaga um bættar samgöngur milli íslánds og annarra
Norðurlanda. Eru flutningsmenn fulltiúar allra aðildarríkja
Norðurlandaráðsins, íslands, Danmerkur, Noregs og Svíþjóðar.
Tiliagan fer hér á eítir:
FRUMSKILYKÐI
VlÐSKIPTA
| Grelðar     samgöngur  ,  milli
hinna norrænu landa eru frum
1 skilyrði      náinna     kynna    og
Þ-egar varnarliðsfrEmkvæmd iendir       vinmiflokkar      hans   hvers   konar   viðskipta þeirra
ir hófust vorið 1951, voru verk hverfa úr landi, en önnur störf   náskyldu   þjóða,    sem   byggja
in unn.in af' bandarískum verk  hans,   svo  sém   ýms  þjónusta  þau.   Vegna   legu Danmerkur,
við varnarliðið skyld; hætta Noregs, Svíþjóðar og Finn-
smátt 05 smátt, eftir því sem lands eru ferðalög mjög auð-
íslenzkir aðilar væru reiðubún Veld milli þessara landa. Öðru
ir að taka v'.S þeim störfum. máli gegnir um raöguleikana
Um f ramkvæmd þessa sam- til þess að ferðast til og frá ís-
komulags er öllum kunnugt af landj. Sökum fjarlægðar lands
nýlegum írásögnum blaðanna.   inS hljóta ferðalög þangað að
treystur með sem nánustum
kynnum fólksins í löndum
beirra. Framtlð sllrar sam-
vi'nnu þjóða í mil'i veltur á
gagnkvæmum      skimingi   . al-
einn'g uppi ferðum milli Nor-
egs og íslands. En þær ferðir  mennings á njósarmlðum. lífs-
tökúm og að mestu með inn-
fluttu vlnnuafli, þó -atyinna
væri af skornum skammti i
landinu sjálfu.
AUKINN í-ÁTTUR
ÍSLENDINGA
!.
Smátt og smátt jókst þó þátt
ur íslenzkra verktaka í fram-
kvæmdunum, en öll verk, sem
þeir framkvæmdu, voru þó
unnin fyrir erlendan verk-
aka, sem gerði sámr.ingana v!ð
varnarliðið, bar ábyrgð á verk
unum og hafði umsjón með
þeim og útvegaði til þeirra
méstallt efni.
ÍSLENDINGAR EINIR
Þetta   ástand   var að sjálf-
' sögðu miög ófullnægjandi fyr-
ir ¦ íslendinga, sem voru þess
fullvissir, að þeir væru fylli-
lega' færir. um að taka við
þessu: hlutverkii .'Va'r því svo
ráð fyrir gert við endurskoðuh
. herverndarsamningsins s.l. vór
að stefnt skyldi að því, að ís-
;lenzkir verktakar skyidu einir
. sjá 'um öll 'verk.
HINN ERLENDI
VERKTAKÍFARI
SAMNINGUM LAUK I NOV.
í þeim tilgangi að leysa
hina erle-"»du verktaka af
hólmi,   voru   Islenzkir   aðal-
vera miklum mun dýrari.
EKKI NÓGU GÓDAR
SAMGÖNGUR
Þrátt fyrir bættar samgöng-
ur við íslánd í loíti hin síðari
verfctakar s.f. stofnaðir fyrir  ár brestur verulega á, að sam
forgöngu utanríkisráðhcrra.
Samninguni um fyrstu fram
kvæmdir félagsins lauk í
byrjun nóvember og hófust
framkvæmdir þá þegar.
Formlee samningsskjöl voru
síðan útbúin og undirskrifuð
í daz- Samningur þessi nær
til byggingar íbúða fyrir
vamarliðsmenn, cg er að
upphæð 36,(5 milljónir kr.
Verkunum   skal   vera
göngnr milli þess og hlnna
Norðurlandanna séu nægilega
góðar til þess að fólk þaðan
geti heimsótt það í stórum stíl.
