Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						Xaugard.
25.
ágúst 1917
0R6UNBLAÐIÐ
4. árgangr
291.
tðlablað
Ritstjórnarsimi nr.  500
Ritstjóri:    Vilhiálmur Finsen
Isatoldarprentsmirtja
Afííreiðslnsimi nr.  500
-Ifll        Reykjavlkur        Iglí]
lw|    Biograph-Theater
Talsínii 475
Attunda boðorðið
Þessi framÚTskarandi góða og
velleikria mynd
verður sýnd í kvíHd
í siðasta sinn.
Það er mynd sem allir munu
hafa gleði og gott af að sjá.
Hvert barn, hver fullorðinn
ætti að sjá myndina.

Innilegt þakklœti vottum við öllum, nter
og fjær, sem auðsýndu okkur hluttekningu
við fráfall og jarðarfðr okkar elskulega
sonar, Óla P. Finsen.
Ingibjörg Finsen.     Ólafur Finsen.
ErL simfregnir,
frá fréttaritara isaf. og Morgunbl.).
Kmhöfn 23. ágúst.
Austurríkismenn hðrfa
nndan á Carso-hásléttu,
bjá Lorite og Beig. ítalir
hafa handtokið 10500
menn.
Frakkar haia unnið á
bjá Verdun og hafa nú
alls handtekið þar 6700
menn.
Kanadamenn eru komn-
ir að útjððrum Lens.
I»jóðverjar hafa skotiðá
Dover, Margate og Rams-
gate (í Englandi).
f»jóðverjar yfirgefa œörg
jþorp í Flandern.
Kohlmann utanríkisráð-
herra Þjóverja lýsir utan-
ríkispólitík þeirra svo, að
þar fari saman máttur og
réttur.
Eússar og Rúmenar hafa
hörfað nokkuð undan.
Bretar gera áhlaup á
flmm kílómetra svæði hjá
Ypres.
í skeytinu i gær var prentvilla.
Þar var talað um »stjórnarfund« í
Lundúnum, en átti að vera »sjó-
mannafundur.c
Skólihild i vetor.
¦ é 1
Tvær nefndir í neðri deild, fjár-
hags- og fjárveitinganefndir, flytja
svo látandi tillögu til þingsil. um
skólahald í vetur.
Alþingi ályktar að heimila stjórn-
inni:
1.    að láta háskólakenslu falla niður
næsta vetur, þó þannig, að nem-
endur, sem ætla að taka fyrri
eða siðari hluta embættisprófs í
vetur eða vor, fái til afnota
2—3 kenslustofur i mentaskól-
anum, til þess að kensla fari
þar fram.
2.    að láta falla niður ?.ð öllu leyti
kenslu í hinum almenna menta-
skóla og í gagnfræðaskólacum
á Akureyri. Þó skulu nemend-
ur hafa leyfi til að ganga undir
vorpróf á venjulegan hátt, enda
skulu þeir einskis missa fyrir
aldurs sakir.
3.    að láta kenslu við kennaraskól-
ann og stýrimannaskólann falla
niður.
4.    að láta kenslu í bændaskólunum
falla niður, nema verklegt nám
að vorinu.
5.    að greiða ekki skólum þeim,
sem styrktir eru af landsfé, meiri
styrk en nemur venjulegu kaupi
fastra kennara og timakennara,
enda komi þar í móti fé ann-
arsstaðar frá í sama hlutfalli og
krafist er í núgildandi fjárlögum.
6.    að láta enga breytingu verða á
yfirsetukvennaskólanum né vél-
stjóraskólanum.
7.    að greiða öllum kennurum lands-
skólanna, jafnt stundakeonurum
sem öðrum, full laun eftir þvi
sem verið hefir.
Úlflutningsleyfi
frá Ameríku.
Eimskipafélaginu barst í gær
símskeyti frá erindreka félagsin^
í Ameríku þess efnis, að stjórn-
arvöldin þar væru nu farin að
gefa kaupmönnum útfiutnings-
leyfi á ýmsum vörum. Lagarfoss
væri nú verið að ferma og hefði
útfiutningsleyfi þegar fengist fyrir
500 smálestir af vörum til kaup-
manna.
— Þetta eru mikil gleðitíðindi
þvi margir voru orðnir hræddir
um að taka mundi fyrir flutninga
hingað frá Ameriku, að einhverju
leyti.
Hafnsögumenskan
í Reykjavik.
Með þessari yfirskrift skrifar dansk-
ur skipstjóri í Morgunblaðið 22. ág.
síðastliðinn.    Langar   mig   undirrit-
aðan   að   leiðrétta   dæmi   hans sem
hann   tekur,   þá  hann kom hér 29.
júlí   frá   Danmörku og Sviþjóð, þar
af  frásögn hans   Utur þannig út, að
við hafnsögumenn höfum ekki verið
til staðar,  ekki vegna veðurs að við
hefðum   ekki   komist   út   í   skipið,
heldur af einhverjum ástæðum öðrum.
