Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Vķsir

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Vķsir

						é7. árg.

Laugardaginn 5. október 1957

234. tVL

eyrílegur

i umferön

Bílar aka eftir fjölförnum uniferð-

aræðum með 60-80 km. hraða og

hafa komizt upp í 120 km.

Lögreglan í Reykjavík hefur

nýlega hafið herferð gegn öku-

iiíðingum í bæmim, mönnum

sem ekkert tillit taka til nmferð-

arinnar, kæra sig kollótta mn

alla slysahættu og aka með allt

að 60—80 km. hraða um f jölfarn-

ar umferðargötur í bænum.

Samkvæmt upplýsingum, sem

Vísir hefur fengið hjá lögregl-

unni i Reykjavík hefur lögregl-

an mælt ökuhraða bifreiða á

ýmsum götum í bænum meðal

. annars á miklum umferðaræð-

um eins og Reykjanesbraut, Suð-

urlandsbraut, Sundlaugavegi,

Kaplaskjólsvegi og ýmsum öðr-

um götum í bænum, þar sem um-

ferð er mikil.

Þessar mælingar eru gerðar

með þeim hætti að ákveðin veg-

arlengd er mæld út á hverjum

: stað en skeiðklukka síðan sett af

. stað um leið og bifreið ekur inn

á svæðið og klukkan stoppuð um

leið og bifreiðin er komin á enda

: hins mælda svæðis. Með þessu er

unnt að mæla hraða bifreiðar-

arinnar mjög nákvæmlega. Mæl-

ingarnar hafa leitt i ljós að mik-

: ill fjöldi ökumanna ekur allt of

hratt miðað við hina miklu um-

ferð og slysahættuna á götunum,

hvað þá ef miðað er við hinn

/lögleyfða hraða, sem ekki er

nema 25 km. í þéttbýlinu. Það á-

kvæði er að vísu næsta úrelt orð-

ið — og það er lögreglunni Ijóst

— enda liggur nú fyrir næsta Al-

þingi frumvarp til laga um breyt

ingu á þessu ákvæði, þar sem

gert er ráð fyrir heimild fyrir

bæjarfélög að hækka hraðann

upp í 40 km.

En fjölda bila er ekið með

rniklu meiri hraða en 40 km. og

allmargir komast upp í 60 og

jafnvel 80 km. hraða, sem er ó-

forsvaranlegt með öllu og stór-

hættulegt. Meira að segja hefur

lögreglan tekið bíistjóra á leið-

iri n imillieaegsev-t,

inni á milli Reykjavíkur og Hafn

arfjarðar, sem játuðu að hafa

verið í kappakstri og voru komn-

ir upp i 120 km. hraða!

Þá menn, sem lögreglan hefur

staðið að allt of hröðum akstri

og telur hættulega fyrir öryggi

og umferð á götum úti hefur

lögreglan kært og mun halda því

áfram svo lengi sem þeir halda

uppteknum hætti í akstri. Hins

vegar æskir hún þess að bifreiða-

stjórar sjái sóma sinn í því að

ifara gætilega í umferð og geri

það ótilneyddir og án lagafyrir-

mæla.

5000 iestir af

skreið.

Skreiðarframleiðsla á íslandi

fyrra helming þessa árs var 5000

lestir.

60 af hundraði af framleiðsl-

unni er þegar selt og þá mest-

megnis til Nigeríu.

Tveir skipsfarmar eru þegar

farnir og mun Askja taka næsta

farm bráðlega.

Verð á skreið hefur hækkað, en

skreiðin er greidd 'i frjálsum

gjaldeyri. Til framleiðslu á 5000

lestum af skreið fara um 31 þús-

und lestir af slægðum blautfiski.

Nyjtr 1

stuttu


fCfS

ís ii J feí. J -j a

Myndin sýnir hina hrikalegu fjalla- og jöklasýn við suðvestur-

strönd Grænlands, þar sem skriðjöklar skerast miHi gnæfandi

fjalla. Á mergun  efnir Flugfélag  íslands  til  skeinmíiferöar  á

þcssar slóðir.