EITT ÍSLENZKT
SKIPAFÉLAG
Samgöngum     á    sjó   milli
Norðurlandanna   og íslands er
nú   þannig háttað,   að eitt ís-
lenzkt skipafélag,  Eimskipafé-
lokið ia§ íslands, heldur uppi reglu
fj-rir 31. désember 1955, og
mun þá verða mjkil úrbót á
húsnæðismálum varnarlios-
manna.                       '^ '
SAMÞYKKT
BYGGINGAYFIRVALDA
AUar byggingar eru úr járn
bentri" „steinsteypu,    og . gerð.
ljúkae.gm
nýliðin-áramót. Skyldu þá er
Jafnframt var ákveðið, að' ^itTa °S íyrirkomulag allt hef
hinn erlendi verktaki skyldi i ur verið samþykkt af íslenzk-
ljúkae'.gin framkvæmdumum | "^ byggingayfirvöldum, og is
lenzkt    byggingarefni   verður
notaö eins og frekast er kostur.
FLEIRI VERK
Samningar um f jölmörg önn
ur verk standa nú yfir eða eru
að hefjast, og er þeim lýkur,
mun framkvæmd þeirra hefj-
ast þegar í stað.
VM. áidan á Sauðár-
kréki 25 ára.
Fregn til Alþýðublaðsins.
•    SAUBÁRKItÓKI í gær.
IS.L. 'LAUOARDAG minnt-
is.t verkakvennafélagið Aldan
á; Sauðárkróki ,25 ára afmælis
síns með veglegu hófi í Félags
heimilinu Bifrost.
. Hófið sóttu um 250 manns.
Frú Jóhanna Jónsdóttlr setti
samkomuna, en frú Hólmfríð-
ur Jónsdóttir, formaður félags
ins, rakti .sögu þess. Kvenna-
kór söng undir stjórn Eyþórs
Stefánssonar með undirleik
frú, Sigríðar- Auðuns. . Einnlg
yar sýndur leikþáttur.
Meðan á samdrykkjunni stóð
fór íram söngur og ræðuhöíd.
Dahsað.     :    -    :'
féllu niður í stfíðiflu og hafa
ekki verið teknar upp síðan.
Norsk skip hafa þó einstöku
sinnum      komið      með    hópa
venjum og menningarháttum í
hinum ýmsu löndum.
SAMVINNA
Með tilliti til alls þessa leggj
bundnum farþegaílutningum á
sjó milli Kaupmannahafnar og
Reykjavíkur allt árið. Fer skip
þess vanalega tvær ferðir í
mánuði á sumrin, en þriðju
hverja viku á vetrum. í>á hef-
ur Skipaútgerð ríkisins stund-
um sent skip fáeinar ferðir á
sumri með ferðafólk til Nor-
egs, Svíþjóðar pg Dr^nmerkur.
Hafa nær eingöngu íslending-
ar hotað þær ferðir.
Loks hefur Sameinaða gufu-
skipafélagið í Kaupmannahöfn
haldið uppi beinum ferðunjr tll
íslands með viðkomu í Færeyj
um.                                          -
FERDDJ NORSKRA SKD?A
LÖGDUST NIOUR
Fyrir síðustu styrjöld hélt
Bergenska        gufuskipafélagið
norskra ferðamanna til íslands  ™ v;ð til, að Norðurlandará5 .
hin síðari ár.                                beini þvi til rlkisstjórnanna a&
Sést af þessu, að samgöngur taka upp samvinnu sín í Jnilli
á sjó milli Noregs og Svíþjóð- ™ undirbúnmg bættra sam-
ar annars vegar og Ís3ands hins gangna milli Islands annars.,
vegar eru mjög léle«ar.             | veSar   °S   hinna  Norðurland-
í lofti halda íslendingar anna hins vegar, með það fyr-
uppi allgóðum samgöngum við ™ augum, að auðvelda ferða-
Skandinavíu. Tvö íslenzk flug lög milli þessara landa og auka
félög, Flugfélag íslands og kynni Wóða þeirra.
Loftleiðir, halda uppi ferðum i Flutningsmenn eru Sigurð-
á sumrum til Kaunmannahafn ur Bjamason, Erik Enksen-,
a'r, Stavanger, Oslo og Gauta-  Einar Gerhardsen og Nils Her-
borgar. Þá koma flugvélar Pan , ^z._______________
American Ainvays við á ís-
landi á ferð sinni milli Hels-
ingfors 0» New Yoik með við-
komu í Stokkhólmi og Osló. Á
vetrum eru ferðir hinna ís-
lenzku flugvéla nokkuð
strjálli.