Hann,   eins og aðrir skipstjórar á
seglskipum, dró upp hafnsögumerki
um   eftirmiðdaginn   þann  28. s. m.
8—10 km. vestur af Gróttu, slagaði
sig   inn   flóann   með litlum seglum
útn   nóttina  —   eins   og   þeirra er
siður   —   og   fær   hafnsögum.   um
morguninn    vestur    af    duflinu    á
Akureyjarrifi.  Það fanst okkur nógu
langt   fatið,   eins   og   honum   fanst
einnig,   þar hann spurði hafnsögum.
er   þeir höfðu heilsast,   hvað gjaldið
væri mikið, svaraði hafnsögum.   þvi
hvað   lögin   mæltu fyrir i þvi efni;
þótti   skipstj.   það   mjög   lítið   þar
hann hefði komið svona langt. Þetta
er það rétta.   Sama er að segja um
aðra   skipstjóra er hingað hafa   siglt
i þau ár er eg hefi verið hafnsögu-
maður.   Þeir brosa að eins að hvað
gjaldið   er   litið,   og   aumka   okkur
hvað litil farartæki við höfum þegar
misjafnt veður er.   Sagan  er sú, að
útlendingar   sem   hingað   sigla   eru
vanir   i   útlöndum   að   mæta   hafn-
sögum.   á   annaðhvort    vélbát    eða
seglbát og það ekki inn við farvatn-
ið   heldur   langt   fyrir utan,   er því
eðlilegt að þeim bregði við er   þeir
koma   hingað.    Það   er   þvi   öllum
ljóst,   sem einhverja hugmynd   hafa
um    hafnsögumensku,    hvað   mikla
nauðsyn ber til, að við fáum traust-
an   og   góðan   vélbát   til   að  mæta
skipum á, þegar þau koma hér  inn
flóann,   hvort   heldur   er   gott  eða
slæmt veður.    Og þegar Reykjavik-
urbær hefir   nú fengið   svona   góða
höfn, eins og Htur út fyrir að   hiin
verði,   þá    er   það    vart    sæmandi
hlutaðeigendnm að hafa 2 hafnsögu-
menn,   og   láta þá   eKki   hafa   betri
faraitæki. Þeir eru nógu lengi biin-
ir að berjast við að nota þau og er
sérstakt að aldrei hefir orðið slys að.
Og meðan hafnsögugjald er ekki
hærra en það er nii, gengur oft
full mikið lir okkar vasa til þess að
kaupa menn til að komast út í skip
er hafa merki uppi, þegar eitthvað
er að veðri, á okkar litlu bátum.
Fleira skal eg ekki segja um
þetta að sinni, en vonast eftir að
réttir hlutaðeigendur taki mál þetta
að sér og komi þvi í framkvæmd
það fyrsta.
Þakka eg svo danska skipstjóran-
n$w bíó
Æytt prégram
i fivolé!
um fyrir það, að hann hefir vakið
máls á þessu, og vonast eftir að
það beri þann árangur að hann ekki
þurfi að biða lengi ef hann kemur
hér aftur.
Ráðagerði 24. ágúst 1917.
Oddur Jónsson
hafnsögum.
Frá alþingi.
Nýungar.
Bijreiðar.
Svolátandi framhaldsnefndarálit er
komið um það mál frá allsherjar-
nefnd Nd.
»Hv. Ed. hefir samþykt þessar
efnisbreytingar á frv.:
1.    Að hraðamælir skuli veraaðeins
á ýjórhjóla bifreiðum.
2.   Áð ökuhraði megi vera 12 kilóm.
á klst. í stað  10.
3.   Að framan á einkennishúfu bif-
reiðarstjóra skuli standa skrá-
setningarstafir þess umdæmis, þar
sem hann hefir fengið skirteini,
svo og tölumerki ökuskírteinis
hans.
Nefndin fellst eftir atvikum á
breytingar þessar, og ræður þvi hv.
deild til að samþykkja frv. óbreyttc
Landsbankaútibú í ^Arnessýslu.
Siðastl. miðvikudag var frv. um
heimild til að stofna Landsbanka-
útibú i Árnessýslu vísað til stjórn-
arinnar með þeim rökum, að heim-
ild væri til þess samkvæmt gildandi
lögum. Nú hafa þeir, er frumvarp
þetta fluttu (iNd.), Einar Arnórsson,
Sigurður Sigurðsson, Gísli Sveinsson
og Einar Jónsson, borið fram svo
felda þingsál.till.
»Neðri deild Alþingis ályktar að
skora á landsstjórnina að hlutast til
að útibú frá Landsbanka íslands verði
sem allra fyrst sett á stofn i Árnes-
sýslu*.
Verð d landssjóðsvöru.
13 þingmenn í neðri deild flytja
svolátandi tilögu til þingsályktunar
um verð á landssjóðsvöru:
»Alþingi ályktar að skora álands-
stjórnina að selja vörur landsverzl-
unarinnar sama verði i öllum kaup-
stöðum og kauptúnum landsinsc.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4