Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 346. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						!Fö«tudag

19.

okt.   1917

4. árgangr

346,

t&luhlað

Ritstjórnarslmi nr.  500

Ritstjóri:    Viihjálmur Finsen

ísafoldarprentsmiðja

Afgreiðslnsimi cr. 500

I. 0, 0. F. 9910199 - IMII.

BIO

Reykjavíkur

Biograph-Theater

BIO

1

Gulislangan.

Afarspemmidi Og áh.rifamikill

lévnilögreglusjóuleiknr í 3 f"»átt-

um,   100 atriðum.

Það   er   falleg  og vel leikin

mynd, um heilaga gullsiöngu

og indverska leynifél. í London.

simrregmr

frá fréttsritara Isaf. og Mftrgunbl.).

Khöfn 17. okt.

Þjdðverjar halda áfram

sökmsini í áttina til 0sel

og hafa handfcckið 2400

ntienn.

Búlgarar hörfa undan á

Strnma-íiáslóttunni.

Áköf    stórskotahríð     í

JFlandern.

„Kópur".

Útdráttur úr dagbók skipsins.

13./10. '17. Veður N. A. storm-

<ur. Skipið á leið frá Reykjavik

til Þorlákshafnar. Skipsins staður

kl. 12 m. n. sunnan til við Reykja-

nes, gengum fyrir tvírifuðu stór-

segli, þrírifuðum Mesan og fokku

og fyrir vélinni með hægri ferð.

Skipstjóri fór niður og stýrimað-

ur tók við vagt.

Kl. hérumbil 3 f. m. er kallað

úr hásetaklefanura, og sagði eg

þá einum af 3 vagthafandi er á

dekki voru að vita hvort nokkuð

væri að. Kom hann aftur og

sagði að sjór væri kominn í klef-

ann upp á gólf. — Hringdi eg þá

á hálfa ferð og »agði að stýra

A. t. S. Vakti eg skipstjóra, fór

síðan inn í vélarúmið og spurði

vakthafandi vélstjóra hvort nokk-

uð væri athugavert þar og hvort

pumpurnar væru í lagi. Hann

kvað pumpurnar báðar í lagi og

alt í. lagi. Sagði eg honuni að

beita pumpunum, sérstaklega fram

í, með því að sjór væri í háseta-

klefanum. Með því eg hugði að

-vatnið fram í stafaði af  stíflun í

Föstud.   kl.   8    opinbar    samkoma.

Umtalsefni: Sjálfsafneitunarvikan. —

Hljóðfæraflokkurinfi spilar.

z'ásum, sagði eg þeim tveim sem

á dekki voru, að vekja hina og

taka fötur og ausa vatninu upp,

en tók sjálfur við stýrinu. Rétt

á eftir vai' kallað að skipið væri

að fyllast af sjó, og er þá skip-

stjórinn kominn á dekk.

Einar Magnússon,

stýrimaður.

Þegar eg kom á dekk geng eg

fram að -hásetaklefanum og flýt-

ur þá yfir gólfið. Kalla alla á

dekk. Athuga ofandekks hvort

lekinn geti stafað frá að lúkur

hafi opnast en sé hvergi þess

vott að neitt sé í ólagi. Fer svo

aftureftir, gái i vélarúmið og sé

ekki þar sé neitt að. Vek síðan

1. vélstjóra og bið hann að setja

allar pumpur í gang og athuga

hvort nokkuð sé í ólagi í véla-

rúminu. Fer upp á stjónipall og

segi stýrimanni hringja á fulla

ferð og venda og stýra sem næst

vindi að hægt sé, til lands. Fer

svo fram að hásetaklefa aftur, og

sé að sjór hefir aukist svo mikið

að eg segi þeim að hætta að ausa

og gera bátinn klárann til að fara

í hann. Geng aftur í vélarúmið

og er þá kominn sjór þar tölu-

vert uppfyrir gólfflöt. Er þá bát-

urinn kominn útfyrir daviða.

Segi þá sumum að ausa upp úr

vélarúminu en sumum að útoúa

bátinn og koma í hann nauðsyn-

legum áhöldum og mat. Þar sem

sjórinn jókst stanslaust og nú var

dautt undir katlinum og vélin í

þann veg að hætta að ganga,

var mönnum sagt að hætta auatri

og taka á sig föt og búa sig und-

ir að yfirgefa skipið. Veðrið var

svipað N. A. stormur af landi með

töluverðri báru og sjódrif af og

til yfir skipið. Þegar eg kom upp

var kl. liðlega 3 en þegar hér

var komið var kl. nálega 4. Var

nú skipið að því komið að sökkva.

