Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						Xaugard.

25.

ágúst 1917

0R6UNBLAÐIÐ

4. árgangr

291.

tðlablað

Ritstjórnarsimi nr.  500

Ritstjóri:    Vilhiálmur Finsen

Isatoldarprentsmirtja

Afííreiðslnsimi nr.  500

-Ifll        Reykjavlkur        Iglí]

lw|    Biograph-Theater

Talsínii 475

Attunda boðorðið

Þessi framÚTskarandi góða og

velleikria mynd

verður sýnd í kvíHd

í siðasta sinn.

Það er mynd sem allir munu

hafa gleði og gott af að sjá.

Hvert barn, hver fullorðinn

ætti að sjá myndina.


Innilegt þakklœti vottum við öllum, nter

og fjær, sem auðsýndu okkur hluttekningu

við fráfall og jarðarfðr okkar elskulega

sonar, Óla P. Finsen.

Ingibjörg Finsen.     Ólafur Finsen.

ErL simfregnir,

frá fréttaritara isaf. og Morgunbl.).

Kmhöfn 23. ágúst.

Austurríkismenn hðrfa

nndan á Carso-hásléttu,

bjá Lorite og Beig. ítalir

hafa handtokið 10500

menn.

Frakkar haia unnið á

bjá Verdun og hafa nú

alls handtekið þar 6700

menn.

Kanadamenn eru komn-

ir að útjððrum Lens.

I»jóðverjar hafa skotiðá

Dover, Margate og Rams-

gate (í Englandi).

f»jóðverjar yfirgefa œörg

jþorp í Flandern.

Kohlmann utanríkisráð-

herra Þjóverja lýsir utan-

ríkispólitík þeirra svo, að

þar fari saman máttur og

réttur.

Eússar og Rúmenar hafa

hörfað nokkuð undan.

Bretar gera áhlaup á

flmm kílómetra svæði hjá

Ypres.

í skeytinu i gær var prentvilla.

Þar var talað um »stjórnarfund« í

Lundúnum, en átti að vera »sjó-

mannafundur.c

Skólihild i vetor.

¦ é 1

Tvær nefndir í neðri deild, fjár-

hags- og fjárveitinganefndir, flytja

svo látandi tillögu til þingsil. um

skólahald í vetur.

Alþingi ályktar að heimila stjórn-

inni:

1.    að láta háskólakenslu falla niður

næsta vetur, þó þannig, að nem-

endur, sem ætla að taka fyrri

eða siðari hluta embættisprófs í

vetur eða vor, fái til afnota

2—3 kenslustofur i mentaskól-

anum, til þess að kensla fari

þar fram.

2.    að láta falla niður ?.ð öllu leyti

kenslu í hinum almenna menta-

skóla og í gagnfræðaskólacum

á Akureyri. Þó skulu nemend-

ur hafa leyfi til að ganga undir

vorpróf á venjulegan hátt, enda

skulu þeir einskis missa fyrir

aldurs sakir.

3.    að láta kenslu við kennaraskól-

ann og stýrimannaskólann falla

niður.

4.    að láta kenslu í bændaskólunum

falla niður, nema verklegt nám

að vorinu.

5.    að greiða ekki skólum þeim,

sem styrktir eru af landsfé, meiri

styrk en nemur venjulegu kaupi

fastra kennara og timakennara,

enda komi þar í móti fé ann-

arsstaðar frá í sama hlutfalli og

krafist er í núgildandi fjárlögum.

6.    að láta enga breytingu verða á

yfirsetukvennaskólanum né vél-

stjóraskólanum.

7.    að greiða öllum kennurum lands-

skólanna, jafnt stundakeonurum

sem öðrum, full laun eftir þvi

sem verið hefir.

Úlflutningsleyfi

frá Ameríku.

Eimskipafélaginu barst í gær

símskeyti frá erindreka félagsin^

í Ameríku þess efnis, að stjórn-

arvöldin þar væru nu farin að

gefa kaupmönnum útfiutnings-

leyfi á ýmsum vörum. Lagarfoss

væri nú verið að ferma og hefði

útfiutningsleyfi þegar fengist fyrir

500 smálestir af vörum til kaup-

manna.

— Þetta eru mikil gleðitíðindi

þvi margir voru orðnir hræddir

um að taka mundi fyrir flutninga

hingað frá Ameriku, að einhverju

leyti.

Hafnsögumenskan

í Reykjavik.

Með þessari yfirskrift skrifar dansk-

ur skipstjóri í Morgunblaðið 22. ág.

síðastliðinn.    Langar   mig   undirrit-

aðan   að   leiðrétta   dæmi   hans sem

hann   tekur,   þá  hann kom hér 29.

júlí   frá   Danmörku og Sviþjóð, þar

af  frásögn hans   Utur þannig út, að

við hafnsögumenn höfum ekki verið

til staðar,  ekki vegna veðurs að við

hefðum   ekki   komist   út   í   skipið,

heldur af einhverjum ástæðum öðrum.