ólkurbú Fléamanna

fyrir 45 milij. kr.

Meðan unnið er að aukningunni, er hafizt

handa um merkar endurbætur á framleiðsiu osta.

Innanlandsflug stöðvaðist

í gærkvöldi vegna þoku.

Þrjar fluvgvélar ieppinst á Ak-

ureyri i

í gærdag lagði dimma þoku yf -

ir Reykjavík og nágrenni svo að

iimanlandsflug stöðvaðist.

í gærkvöldi voru þrjár flugvél-

ar tepptar á Akureyrí, þar var

bjart veður, en lending i Reykja-

vík var útilokuð.

Utanlandsflugið gekk óhindr-

að. Um tíu leytið var Loftleiða-

vél að fara frá Reykjavík og

Viscouhtvél var væntanleg um

svipað leyti. Stöku sinnum birti

til, en aldrei lengi í einu.

, Nokkru áður en Vísir fór í

prentun var blaðinu tjáð að Gull-

gær.

faxi, sem kom frá London með

22 farþega hefði hætt við lend-

ingu í Reykjavík og fór flugvél-

in til Akureyrar. Þar voru fyrir

3 Douglasvélar F. 1., Akureyrar-

flugvélin og auk hennar flugvél,

sem tók farm á Fagurhólsmýri

og önnur með 20 farþega frá

Hornafirði og Egilsstöðum. —

Utlit var fyrir svipað veður i

nótt. Er þetta í fyrsta skipti í

sumar að millilandavél F. I. i á-

ætlunarflugi frá útlöndum verð-

ur að lenda á Akureyri.

Eftir tvö til þrjú ár tekur til

starfa hérlendis annað stærsta

mjólkurbú  á Norðurlöndum.

Það er Mjólkurbú Flóa-

manna, sem hér er um að ræða,

því að fyrir um það bil þrem

árum hófst þar bygging —

stækkun og endurbygging að

öllu leyti —- sem á að vera

lokið árið 1959—60, og verð-

ur til þessara framkvæmda

varið hvorki m'eira né minna

en 45 milljónum króna.

Mjólkurbú Flóamanna er

fyrir löngu vaxið upp úr þeim

þröngu og óhentugu húsakynn-

um, sem það hefur orðið að

búa við um langt skeið, því aS

það tekur nú við 5—7 sinnum

meira mjólkurmagni, en því

var ætlað að taka á móti í

öndverðu. Mesta mjólkurmagn,

sem búið hefur tekið á móti á

þessu ári er 105 þús. lítrar, en1

nýja stöðin á að geta tekið við i

175 þús. lítrum, og með við-

bótum á geymum á að vera'

hægt að tvöfalda það magn

með litlum tilkostnaði.

En jafnframt aukningunni,

sem nú er unnið við af kappi

5— en að henni verðúr vikið

riáuár bráðlega hér í blaðinu —

hefst -búið handa um mikla

nýjung i ostagerð hér á landi,

eins og gétið hefur verið laus-

lega í auglýsingum. Eru það

bæði smurostar og bráðostar,

sem hafin er framleiðsla á, en

ostar þessir eru með bragði af

hangikjöti, rækjum, tómötiun,

steinsmára úr Alpafjöllum,

sveppum úr N.-Afríku o. fl. Er

hér ura mikla og ágæta viðbót

að ræða, að því er þessa fram-

leiðslu snertir, og verður

væntanlega til þess að auka

neyzlu þessarrar hollu mat-

vælategundar til muna.

Vísir mun ínnan skamms

segja nánar frá þessum gagn-

geru breytingum og endurbót-

um, sem unnið er við á Mjólk-

búi Flóamanna um þessar

mundir. Mjólkurbústjóri er

Grétar Símonarson, og formað-

ur félagsstjórnar Egill Thorar-

ensen.

i^- Djilas var fluttur úr'faqgelsi

í réttársal í flag. Saksóknari

Jús'úslavíu las kafla úr bók

ÍMiiSj „ií.n n;'ja gtétt". Ilann

fJr fram á þunga hegningu.

