Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Alžżšublašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Alžżšublašiš

						enn fórusl af togaranum Agli rauða;
.<    ¦    ¦:
Þeir, sem fórust, voru'4 Islendingar og einn Færeyingur; 13 var bjargað í skip, en 16 af sveit ur landi.
Þeir, sem bjargað var á sjó, áttu að
koma til ísafjarðar í nótt eða í dag,
.    hinir fóru  landieið  til  Hesteyrar.
FIMM SJÓMENN FÓRUST af áhöfn togarans
Egils rauða, er strandaði nndir Grænuhlíð í fyrrinótt,
en tuttugu og níu mönnum var bjargað. Af þeim, sem
fórust, voru fjórir Islendingar, en einn Færeyingur.
En af þeim, sem bjargað var, náðust 13 um borð í skip,
en 16 bjargaði sveit manna upp á ströndina.
Nöfn þeirra, sem fórust, fara hér á eftir:
STEFÁN EINARSSON, 3. vélstjóri, Neskaupstað, kvæntur og
átti   5   börn.
ATLI   STEFÁNSSON,   kyndari,   elzti   sonur   Stefáns,   17   ára,
ókvæntur.
HJÖKLEIFUR HELGASON, kyndari, Norðfirði, 21 árs, ókvænt-
ur,  einkabarn foreldra  sinna.
MAGNÚS   GUÐMTJNDSSON,   háseti,   frá   Fáskréðsfirði,   um
fimmtugt og átti börn.
SOFUS  SKORADAL,  frá  Færeyjum.
Fljótlega éftir að skipið strandaði brotnaði það í
tvennt og höfðust mennirnir við á afturhlutanum, stjórnpalli
og „keís". Framhlutinn virðist hafa farið í kaf, en oft gaf
yfir  á  afturhl'utanum.   Skipið hallaðist á  móti  brotejóunum.
Einn þeirra, sem fórust, drukknaði, er hann var aS
íara upp í björgunarstólinn, en hinir fjórir munu hafa látizt í
fyrrinótt. — Stefán vélstjóri, sem fórst, var annar manna,
er komust lífs af af togaranum Braga á stríðsárunum.
íslendingarnir, som bjarg- komnir á slysstaðinn. Þeir
að var, eru þessir:                  voru   ekki   með   marga  menn,
ísler fur Gíslason skip- en af togurunum var Trrgt að
stjóri, Guðjón Marteinsson L fá na?2a menn °S tæki til að
stýrimaður, Pétur H. Sigurðs reyna bjorgun. Togararnir
son 2. stýrimaður, Guðmund Neptúnus og Andanes og varð
ur Ingi Bjarnason 1. vétstj., ?klPlð ÆSlr> sem Í3rið hofðu
Einar Hólm 2. vélstjóri, Sof- inn að Hesteyri til að lýsa upp
us Gögra bátsmaður, Vil- lendiiguna fyrir björgunar-
mundur            Guðbrandsson  raerm-   voru  komnir  aftur  um
bræðslumaður,       Helgi      Jó- betta ltvti °§ ]ýstu UPP f fÍ°ra
ha'nnesson    matsveinn,    Axel  a £iysstaö-
Óskarsson      loftsktytamaður, j
Guðmundur Arason háseti.
Nafn eins skipverja veit
blaðið ekki, en á skipinu
voru 15 Islendingar og 19
Færeyingar. Af þeim, sem af
komust, var 1. stýrimanni, 2.
stýrimanni og bátsmanni
, bjarga'ð út í skip, en hinum
í Iand. Áttu þeir, sem eru í
skipunum, að koma til Siglu
fjarðar í nótt eða óatg.
í fyrrinótt og gær var sífelld
ur éljagangur/ mikil veðurhæð
og stórbrim á strandstað, og
torveldaði það vitaskuld björg
xmarstarfið.
XXXVI. árgangur.
Föstudagur 28. janúar 1955
22. tbl.
U skipbroismenn og tugir björgunarmanna
gistu á eyðibýlinu á Slétl
Kortið  sýnir  strandstaðinn.  Krossinn til vinstri er þar sem
skipið fórst, á móts við Teistu. Kross nn inn við Hesteyri sýnir
landgöngustað   björgunarsveitarinnar.   Leiðin   á   strandstaðinn
liggur meðfram sjó, og er hægt að fyigja henni á 'kort nu.

Línu skotið frá And-
vara.
Fleiri skip voru nú komin
á vettvang, m. a. togarinn
Jörundur frá Akureyri. Ægir
og hann fóru nú eins nærri
landi og þeir komust, en bát-
arnir tveir fóru inn fyrir þá
eins nærri brimgarðinum og
unnt    var.    Komst    Andvari
næst, enda minnstur. Hafði' Eyðibýlið Slétta í Sléttuhreppi, þar sem 16 skipbrotsmenn af
þetfei gerzt fyrir birtingu, en Agli rauöa höfðust við í nótt. Sléttutangi er til vinsri. —
þýðingarlaust   var   íalið,    að
Litlir bátar fengnir.
í fyrrinótt, er sýnt var orðið.
að lending tæklst ekki nálægt
strandstaðum, var farið að
hyggja að því, hvort aðstæður
mundu breytast þannig með
morgninum, að björgun yrði
möguleg af sjó. En þá var aug
ljóst að fá þyrfti á slysstaðinn
minni báta: er kæmust nær
landi en togararanir og stórir
bátar.
