Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Vķsir

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Vķsir

						é7. árg.
Laugardaginn 5. október 1957
234. tVL
eyrílegur
i umferön
Bílar aka eftir fjölförnum uniferð-
aræðum með 60-80 km. hraða og
hafa komizt upp í 120 km.
Lögreglan í Reykjavík hefur
nýlega hafið herferð gegn öku-
iiíðingum í bæmim, mönnum
sem ekkert tillit taka til nmferð-
arinnar, kæra sig kollótta mn
alla slysahættu og aka með allt
að 60—80 km. hraða um f jölfarn-
ar umferðargötur í bænum.
Samkvæmt upplýsingum, sem
Vísir hefur fengið hjá lögregl-
unni i Reykjavík hefur lögregl-
an mælt ökuhraða bifreiða á
ýmsum götum í bænum meðal
. annars á miklum umferðaræð-
um eins og Reykjanesbraut, Suð-
urlandsbraut, Sundlaugavegi,
Kaplaskjólsvegi og ýmsum öðr-
um götum í bænum, þar sem um-
ferð er mikil.
Þessar mælingar eru gerðar
með þeim hætti að ákveðin veg-
arlengd er mæld út á hverjum
: stað en skeiðklukka síðan sett af
. stað um leið og bifreið ekur inn
á svæðið og klukkan stoppuð um
leið og bifreiðin er komin á enda
: hins mælda svæðis. Með þessu er
unnt að mæla hraða bifreiðar-
arinnar mjög nákvæmlega. Mæl-
ingarnar hafa leitt i ljós að mik-
: ill fjöldi ökumanna ekur allt of
hratt miðað við hina miklu um-
ferð og slysahættuna á götunum,
hvað þá ef miðað er við hinn
/lögleyfða hraða, sem ekki er
nema 25 km. í þéttbýlinu. Það á-
kvæði er að vísu næsta úrelt orð-
ið — og það er lögreglunni Ijóst
— enda liggur nú fyrir næsta Al-
þingi frumvarp til laga um breyt
ingu á þessu ákvæði, þar sem
gert er ráð fyrir heimild fyrir
bæjarfélög að hækka hraðann
upp í 40 km.
En fjölda bila er ekið með
rniklu meiri hraða en 40 km. og
allmargir komast upp í 60 og
jafnvel 80 km. hraða, sem er ó-
forsvaranlegt með öllu og stór-
hættulegt. Meira að segja hefur
lögreglan tekið bíistjóra á leið-
iri n imillieaegsev-t,
inni á milli Reykjavíkur og Hafn
arfjarðar, sem játuðu að hafa
verið í kappakstri og voru komn-
ir upp i 120 km. hraða!
Þá menn, sem lögreglan hefur
staðið að allt of hröðum akstri
og telur hættulega fyrir öryggi
og umferð á götum úti hefur
lögreglan kært og mun halda því
áfram svo lengi sem þeir halda
uppteknum hætti í akstri. Hins
vegar æskir hún þess að bifreiða-
stjórar sjái sóma sinn í því að
ifara gætilega í umferð og geri
það ótilneyddir og án lagafyrir-
mæla.
5000 iestir af
skreið.
Skreiðarframleiðsla á íslandi
fyrra helming þessa árs var 5000
lestir.
60 af hundraði af framleiðsl-
unni er þegar selt og þá mest-
megnis til Nigeríu.
Tveir skipsfarmar eru þegar
farnir og mun Askja taka næsta
farm bráðlega.
Verð á skreið hefur hækkað, en
skreiðin er greidd 'i frjálsum
gjaldeyri. Til framleiðslu á 5000
lestum af skreið fara um 31 þús-
und lestir af slægðum blautfiski.
Nyjtr 1
stuttu

fCfS
ís ii J feí. J -j a
Myndin sýnir hina hrikalegu fjalla- og jöklasýn við suðvestur-
strönd Grænlands, þar sem skriðjöklar skerast miHi gnæfandi
fjalla. Á mergun  efnir Flugfélag  íslands  til  skeinmíiferöar  á
þcssar slóðir.
