Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 346. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						!Fö«tudag
19.
okt.   1917
4. árgangr
346,
t&luhlað
Ritstjórnarslmi nr.  500
Ritstjóri:    Viihjálmur Finsen
ísafoldarprentsmiðja
Afgreiðslnsimi cr. 500
I. 0, 0. F. 9910199 - IMII.
BIO
Reykjavíkur
Biograph-Theater
BIO
1
Gulislangan.
Afarspemmidi Og áh.rifamikill
lévnilögreglusjóuleiknr í 3 f"»átt-
um,   100 atriðum.
Það   er   falleg  og vel leikin
mynd, um heilaga gullsiöngu
og indverska leynifél. í London.
simrregmr
frá fréttsritara Isaf. og Mftrgunbl.).
Khöfn 17. okt.
Þjdðverjar halda áfram
sökmsini í áttina til 0sel
og hafa handfcckið 2400
ntienn.
Búlgarar hörfa undan á
Strnma-íiáslóttunni.
Áköf    stórskotahríð     í
JFlandern.
„Kópur".
Útdráttur úr dagbók skipsins.
13./10. '17. Veður N. A. storm-
<ur. Skipið á leið frá Reykjavik
til Þorlákshafnar. Skipsins staður
kl. 12 m. n. sunnan til við Reykja-
nes, gengum fyrir tvírifuðu stór-
segli, þrírifuðum Mesan og fokku
og fyrir vélinni með hægri ferð.
Skipstjóri fór niður og stýrimað-
ur tók við vagt.
Kl. hérumbil 3 f. m. er kallað
úr hásetaklefanura, og sagði eg
þá einum af 3 vagthafandi er á
dekki voru að vita hvort nokkuð
væri að. Kom hann aftur og
sagði að sjór væri kominn í klef-
ann upp á gólf. — Hringdi eg þá
á hálfa ferð og »agði að stýra
A. t. S. Vakti eg skipstjóra, fór
síðan inn í vélarúmið og spurði
vakthafandi vélstjóra hvort nokk-
uð væri athugavert þar og hvort
pumpurnar væru í lagi. Hann
kvað pumpurnar báðar í lagi og
alt í. lagi. Sagði eg honuni að
beita pumpunum, sérstaklega fram
í, með því að sjór væri í háseta-
klefanum. Með því eg hugði að
-vatnið fram í stafaði af  stíflun í
Föstud.   kl.   8    opinbar    samkoma.
Umtalsefni: Sjálfsafneitunarvikan. —
Hljóðfæraflokkurinfi spilar.
z'ásum, sagði eg þeim tveim sem
á dekki voru, að vekja hina og
taka fötur og ausa vatninu upp,
en tók sjálfur við stýrinu. Rétt
á eftir vai' kallað að skipið væri
að fyllast af sjó, og er þá skip-
stjórinn kominn á dekk.
Einar Magnússon,
stýrimaður.
Þegar eg kom á dekk geng eg
fram að -hásetaklefanum og flýt-
ur þá yfir gólfið. Kalla alla á
dekk. Athuga ofandekks hvort
lekinn geti stafað frá að lúkur
hafi opnast en sé hvergi þess
vott að neitt sé í ólagi. Fer svo
aftureftir, gái i vélarúmið og sé
ekki þar sé neitt að. Vek síðan
1. vélstjóra og bið hann að setja
allar pumpur í gang og athuga
hvort nokkuð sé í ólagi í véla-
rúminu. Fer upp á stjónipall og
segi stýrimanni hringja á fulla
ferð og venda og stýra sem næst
vindi að hægt sé, til lands. Fer
svo fram að hásetaklefa aftur, og
sé að sjór hefir aukist svo mikið
að eg segi þeim að hætta að ausa
og gera bátinn klárann til að fara
í hann. Geng aftur í vélarúmið
og er þá kominn sjór þar tölu-
vert uppfyrir gólfflöt. Er þá bát-
urinn kominn útfyrir daviða.
Segi þá sumum að ausa upp úr
vélarúminu en sumum að útoúa
bátinn og koma í hann nauðsyn-
legum áhöldum og mat. Þar sem
sjórinn jókst stanslaust og nú var
dautt undir katlinum og vélin í
þann veg að hætta að ganga,
var mönnum sagt að hætta auatri
og taka á sig föt og búa sig und-
ir að yfirgefa skipið. Veðrið var
svipað N. A. stormur af landi með
töluverðri báru og sjódrif af og
til yfir skipið. Þegar eg kom upp
var kl. liðlega 3 en þegar hér
var komið var kl. nálega 4. Var
nú skipið að því komið að sökkva.
