Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						Föstudag
tftpríl   1917
4  argang"»
165
tölublt&ð
Ritstjórnarsimi   nr    500
Ritstjöri:    Vilhjálmur Finsen.
Isafoldarprentsmiðja
AfgreiðsÍDSÍtni nr.    500
Gamla Bio
Fjóröa program af
(The Girl of Mysteri).
13.14 15. og 16 þáttur
verða sýndir
fðstudags- og laugardagskvöld
ki. 9. — Aðgöngumiða má
panta í síma 475 til klukkan 5.
Gullhólkar
og handhringar
mikið úrval, Vallarstræti 4.
Kr. B. Símonarson.
K. F. D. I
Fundur í kvöld kl. 8Y2.
Alla* stúlkur,  þótt utanfélags
séu, eru velkomnar.
Nýja Overlandbifreið
vil   eg   selja   nú   þegar,   með  góðu
verði.
Samúel Olafsson, bifreiðarstjóri,
Hittist í Ingólfsstræti 6, næstu daga
frá  kl.  1—2.
1»   I.   O.   G.   T.
Bifröst nr. 43
í kvöld kl. 8»/> siðd.
Stðr skemtifundur með
blutavettu og dansi.
Allir templarar velkomnirl
Stúkufélagar fjölmenniðl
Ungmennafélagar!
Gcstafundur verður haldinn
i Goodtemplarahúsinu laugardaginn
21. þ. m. — Húsið verður opnað
kl. 8»/i siðd.
Allir ungmennafélagar, bæði að-
komumenn og Reykvíkingar/ eru
velkomnir.
Inngangseyrir 50 aurar.
Gestanefndin.
Kanpið Morgunblaðið.
Vér látum ekki hjá líða að tilkynna .hérmeo heiðruðum
viðskiftavinum vorum, að norska eimskipið Kolaastind, sem vér
höfðum tekið á leigu og átti að færa oss miklar birgðir af stein-
oiíu innan skamms tíma, hefir verið skotið í kaf. Vér hófum
þegar gert ráðstafanir til að útvega skipakost á ný og svo fremi
sem þær umleitanir bera árangur, mun það þegar tilkynt.
Reykjavík 18. apríl 1917.
éCtö íshnzfía shinoíiufííufaféíag.
Með skipunum Gullfossi og íslandi fengum vér samtals
234 tunnur af steinolíu. Verð þejrrar steinolíu varð fyrir »Sólarljós«
kr. 51,00 og fyrir >Odin« kr. 49,00 fyrir 100 kg. með trétunnunni.
En eftir beiðni stjórnarráðsins höfum vér látið mestan hluta olíu
þessarar af hendi við landsstjórnina.
Þar sem ákveðið er að byggingameistari Rögnvaldur sál.
Olafsson veröi fluttur til Isafjarðar með e.s. Gullfossi og
greftraður þar, þá tilkynnist hér með að iaugardaginn 21. þ. m.
kl. 2 e. m. verða flutt nokkur kveðjuorð í dómkirkjunni og likið
svo hafíð á skipsfjöl.
P. t. Reykjavik 19. apríl 1917.
Jón Þ   Ólafsson.
Danskar miljónir
og dr. Yalíýr.
Danska blaðið »Nationa!tidende«
flytur hinn 29. f. m. grein um fjár-
hagslega samvinnu milli Danmerkur
og íslands, sem hljóðar svo:
»Álment veitum vér Damr íslandi
litla eftirtekt, og siðan ófriðurinn
hófst, hefir sambandið við þennan
hluta danska ríkisins(!!!) sljóvgast
enn þá meir. Böndin, sem enn
binda ísland við Danmörku, hafa
slaknað vegna óhyggilegs athæfis
stjórnarinnar. Og ef vér ekki
tökum okkkur á, má búast við að þau
losni algerlega að stríðinu loknu.
En leiðin til þess að styrkja sam-
bandið er sii, að koma á fjárafla-
fyrirtœkjum í sambandi við Islendinqa.
En hvernig má það tskast, að
koma á slíkri samvinna?
Til þess að fá þessari spurningu
svarað, höfum vér fundið einn þeirra
manna að máli, sem bezta þekking
hefir á íslandsmálum, fyrverandi al-
þingismann, dósent dr. Valtý Guð-
mundsson.
Mild veðurátta á Islandi.