ólkurbú Fléamanna
fyrir 45 milij. kr.
Meðan unnið er að aukningunni, er hafizt
handa um merkar endurbætur á framleiðsiu osta.
Innanlandsflug stöðvaðist
í gærkvöldi vegna þoku.
Þrjar fluvgvélar ieppinst á Ak-
ureyri i
í gærdag lagði dimma þoku yf -
ir Reykjavík og nágrenni svo að
iimanlandsflug stöðvaðist.
í gærkvöldi voru þrjár flugvél-
ar tepptar á Akureyrí, þar var
bjart veður, en lending i Reykja-
vík var útilokuð.
Utanlandsflugið gekk óhindr-
að. Um tíu leytið var Loftleiða-
vél að fara frá Reykjavík og
Viscouhtvél var væntanleg um
svipað leyti. Stöku sinnum birti
til, en aldrei lengi í einu.
, Nokkru áður en Vísir fór í
prentun var blaðinu tjáð að Gull-
gær.
faxi, sem kom frá London með
22 farþega hefði hætt við lend-
ingu í Reykjavík og fór flugvél-
in til Akureyrar. Þar voru fyrir
3 Douglasvélar F. 1., Akureyrar-
flugvélin og auk hennar flugvél,
sem tók farm á Fagurhólsmýri
og önnur með 20 farþega frá
Hornafirði og Egilsstöðum. —
Utlit var fyrir svipað veður i
nótt. Er þetta í fyrsta skipti í
sumar að millilandavél F. I. i á-
ætlunarflugi frá útlöndum verð-
ur að lenda á Akureyri.
Eftir tvö til þrjú ár tekur til
starfa hérlendis annað stærsta
mjólkurbú  á Norðurlöndum.
Það er Mjólkurbú Flóa-
manna, sem hér er um að ræða,
því að fyrir um það bil þrem
árum hófst þar bygging —
stækkun og endurbygging að
öllu leyti —- sem á að vera
lokið árið 1959—60, og verð-
ur til þessara framkvæmda
varið hvorki m'eira né minna
en 45 milljónum króna.
Mjólkurbú Flóamanna er
fyrir löngu vaxið upp úr þeim
þröngu og óhentugu húsakynn-
um, sem það hefur orðið að
búa við um langt skeið, því aS
það tekur nú við 5—7 sinnum
meira mjólkurmagni, en því
var ætlað að taka á móti í
öndverðu. Mesta mjólkurmagn,
sem búið hefur tekið á móti á
þessu ári er 105 þús. lítrar, en1
nýja stöðin á að geta tekið við i
175 þús. lítrum, og með við-
bótum á geymum á að vera'
hægt að tvöfalda það magn
með litlum tilkostnaði.
En jafnframt aukningunni,
sem nú er unnið við af kappi
5— en að henni verðúr vikið
riáuár bráðlega hér í blaðinu —
hefst -búið handa um mikla
nýjung i ostagerð hér á landi,
eins og gétið hefur verið laus-
lega í auglýsingum. Eru það
bæði smurostar og bráðostar,
sem hafin er framleiðsla á, en
ostar þessir eru með bragði af
hangikjöti, rækjum, tómötiun,
steinsmára úr Alpafjöllum,
sveppum úr N.-Afríku o. fl. Er
hér ura mikla og ágæta viðbót
að ræða, að því er þessa fram-
leiðslu snertir, og verður
væntanlega til þess að auka
neyzlu þessarrar hollu mat-
vælategundar til muna.
Vísir mun ínnan skamms
segja nánar frá þessum gagn-
geru breytingum og endurbót-
um, sem unnið er við á Mjólk-
búi Flóamanna um þessar
mundir. Mjólkurbústjóri er
Grétar Símonarson, og formað-
ur félagsstjórnar Egill Thorar-
ensen.
i^- Djilas var fluttur úr'faqgelsi
í réttársal í flag. Saksóknari
Jús'úslavíu las kafla úr bók
ÍMiiSj „ií.n n;'ja gtétt". Ilann
fJr fram á þunga hegningu.