Hann,   eins og aðrir skipstjórar á

seglskipum, dró upp hafnsögumerki

um   eftirmiðdaginn   þann  28. s. m.

8—10 km. vestur af Gróttu, slagaði

sig   inn   flóann   með litlum seglum

útn   nóttina  —   eins   og   þeirra er

siður   —   og   fær   hafnsögum.   um

morguninn    vestur    af    duflinu    á

Akureyjarrifi.  Það fanst okkur nógu

langt   fatið,   eins   og   honum   fanst

einnig,   þar hann spurði hafnsögum.

er   þeir höfðu heilsast,   hvað gjaldið

væri mikið, svaraði hafnsögum.   þvi

hvað   lögin   mæltu fyrir i þvi efni;

þótti   skipstj.   það   mjög   lítið   þar

hann hefði komið svona langt. Þetta

er það rétta.   Sama er að segja um

aðra   skipstjóra er hingað hafa   siglt

i þau ár er eg hefi verið hafnsögu-

maður.   Þeir brosa að eins að hvað

gjaldið   er   litið,   og   aumka   okkur

hvað litil farartæki við höfum þegar

misjafnt veður er.   Sagan  er sú, að

útlendingar   sem   hingað   sigla   eru

vanir   i   útlöndum   að   mæta   hafn-

sögum.   á   annaðhvort    vélbát    eða

seglbát og það ekki inn við farvatn-

ið   heldur   langt   fyrir utan,   er því

eðlilegt að þeim bregði við er   þeir

koma   hingað.    Það   er   þvi   öllum

ljóst,   sem einhverja hugmynd   hafa

um    hafnsögumensku,    hvað   mikla

nauðsyn ber til, að við fáum traust-

an   og   góðan   vélbát   til   að  mæta

skipum á, þegar þau koma hér  inn

flóann,   hvort   heldur   er   gott  eða

slæmt veður.    Og þegar Reykjavik-

urbær hefir   nú fengið   svona   góða

höfn, eins og Htur út fyrir að   hiin

verði,   þá    er   það    vart    sæmandi

hlutaðeigendnm að hafa 2 hafnsögu-

menn,   og   láta þá   eKki   hafa   betri

faraitæki. Þeir eru nógu lengi biin-

ir að berjast við að nota þau og er

sérstakt að aldrei hefir orðið slys að.

Og meðan hafnsögugjald er ekki

hærra en það er nii, gengur oft

full mikið lir okkar vasa til þess að

kaupa menn til að komast út í skip

er hafa merki uppi, þegar eitthvað

er að veðri, á okkar litlu bátum.

Fleira skal eg ekki segja um

þetta að sinni, en vonast eftir að

réttir hlutaðeigendur taki mál þetta

að sér og komi þvi í framkvæmd

það fyrsta.

Þakka eg svo danska skipstjóran-

n$w bíó

Æytt prégram

i fivolé!

um fyrir það, að hann hefir vakið

máls á þessu, og vonast eftir að

það beri þann árangur að hann ekki

þurfi að biða lengi ef hann kemur

hér aftur.

Ráðagerði 24. ágúst 1917.

Oddur Jónsson

hafnsögum.

Frá alþingi.

Nýungar.

Bijreiðar.

Svolátandi framhaldsnefndarálit er

komið um það mál frá allsherjar-

nefnd Nd.

»Hv. Ed. hefir samþykt þessar

efnisbreytingar á frv.:

1.    Að hraðamælir skuli veraaðeins

á ýjórhjóla bifreiðum.

2.   Áð ökuhraði megi vera 12 kilóm.

á klst. í stað  10.

3.   Að framan á einkennishúfu bif-

reiðarstjóra skuli standa skrá-

setningarstafir þess umdæmis, þar

sem hann hefir fengið skirteini,

svo og tölumerki ökuskírteinis

hans.

Nefndin fellst eftir atvikum á

breytingar þessar, og ræður þvi hv.

deild til að samþykkja frv. óbreyttc

Landsbankaútibú í ^Arnessýslu.

Siðastl. miðvikudag var frv. um

heimild til að stofna Landsbanka-

útibú i Árnessýslu vísað til stjórn-

arinnar með þeim rökum, að heim-

ild væri til þess samkvæmt gildandi

lögum. Nú hafa þeir, er frumvarp

þetta fluttu (iNd.), Einar Arnórsson,

Sigurður Sigurðsson, Gísli Sveinsson

og Einar Jónsson, borið fram svo

felda þingsál.till.

»Neðri deild Alþingis ályktar að

skora á landsstjórnina að hlutast til

að útibú frá Landsbanka íslands verði

sem allra fyrst sett á stofn i Árnes-

sýslu*.

Verð d landssjóðsvöru.

13 þingmenn í neðri deild flytja

svolátandi tilögu til þingsályktunar

um verð á landssjóðsvöru:

»Alþingi ályktar að skora álands-

stjórnina að selja vörur landsverzl-

unarinnar sama verði i öllum kaup-

stöðum og kauptúnum landsinsc.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4