Sagði eg þá skipshöfninni að gefa
bátinn niður og fara í hann. Urð-
um við að ausa olíu í sjóinn til
að lægja báruna meðan við vor-
um að losa bátinn og komast í
hann. Þegar við vorum komnir
nokkra faðma frá skipinu sökk
það og var kl. þá liðlega 4.
Dýpi ca. 100 metrar þar sem
skipið sökk. Héldum síðan til
lands á árum með 6 undír róðri
og náðum landi við Hælsvík, milli
1 eg 2 e. m. Þegar eg kom a
dekk var skipið á að giska 4 sjó-
agsgi>   mia bíó  <i
Evelyn fagFa.
Skínaní'i fal! gur sj'ónleikar í 4 þáttum.          Aðalhlutverkin leika
Rita Sacchetto,
Henry Seemann, Marie Dinesen og Philip Bech.
Tölusestt   sæti   kosta 0,7J, alm. o,jo, barna 0,1 J.    Pantaðir að-
göngumiðar eru seldir kl. 9. sé þeirra ekki vitjað fyrir þann tíma.
til sölu i pakkhúsi
Oarl Höepfner, Haínarstræti 19.
Ný bók:
Uppvakningar sg fylgjur.
Síðasta heftið rár þjóðsögum Jóns Arnasonar, er Björa heit. Jónsson
gaf út, e? nú. komið út
og fæst hjá bóksölum.
Isatold -- Olaíur B örnsson.
mílur undan Iandi, útaf Herdísar-
vík vestanverðri og var bjart
veður en dimt af nóttu. Við urð-
um ekki varir við neinn árekst-
ur eða neitt sem gæti gefið okkur
skýringu á tilefni til lekans.
S. A. Gruðmundsson,
skipstjóri.
Við sjóprófin kom ekkert mark-
vert fram, umfram það, sem
skýrsla þessi ber með sér..
»Kópur« er bygður til selveiða
í Rosendal í Noregi 1913. Var
98 feta langur, 134 brutto tons,
52 netto tons. Hafði 120 hesta
vél og rúmlega 7 mílna ferð. —
Ytri klæðning 3" þykk og þar
utan yfir 2—2,5" eikar íshúð.
innsta klæðning (garnering) 3"
þykk. Bönd 9" þykk og millibiL
milli banda 1—2" aftur fyrir stór-
mastur og aftanfrá, fram á véla-
rúm. Þéttar járnspangir frá fasta
kjöl 3—4 fet upp fyrir vatnslínu,
alla leið fram fyrir stafn og aft-
urfyrir ca. 3—4 fet sitt hvoru-
megin á kinnung. Þessar spangir
3-4" breiðar og 5/s" Þykkar.
Skipið var keypt í Noregi í fe-
brúar 1916 og kostaði 140 þús.
krónur. Mánuði eftir að eg Tíeypti
það átti eg kost á að selja það
aftur til Noregs fyrir 170 þús.
krónur. Það var nú vátrygt fyr-
ir að eins 100 þús. krónur.    %.,
Eg  hafði   skipið  á   selveiðum
1916. Fékk það þá ágætan afla
og gott verð fyrir 2/s hluta afl-
ans en ^/3 olíunnar liggur enn
óseldur.
Vegna margskonar erfiðleika
og ills útlit smeð verð afurðanna,
var skipið að eins látið fara síð-
astliðið vor eina ferð í Vestur-
íainn. Lánaðist hún illa vegna
þess að skotfæri þau, sem eg út-
vegaði frá Ameríku, reyndust al-
veg óbrákleg. til selveiða.
Sildveiði skipsins í sumar gekk
líka hrapallega. Fékk að eins ca.
150 tunnur. Og ofan á þetta út-
gerðartap bætist svo míssír skips-
ins, vátrygtr fyrir að eins núver-
andi hálfvírði. En þrátt fyrir
þessa erfiðu byrjun, verða ekki
lagðar árar í bát með selveiða-
úthaldið strax, og tímar batna
og hægt verður að fá annað nú-
tíðarsvarandi ekip.
18/10 '17.                    P. A. O.
Samsæri
í bænum Tobolsk hefir nýlega
komist upp um samsæri, mjög víð-
tækt, í þeim tilgangi að hjálpa keis-
aranum til að flýja. Rúmlega 100
menn hefir stjórnin látið handtaka
og hnept þá í varðhald.
Guytietner, hinn frægi franski flug-
maður hefir skotið niður 50 flug.
vélar fyrir ÞjóSverjum.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4