í langri samræðu, sem vér áttum
við doktðrinn, lagði hann fyrst
áherzlu á það, að vér Danir hefðum
þá skökku hugmynd, að ísland sé
mjög   kalt   land,   þar   sem ekki sé
gott að vera. En þó er meðalhit-
inn í Reykjavík, þtjá köldustu mán-
uði ársins, 1 stig, en i Kaupmanna-
höfn 0,1 stig. Enda þótt sumarið
sé nokkru kaldara á íslandi, en í
Danmörkn, eru þar hin beztu skil-
yrði til jurtagróðurs. Þess vegna er
mikill grasvöxtur á Islandi; um
kornrækt getur aftur á móti ekki
verið að ræða.
Kvikfjárrækt og smjörbú.
Landbiinaðurinn hefir öldum sam-
an verið í vanhirðu; hann er alger-
lega með miðaldasmði; já, þann
dag i dag er hann skör lœqra settur
en á söquöldinni. Arið 1703 var á
íslandi 71 stórgripur og 554 sauð-
kindur á hvert 100 íbúa, en 1913
729 sauðkindur og að eins 31 stór-
gripur. Sýnir þetta afturför í rækt-
un landsins, því að sauðfénaðuinn
er á útjörð eingöngu.
A síðari árum hefir ýmislegt verið
gert landbúnaðinum til eflingar, en
framfarirnar eru að eins litlar. M. a.
vantar vinnukraft; fólk leitar til
sjávarins, því góði arðurinn af fisk-
veiðunum dregur. En möguleikarn-
ir fyrir viðgangi landbúnaðarins eru
miklir og byggjast á jfbkiuni kvik-
fjárrækt og smjöiframleiðslu. Eitt
skilyrði er betri samgöngur á mark-
aðinn. Það verðyr að vera hægt
að koma vörunum óhindrað til hafn-
ar.    Þess vegna
verður Island að fá járnbrautir!
Helztu    brautalagningafyrirætlanir
i
nffjn bíó
Finar fjað
Amerískur   sjónleikur  í  einum
þætti,   um   gæfu   og ást lista-
manns.
Svika-baróninn.
Framúrskarandi hlægil. gaman-
leikur,    leikinn   af   ameríslyjm
leikendum,
Ohaplin sem leikari og
vinnukona.
Sprenghlægileg mynd
Hj álpræðish erinn
I kvöld, þ. 20., kl. 8 verður haldin
skilnaðarsamkoma fyrir sergantmajor
Sesselju Sigvaldadóttnr, sem ætlar
að flytja til ísafjatðar.
Verið hjartanlega velkomin.
Jarðarför   konunnar   minnar   elskulegu,
Marfu Halldórsdóttur, fer fram laugardag-
inn 21. þessa mán. og hefst með húskveðju
frá heimili hinnar látnu, kl. I e. h.
Vesturhverfi I, Hafnarfirði.
Hafnarfirði 19. apríl 1917.
Guðm. Jónasson.
eru þær, að. leggja iárnbraut frá
Reykjavík til hins mikla flaðilands
fyrir austan Þingvelli, og er ræktan-
legur hluti .þess hér um bil fimti
hluti ræktanlegs lands í Noregi að
stærð.
Braut yfir hérað þetta mun kosta
4 miljónir króna.
Önnur fyrirætlunin er sú, að
leggja járnbraut frá Reykjavík gegn-
um bygðir Norðvesturlandsins til
Eyjafjarðar. Þessi braut mun eigi
kosta minna ea 16 miljónir króna,
og er það meira en Islendingar geta
risið undir eins og nú standa -sakir.
Ætti aQ nota eitthvað af miljónun-
um fyrir Vesturheimseyjar á Islandi?
Dr. Guðmundsson skýtur í þessu
sambandi máli sinu til Dana og
skorar á þá að veita athygli því
tækifæri, sem nú gefist til að koma
3 fjdrhas;sle%um tenqslum milli íslands
og Danmerkur. Væri það ekki eðii-
legt að brúka t. d. 20 miljónir af
miljónum þeim, sem Danir fengn
fyrir Vesturheimseyjarnar, til þess að
leggja járnbrautir á íslandi? Máske
mætti veita féð sem lán handa
dansk-íslenzku félaqi, sem tækist á
hendur að koma á landnámi eins og
samsvarandi félög í Kanada. Félögin
ættu   að   fá   ókeypis   land meðfram
1S $ <6 <t *   Nýju PBEYJUSPORIN  íást hjá bóksölum.   0 0 0 0 0
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4