Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						^riðjudag
24.
júlí 1917
ORGUNBLADID
4. árgangr
259.
tölublað
Ritstiórnarsimi nr.  500
Ritstjóri:    Vilhjálmur Fináen
ísafoldarprentsmiðja
Afgreiðslnsimi nr.  500
810/
Reykjavíkur
Biograph-Theater
Talsími 475
nýíí
prógram
í kvöídí
Erí. sínjfregnir
frá fréttar. Isafoldar og  Morgunbl.
Kmhöfn, 22. júli.
Þjóðverjar   sækja   fram
i  áttina  til  Tarnopol   og
nálfrast mjög borgina.
1 símskeyttnu í blaðinu í gær stóð
að Kerinsky vceri jarinn jrá. En
það átti að vera, að Kerinsky
væri orðinn forsætisráð-
herra.
'
\
Frá alþingi,
Nýungar.
1.    Reglugerðir um Jiafnanotlcun,
Sjávarútvegsnefnd  efri deildar
flytur frv. um heimild fyrir lands-
stjórnina til að  setja reglugerðir
um notkun hafna o. fl.
Frv. þetta er að miklu leyti
samhljóða núgildandi lögurn um
þetta efni (frá 1905). Aðalbreyt-
ingin, sem frv. fer fram á, er sú,
að ákveða megi í reglugerðum
þessum, að gjald fyrir að nota
höfn og hafnarmannvirki og taka
seglfestu megi að eins krefja í
peningum, en ekki hlut eða hundr-
aðsgjald af afia útgerðar sem
höfnina eða mannvirkin notar,
svo og að ógildir séu samningar
um að slík útgerð selji eiganda
hafnarmannvirkja afla sinn frem-
ur en örðum. Reglugerðum þess-
um er einnig ætlað að ná til
hafna við veiðistöður, þótt ekki
sé þar löggilt kauptún, en nú er
þetta bundið við löggiltar hafnir.
»Tilgangur frumvarps þessa
er að tryggja nokkru betur en
nú er hagsmuni útgerðarmanna
í kauptúnum*og veiðistöðum.«
2.    Forkaupsréttur landssjóðs á
J$rðum.
Sigurður Sigurðsson flytur nú
aftur frumvarp það, er hann bar
fram á þingi 1915 með Sigurði
Gunnarssyni, en felt var þá, um
að landssjóður hafi forkaupsrétt,
að frágengum ábuanda og sveitar-
félagi, á seldum þjóðjörðum og
kirkjujörðum, er ganga Tir sjálfs-
ábúð, svo og á öllum öðrum jörð-
um, er ganga kaupum og sölum.
í frv. frá 1915 var eiganda
slíkra jarða gert að skyldu að
selja þær landsstjórninni eftir
mati óvilhallra dómkvaddra
manna, en í þessu frumvarpi er
seljanda heimilað að sæta hærra
boði, sem honum kann að vera
gert í eignina, ef landsstjórnin
vill ekki kaupa fyrir það verð.
Svo er og bætt við í þetta frv.
ákvæði um að landsstjórnin megi
verja alt að 100 þus. kr. á ári
úr viðlagasjóði til jarðakaup-
anna.
Greinargerð:
»Jafnvel þó að haldið verði
áfram að selja þjóðjarðir og
kirkjujarðir, þá tel eg samt
réttmætt að heimila landsstjórn-
inni, fyrir hönd landssjóðs, for-
kaupsrétt að jörðum, er ganga
kaupum og sölum. Slík heimild,
ef hún yrði notuð, gæti stutt
að þvi, að landið eignaðist jarð-
ir, er ella lentu í höndum brask-
ara eða útlendinga. Heimildin
mundí eínnig geta leitt til þess,
að landssjóður keypti jarðir,
er honum byðust samkvæmt
lögunum, er þættu hentugar til
sundurskiftingar til smábýla, til
skólaseturs, embættisbústaða 0.
s. frv.    •
En aðaltilgangur með frum-
varpinu er þó sá, að landið
með tímanum eignist smátt og
smátt jarðir, er það hefir látið
af hendi, og aðrar jarðir, sem
ekki eru í sjálfsábúð, en ganga
kaupum og sölum. Mundi það
styðja að efnalegu sjálfstæði
landsins og efla lánstraust þess
út á við.«
3. Sameining Isafjarðar og
Eyrarhrepps.
Frv. um þetta efni, er Magnús
Torfason fiytur, var visað í alls-
herjarnefnd (efri deildar).
Nefndin hefir nú lagt fram álit
sitt og er hún klofin.
Meiri hutinn, flutningsmaður og
Kristinn Daníelsson, vill að frv.
nái fram að ganga, en minni
hlutinn, Hannes Hafstein, ræður
til að það sé felt.
Isfirðingum er það áhugamál
að bæta við kaupstaðinn í þess-
um hreppi, en?meiri hluti sýslu-
nefndarinnar i Norður-ísafjarðar-
sýslu vill ekki sleppa, ogíhrepps-
nefnd Eyrarhrepps eru jöfn at-
kvæði með og móti sameiningunni.
Hins vegar   mun   þó meiri  hluti
Eyrhreppinga vilja samsteypu.