Tvcir bátar lögðu þegar af
stað, Páll Pálsson frá Hnífs-
dal, 38 tonn að stærð, skip
stjóri Jóakim Pálsson, og
Andvari frá fsafirði, 16 tonn
að stærð, skipsíjóri Olafur
Sigurðsson.
Lýstu upp strand-
staðinn. ..
Um kl. 6 voru þessir bátar
htfja björgunartilraunir með
an dimmt var. En er þær hóf
ust íókst skipverjum af Ægi,
er voru með línubyssu unt
borð í Andvara, að skjóta yf-
ir hið strandaða skip og konia
á sambandi við jmð.
Björgun tekst.
Sambandi hafði verið komið
á mllli skipanna um kl. 11 f. h.
og var nú björgun undirbúin
og um hádegi fryéttist, að tek
izt hefði að bjarga fjórum
mönnum yfir í Andvara í
björgunarstóli. Það voru
fyrstu mennirnir, sem þjargað
var. Á þennan hátt tókst að
bjarga 13 mönnum, fyrst yfir í
Andvara, en síðan í Pál Páls-
son, þvi að línuspilið í And
vara, er notað var til að draga
stólinn, brotnaði. Af þessum
13 mönnum var 12 komið yfir
í Jörund. en elnum í togarann
Goðanes frá Neskaupstað.
Framhald  á  7.  síðu.
Ljósmynd:  Þorste nn Jósepsson.
Ensku togararnir sokknir
EKKERT fréttist í gær af
ensku togurunum tveimur,
sem óttast var að hefðu sokk
ið í fyrradag með allri áhöfn
eins og skýrt var frá hér í
blaðinu í gær.
Togararnir Laneella og
Conan Doyle eiu enn úti á
þeim slóðum, sem tali'ð er að
skipin hafi farizf, en ve'ður
er óbreytt, norðaustan stór-
garður, og ekki unnt að leita.
Átta flugvélar úr björgunar-
sveitinni     á     Keflavíkurflug
menn af þeim í björgunarbát
um kynnu að vera ofansjávar
enn. Var vitað, að togarinn
Roderigo  hafði  gúmbát.
Ekki urðu vélarnar neins
varar og voru þær komnar
aftur til Keflavíkurvallar kl.
4 án þess að leitin hefði boríð
nokkurn árangur.
75  bandarískar  þrýsti-
loftsvélar til Formósu.
BANDARIKIN hafa ákveðið
velli fóru í gærmorgun norð að senda sveit 75 þrýstilofts-
ur fyrir land og leituðu á flugvéla t-1 Formósu til að
Grænlandshafi, en komust taka þátt í vörnum eyjarinnar.
ekki niður úr skýjahafinu, en Ekki er talið nauðsynlegt að
ætlunin vav að leita suðvest- senda þangað fótgöngulið að
ur rekstefnuna, ef skipin eða sinni.
mar
í no
Björgunarsveif fór í
fyrrinótt frá Hesf-
eyri á sfrandsfað.
Góður húsakosiur og
nægur eidivi^ur á Sléfiu.
16 SKIPBROTSMENN
og margir tugir björgunar
manna gistu í nótt á eyði-
býlinu Sléttu í Sléttu-
hreppi. En þar er nú, eins
og kunnugt er, hvergi
byggt ból, nema varðmenn
við radarverin í Straum-
nesfjalli.
LEITAÐ AÐ                              [.<}
LENDINGARSTAÐ
^Eftir að fullreynt þótti fyrir
miðnætti í fyrrinótt, að ekki
yrði mönnum út togaranum
bjargað af sjó, eins og á stæðí,
var farið að athuga möguleika
á lendingu utan við vitann á
Sléttu, eins og frá var skýrt
hér í blaðinu í gær. En það
tókst ekki. Varðskipið Ægir
hafði legið fyrir akkerum 0,3
sjómílur frá landi, og létti
hann nú akkerum og fylgdi vél
bátnum Heiðrúnu frá Bolunga
vík, er var með björgunarsveit
ina frá ísafirði, af stað inn
með landi í leit að lendingar-
hæfum stað. Átti að lenda eins
nærri strandstað og unnt væri.
I björgunarsveitinni eru:
Guðmundur        Guðmundsson
sk!pstjóri, Ásgeir Guðbjarts-
son. Hörður Guðbjartsson,
Gestur Loftsson, Gestur Sig-
urðsson og Gísli Jónsson frá
Sléttu.
Úlfur Gunnarsson, sjúkra-
húslæknir á Isafirði, fór með
björgunarsveitinni og dvelst
nú með skipbrotsmönnum.
LENT VIÐ  HESTEYRI
Helðrún hafði tekið mann-
afla til viðfeótar af togaranum.
Austfirðingi og lónuðu nú skip
in inn með landi. En hvergi á
allri leiðinni frá Sléttu inn að
Hesteyri var unnt að lenda
fyrr en í Bugnum rétt utan við
Hesteyrarþorpið, sem nú er
yfirgefið með öllu. Voru þar
settir tojörgunarmenn í land,
'allir  mennirnir  úr björgunar-
FramhaJd á 6. síða.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8