Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						liaugard.
27.
okt.   1917
MORGDNRLAÐID
4. árgangr
353,
tölublað
Ritstjornarsimi nr.  500
Ritstjóri:    Viíhjáitnur Fínsen
ísafoldarprentsmiðja
Afgreiðslasimi nr,  500
810
' Reykjavíkur^
Biograph-Theater
Tlijff ágæff
prógram
i kvöfd,
m
,1
Eri. símfregnir.
Frá fréttaritara ísafoldar og Morgunbt.
K.höfn. 24. okt.
Painlevé-ráðuneitið í
TTakklandi situr áfram
við vðld. Baríhou er þó
orðinn utanríkisráðhei ra i
stað Kibots?
Frakkar hata sott fram
3 kilometra á 8 kilömelr*
avæði milli Malmaison og
Allemand. I»eirhata hand-
tekið 7500 menn og náð
^Sgrynni hergagna Þjóð-
-verja.
Rússar hafa gert áblaup
á istöðvar Þjóðveria á Riga-
vígstöðvunum.
Hafnarfjarðarvegurinn.
Það mun eigi vera of djúpt
tekið í árinni, að segja að Hafn-
arfjarðarvegurinn sé í raun og
•veru ófær vögnum og bifreiðum
fjórða hluta ársins. Eigi svo að
skilja, að það er hægt að komast
áfram um hann með duglegum
hestum fyrir, en þó eigi nema
ineð því að ofreyna hestana og
íara illa með þá. Á hverju vori
heflr verið kvartað yfir veginura,
það hafa verið ritaðir margir dálk-
ar samtals í blöðin um hið illa
ástand hans og skorað á yfirvöld-
in að láta gera við hann, — en
það hefir alt verið árangurslaust.
Vegurinn er enn illfær, þó nokkr-
um sinnum hafi verið borið ofan
í verstu kafiana. Viðgerðin hefir
eigi verið annað en kák — fálm
út í loftið.
Hafnarfjarðarvegurinn er vafa-
laust  fjölfarnasti vegur landsins.
Verkmannafélagið Dagsbrún
heldur fund í kvöld i Goodtemplarahusinu kl. 7'/^ síðdepij.
Félatsmenn fjölmeDni.                                                   S T J O R N I N.
Úfsaumar
undiibúuir,  teiknað  á o. s. frv. — Allskonar iúl gsr útsaumavörur aftur
fyrirliggjandi,   tilbánar,   ábyrj;iðar og   áteiknaðar. — Verðií líkt og áður.
TTJaría Sepfimus,
Laugavegi 18 B (á efra iofti}. — Sími 370.
Jarðarfðr dóttur okkar,  Kristinar, fer fram mánudaginn 29. þ. m.
og hefst með húskveðju kl. 12 á hád. á heimili okkar, Grettisgötu 50.
Petrónefla og S'gurður Hallsson.
Viðskifti ¦ kaupstaðanna eru orðin
svo mikil, og þeir hvor um sig
svo mannmargir, að það má heita
að mesta hluta ársins séu margir
vagnar og bifreiðar á ferð um
hann. Ef Reykvíkingum og Hafn-
firðingum er hagur í þeim við-
skiftum, sem þeir eiga hvor við
aðra, þá er lífsskilyrði að veg-
urinn sé greiðfær. Því betri sam-
góngur sem eru milli bæjanna,
því fremur munu viðskiftin auk-
ast og þvi meiri verður hagnað-
ur hvors um sig. En þvi betri
sem vegurinn er, því meiri verða
samgöngurnar.
Einu sinni var talað um það,
að leggja járnbraut milli kaup-
staðanna. Sögðu stuðningsmenn
þeirra hugmyndar, að af þeirri
reynslu, sem þá fengist um járn-
brautarrekstur milli þessara staða
mundu menn geta séð eða dæmt
um hvort hægt væri að ráðast i
önnur iárnbrautarfyrirtæki. hér
sunnanlands. Hvernig sem því
er farið, þá er eitt víst, að járn-
braut verður eigi lögð milli Hafn-
arfjarðar og Reykjavíkur fyrstu
árin. Flutningar milli kaupstað-
anna verða enn um nokkurt ára-
bil að fara fram með »gamla lag-
inu«. — En vegurinn verður að
batna.
Það hefir heyrst að bæjarstjórn-
ir kaupstaðanna sæki það fast
við Iandsstjórnina, að hún leggi
sinn skerf fram til nýrrar vega-
gerðar til Hafnarfjarðar, og er
það gleðilegt.
Aldrei hefir staðið betur á til
þessa en nú. Um leið og hægt
væri að eignast ágætan veg milli
Hafnarfjarðar og höfuðstaðarins,
þá væri hægt að veitafjöldamanns
Hérmeð tilkynnist vinum og vandamönnum
að sonnr minn, Eggert Skulason frá Ytra-
Vatni i Skagafirði,  andaðist i   morgun kl.
*%
Jarðarförin verður ákveðin siðar.
p. t. Reykjavik 26. okt. 1917.
Guðrún Tðmasdóttir.
atvinnu, sem annars yrði atvinnu-
laus í vetur og næsta sumar. Það
er hægt að slá tvær flugur í einu
höggi með því að ráðast nú i það
að leggja veginn, eða undirbúa
nýja vegarlagningu undir eins og
frost fer úr jörðu í vor.
Það er vonandi, að landsstjórn-
in taki höndum saman við bæj-
arstjórnir kaupstaðanna og hrindi
þessu nauðsynjamáli áleiðis hið
fyrsta.
Það verður að Koma góður
vegur á þessum stað. Og hann
getur orðið góður ef hæfir menn
eru látnir sjá um verkið. Því
fé er illa varið, sem notað er til
aðgerða gamla veginum. — Það
verður að gera nýjan veg og
hann verður að leggja á nýjum
stað.
Landar erlendis.
Dr. Valtýr Guðmundssou
byrjaði i njiðjum septembermánuði
fyrirlestra á Háskólanum í Kanp-
mannahöín um kveðskap íslendinga
á 19. öld.
I^^N^Blð^^JI
Prógram
samkvæmf
göfuaugf.
3
b£
a
>
10
S
M
03
C/5
3
u
3
M
-3
s
m
s
u
cS
m
Í3
a
1h
o
.3
3
M
o
A
o
o
o,
<L>
>
m
M
cS
ð
3
ð
a
¦¦o
M
3
1  O
•i
g
a
eS
>
ca
F—4
'3
cð     ^3
>
c3
«4-1
S-i
cS
Þ=(
M
3   H
< £i
>
-CS
«2
3
C£>
3
c«
3
eS
-o
M
Kl
>
M
«0
'5
>
Tala
þeirra russnerkra hermanna, sem
strjúka úr fangelsi Þjóðverja og
komast yflr landamæri Danmerkur,
fer sívaxand'. Hafa oftkomið hóp-
ar flóttamanna dag eftir dag. Draga
menn af þvi þá ályktun, að varð-
menn séu nú færri við fangabúðirn-
ar en áður var, og að Þjóðverjar
hafi sent marga varðmannanna til
vígvíllariqs.
Góðir inniskór f)já 7ivannt>ergsf>rædrum.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4