4.    Samgöngumálanefnd neðri
deildar hefir birt álit sitt um frv.
frá Norðmýlingum um jfcð síminn
til Borgarf jarðar austur verði lagð-
ur um Unaós, en ekki um Sanda-
skörð, eins og ákveðið er í síma-
kerfalögunum.
Nefndin ræður til, að frv. verði
samþykt.
Ástæður:
; 1.   Síminn verður þá fleirum að
notum.
2.   Lítill kostnaðarauki.
3.   Viðhaldskostnaður  minni en
ella.
4.   Landsímastjóri      meðmæltur
breytingunni.
5.    Fyrirspum um vöruúthlutun.
I efri deild er komin fram svo-
Iátandi   fyrirspurn   um  úthlutun
landsverzlunarvara:
Eftir   hvaða  reglum  fer út-
hlutun  á vörum   landssjóðsins
fram?
Flutningsmaður:   Magnús Torfa-
son.
6.     Framlenging vörutoUslag-
anna.
Landsstjórnin hefir lagt fyrir
þingið, auk frumvarpa þeirra, er
frá henni komu í þingbyrjun frv.
umaðvörutollslögin 1912 (meðvið-
aukum og breytingum frá 1914),
skuli vera í gildi þangað til öðru-
vísi verður ákveðið, með þeim
viðauka, að endursendar fisk-
umbúðir úr striga skuli vera
undanþegnar vörutolli.
Ástæður:
»Þegar vörutollslögin voru sett
1912, arar gert ráð fyrir að þau
væru endurskoðuð innan ársloka
1915, en á þinginu 1915 þótti
vegna, ófriðarástandsins ekki tök
á að setja nein skattalög til fram-
búðar, og voru því vörutollslögin
ásamt viðaukum rtframlengd til
ársloka 1917, og mun þá hafa
verið gert ráð fyrir að fyrir þing-
ið 1917 yrði stríðinu lokið, en þar
sem svo varð ekki, virðist ekki
á næsta þingi ráðlegt að taka
v^rutollslögin til endurskoðunar,
með það fyrir augum að setja
frambúðarakattalög, en hins veg-
ar landssjóði nauðsynlegt að fá
ekki minni tekjur en áður af að-
fluttum vörum. Þar sem heldur
ekki sýnist hægt að segja neitt
um það, hvenær ástandið í heim-
inum kemst í það horf, að hægt
sé að byggja á því framtíðartoll-
löggjöf, hefir stjórninni þótt rétt-
ast að hafa framlengingartimann
óákveðinn, en gengur út frá því,
að vörutollslögin verði tekin til
endurskoðunar þegar tök þykja
tiLc
núm bíó
cffiýtí prégram
i fivolé!
7.  Kosninqaréttur purfamanna o.fl.
Björn Stefánsson ber   fram   frum-
varp um tvær breytingar á   gildandi
sveitarstjórnarlögum.
Önnur breytingin er^sú, að mað-
ur sem þiggur af sveit, skuli þó
hafa kosningar- og atkvæðisrétt um
öll sveitarmálefni, »ef hann hefir
fleiri böra 1 ómegð fram að færa
en 4, og styrkurinn nemur ekki
meiru en sem svarar 70 kr. með
hverju barni. Einnig hefir sá mað-
ur kosningarrétt, sem afborgar á ári
að minsta kosti tuttugasta part þeirr-
ar upphæðar, sem hann hefi þegið*.
Um þetta atriði segir flutnings-
maður í ástæðum sinum:
»Að minni hyggju er það
| |nokkurn veginn alment viðurkent
ranglæíi að svifta menn almenn-
om þegnréttindum, þótt þeir hafi
unnið meira að mannýjölgun í
iandinu en það, sem þeir afeigin
ramleik hafa getað alið önn fyrir,
enda er oft ekki fyrirhyggjuleysi
um að kenna, heldur veikindum eða
öðrum óviðráðanlegum óhöppum.
Þó nær þessi ójðfnuður hámarki
sinu í því, að þessum réttindum
skuli ekki vera skilað aftur þegar
hlutaðeigandi er orðinn sjálfbjarga
maður og jafnvel farinn að endur-
borga þann styrk, sem honum var
veittur á erfiða timanum.c
Flm. kveðst hafa óskað, að þessi
réttarbót hefði einnig náð til kosn-
ingarréttar til Alþingis, en til þess
þyrfti stjórnarskrárbreytingu, sem ekki
verði komið fram á þessu þingi.
Hin breytingin er sú, að útsvar
af síldveiði með nótum inn á fjörð-
um sé 2 % af veiðinni, og borgist
innheimtumanni hreppsins á sama
hátt og landeiganda er greiddur lands-
hlnturinn.
8.    Hjáskaparlo^jðý, foreldrar 0%
börn.
Einar Arnórsson og Gísli Sveinsson
flytja svo látandi þingsályktunartil-
lögu:
Alþingi ályktar að skora á land-
stjórnina að undirbúa og leggja
fyrir Alþingi, svo fljótt sem unt
er, frumvarp til laga um endur-
bætur á gildandl löggjöf um hjú-
skaparslit og afstöðu foreldia til
barna.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4