Sagði eg þá skipshöfninni að gefa

bátinn niður og fara í hann. Urð-

um við að ausa olíu í sjóinn til

að lægja báruna meðan við vor-

um að losa bátinn og komast í

hann. Þegar við vorum komnir

nokkra faðma frá skipinu sökk

það og var kl. þá liðlega 4.

Dýpi ca. 100 metrar þar sem

skipið sökk. Héldum síðan til

lands á árum með 6 undír róðri

og náðum landi við Hælsvík, milli

1 eg 2 e. m. Þegar eg kom a

dekk var skipið á að giska 4 sjó-

agsgi>   mia bíó  <i

Evelyn fagFa.

Skínaní'i fal! gur sj'ónleikar í 4 þáttum.          Aðalhlutverkin leika

Rita Sacchetto,

Henry Seemann, Marie Dinesen og Philip Bech.

Tölusestt   sæti   kosta 0,7J, alm. o,jo, barna 0,1 J.    Pantaðir að-

göngumiðar eru seldir kl. 9. sé þeirra ekki vitjað fyrir þann tíma.

til sölu i pakkhúsi

Oarl Höepfner, Haínarstræti 19.

Ný bók:

Uppvakningar sg fylgjur.

Síðasta heftið rár þjóðsögum Jóns Arnasonar, er Björa heit. Jónsson

gaf út, e? nú. komið út

og fæst hjá bóksölum.

Isatold -- Olaíur B örnsson.

mílur undan Iandi, útaf Herdísar-

vík vestanverðri og var bjart

veður en dimt af nóttu. Við urð-

um ekki varir við neinn árekst-

ur eða neitt sem gæti gefið okkur

skýringu á tilefni til lekans.

S. A. Gruðmundsson,

skipstjóri.

Við sjóprófin kom ekkert mark-

vert fram, umfram það, sem

skýrsla þessi ber með sér..

»Kópur« er bygður til selveiða

í Rosendal í Noregi 1913. Var

98 feta langur, 134 brutto tons,

52 netto tons. Hafði 120 hesta

vél og rúmlega 7 mílna ferð. —

Ytri klæðning 3" þykk og þar

utan yfir 2—2,5" eikar íshúð.

innsta klæðning (garnering) 3"

þykk. Bönd 9" þykk og millibiL

milli banda 1—2" aftur fyrir stór-

mastur og aftanfrá, fram á véla-

rúm. Þéttar járnspangir frá fasta

kjöl 3—4 fet upp fyrir vatnslínu,

alla leið fram fyrir stafn og aft-

urfyrir ca. 3—4 fet sitt hvoru-

megin á kinnung. Þessar spangir

3-4" breiðar og 5/s" Þykkar.

Skipið var keypt í Noregi í fe-

brúar 1916 og kostaði 140 þús.

krónur. Mánuði eftir að eg Tíeypti

það átti eg kost á að selja það

aftur til Noregs fyrir 170 þús.

krónur. Það var nú vátrygt fyr-

ir að eins 100 þús. krónur.    %.,

Eg  hafði   skipið  á   selveiðum

1916. Fékk það þá ágætan afla

og gott verð fyrir 2/s hluta afl-

ans en ^/3 olíunnar liggur enn

óseldur.

Vegna margskonar erfiðleika

og ills útlit smeð verð afurðanna,

var skipið að eins látið fara síð-

astliðið vor eina ferð í Vestur-

íainn. Lánaðist hún illa vegna

þess að skotfæri þau, sem eg út-

vegaði frá Ameríku, reyndust al-

veg óbrákleg. til selveiða.

Sildveiði skipsins í sumar gekk

líka hrapallega. Fékk að eins ca.

150 tunnur. Og ofan á þetta út-

gerðartap bætist svo míssír skips-

ins, vátrygtr fyrir að eins núver-

andi hálfvírði. En þrátt fyrir

þessa erfiðu byrjun, verða ekki

lagðar árar í bát með selveiða-

úthaldið strax, og tímar batna

og hægt verður að fá annað nú-

tíðarsvarandi ekip.

18/10 '17.                    P. A. O.

Samsæri

í bænum Tobolsk hefir nýlega

komist upp um samsæri, mjög víð-

tækt, í þeim tilgangi að hjálpa keis-

aranum til að flýja. Rúmlega 100

menn hefir stjórnin látið handtaka

og hnept þá í varðhald.

Guytietner, hinn frægi franski flug-

maður hefir skotið niður 50 flug.

vélar fyrir ÞjóSverjum.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4