— Framhald réttarhaldanna
vurða fyi'ir Iuktuni liyrum.
Djllas mótmælti cnéð þessum
orðum: „t>á neiía ég að svara
spurninguni. Ég síend við allt
sem ég hef ság't. Þetía yrði
]jú í þriðja sinn, sem haldinn
er rétrur yfir mér fyrir lukt-
um djTum."
-^ Flokksþingi verkalýðsflokks-
ins í Brighion er lokið. Á-
kveðið var, að næsta ríkis-
stjórn, sem verkamenn
mynda, leggi 1% þjóðsir-
teknanna til framfara í ný-
Iendunum.
-^jj- Zhukov marskálkur er lagð-
ur af stað sjóleiðis frá hafn-
arbæ á Krímskaga til opin-
berrar heimsóknar í Júgó«
slavíu.                                        i
-^- Hjálparstofnun Sameinuðn
þjóðanna í þágu arabiskra
flóttamanna sér fyrir 900.000
manns. Fé er aðeins fyrir
hendi til 2. niánaða útgjalða.
Lágjnarks-áætlun fyrir næsta
næste ár er upp á 41 millj.
dollara. Á þessu ári greiða
Bandaríkin og Bretland \w\
90% kostnaðarins.
£ ÖIl vinna stöðvaðist í Tiuiis í
gær — svo og viðskipti og
umferð til að mótmæla
meintri skerðingu Frakba á
landamærum Tunis.                <
Ókeypis námsbækur handa
nemendum við skyldunám.
Hín nýju lög voru samþykkt á aijitngi í fyrra.
Námsbókanefnd kvaddi blaða-
menn á fund sinn í gær í Tjarn-
arcafé og ræddi við þá imi ríkis-
útgáfu skólabóka. Forni. nefnd-
arinnar, séra Jönas Gíslason,
hafði orð fyrir nefndinni. Sagði
hann m. a.:
Lög um Ríkisútgáfu námsbóka
voru fyrst sett árið 1936. Samkv.
þeim var rikisútgáfunni gert að
sjá barnaskólunum fyrir ókeyp-
is námsbókum.
Hinn 27. marz 1956 samþykkti
Alþingi ný lög um ríkisútgáfu
námsbóka, sem fela i sér ýmsar
breytingar. Veigamesta breyting
in er sú, að nú skal sjá öllum
némendum við skyldunám fyrir
ókeypis námsbókum, einnig nem
endum við nám i unglingaskól-
um. Við þessa breytingu eykst
starfsemi útgáfunnar mjög mik-
ið. En óhjákvæmilega hlýtur að
liða nokkur tími, þar til breyt-
ingin er komin á að fullu, þvi að
undirbúningur að útgáfu náms-
bóka krefst langs tima og mikill-
ar vinnu.
Nú i haust verður byi-jað að
framkvæma þetta nýja lagaá-
kvæði. Unglingum, sem stunda
nám í 1. bekk gagnfræða- eða
unglingaskóla og námsbókagjald
hefur verið greitt fyrir, verða
látnav í té eftirtaldar bækur: 1.
Kennslubók í stafsetningu eftir
Árna Þórðarson og Gunnar Guð-
mundsson, eða Stafsetning og
stilagerð eftir Friðrik Hjartar.
2. Reikningsbók handa fram-
haldsskólum, I. hefti, eftir Bene-
dikt Tómasson og Jón Á. Gissur-
arson. 3. Lesbók handa ungling-
um, I. hefti. Árni Þórðarson,
Bjarni Vilhjálmsson og Gunnar
Guðmundsson völdu efnið. -í.
Kennslubók i dýrafræði fyrri
hluti — Hryggdýrin — eftir
Bjarna Sæmimdsson. — Afhend-
ing bókanna fer fram í skóluh-
um. — Þess skal getið, að Dýra-
fræði Bjarna Sænumdssonar 4.
útgáfa (öll bókin) verður einn-
ig til sölu fyrir nemendur í 2.
bekk unglingaskóla og aðra, sem
kann að vanta bókina í heild.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8