Meg'.nhluti ferðafólks frá ís
landi leggur leið sína til Norð-
urlanda. Á Norðurlöndum rík-
ir einnig áhugi fyrir ferðalög-
um tl íslands. Til þess að auð-
velda almenningi meðal þess-
ara þjóða að ráðast í slíkar
ferðir, þarf að gera ýmsar ráð-
stafanir, m. a- bæta samgöng-
ur á sjó.; örfa flugferðir og
veita auknar upplýsingar um
margt, sem lýtur að ferðalög
um um landið. Virðist ekki ó-
eðlilegt, að Norðurlandaráð
stuðli   að því,    að  samstarfs-
Eining kommúnista;
í framkvæmd.
KOMMÚNISTAR opmbei>
uðu á aðalfundi Fulltrúaráð*
verkalýðsfélaganna í Reykja-
vík í gærkveldi hinn „einlæga
einingarvilja" sinn í verkaj-
lýðshreyfingunni með því aS
kjósa þar einlita kommúnistai-
stjórn, og sýhdu þar með aS
þar sem þeir geta ráðið, telj»
þeir einingu óþarfa. Me$
þeísu hafa kommúnlstar kast»
að hanzkanum framnn í reyk-
víska alþý'ðiu og sannaS þeím«
sem í vafa hafa verið, óíheil*
indi sín svo berlega, að ekki
verður um villzt.
Framhald á 6. sfða.
Allir lögregluþjónar Hafnar-
fjarðar biHja um rannsókn
Tilefnið er áburður Mánudagsblaðsíns
MÁNUDAGSBLAÐID ræðst harkalega á lögregluna I
Hafnarfirði í forsíðugrein í Maðinu í gær og ber upp á hana
Ulmannlega" framkomu við menn, er nýlega voru handtekni*
á dansleik í Kópavogi.
Stœrsta hafsúlubyggð heimsins er í Eldey
myndum  þessum gerði Ág-
TALNING hafsúlunnar á
Eldey hefur nú leitt í ljós,
að á engri einstakri eyju á
jörðinni er stærri súlu-
byggð en í Eldey.   .
15 178 SÚLUR f EYNNI
Samkvæmt talningunni
eru 15178 súlur í Eldey.
Aðrar fjÖlbyggðustu súlu-
eyjar eru jþessar: Little
Steeling (írland) með 12 000
súlur árið 1949, Boreray
(St. Kilda) 9431 súla árið
1939,     Grassholm    (Wales)
9200 árið 1949 og Bona veh-
ture (Kanada) 6800 árið
1939. — Fjöldi súluhjóna
hér . á íslandi mun þvi nð^
vera um 4 þúsund eða rúm
20% af súluhjónum Atlants
hafsins.
TALD3 EFTIR
LJÓSMYNDUM
Talningin í Eldey   var
framkvæmd      þannig,      að
bándarískur        Ijósmyndari
tók   ljósmyndir  úr  lofti af.>
eynni sumarið 1953, en eftir
úst    Böðvarsson,    forstoðu-
maður    landmælingadeildar
vegamálaskrlfstofunnar,
stækkanir svo að auðveld-
ara yrði að framkvæma
talningu á sulubyggð Eld-
eyjar. í>orsteinn Einarsson
íþróttafulltrúi aðstoðaði við
talninguna^ en hann hefnr
mikið kynnt sér líf súlunn-
ar hér á landi. Ritar Þor-
steinn grein um talninguna
í síðasta hefti Náítúrufræð-
ingsins.         -----__________^
í tilefni af þessari frásögii
brugðu lögregluþjónarnir 1
Hafnarfirði yið, allir með tölu»
og fóru fram á það við bæjar-
fógetann, Guðmund f. Gu§»
mundsson, að látin yrði frans
fara opinber rannsókn á mál-
inu.
En sakir þess að þessit
menn eru starfsmenn bæjarfó-
getans, sneri hann sér til dóms
málaráðuneytisins og óskaðf
eftir því, að i-áðuneytið skipaði
sérstakan dómara í málið. Mua
því verða komið fram ábyrgð á
hendur þeim, sem sekur er^
hvort sém það er lögreglan eðs
ritstjóri Mánudagsblaðsins.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8