— Framhald réttarhaldanna

vurða fyi'ir Iuktuni liyrum.

Djllas mótmælti cnéð þessum

orðum: „t>á neiía ég að svara

spurninguni. Ég síend við allt

sem ég hef ság't. Þetía yrði

]jú í þriðja sinn, sem haldinn

er rétrur yfir mér fyrir lukt-

um djTum."

-^ Flokksþingi verkalýðsflokks-

ins í Brighion er lokið. Á-

kveðið var, að næsta ríkis-

stjórn, sem verkamenn

mynda, leggi 1% þjóðsir-

teknanna til framfara í ný-

Iendunum.

-^jj- Zhukov marskálkur er lagð-

ur af stað sjóleiðis frá hafn-

arbæ á Krímskaga til opin-

berrar heimsóknar í Júgó«

slavíu.                                        i

-^- Hjálparstofnun Sameinuðn

þjóðanna í þágu arabiskra

flóttamanna sér fyrir 900.000

manns. Fé er aðeins fyrir

hendi til 2. niánaða útgjalða.

Lágjnarks-áætlun fyrir næsta

næste ár er upp á 41 millj.

dollara. Á þessu ári greiða

Bandaríkin og Bretland \w\

90% kostnaðarins.

£ ÖIl vinna stöðvaðist í Tiuiis í

gær — svo og viðskipti og

umferð til að mótmæla

meintri skerðingu Frakba á

landamærum Tunis.                <

Ókeypis námsbækur handa

nemendum við skyldunám.

Hín nýju lög voru samþykkt á aijitngi í fyrra.

Námsbókanefnd kvaddi blaða-

menn á fund sinn í gær í Tjarn-

arcafé og ræddi við þá imi ríkis-

útgáfu skólabóka. Forni. nefnd-

arinnar, séra Jönas Gíslason,

hafði orð fyrir nefndinni. Sagði

hann m. a.:

Lög um Ríkisútgáfu námsbóka

voru fyrst sett árið 1936. Samkv.

þeim var rikisútgáfunni gert að

sjá barnaskólunum fyrir ókeyp-

is námsbókum.

Hinn 27. marz 1956 samþykkti

Alþingi ný lög um ríkisútgáfu

námsbóka, sem fela i sér ýmsar

breytingar. Veigamesta breyting

in er sú, að nú skal sjá öllum

némendum við skyldunám fyrir

ókeypis námsbókum, einnig nem

endum við nám i unglingaskól-

um. Við þessa breytingu eykst

starfsemi útgáfunnar mjög mik-

ið. En óhjákvæmilega hlýtur að

liða nokkur tími, þar til breyt-

ingin er komin á að fullu, þvi að

undirbúningur að útgáfu náms-

bóka krefst langs tima og mikill-

ar vinnu.

Nú i haust verður byi-jað að

framkvæma þetta nýja lagaá-

kvæði. Unglingum, sem stunda

nám í 1. bekk gagnfræða- eða

unglingaskóla og námsbókagjald

hefur verið greitt fyrir, verða

látnav í té eftirtaldar bækur: 1.

Kennslubók í stafsetningu eftir

Árna Þórðarson og Gunnar Guð-

mundsson, eða Stafsetning og

stilagerð eftir Friðrik Hjartar.

2. Reikningsbók handa fram-

haldsskólum, I. hefti, eftir Bene-

dikt Tómasson og Jón Á. Gissur-

arson. 3. Lesbók handa ungling-

um, I. hefti. Árni Þórðarson,

Bjarni Vilhjálmsson og Gunnar

Guðmundsson völdu efnið. -í.

Kennslubók i dýrafræði fyrri

hluti — Hryggdýrin — eftir

Bjarna Sæmimdsson. — Afhend-

ing bókanna fer fram í skóluh-

um. — Þess skal getið, að Dýra-

fræði Bjarna Sænumdssonar 4.

útgáfa (öll bókin) verður einn-

ig til sölu fyrir nemendur í 2.

bekk unglingaskóla og aðra, sem

kann að vanta bókina í heild.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8